Tọa lạc tại khu vực trung tâm Singapore, Orchard Road (hay Orchard) là con đường 2,5km, kéo dài từ Orange Grove Road đến Handy Road ngay trước Prinsep Street. Nơi đây được biết đến như thiên đường mua sắm nổi tiếng hàng đầu châu Á, có thể sánh ngang với Fifth Avenue ở New York hay Champs-Elysées của Paris.

Không chỉ tập trung hàng loạt thương hiệu đình đám trên thế giới, con đường sầm uất này còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn tại đảo quốc sư tử như triển lãm ngoài trời, trình diễn đường phố… Theo thông tin MIA.vn tìm hiểu được, Orchard Road thu hút hơn 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm đến vui chơi, đồng thời là nơi hàng ngàn người dân địa phương hiện đang làm việc.

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 2

Orchard Road có vị trí đắc địa ngay khu vực trung tâm Singapore

Ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng ở thời điểm hiện tại, vào đầu những năm 1800, Orchard chỉ là một con đường nông thôn với hai bên là hàng rào tre và cây bụi. Xung quanh khu vực này chủ yếu là các vườn trái cây, đồn điền nhục đầu khấu và trang trại hồ tiêu trải dài.

Sự phát triển của Orchard Road chỉ bắt đầu từ năm 1958, khi thương gia Tang Choon Keng mua đất nơi đây để xây cửa hàng mở rộng mô hình kinh doanh hiện tại, đặt tên là House of Tangs. Tầm nhìn sâu rộng cùng quyết định táo bạo này chính là nền móng cho thiên đường mua sắm và giải trí hàng đầu châu Á và thế giới.

Các bạn có kinh nghiệm du lịch Singapore thường chọn đến Orchard Road bằng tàu điện MRT và xe buýt.

- Xe buýt: Đây là phương tiện giúp bạn dễ dàng tham quan các điểm du lịch Singapore nổi tiếng, trong đó có Orchard Road. Các tuyến xe bus chạy qua con đường này là SBS Transit, SMRT Buses, Tower Transit Singapore và Go-Ahead Singapore.

- MRT: Có 3 ga tàu điện ngầm ở khu vực này gồm ga Orchard (tuyến NS22) ở phía nam con đường; ga Somerset (tuyến NS23) ngay trung tâm; và ga Dhoby Ghaut (tuyến CC1/ NE6/ NS24) ở phía bắc Orchard Road, trong ION Orchard Mall. Ngoài ra, gần thiên đường mua sắm Orchard còn có ga Bencoolen MRT (tuyến Downtown Line) và ga Bras Basah (tuyến Circle Line).

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 3

MRT là phương tiện phổ biến nhất để đến Orchard Road

Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn đến Orchard trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 7 hoặc vào dịp Giáng sinh. Vì đây là thời điểm có chương trình khuyến mãi lớn nhất cả năm với đủ mọi sản phẩm, nhất là thời trang hàng hiệu. Các trung tâm thương mại nằm trên Orchard Road trong mùa này có thể giảm giá lên đến 70%, đồng thời thường xuyên tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn cho khách hàng.

YOTEL Singapore Orchard Road

Địa chỉ: 366 Orchard Rd, Singapore 238904

Giá tham khảo: từ 7.170.000 VND/ phòng/ đêm

Ưu điểm: vị trí gần các trung tâm mua sắm lớn, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại

York Hotel

Địa chỉ: 21 Mount Elizabeth, Singapore 228516

Giá tham khảo: từ 7.000.000 VND/ phòng/ đêm

Ưu điểm: thiết kế mang hơi hướng đơn giản, hiện đại, không gian phòng rộng rãi

Concorde Hotel Singapore

Địa chỉ: 100 Orchard Rd, Singapore 238840

Giá tham khảo: từ 8.400.000 VND/ phòng/ đêm

Ưu điểm: dịch vụ tiện nghi đa dạng, gần các điểm mua sắm tại Orchard

TANGS tại Tang Plaza

Địa chỉ: 310 Orchard Rd, Tang Plaza, Singapore 238864

Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30

Đây là trung tâm thương mại có lịch sử lâu đời tại Orchard Road, khánh thành vào năm 1932. Nhìn từ bên ngoài, Tang Plaza nổi bật với kiến trúc truyền thống của người Trung Quốc. Tuy nhiên bên trong lại mang vẻ đẹp vô cùng hiện đại. Tại đây có Beauty Hall tập trung nhiều thương hiệu danh tiếng, ngoài ra còn có các cửa hàng đồ gia dụng với thiết kế đậm chất châu Á.

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 4

Tang Plaza là trung tâm mua sắm có lịch sử lâu đời nhất tại Orchard Road

ION Orchard

Địa chỉ: 2 Orchard Turn, Singapore 238801

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Cấu trúc 8 tầng với hơn 330 cửa hàng được thiết kế hiện đại, độc đáo là cách mà ION Orchard gây ấn tượng với khách du lịch. Tuy là một trong những trung tâm bán lẻ mới nhất Singapore, nhưng tại đây tập trung đủ các nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Cartier, Louis Vuitton, Prada, Dior…

Orchard Central

Địa chỉ: 181 Orchard Rd, Singapore 238896

Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00

Sở hữu phong cách thiết kế độc đáo, Orchard Central là trung tâm mua sắm tập trung nhiều nhãn hiệu thời trang cao cấp, cùng các nhà hàng, quán bar sang trọng. Nơi đây còn được xem là thiên đường ẩm thực với các món ăn ngon nhất Orchard. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng MRT, xuống tại ga Somerset (tuyến NS23).

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 5

Orchard Central được biết đến như thiên đường mua sắm và ẩm thực

Paragon

Địa chỉ: 290 Orchard Rd, Singapore 238859

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Đến Paragon, bạn có thể thỏa sức mua sắm với chuỗi cửa hàng đa dạng, phong phú hàng đầu tại Orchard Road. Từ các shop phân phối độc quyền sản phẩm của thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Ferragamo, CK, Gucci, đến nhãn hiệu thời trang đường phố quen thuộc như Ben Sherman, Star Three Sixty, Celio…

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 6

Paragon có chuỗi cửa hàng đa dạng, phân phối độc quyền sản phẩm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng

313@Somerset

Địa chỉ: 313 Orchard Rd, Singapore 238895

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

313@Somerset là địa chỉ mua sắm rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Tại đây có nhiều chương trình ưu đãi và sale diễn ra cả năm, do đó mang đến đa dạng sản phẩm với mức giá vừa túi tiền.

The Istana

Địa chỉ: Orchard Rd, Singapore 238823

The Istana trước đây là nơi ở của những thống đốc người Anh. Hiện tại được tôn tạo và sử dụng như văn phòng của Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore. Sự giao thoa giữa phong cách kiến trúc Anh và Ấn mang đến tòa nhà nét đẹp cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. Khuôn viên xanh rộng lớn có nhiều tiểu cảnh ấn tượng, nhất là khẩu pháo 105mm của Nhật cũng góp phần tạo nên sự hút cho The Istana.

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 7

Tòa nhà Istana sở hữu vẻ đẹp giao thoa giữa phong cách kiến trúc Anh và Ấn

library@orchard

Địa chỉ: 277 Orchard Rd, #03-12 / #04-11 orchardgateway, Singapore 238858

Được xây dựng từ năm 1999, library@orchard là thư viện công cộng nằm trong trung tâm thương mại Orchard Gateway. Không gian thư viện nổi bật với nhiều kệ sách lớn có thiết kế lượn sóng, được xếp ngay ngắn trên đó là hàng trăm nghìn đầu sách khác nhau. Dù là thư viện nhưng khi đến đây, bạn có thể ngồi quán cà phê, thư giãn dưới tiếng nhạc du dương hay check-in “sống ảo” cùng những góc tuyệt đẹp bên kệ sách.

Fort Canning Park

Địa chỉ: 70 River Valley Rd, Singapore 179037

Fort Canning Park có vị trí khá gần Orchard Road, do đó thường được khách du lịch lựa chọn làm điểm đến tiếp theo sau khi mua sắm thả ga. Công viên này nằm ở phía sau bảo tàng lịch sử Singapore, có thể đến đây bằng nhiều cách như đi MRT từ hầm của Park Mall, từ hầm của Thư viện Quốc gia hoặc từ Hill Street Food Centre.

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 8

Không gian xanh yên bình tại Fort Canning Park

Bên cạnh hàng loạt trung tâm mua sắm và điểm du lịch nổi tiếng, đến với Orchard Road, bạn còn có thể thưởng thức đa dạng các món ăn ngon nhất tại Singapore. Dưới đây, hãy để MIA.vn giới thiệu đến bạn những địa điểm ăn uống không nên bỏ lỡ.

Trong các trung tâm thương mại lớn:

- Food Republic (Wisma Atria)

- ION Food Opera (ION Orchard)

- Dining Codes (Plaza Singapura)

- Asian Food Mall (Lucky Plaza)

Trên cung đường Orchard:

- Tanuki Raw: 181 Orchard Road, Central, #04-01 Orchard, Singapore 238896

- TungLok Seafood: 181 Orchard Road, #11 - 05, Singapore 238896

Vui chơi thả ga tại Orchard Road thiên đường mua sắm và giải trí 9

Bên cạnh các trung tâm thương mại sầm uất, tại Orchard Road còn có đa dạng quán ăn, nhà hàng phục vụ món ngon

Một số địa điểm lân cận:

- Basilico: 1 Cuscaden Road, Level 2 Regent Singapore, Cuscaden Road, Singapore 249715

- Bedrock Bar & Grill: 96 Somerset Road, #01-05 Pan Pacific Serviced Suites, Singapore 238163

- StraitsKitchen: 10 Scotts Road, Grand Hyatt, Singapore 228211

Hy vọng những thông tin đến từ Blog Du lịch MIA Go sẽ mang đến bạn trải nghiệm tuyệt vời tại Orchard Road trong hành trình kéo vali đến với đảo quốc Singapore vui chơi, nghỉ dưỡng. Bên cạnh mua sắm tại các trung tâm thương mại sầm uất, đừng quên khám phá thiên đường ẩm thực nằm dọc theo con đường này hay ghé thăm những điểm tham quan nổi tiếng.