Lung Cột Cầu là khu du lịch nổi tiếng tọa lạc tại quốc lộ 61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, cách trung tâm khoảng 5km. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015, nơi đây còn có tên gọi khác là là Bưng Đá Nổi - Lung Cột Cầu, thu hút khách du lịch với phong cảnh mang đậm màu sắc văn hóa miền sông nước Tây Nam Bộ.

Khu du lịch Lung Cột Cầu, di chỉ văn hóa kết hợp khám phá miệt vườn 2

Khu du lịch Lung Cột Cầu tọa lạc tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5km

Khu du lịch Lung Cột Cầu mở cửa từ 8h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần. Về giá vé, theo thông tin được MIA.vn cập nhật vào tháng 4/2024, tại đây không tính phí vào cổng. Mỗi dịch vụ sẽ được tính theo mức giá tham khảo như sau:

- Giá vé tham quan vườn trái cây: 20.000 VND/ vé người lớn, 10.000 VND/ vé trẻ em.

- Giá vé chèo xuồng: 20.000 VND/ khách.

- Giá thuê áo bà ba: 30.000 VND/ bộ vào ngày thường, 50.000 VND/ bộ vào ngày lễ.

Lưu ý: Vì mức giá có thể cập nhật theo thời gian và thay đổi vào các dịp lễ, Tết, MIA.vn gợi ý bạn liên hệ tiếp với khu du lịch qua số điện thoại 0292 6523 939 để tham khảo chi tiết trước khi đến đây.

Đến khu du lịch Lung Cột Cầu mùa nào đẹp là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Thực tế, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên lý tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 5 vì lúc này các vườn trái cây bước vào giai đoạn thu hoạch.

Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm du lịch mùa nước nổi, khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 sẽ là thời điểm mà bạn có thể sắp xếp đến với Lung Cột Cầu.

Khu du lịch Lung Cột Cầu, di chỉ văn hóa kết hợp khám phá miệt vườn 3

Bạn có thể đến đây trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 nếu muốn trải nghiệm du lịch mùa nước nổi "đặc sản" Tây Nam Bộ

Khu du lịch Lung Cột Cầu nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5km. Nếu xuất từ khu vực miền Tây hay Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể chọn di chuyển đến đây bằng xe máy, xe khách… Nếu ở xa hơn, gợi ý lý tưởng nhất là chọn đi máy bay tới thành phố, sau đó từ sân bay Cần Thơ đón taxi tới khu du lịch.

Bưng Đá Nổi - Lung Cột Cầu là địa danh gắn liền với khu du lịch Cần Thơ Lung Cột Cầu, với tên gọi có từ cách đây không lâu, chỉ trên dưới 20 năm. Theo MIA.vn tìm hiểu, khi người dân đào mương, lên liếp trồng cây, mò cua, bắt cá trong những lung, bàu, mương rạch tự nhiên ở khu vực này, họ đã phát hiện một số mảnh sành sứ, ấm chén, tượng đá, mảnh vàng… thuộc niên đại văn hóa Óc Eo.

Vào năm 1990, Viện Khảo cổ Trung ương đã cử đoàn khảo sát đến xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền để tiến hành thăm dò, khai quật và phát hiện nhiều cọc gỗ lớn trong những ao, bàu quanh vùng ở độ sâu 2,3m dưới lớp phù sa thực vật. Ngoài ra họ cũng tìm thấy nhiều tảng đá xanh, hình khối chữ nhật đã được gia công và “nổi” lên trong ao của khu di tích.

Cùng với các di vật bằng gốm, đồng, vàng, những xương thú lớn đã hóa thạch khác, các chuyên gia đã khẳng định dưới nền đất của khu du lịch hiện nay cách đây hơn 1.500 năm là nơi cư dân Phù Nam cổ sinh sống.

Từ phát hiện này, gia đình chủ nhà đã quyết định biến nơi đây thành du lịch dân dã, sinh thái miệt vườn, đồng thời mang đến khách cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử.

Nền văn hóa Óc Eo cổ hình thành và phát triển tại Nam Bộ Việt Nam trong giai đoạn từ thế kỷ I đến VII, gắn với sự tồn tại của Phù Nam - một vương quốc hùng mạnh lúc bấy giờ ở Đông Nam Á.

Khu du lịch Lung Cột Cầu được biết đến như di chỉ văn hóa của vương quốc Phù Nam, chứng minh sự tồn tại của nền văn hóa Óc Eo nổi tiếng. Do đó khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về những dấu tích hay hiện vật đã được tìm thấy, ước tính tồn tại từ cách đây hơn 1.500 năm.

Các trò chơi dân gian thú vị là một phần không thể thiếu của mô hình du lịch sinh thái Tây Nam Bộ, đặc biệt là ở khu du lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ. Tại đây, bạn có thể thuê quần áo bà ba rộng rãi, thoải mái để tham gia đủ trò chơi thú vị như đi cầu dây, chèo xuồng, tát mương bắt cá, đi cầu tre không tay vịn, kéo co…

Đặc biệt, trong tất cả các hoạt động thì trò bắt vịt, tát mương bắt cá là mang đậm nét đặc trưng của người miền Tây Nhất. Do đó được nhiều khách du lịch yêu thích và tham gia. Với những chiến lợi phẩm sau cả quá trình rượt theo những chú vịt hay lội mương tát nước bắt cá ẩn trong bùn, nhà hàng sẽ hỗ trợ chế biến thành đủ các món ăn hấp dẫn phục vụ đến người chơi.

Khu du lịch Lung Cột Cầu, di chỉ văn hóa kết hợp khám phá miệt vườn 4

Trong tất cả các hoạt động thì mặc áo bà ba, tát mương bắt cá là trò chơi mang đậm nét đặc trưng văn hóa của người miền Tây Nhất

Nếu yêu thích khám phá miệt vườn thì khu du lịch Lung Cột Cầu chắc hẳn sẽ thỏa mãn bạn. Nơi đây tuy có diện tích hơn 7ha, nhưng phần lớn là vườn cây ăn trái trải dài tít tắp, nhiều nhất là sầu riêng và măng cụt. Tiếp đến là các loại khác như bòn bon, nhãn, xoài, chôm chôm, thơm, cam, quýt… và rau củ đặc trưng.

Vào mùa thu hoạch, khung cảnh hoa quả đua nhau trĩu cành khiến ai nấy có cơ hội vi vu tham quan đều không khỏi mê mẩn, chỉ muốn lấy ngay điện thoại check-in sống ảo.

Khu du lịch Lung Cột Cầu, di chỉ văn hóa kết hợp khám phá miệt vườn 5

Khu du lịch Lung Cột Cầu có diện tích hơn 7ha, nhưng phần lớn là vườn cây tạo cảm giác vô cùng thư giãn, yên bình

Khu du lịch Lung Cột Cầu, di chỉ văn hóa kết hợp khám phá miệt vườn 6

Vào mùa thu hoạch, khung cảnh cây trái xum xuê tại khu du lịch Lung Cột Cầu khiến khách tham quan, vui chơi không khỏi thích thú

Ngay trong khuôn viên khu du lịch Lung Cột, bạn có thể tìm thấy các nhà hàng được xây dựng theo lối kiến trúc nhà tạ, mang đến không gian mát mẻ để nghỉ ngơi và ăn uống. Những nhà hàng này chủ yếu phục vụ các món đồng quê dân dã như lẩu cua đồng, heo mọi quay lu, cá lóc nướng trui, gá hấp củ lùn, lẩu mắm…

Ngoài ra, nếu đến vào mùa thu hoạch trái cây hoặc mùa nước nổi, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc trưng như gỏi măng cụt, bông sầu riêng xào, gỏi bươi, tép rong bong điên điển…

Khu du lịch Lung Cột Cầu, di chỉ văn hóa kết hợp khám phá miệt vườn 7

Các nhà hàng trong khuôn viên khu du lịch chuyên phục vụ ẩm thực địa phương với đủ các món từ món đồng quê đến món ăn theo mùa

Sau khi vui chơi thả ga tại khu du lịch Lung Cột Cầu, bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng gần đó để tối ưu thời gian cũng như chi phí di chuyển. Nếu yêu thích tìm hiểu văn hóa, hãy ghé qua chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp làm nên tên tuổi du lịch Tây Nam Bộ. Vườn ca cao Mười Cương sẽ là điểm đến dành cho những ai muốn tham quan miệt vườn. Còn thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là nơi tạm lánh khỏi không khí xô bồ của thành thị, tìm về chốn tâm linh an nhiên, tự tại.

Khu du lịch Lung Cột Cầu sẽ là địa điểm mà bạn không muốn bỏ lỡ trong hành trình vi vu khám phá Cần Thơ nói riêng và miền đất Tây Nam Bộ nói chung. Lưu ngay vào cẩm nang du lịch.