Vừa mới ra mắt trong thời gian gần đây, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám đang trở thành “cơn sốt” thu hút nhiều khách du lịch tại thủ đô. Vốn là di tích văn hóa - lịch sử lâu đời của Hà Nội, thế nhưng chuyến tham quan địa điểm này vào khung giờ tối lại mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, khác hẳn so với ban ngày.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích nổi tiếng của thủ đô được xây dựng vào năm 1070, bao gồm kiến trúc chủ thể là Văn Miếu (thờ Khổng Tử) và Quốc Tử Giám. Tọa lạc ngay trung tâm Hà Nội, đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt, trước mỗi kỳ thi quan trọng, Văn Miếu là nơi được các bạn học sinh, sinh viên ghé thăm để mong cầu may mắn và đạt được thành tích cao.

Tuy nhiên, trong thời gian quan, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành “cơn sốt” được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội và nhiều phương tiện truyền thông khác, theo một cách vô cùng đặc biệt. Khác hẳn những chuyến tham quan di tích vào ban ngày, có một Văn Miếu về đêm thực sự hoành tráng và rực rỡ, khiến nhiều người tò mò và rủ nhau đi trải nghiệm tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 2

Trải nghiệm tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám đang gây sốt trên mạng xã hội trong thời gian gần đây

Văn Miếu - Quốc Tử Giám tọa lạc ở phía Nam kinh thành Thăng Long thuở xưa. Hiện nay, Văn Miếu đã được Thủ tướng chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt tại Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 12/5/2012. Trong đó, Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được chọn là biểu tượng của Thủ độ Hà Nội, 82 tấm bia Tiến sĩ tại đây cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu và ghi vào danh mục Ký ức thế giới toàn cầu. Những thành tích này đã phần nào cho thấy, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là tài sản quý giá của Việt Nam nói riêng mà nó còn trở thành di sản văn hóa nhân loại nói chung.

Thông tin chung về tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Địa chỉ: Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, số 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 18h30 - 22h30 (Đón khách: thứ 4, thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần)

Giá vé:

  • Người lớn: 199.000 VNĐ

  • Trẻ em dưới 1m: 99.000 VNĐ (có chỗ ngồi riêng)

  • Trẻ nhỏ ngồi chung với người lớn đi cùng: Miễn phí

Liên hệ:

  • Số điện thoại: 19008124 - 0336441838

  • Email: contact@vanmieunighttour.com

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 3

Tham quan Văn Miếu về đêm là một trải nghiệm vô cùng thú vị và mới lạ

Hành trình khám phá tour đêm Văn Miếu Hà Nội được dẫn dắt qua 5 khu vực theo bản đồ. Mỗi khu vực đều có những điểm nổi bật riêng biệt, cùng MIA.vn khám phá ngay dưới đây!

Ngay khi bước qua Văn Miếu Môn (cổng chính), bạn sẽ được chìm đắm trong một khúc dạo đầu nhẹ nhàng và đầy thư thái, nơi sắc màu hòa quyện cùng âm thanh tại khu Nhập Đạo. Dọc theo tuyến đường chính từ cổng chính đến cổng Đại Trung, bạn sẽ thấy bốn từ “Tinh Hoa Đạo Học” được xếp thành hàng dọc nhằm liên tưởng con đường này như một vế đối cổ được trình bày nằm ngang chứ không phải trên các cột tường như vẫn thường thấy ở các khu di tích truyền thống khác. Ngoài ra, lỗi dẫn vào Văn Miếu - Quốc tử Giám còn được ví như con đường dẫn đến tinh hoa đạo học của người Việt xưa.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 4

Khu Nhập Đạo là con đường dẫn vào Văn Miếu - Quốc tử Giám, được ví như con đường dẫn đến tinh hoa đạo học của người Việt xưa.

Bước qua khỏi cổng Đại Trung, bạn sẽ không khỏi bất người khi nhìn thấy một luồng sáng từ ô cửa sổ Sao Khuê trên Khuê Văn Các chiếu thẳng về đỉnh mái của cổng Đại Trung, làm nổi bật hình ảnh đôi cá chép chép chầu bình móc. Luồng sáng này cũng biến Khuê Văn Các trông như một ngọn hải đăng thực thụ, nơi chứa ánh sáng của tri thức và trí tuệ.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 5

Khu Thành Đạt là nơi tọa lạc của Khuê Văn Các, biểu tượng lịch sử - văn hóa tại Văn Miếu

Điểm mới lạ kế tiếp chờ đón bạn trong tour đêm Văn Miếu - Quốc tử Giám chính là khu Vườn bia Tiến Sĩ và giếng Thiên Quang. Xung quanh thành giếng là một dải đèn led với hai gam màu trang nhã in bóng xuống mặt nước, tạo nên không gian và cảm xúc vô cùng đặc biệt mà khó có thể chiêm ngưỡng được vào ban ngày. Cùng với đó, toàn bộ các tán cây quanh vườn đều được chiếu sáng đổi màu, khiến cho các dãy nhà che bia hai bên giếng Thiên Quang như đặt trong một không gian mê hoặc và kỳ ảo.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 6

Khu Vườn bia Tiến Sĩ càng bí ẩn và trầm mặc hơn về đêm

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 7

Tấm bia được dựng trong Vườn bia Tiến Sĩ

Không gian tiếp theo trong hành trình trải nghiệm tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám là khu Đại Thành hay còn gọi là khu Bái đường. Nội dung chính tại đây là không gian trưng bày Quốc Tử Giám – ngôi trường đầu tiên của nền quốc học Việt Nam. Toàn bộ thông tin về lịch sử hình thành - phát triển của các nôi đào tạo nhân tài cho đất nước suốt gần 800 năm dưới thời phong kiến sẽ được thiết kế với đầy hơi hướng đương đại mà vẫn làm rõ nét những dấu ấn của các giá trị truyền thống.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 8

Khu Đại Thành là không gian trưng bày Quốc Tử Giám – ngôi trường đầu tiên của nền quốc học Việt Nam

Điểm chạm cuối cùng trong chương trình trải nghiệm tour đêm Văn Miếu và cũng là nội dung mang lại cảm giác thăng hoa nhất là show trình chiếu mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”. Toàn bộ mặt tiền của nhà Tiền đường trên sân Thái học sẽ biến thành màn hình khổng lồ cho phép bạn khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt xưa.

Mỗi chi tiết trong màn trình diễn đều được chăm chút tỉ mỉ nhằm mang lại một buổi tối khám phá trọn vẹn các giá trị đặc trưng không chỉ của riêng khu di tích quốc gia mà còn là những giá trị nền tảng của đạo học Việt Nam. Show 3D Mapping cũng là bức tranh toàn cảnh kết nối toàn bộ các hoạt động trải nghiệm mà bạn đã được thưởng lãm từ cổng chính vào đến sân Bái Đường.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 9

Sân Thái học là địa điểm diễn ra show trình diễn 3D Mapping tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 10

Toàn bộ chuyến hành trình trải nghiệm tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ được mô tả chi tiết tại show diễn

Một ngày du lịch Hà Nội và tham gia tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ, độc đáo. Cách lồng ghép lịch sử đất nước thông qua các ứng dụng, thiết bị hiện đại của Văn Miếu đã thành công thu hút đông đảo các bạn trẻ đến để trải nghiệm. Dù không theo lối sân khấu hóa, nhưng tour đêm Văn Miếu cũng phần nào mang đến cảm giác chân thực, cảm nhận được tinh thần coi trọng học đạo của nước ta khi du khách dạo bước ở nơi đây.

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 11

Tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám thu hút nhiều lượt khách đến trải nghiệm vào mỗi tuần

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 12

Khung cảnh đèn led chiếu sáng làm không gian thêm phần rực rỡ tại Văn Miếu lúc về đêm

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 13

Những hình ảnh được tái hiện một cách sống động và chân thực

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 14

Con đường "Tinh Hoa Đạo Học" tự hào của Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 15

Khung cảnh huyền dịu với ánh sáng đa sắc màu tại nên background chụp ảnh siêu xinh

Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, khám phá di tích theo cách mới 16

Trải nghiệm thực tế ảo để khám phá trọn vẹn quá trình hình thành và phát triển tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Có lẽ, không gì chân thực hơn cảm giác bạn đến tận nơi và tự mình trải nghiệm. MIA.vn tin chắc rằng, chuyến tham quan tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ giúp bạn hiểu thêm thêm rất nhiều điều, biết thêm nhiều thứ. Đừng quên chia sẻ những điều bổ ích đó với Cẩm nang du lịch của MIA.vn nhé!