Gia Lai là vùng đất xinh đẹp với những không gian bao la bát ngát như Hàng thông trăm tuổi, Biển hồ Tơ Nưng… cùng loạt thắng cảnh khác. Vùng đất này mang sắc màu đại ngàn rõ nét với những dải núi trùng điệp, bất tận và nhiều hàng thông reo réo rắt trên các ngọn đồi. Ngoài ra, nơi đây còn có những không gian Phật Giáo với phong cách kiến trúc ấn tượng, thu hút. Một trong những địa điểm Phật Giáo nổi tiếng tại Gia Lai phải kể đến là Chùa Minh Thành với sức màu rực rỡ, nổi bật. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thiền tịnh và rộng lớn của ngôi chùa nổi tiếng nhất Phố Núi này.

Chùa Minh Thành là một địa điểm tâm linh khá nổi tiếng ở Gia Lai nằm ở phường Hội Phú, tỉnh Gia Lai. Công trình này qua bao nhiêu năm tháng vẫn sừng sững ở đó và trở thành một điểm đến văn hóa, Phật Giáo khá nổi tiếng tại Gia Lai.

Với tone màu nổi bật và rạng rỡ, Chùa Minh Thành trở thành điểm check-in được nhiều bạn trẻ ở Gia Lai cũng như các tín đồ tìm đến để tham quan. Địa danh này không chỉ là niềm tự hào của người dân Pleiku mà còn là điểm đến Phật Giáo nổi danh tại Tây Nguyên.

Chùa Minh Thành sở hữu phong cách kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn Nhật Bản cùng vườn cây và hồ nước thanh tao. Trong chùa còn có nhiều tòa tháp cao mà bạn có thể nhìn thấy từ phía xa. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh lộng lẫy giữa lòng phố núi.

Sân chùa khá rộng rãi và thoáng mát. Trong sân có bày trí một vài tiểu cảnh, tượng đá hay các vật liệu bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo, điêu luyện. Cùng với không gian ngập tràn sắc xanh của vườn cây, Chùa Minh Thành dường như mang lại một cảm giác nhẹ nhàng, thiền tịnh và an tĩnh.

Xem thêm: Ngắm đồi thông Pleiku mùa dã quỳ rực rỡ và mộng mơ

Chùa Minh Thành nằm khá gần trung tâm thành phố Pleiku nên rất dễ để di chuyển đến. Địa danh này cách Công viên Diên Hồng khoảng 2 km và có màu sắc khá nổi bật. Bạn chỉ cần tìm đường đến số 348 Nguyễn Viết Xuân để có thể khám phá công trình xinh đẹp đậm chất vườn Nhật này.

Trong những bức ảnh mà chúng mình sưu tầm được, Chùa Minh Thành hiện ra với một không gian bao la bát ngát cùng tone màu nổi bật sáng rực cả góc trời Pleiku. Bạn sẽ không thể mường tượng được không gian chùa rộng đến nhường nào nếu như chưa một lần đặt chân đến đây. Hãy cùng chúng mình nhìn lại vẻ đẹp kiến trúc của Chùa Minh Thành qua từng bức ảnh nhé!

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 2

Chùa Minh Thành có sắc màu khá rạng rỡ, nổi bật cả một vùng trời Gia Lai. Với sắc xanh, đỏ tương phản, công trình này đã tạo nên một không gian khá rực rỡ. Đây là góc ảnh bạn chỉ có thể chụp được khi đến với cổng sau của Chùa Minh Thành

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 3

Bước vào chùa, bạn sẽ bắt gặp tượng Quan Thế Âm Bồ Tát với vẻ đẹp trầm mặc, lặng lẽ giữa khuôn viên sân trước

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 4

Chùa có tòa chánh điện khá rộng rãi cùng hệ thống bậc thang tạo nên một không gian cảnh quan đẹp mắt

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 5

Khuôn viên chùa nổi bật với những tòa bảo tháp và hệ thống cây xanh tô điểm cho kiến trúc thêm phần độc đáo

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 6

Các bức tượng ở Chùa Minh Thành hầu như đã nhuốm màu thời gian, mang một sắc thái trầm tĩnh, nhẹ nhàng

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 7

Không gian chùa khá rộng với nhiều hạng mục được xây dựng

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 8

Tượng Phật A Di Đà đứng an tĩnh giữa hồ nước thanh tao

Về Chùa Minh Thành lắng nghe thanh âm trong lành nơi thiền tịnh 9

Chùa có một vẻ đẹp gì đó rất lãng đãng, khó có thể diễn tả bằng lời

Vẻ đẹp của Chùa Minh Thành qua những bức ảnh hiện ra thật thanh tao, lãng đãng và nhẹ nhàng. Nếu có dịp về thăm Pleiku, hãy nhanh tay bỏ túi cẩm nang du lịch này và ghé qua Chùa Minh Thành.