Bình Thuận là một tỉnh ven biển với cảnh sắc ngọt ngào được thiên nhiên và nắng gió miền Trung ban tặng. Không chỉ sở hữu đường bờ biển dài với những thắng cảnh như Mũi Né, Hòn Rơm hay Cổ Thạch, Bình Thuận còn có nhiều hòn đảo lớn nhỏ cùng giá trị du lịch cao. Một trong những địa danh như thế chính là Đảo Phú Quý với vẻ đẹp mỹ miều, nguyên sơ. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp rạng rỡ của huyện đảo này qua những bức ảnh của chàng Hướng dẫn viên bản địa Tường Nón Lá.

Đảo Phú Quý (hay còn có tên gọi Cù Lao Thu) là một địa danh du lịch khá nổi tiếng thuộc tỉnh Bình Thuận. Đây là một cù lao nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km về phía Đông Nam. Dù bị cản trở về mặt địa lý nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tìm đến Đảo Phú Quý để tận hưởng sự nguyên sơ, thanh bình của một xứ sở ít được khai thác về mặt du lịch. Diện tích Đảo Phú Quý khá nhỏ, chỉ tầm 18 km2 nhưng lại sở hữu nhiều thắng cảnh gây nức lòng giới mộ điệu du lịch. Thường bạn phải mất khoảng thời gian từ 2 - 3 ngày mới có thể tìm hiểu hết vẻ đẹp của cảnh sắc nơi đây.

Vì nằm khá xa đất liền nên khí hậu trên đảo có phần trong trẻo và mát mẻ quanh năm. Để tham quan Đảo Phú Quý, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Đây là khoảng thời gian mà Phú Quý khá đẹp, biển êm, gió nhẹ, thuận tiện trong việc di chuyển. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa bão về, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đến đảo lúc này.

Đảo Phú Quý có khá nhiều điểm tham quan xinh đẹp mà bạn có thể ghé thăm và check-in như Đỉnh Cao Cát nằm ở phía Bắc hay Hồ cá Làng Dương nằm gần bờ biển. Ngoài ra, các hướng dẫn viên bản địa nơi đây có cung cấp những tour tham quan đảo, lặn ngắm san hô, chèo SUP vô cùng thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Review du lịch Phan Thiết với những điểm đến cực hot tại Mũi Né

Tường Nón Lá là một hướng dẫn viên bản địa tại Đảo Phú Quý. Vì thế, anh khá biết rõ về các điểm tham quan cũng như trải nghiệm du lịch thú vị tại hòn đảo này. Trong những lần đưa các bạn trẻ đi tham quan đảo, Tường cùng các người bạn đã ghi lại nhiều bức ảnh thú vị về cảnh sắc nơi đây. Những bức ảnh này đã thể hiện rõ nét sự hoang sơ, bình dị và có phần nhẹ nhàng cảnh sắc của Phú Quý.

Trong bộ ảnh của chàng Hướng dẫn viên bản địa Tường Nón Lá, Đảo Phú Quý hiện ra với vẻ đẹp trong xanh, dịu dàng. Hãy cùng chúng mình nhìn lại sự xinh đẹp của hòn đảo này qua những bức ảnh của anh bạn Tường Nón Lá nhé.

Trải nghiệm Đảo Phú Quý cực thú vị cùng bạn Tường Nón Lá 2

Đảo Phú Quý có cảnh sắc nguyên sơ và bình dị, đúng chất một địa phương ít bị khai thác du lịch nhiều cho mục đích kinh tế

Trải nghiệm Đảo Phú Quý cực thú vị cùng bạn Tường Nón Lá 3

Đảo Phú Quý có những thắng cảnh vô cùng rạng rỡ mà bạn phải dừng lại để chiêm ngưỡng. Trong ảnh là vẻ đẹp của Đỉnh Cao Cát, một thắng cảnh vô cùng nổi tiếng tại Đảo Phú Quý

Trải nghiệm Đảo Phú Quý cực thú vị cùng bạn Tường Nón Lá 4

Thời khắc mặt trời lên tại bờ biển tạo nên một cảnh sắc vô cùng lãng mạn của Đảo Phú Quý

Trải nghiệm Đảo Phú Quý cực thú vị cùng bạn Tường Nón Lá 5

Nước biển tại Đảo Phú Quý trong vắt, có thể nhìn thấu tận đáy, tạo nên vẻ đẹp thuần khiết của một hòn đảo nguyên sơ

Trải nghiệm Đảo Phú Quý cực thú vị cùng bạn Tường Nón Lá 6

Đường phố tại đảo khá yên bình, vắng lặng, không nhiều xe cộ di chuyển qua lại. Bạn có thể thuê xe máy tại điểm lưu trú hay book các anh hướng dẫn viên du lịch bản địa hỗ trợ

Có thể thấy, qua những bức ảnh của chàng Hướng dẫn viên bản địa Tường Nón Lá, Đảo Phú Quý hiện ra với vẻ đẹp thanh bình và dịu dàng. Chúng mình hy vọng qua bộ ảnh này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của Đảo Phú Quý và thêm địa danh này vào cẩm nang du lịch của bản thân, để dành cho những chuyến tham quan sắp tới.