1 Đôi nét về tuyến tàu điện Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Tuyến Metro số 1 hay còn gọi là Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên thuộc hệ thống Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh với tổng chiều dài 19,7 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6 km qua 3 ga và đoạn đi trên cao dài 17,1 km qua 11 ga. Tuyến bắt đầu từ ga Bến Thành (phường Bến Thành) đến depot Long Bình (phường Long Bình), có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có thể chở 930 khách, bao gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Khi vận hành, tốc độ tối đa của tàu là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm).
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành từ ngày 22/12/2024, giá vé từ 6.000-20.000 VND/ lượt, vé tháng 300.000 VND và vé ngày từ 40.000-90.000 VND, không giới hạn lượt đi.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại TP. HCM. Ảnh: Báo Thanh Niên
Phương tiện này không chỉ giúp cho người dân TP. HCM có thêm phương tiện đi lại nhanh chóng, kết nối khu phía Đông với trung tâm thành phố mà còn là một địa điểm check-in nổi tiếng, trở thành nơi chụp ảnh sống ảo đẹp ở TP. HCM. Trong chuyến đi du lịch Sài Gòn, ngoài vui chơi và thưởng thức các điểm tham quan và đặc sản thì việc trải nghiệm ngồi tàu điện tuyến Metro số 1 để ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố qua từng chặng là điều bạn không nên bỏ qua. Trải nghiệm mới mẻ này chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đầy cảm xúc.

Tuyến giúp kết nối khu phía Đông với trung tâm TP. HCM. Ảnh: Khương Nguyễn
2 Lịch trình và giá vé tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
2.1 Lịch trình tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Trong 6 tháng đầu vận hành tuyến Metro số 1 mở tuyến lúc 5h và đóng tuyến lúc 22h, giãn cách đều đặn 8-12 phút/chuyến.
Sau 6 tháng, tàu điện metro số 1 sẽ hoạt động từ 5h - 23h30 mỗi ngày, tần suất tàu giờ cao điểm là 5 phút/ chuyến, giờ bình thường là 10 phút/ chuyến và giờ thấp điểm là 15 phút/chuyến.

Trong 6 tháng đầu tuyến Metro số 1 hoạt động từ 5h - 22h hàng ngày. Ảnh: Kenh14
2.2 Giá vé tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Giá vé của tuyến Metro số 1 thấp nhất là 6.000 VND/ lượt và cao nhất là 20.000 VND/ lượt, tùy theo hình thức thanh toán, đối tượng và quãng đường, cụ thể như sau:

Bảng tóm tắt giá vé tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên:
LOẠI VÉ | GIÁ VÉ |
---|---|
Vé lượt | 7.000 VND - 20.000 VND/ lượt tùy quãng đường Giảm còn 6.000 VND - 19.000 VND/ lượt nếu thanh toán không dùng tiền mặt |
Vé ngày | 40.000 VND/ ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong ngày) 90.000 VND/ 3 ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong 3 ngày) |
Vé tháng (không giới hạn số lượt đi trong tháng) | 300.000 VND/ tháng 150.000 VND/ tháng đối với học sinh, sinh viên |
Vé đã đã bao gồm bảo hiểm thân thể và được niêm yết tại các ga và công khai trên trang thông tin điện tử. Trong trường hợp hành khách đi quá ga thì cần mua vé bổ sung. Việc trả lại và đổi vé chỉ áp dụng khi vé chưa được sử dụng.
Tàu sẽ miễn phí vé cho một số đối tượng chính sách gồm: Người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) và trẻ em dưới 6 tuổi có người lớn đi kèm.
2.3 Hướng dẫn mua vé đi metro
▶ Thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng (thẻ không tiếp xúc):
Thanh toán qua thiết bị đầu đọc thẻ EMV tại các cổng soát vé:
- Thẻ Mastercard.
- Thẻ Napas.
- Các loại thẻ khác (Visa, JCB, Amex, UPI).
▶ Ứng dụng HCMC Metro: Chọn lộ trình và thanh toán, nhận QR code qua ứng dụng và quét tại cổng soát vé nhà ga.
Link tải Ứng dụng:
- iOS cho iphone.
- Android cho các loại điện thoại Android.
▶ Mua vé tại máy bán vé:
Bạn có thể mua thẻ đi tàu siêu tiện tại máy bán vé tự động (TVM) ở tất cả các nhà ga tuyến Metro số 1. Có 4 loại thẻ cho bạn lựa chọn:
• 1 lượt
• Thẻ 1 ngày
• Thẻ 3 ngày
• Thẻ nạp tiền (dùng nhiều lần)
Các bước mua vé siêu đơn giản:
• Bước 1: Chọn loại thẻ, điểm đến và số lượng.
• Bước 2: Thanh toán tại máy.
- Cọc thẻ 1 lượt: 15.000 VND
- Cọc các loại thẻ khác: 35.000 VND
Máy nhận tiền từ 1.000 VND đến 200.000 VND
• Bước 3: Nhận thẻ, quét tại cổng và lên tàu.
• Bước 4: Sau chuyến đi, nếu cần thì bạn điều chỉnh giá vé tại máy FAM, rồi trả thẻ để nhận lại tiền cọc.
Lưu ý:
-Thẻ đi tàu sẽ không được hoàn trả nếu đã qua sử dụng (đã thực hiện quét tại cổng kiểm soát vé)
- Với thẻ nạp tiền, số tiền bạn có thể nạp tối thiểu 10.000 VND và tối đa 5.000.000 VND (chưa tính cọc)
- Thẻ nạp tiền: Không có hạn sử dụng. Tuy nhiên, trong vòng 30 ngày kể từ ngày nạp tiền, hành khách phải phát sinh ít nhất một giao dịch để xác minh thẻ còn hiệu lực sử dụng. Nếu không, thẻ sẽ bị tạm khóa và cần liên hệ quầy vé để kích hoạt lại. Cước phí được tính theo cự ly hành khách di chuyển dựa trên bảng giá vé ban hành (7.000 – 20.000 VND/ lượt).
- Thẻ lượt: Có giá trị cho một lượt di chuyển, sử dụng trong ngày kể từ thời điểm phát hành.
- Thẻ 01 ngày và 03 ngày: Có hiệu lực trong vòng 15 ngày kể từ ngày phát hành.
▶ Thanh toán bằng Zalopay
Hành khách có thể sử dụng ứng dụng thanh toán Zalopay để thanh toán trực tiếp tại cổng soát vé ra và vào tại các nhà ga trên tuyến Metro số 1. Các bước như sau:
• Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại ứng dụng thanh toán Zalopay.
• Bước 2: Chọn vào phần mã thanh toán ở phía dưới màn hình để lấy mã QR và quét tại cổng vào và ra tại các nhà ga.
Hình thức thu và hoàn tiền quy định gồm:
- Khi quét mã QR tại cổng vào, Zalopay sẽ tạm thu 19.000 VND (đây là khoản chi phí xác nhận ví hợp lệ).
- Sau khi hành khách quét mã tại cổng ra, hệ thống sẽ tính giá vé dựa trên quãng đường di chuyển của hành khách và khấu trừ số tiền tương ứng.
- Phần tiền chênh lệch (nếu có) sẽ được Zalopay hoàn trả về tài khoản Ví trên ứng dụng ZaloPay của hành khách sau khi kết thúc chuyến đi.
Lưu ý: Mỗi tài khoản Zalopay chỉ sử dụng cho 1 hành khách/ lượt đi.
▶ Quét trực tiếp thẻ Căn cước (đối với vé tháng)
Hành khách có thể quét trực tiếp thẻ Căn cước/CCCD gắn chip để đi Metro. Cách cài đặt:
• Bước 1: Mở app HCMC Metro HURC, đăng nhập tài khoản đã mua vé tháng
• Bước 2: Vào mục “Chỉnh sửa thông tin cá nhân”
• Bước 3: Chọn “Liên kết CCCD gắn chip” → làm theo hướng dẫn
• Bước 4: Liên kết thành công → quét thẳng Căn cước/CCCD → lên tàu thôi!

Các nhà ga được trang bị hệ thống máy bán vé tự động hiện đại. Ảnh: MIA.vn

Mua vé xong bạn sẽ qua quầy soát vé tự động, chỉ cần chạm vé hoặc thẻ vào máy là cổng sẽ mở cho bạn vào sảnh. Ảnh: Kenh14
3 Lộ trình của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Tàu điện Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ đưa bạn qua một hành trình dài gần 20 km, từ Depot Long Bình (TP. Thủ Đức) đến ga Bến Thành (quận 1), thời gian di chuyển chỉ khoảng 30 - 32 phút (tính cả thời gian dừng ở các ga).
Tàu sẽ đưa bạn qua 14 nhà ga, bắt đầu từ 11 nhà ga trên cao gồm: Bến Xe Suối Tiên ▶ Đại Học Quốc Gia ▶ Khu Công Nghệ Cao ▶ Thủ Đức ▶ Bình Thái ▶ Phước Long ▶ Rạch Chiếc ▶ An Phú ▶ Thảo Điền ▶ Tân Cảng ▶ Công viên Văn Thánh, sau đó tàu sẽ xuống 3 ga ngầm là Ba Son ▶ Nhà hát Thành phố ▶ kết thúc ở ga Bến Thành.

Lộ trình của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: T.Đạt

Trong khoang tàu sẽ có bảng hiển thị lộ trình. Tàu sắp dừng ở ga nào thì đèn ga đó sẽ nháy đỏ. Ảnh: Duy Hiệu và Kim Tuyến
4 Danh sách 17 tuyến xe buýt điện kết nối tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
TP. HCM sẽ có 61 tuyến xe buýt kết nối trực tiếp 14 nhà ga tuyến Metro tại các quận và khu vực đông dân cư tại thành phố. Bên cạnh đó, thành phố có 17 tuyến xe buýt điện kết nối với tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, bao gồm:
• Tuyến 153: Bến tàu thủy Bình An - Đường Liên Phường
• Tuyến 154: Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi - Masteri An Phú
• Tuyến 155: Bến xe buýt Sài Gòn - Nhà hát Thành phố
• Tuyến 156: Bến xe buýt Sài Gòn - Ga Hòa Hưng
• Tuyến 157: Bến xe buýt Văn Thánh - Chung cư Đức Khải
• Tuyến 158: Bến xe buýt Văn Thánh - Cư xá Thanh Đa
• Tuyến 159: Chung cư Ngô Tất Tố - Ngã tư Hàng Xanh
• Tuyến 160: Ga Văn Thánh - Vinhomes Central Park
• Tuyến 161: Bến xe buýt Văn Thánh - Bến xe Ngã Tư Ga
• Tuyến 162: Chung cư Man Thiện - Trường THCS Hoa Lư
• Tuyến 163: Cao đẳng Công Thương - Trường THCS Phước Bình
• Tuyến 164: Đại học Nông Lâm - Chung cư Topaz
• Tuyến 165: Đại học Nông Lâm - Khu Công nghệ cao
• Tuyến 166: Đại học Quốc Gia - Suối Tiên
• Tuyến 167: Đại học Nông Lâm - Khu Chế xuất Linh Trung 1
• Tuyến 168: Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Ngã tư Bình Thái
• Tuyến 169: Vinhome Thủ Đức - Ngã tư Tây Hòa
17 tuyến buýt điện kết nối tuyến Metro số 1 có tổng cộng 150 xe điện gồm hai loại 30 và 60 chỗ, kết nối các nhà ga với các khu dân cư, trường học, đầu mối giao thông, trung tâm thương mại... giúp bạn dễ dàng đón xe buýt đến nhà ga.
Các xe buýt được bị hiện đại, đồng bộ, có sơ đồ, lộ trình cụ thể riêng trên xe. Bạn có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng Go!Bus với thời gian đón khách, thời gian chạy một cách chính xác. Xe cũng có hệ thống thanh toán tự động gồm nhiều loại hình đa dạng như qua ứng dụng ngân hàng, thẻ từ…

Diện mạo những chiếc xe điện dễ dàng nhận biết với màu xanh lá cây chủ đạo, phần thân và phía sau xe có màu vàng. Ảnh: VNExpress
Giá vé các tuyến xe buýt điện kết nối ga Metro:
- Giá vé lượt khách thường: 5.000 VND/ lượt
- Giá vé học sinh, sinh viên: 3.000 VND/ lượt
- Giá vé tháng: 112.500 VND/ 30 vé.
Các đối tượng chính sách cũng sẽ được hỗ trợ 100% giá vé, bao gồm người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên), trẻ em dưới 6 tuổi có người lớn đi kèm.

Bên trong các xe rộng rãi, thoải mái, cửa kính lớn để khách ngắm cảnh đường phố. Ảnh: VNExpress
5 Cơ sở vật chất của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
5.1 Tàu điện
Tàu điện của tuyến Metro số 1 có 6 toa, mỗi toa dài 21m, rộng 3m, cao gần 4m, được sản xuất tại Nhật Bản. Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, mang màu xanh da trời và trắng, tạo nên một diện mạo trẻ trung, hiện đại và dễ nhìn, phù hợp với điều kiện môi trường tại Việt Nam.
Mỗi đoàn tàu có sức chứa tối đa 930 hành khách, gồm 147 chỗ ngồi và 783 chỗ đứng, mật độ hành khách đứng khoảng 8 người/ m². Tàu được trang bị tiện nghi, hiện đại và có Wifi, cửa tự động đóng mở kèm theo loa thông báo cho hành khách biết khi đến hoặc gần đến mỗi ga. Các toa được trang bị tay vịn và móc nắm để đảm bảo an toàn cho hành khách, cùng với các vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật sử dụng xe lăn.

Tàu điện của tuyến Metro số 1 mang hai tông chủ đạo trắng - xanh. Ảnh: Morico

Nội thất bên trong tàu điện Metro số 1 hiện đại, điều hòa mát mẻ và không gian thoải mái, các ô cửa lớn thuận tiện cho khách ngắm cảnh. Ảnh: Duy Hiệu và Kim Tuyến
5.2 Các nhà ga
Diện mạo của 3 nhà ga ngầm tuyến Metro số 1

Không gian hiện đại tại 3 ga ngầm tuyến Metro số 1. Ảnh: nhacuacoffeeholic

Khu vực cửa lên tàu tại các ga ngầm. Ảnh: Báo Lao Động
▶ Ga Bến Thành
Ga Bến Thành là nhà ga có diện tích lớn nhất trên tuyến Metro số 1, chiều dài 236 m, rộng 60 m và độ sâu 32 m, gồm 4 tầng. Tầng 1 của nhà ga rộng khoảng 45.000 m², có gần 200 cột bê tông ốp nhôm và được thiết kế để làm sảnh chờ và nơi bán vé. Bên cạnh đó, nhà ga ngầm còn tích hợp trung tâm thương mại rộng 18.100 m² và hành lang cùng quảng trường ngầm rộng 21.500 m².

Toàn cảnh ga ngầm Bến Thành cùng giếng trời từ trên cao. Ảnh: VNExpress
Mỗi tầng được trang bị 2 thang máy, thang bộ và thang cuốn để phục vụ hành khách. Theo MIA.vn tìm hiểu, các tầng B1 và B2 sẽ được sử dụng cho tuyến metro số 1, trong khi các tầng B3 và B4 sẽ được khai thác cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong tương lai.

Mỗi tầng được trang bị thang máy, thang bộ và thang cuốn. Ảnh: Báo Tiền Phong
Điểm nhấn kiến trúc của nhà ga ngầm Bến Thành là giếng trời cao 6 m, đường kính 21,6 m, được thiết kế theo hình hoa sen, có chức năng cung cấp ánh sáng tự nhiên cho một phần nhà ga.

Giếng trời tại nhà ga ngầm Bến Thành. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ
Ngoài việc phục vụ hành khách của tuyến metro số 1, ga Bến Thành còn là điểm trung chuyển và kết nối với các tuyến metro khác cũng như các khu vực trung tâm TP. HCM qua 6 lối lên xuống. Trong tương lai, đây sẽ là nơi giao thoa của 4 tuyến metro số 1, 2, 3A và 4.
▶ Ga Nhà hát Thành phố
Chạy dọc theo đoạn ngầm từ ga Bến Thành, bạn sẽ đến ga ngầm Nhà hát Thành phố. Ga có chiều dài 190m, chiều rộng 26m, sâu 30m với 5 lối lên xuống.
Ga ngầm Nhà hát Thành phố có 4 tầng. Tầng 1 là khu vực tiện ích dành cho hành khách, bao gồm sảnh chờ, máy bán vé, cổng thu phí tự động, nhà vệ sinh... Tầng 2 là sân ga, nơi tàu dừng để đón và trả khách.
Ga này có tổng cộng 5 lối lên xuống: 3 lối nằm bên đường giáp mặt đường Pasteur, 1 lối tại công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố và 1 lối đối diện nối trực tiếp vào tầng hầm của UnionSquare Tower.

Lối ra vào ga ngầm Nhà hát Thành phố. Ảnh: Morico

Ga Nhà Hát còn được nhiều bạn trẻ check-in nhờ những góc cực kì "điện ảnh". Ảnh: Morico
▶ Ga Ba Son
Tiếp đến là ga ngầm Ba Son dài 240m, rộng hơn 34m và sâu 20m, được thiết kế với 2 tầng mang phong cách hiện đại và tinh tế:
- Tầng 1 có diện tích hơn 8.000m², sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, là khu vực sảnh chờ với các máy bán vé, cổng thu phí tự động và phòng thông tin. Khu vực kiểm soát vé được bố trí ngay lối vào, giúp hành khách di chuyển thuận tiện. Điểm nhấn của tầng 1 là trần nhà được trang trí bằng hoa văn thép tạo hình sóng lượn, mang lại nét đẹp hiện đại và độc đáo, làm cho ga Ba Son nổi bật so với các nhà ga khác trên tuyến Metro số 1.
- Tầng 2 là khu vực sân ga, nơi diễn ra việc lên xuống tàu của hành khách.

Trần ga Ba Son được trang trí bằng hoa văn thép tạo hình sóng lượn độc đáo. Ảnh: Báo Lao Động

Khu vực chuyển tiếp từ ga ngầm Ba Son lên ga Văn Thánh trên cao. Ảnh: Kênh14
Diện mạo 11 nhà ga trên cao tuyến Metro số 1
Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, các nhà ga trên cao có thiết kế tương đồng với mái vòm bằng thép và tấm lợp chống nóng, bắt đầu từ các ga như Văn Thánh, Tân Cảng, Thảo Điền, kéo dài đến hướng Suối Tiên.

Các nhà ga trên cao có thiết kế mái vòm bằng thép và tấm lợp chống nóng. Ảnh: MIA.vn

Nhà ga tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không gian mở thoáng mát. Ảnh: Morico

Khu vực chờ tàu có các cửa an toàn. Ảnh: Morico
Trong đó, ga Tân Cảng là nhà ga lớn nhất và có kiến trúc khác biệt so với các ga trên cao khác của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Ga này được thiết kế với 4 làn tàu (trong khi các ga khác chỉ có 2 làn) để chuẩn bị làm điểm trung chuyển cho tuyến Metro Số 5 (cầu Sài Gòn - ngã tư Bảy Hiền) trong tương lai.

Ga Tân Cảng là nhà ga trên cao lớn nhất, có nhiệm vụ làm điểm trung chuyển cho tuyến Metro Số 5 trong tương lai. Ảnh: VNExpress
Nhà ga cuối cùng tọa lạc trước bến xe Miền Đông mới (sau đó là depot Long Bình). Khu vực này được dự đoán sẽ trở nên sầm uất hơn khi Metro số 1 chính thức đi vào hoạt động và kết nối với hành khách tại bến xe Miền Đông mới.
Đặc biệt, dưới 4 nhà ga Thảo Điền, Bình Thái, Rạch Chiếc và Văn Thánh có bố trí bãi giữ xe máy, taxi và buýt với diện tích khoảng 1.000 m2, tạo sự thuận tiện cho hành khách đi lại bằng metro.

Dưới 4 nhà ga Thảo Điền, Bình Thái, Rạch Chiếc và Văn Thánh có bố trí bãi giữ xe. Ảnh: MIA.vn

Các nhà ga trên cao cũng là điểm check-in hoàng hôn tuyệt đẹp. Ảnh: Khương Nguyễn

Không gian các ga trên cao sáng sủa, hiện đại, mang đến những góc chụp cực kì điện ảnh. Ảnh: MIA.vn
5.3 Cầu đi bộ kết nối các ga Metro số 1
Dọc theo tuyến Metro số 1 có 9 cầu đi bộ tại các ga Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu công nghệ cao và ga Đại học Quốc gia. Các cầu này được xây dựng bắc ngang qua đại lộ Võ Nguyên Giáp - Xa lộ Hà Nội, nối vào tầng trung chuyển của nhà ga. Chiều dài của mỗi cầu dao động từ 80 đến 150 m, rộng khoảng 3,5 m và cao gần 5 m tùy vào vị trí cụ thể.
Các cầu đi bộ được thiết kế hài hòa với cấu trúc của nhà ga chính, cũng sử dụng mái vòm bằng thép và tấm lợp chống nóng. Hai bên cầu được trang trí bằng các bồn hoa, cây xanh trải dài, giúp thông gió tự nhiên và mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách khi di chuyển đến nhà ga. Để tăng cường khả năng kết nối và hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật, thành phố dự kiến lắp đặt thang máy tại các cầu bộ hành này.

Tuyến Metro số 1 có 9 cầu đi bộ bắc ngang qua đại lộ Võ Nguyên Giáp - Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Viết Thanh
5.4 Depot Long Bình - “Bộ não” của tuyến Metro số 1
Depot Long Bình của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tọa lạc tại phường Long Bình. Đây là trung tâm điều hành, bảo dưỡng và sửa chữa tàu lớn nhất tại TP. HCM. Depot này bao gồm các khu vực như trung tâm điều khiển, các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng bảo dưỡng chính; các cơ sở bảo dưỡng thiết bị khác như đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ trong và ngoài khu vực; khu văn phòng...
Depot có khu vực bãi đỗ tàu gồm 30 đường đỗ, đủ sức chứa 30 đoàn tàu loại 6 toa, mỗi đường đều được trang bị rãnh thoát nước song song.
Depot Long Bình được ví như "bộ não" của tuyến metro, nơi tập trung điều hành, bảo dưỡng và sửa chữa tàu. Các tàu sau một ngày hoạt động sẽ được đưa về đây.

Depot Long Bình gây "choáng ngợp" với sự quy mô và hiện đại. Ảnh: Báo Tiền Phong

Khu vực bãi đỗ tàu metro với 30 đường đỗ tại "trái tim" của tuyến metro. Ảnh: Báo Tiền Phong

Depot còn là nơi bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống tàu. Ảnh: Báo Lao Động
Trên đây là những thông tin chi tiết về tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cùng lịch trình, giá vé mà MIA.vn đã tổng hợp được. Tuyến tàu điện đầu tiên này góp phần mang đến một sự chuyển mình mới cho thành phố, tạo khởi đầu cho các tuyến đường sắt đô thị khác trong tương lai.