- Địa điểm: 7b Đinh Tiên Hoàng, phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, hà Nội

- Thời gian: các ngày trong tuần

Tour đêm Rối nước Thăng Long là một trải nghiệm thú vị và đáng mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp du lịch Hà Nội. Hà Nội không chỉ níu chân chúng ta bởi những di tích lịch sử, ẩm thực phong phú mà còn bởi nét đẹp văn hóa độc đáo ẩn chứa trong từng chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 2

Múa rối nước là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống. Ảnh: traveloka

Bạn có thể khám phá xưởng rối nước truyền thống, nơi lưu giữ tinh hoa nghệ thuật lâu đời của dân tộc. Thưởng thức màn biểu diễn rối nước hoành tráng, tái hiện những câu chuyện dân gian quen thuộc một cách sinh động và đầy màu sắc. Đặc biệt sẽ được chiêm ngưỡng không gian sân khấu ngoài trời lung linh, huyền ảo.

Tour đêm Rối nước Thăng Long không chỉ là một chương trình giải trí đơn thuần mà còn là cầu nối để du khách hiểu thêm về văn hóa và lịch sử Việt Nam. Hãy để những con rối tài hoa đưa bạn vào hành trình khám phá đầy thú vị và đáng nhớ!

- Địa điểm: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Thời gian: 19h00, thứ 7, chủ nhật

Tour ẩm thực Tống Duy Tân - Tạ Hiện - Chợ đêm Đồng Xuân là một trong những tour du lịch đêm hấp dẫn nhất tại Hà Nội. Hành trình kéo dài khoảng 3 - 4 giờ, dạo bước trên những con phố lung linh ánh đèn thưởng thức tinh hoa ẩm thực đường phố Tống Duy Tân với các món ăn vặt trứ danh như nem chua rán, bún chả, bún riêu cua,...

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được khám phá thiên đường bia thủ công Tạ Hiện sôi động, nơi bạn có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt và thưởng thức những ly bia mát lạnh cùng bạn bè. Trải nghiệm mua sắm tại Chợ đêm Đồng Xuân - khu chợ nhộn nhịp nhất Hà Nội về đêm, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ đến các món ăn đường phố hấp dẫn.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 3

Những món ăn đậm chất Hà Nội không thể thiếu món quẩy. Ảnh:  dulichvietnam

Tour ẩm thực Tống Duy Tân - Tạ Hiện - Chợ đêm Đồng Xuân sẽ kết thúc vào khoảng 12 giờ đêm và sau đó bạn sẽ được đưa về khách sạn hoặc điểm đón ban đầu.

- Địa điểm: lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng, tiếp cận 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội

- Thời gian: 19h00, 20h00 thứ 6,7, chủ nhật

Xe buýt 2 tầng City Tour vào buổi tối Hà Nội là một lựa chọn hoàn hảo để bạn khám phá thủ đô theo cách hoàn toàn mới mẻ. Khi ánh hoàng hôn dần tắt, nhường chỗ cho màn đêm, Hà Nội khoác lên mình vẻ đẹp lung linh, huyền ảo như một bức tranh cổ tích.

Những con phố lung linh ánh đèn, những tòa nhà cao tầng rực rỡ cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng khó quên.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 4

Đây là hoạt động tham quan được rất nhiều khách du lịch nước ngoài yêu thích. Ảnh:  hanoionline

Xuất phát từ Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 19h và 20h hàng ngày, xe buýt 2 tầng City Tour sẽ đưa bạn dạo quanh những địa danh nổi tiếng nhất của thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, nhà thờ Lớn, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chợ Đồng Xuân…

Trong suốt hành trình, bạn sẽ được đắm chìm trong những giai điệu âm nhạc truyền thống du dương, ngọt ngào của Việt Nam. Hệ thống thuyết minh bằng tiếng Việt và tiếng Anh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của các địa điểm tham quan.

- Địa điểm: khu di tích Hoàng thành Thăng long, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, hà Nội

- Thời gian: 19h00 thứ 6, 7

Khám phá bí ẩn Hoàng Thành Thăng Long về đêm - chuyến du hành ngược thời gian kéo dài khoảng 1,5 giờ. Hành trình sẽ đưa bạn quay trở về với Hoàng thành Thăng Long tráng lệ thuở xưa:

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 5

Rất đông số lượng khán giả ngồi lắng nghe những thuyết minh của hướng dẫn viên. Ảnh: thanglong

Đoan Môn: cánh cổng uy nghi dẫn lối vào Hoàng thành, nơi bạn sẽ được đắm chìm trong không gian cổ kính, huyền ảo. Chứng kiến điệu múa hoàng cung uyển chuyển được trình diễn ngay trên nền những di tích khảo cổ độc đáo, khơi gợi hình ảnh về triều đình Thăng Long rực rỡ năm xưa.

Nhà trưng bày “Thăng Long Hà Nội – Lịch sử nghìn năm từ lòng đất”: chiêm ngưỡng kho báu vô giá của Hoàng thành Thăng Long, từ những hiện vật quý hiếm đến những cổ vật mang đậm dấu ấn lịch sử. Mỗi hiện vật như một câu chuyện, hé mở về quá khứ hào hùng của dân tộc.

Điện Kính Thiên: dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại trung tâm quyền lực của nhà nước Đại Việt, nơi ghi dấu ấn vàng son của lịch sử. Trải nghiệm không khí trang nghiêm, linh thiêng và cảm nhận sức mạnh tinh thần to lớn của dân tộc.

- Địa điểm: số 1, phố Hỏa Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Thời gian: 19h00 thứ 7, chủ nhật

Tour thăm quan Hỏa Lò là hoạt động tham quan tiếp theo mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Một trải nghiệm lịch sử và văn hóa hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước. Nhà tù Hỏa Lò là một biểu tượng của tinh thần đấu tranh kiên cường của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 6

Nhà tù Hỏa Lò là địa điểm du lịch nhất định bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Nội. Ảnh:  onevivu

Trải nghiệm du lịch đêm đầy cảm xúc và ý nghĩa với 3 chủ đề tour Hỏa Lò về đêm:

- Đêm thiêng liêng: sống lại tinh thần kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng qua những hoạt cảnh tái hiện, khu vực giam cầm và hình thức tra tấn tàn bạo.

- Lửa thanh xuân: tôn vinh những nữ anh hùng hy sinh anh dũng vì độc lập tự do, với những câu chuyện đầy cảm động và nghị lực phi thường.

- Tiếng vọng Hỏa Lò: lặn sâu vào lịch sử hào hùng của nhà tù, từ thuở xây dựng đến giải phóng, qua các khu giam cầm và lời thuyết minh chi tiết.

- Địa điểm: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Thời gian: Hàng ngày

Lăn bánh trên những con đường rực rỡ ánh đèn, xích lô như đưa du khách du hành ngược thời gian về với Hà Nội cổ kính và lãng mạn. Phương tiện giao thông bình dị này không chỉ là nét văn hóa đặc trưng của thủ đô mà còn là cầu nối để khám phá những câu chuyện, truyền thuyết ẩn chứa trong từng ngõ ngách phố cổ.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 7

Ngắm nhìn đường phố thủ đô Hà Nội trên chiếc xích lô nhỏ nhắn. Ảnh:  giadinhsuckhoedoisong

- Địa điểm: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

- Thời gian: 19h00 - 22h30 các ngày thứ 4,7, chủ nhật

Trải nghiệm Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, du khách sẽ được đắm chìm trong bầu không khí huyền bí, lung linh với hệ thống ánh sáng đa sắc màu biến di tích lịch sử này thành một bức tranh nghệ thuật độc đáo.

Bóng tối bao trùm, những dãy nhà cổ kính được tô điểm bởi ánh sáng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vừa trang nghiêm, vừa huyền ảo, khơi gợi những cảm xúc đặc biệt trong lòng du khách.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 8

Những nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục áo dài tứ thân truyền thống. Ảnh:  qdnd

Điểm nhấn của tour đêm là công nghệ 3D Mapping hiện đại, đưa du khách ngược dòng thời gian, sống lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Những thước phim sống động về truyền thống tôn sư trọng đạo, coi trọng hiền tài của dân tộc Việt Nam, về lịch sử hình thành và phát triển của di tích được trình chiếu trực tiếp lên các dãy nhà cổ, tạo nên một hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng.

- Địa điểm: lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, số 2 Hùng Vương, phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

- Thời gian: 21h00 hàng ngày

Mỗi khi bóng chiều tà buông xuống, nhuộm đỏ rực cả một góc trời Hà Nội, lễ hạ cờ Lăng Bác lại bắt đầu, mang theo bầu không khí trang nghiêm, thiêng liêng và đầy cảm xúc. Đây không chỉ là một nghi thức đơn thuần, mà còn là dịp để người dân và du khách bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với vị Cha già dân tộc Hồ Chí Minh.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 9

Cảm nhận không khí uy nghiêm và trang trọng của buổi lễ. Ảnh: flickr

Đội duyệt binh sẽ diễu hành qua quảng trường Ba Đình, trước Lăng Bác. Nghi lễ hạ cờ bắt đầu với đội duyệt binh gồm 104 người, trong đó có 64 chiến sĩ, 36 thanh niên và 4 cựu chiến binh.

- Địa điểm: phố 19 tháng 12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Thời gian: hàng ngày

Bước chân vào Phố sách Hà Nội khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp lung linh, huyền ảo như bước vào một thế giới khác.

Thay vì sự ồn ào, náo nhiệt ban ngày, phố sách lúc này khoác lên mình vẻ đẹp trầm mặc, lãng mạn. Những ánh đèn vàng ấm áp từ các cửa hàng sách, quán cà phê, nhà hàng hòa quyện với nhau, tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu, lung linh huyền ảo.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 10

Lối dẫn vào phố sách với biểu tượng đặc trưng của hình ảnh văn miếu. Ảnh: traveloka

Phố sách Hà Nội về đêm - một địa điểm không thể bỏ qua dành cho những ai yêu sách, yêu nghệ thuật và muốn tìm kiếm một không gian bình yên để thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

- Địa điểm: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

- Thời gian: 19h30 hàng ngày

Tour xe đạp đêm Thăng Long - Hà Nội là một trải nghiệm thú vị và độc đáo giúp du khách khám phá vẻ đẹp của thủ đô về đêm. Khởi đầu từ bảo tàng Lịch sử Quốc gia, nơi lưu giữ những dấu ấn vàng son của kinh thành Thăng Long. Trên đường đi hoặc mỗi điểm dừng chân, bạn sẽ được lắng nghe câu chuyện về lịch sử, văn hóa Hà Nội qua các thời kỳ, từ những triều đại phong kiến ​​lẫy lừng đến thủ đô hiện đại năng động.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 11

Hoạt động đạp xe được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Ảnh: anninhthudo

Tiếp theo, du khách sẽ đạp xe qua những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Nhà hát Lớn, Nhà khách Chính phủ, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám,... Tại mỗi địa điểm, du khách sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử, kiến trúc và văn hóa của địa điểm đó.

- Địa điểm: huyện Quốc Oai, Hà Nội

- Thời gian: 19h30 thứ 7, chủ nhật

Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” là một trong những show diễn thực cảnh lớn nhất và đặc sắc nhất tại Việt Nam. Show diễn thực cảnh lớn nhất và đặc sắc nhất Việt Nam, bạn sẽ được đắm chìm trong hành trình văn hóa 90 phút đầy sống động và mãn nhãn tại khu du lịch chùa Thầy, Hà Nội.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 12

Sân khấu biểu diễn vô cùng hoành tráng và đầu tư hàng triệu ánh đèn Led. Ảnh: qdnd

“Tinh hoa Bắc Bộ” quy tụ dàn diễn viên tài năng đến từ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng Việt Nam, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn mãn nhãn và cảm xúc.

- Địa điểm: đền Ngọc Sơn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Thời gian: tối thứ 2 - thứ 5

Tour đêm tại đền Ngọc Sơn là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc cổ kính, nghi lễ truyền thống và công nghệ hiện đại, mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ và đầy cảm xúc.

"Ngọc Sơn - Đêm huyền bí" không chỉ là một chương trình du lịch đơn thuần, mà còn là hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và tâm linh của dân tộc. Hãy đến và trải nghiệm để cảm nhận những giá trị truyền thống được gìn giữ qua bao thế hệ, ẩn mình trong vẻ đẹp huyền ảo của Đền Ngọc Sơn.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 13

Những câu chuyện được tái hiện trên chiếc thuyền rồng. Ảnh: kinhtedothi

- Địa điểm: Bảo tàng Văn học Việt Nam, 275 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội

- Thời gian: 18h thứ 7, chủ nhật

Tour đêm "Chữ Tâm Chữ Tài" là một chương trình độc đáo, mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội khám phá di sản văn hóa Việt Nam theo một cách mới mẻ và đầy thu hút.

Với thời lượng 90 phút, tour sẽ đưa bạn đến với bảo tàng Văn học, nơi lưu giữ những giá trị văn hóa và lịch sử của dân tộc qua các thời kỳ. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc và sự phát triển của chữ Hán, chữ Nôm và chữ Quốc ngữ - những hệ thống chữ viết đã góp phần tạo nên bản sắc văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Lưu ngay 13 tour đêm Hà Nội đặc sắc không thể bỏ lỡ 14

Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” là một trải nghiệm mới về di sản văn hóa Quốc gia của Việt Nam. Ảnh:  onevivu

Các tour du lịch đêm ở Hà Nội là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố từ một góc nhìn khác. Hy vọng thông qua những tổng hợp của MIA.vn về top 13 tour đêm Hà Nội thú vị, xịn sò nhất và bạn và cả gia đình sẽ có cơ hội trải nghiệm hết khi có dịp du lịch đến Hà Nội - thủ đo ngàn năm văn hiến, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi, nơi kết tinh và tỏa sáng trí tuệ Việt Nam.