banner flas-sale-topbar

Cách vệ sinh vali vỏ cứng hiệu quả nhất

04.10.2017 | 8,572 lượt xem
Vali vỏ cứng rất được nhiều người tin dùng nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh hiệu quả nhất. Cùng MIA.vn xem quy trình vệ sinh sản phẩm này như thế nào nhé!

Những người yêu du lịch có vẻ thích thú khi mang theo bên mình chiếc vali kéo vỏ cứng nhưng luôn muốn giữ cho những chiếc vali ấy trông như lúc mới mua vì loại vali này dễ bị bám bụi bẩn và mài mòn. Để làm sạch chiếc vali kéo vỏ cứng này, bạn sẽ trải qua một quy trình đơn giản. Dưới đây là từng bước bạn cần để giữ cho chiếc vali yêu thích được sạch sẽ và luôn mới.

Bước 1: Lấy tất cả đồ đạc ra khỏi vali

Cách vệ sinh vali vỏ cứng hiệu quả nhất

Hãy chắc chắn rằng chiếc vali vỏ cứng của bạn đang trống rỗng. Hãy lục mọi ngóc ngách trong chiếc vali để lấy cây bút, cà vạt, mẫu giấy...ra ngoài. Mở vali hở trong khoảng vài giờ để những mùi hôi khó chịu có thể thoát ra ngoài.

Bước 2: Làm sạch bên trong

Sau vài giờ để vali hở, dùng bàn chải hoặc cọ chà nhẹ và quét bụi bẩn bên trong. Sau đó bạn dùng máy hút bụi mini hút bụi bên trong và các túi, ngăn kéo của chiếc vali. Nếu miếng lót bên trong sử dụng chất liệu nhựa thì bạn có thể lau sạch bằng một miếng vải ẩm. Với những vị trí bị dính bẩn thì dùng giẻ ướt để lau sạch nó.

Bước 3: Làm sạch các bộ phận có thể tháo rời

Không phải chiếc vali nào cũng có thể tháo rời các bộ phận. Nhưng đối với các sản phẩm có thể làm điều đó, bạn hãy lau chùi một cách cẩn thận và lắp ráp lại đúng vị trí của nó.

Bước 4: Làm sạch bên ngoài

Bạn có thể làm sạch bên ngoài chiếc vali vỏ cứng bằng xà bông loãng và nước ấm. Đầu tiên, thấm ướt một chiếc khăn lau lần lượt các bộ phận phía trên, sau đó lau qua các phần như đế và các bánh xe. Tiếp đến, xả chiếc khăn vừa lau xong qua nước sạch và nhúng vào dung dịch xà phòng để lau nước thứ 2. Với những chỗ đã sạch, bạn có thể lau sơ qua. Với những chỗ có vết bẩn, hãy dừng lại và lau một cách cẩn thận. Cứ lau như vậy đến khi nào xong toàn bộ  vali. Xả chiếc khăn lại một lần nữa, lau một lượt. Cuối cùng, dùng một miếng giẻ hoặc khăn lau khô, sạch để lau lại lần cuối.

Cách vệ sinh vali vỏ cứng hiệu quả nhất

Bước 5: Bảo quản đúng cách

Một nơi lý tưởng để bảo quản chiếc vali vỏ cứng của bạn là tủ quần áo. Nếu tủ quần áo quá chật, bạn có thể đặt trên gác hoặc dưới gầm giường. Hãy đảm bảo rằng bất cứ nơi nào đặt chiếc vali đều sạch sẽ, không có gián hoặc chuột. Sử dụng sắp thơm để chiếc vali của bạn thêm thơm tho nhé!

Hy vọng với quy trình làm sạch một chiếc vali kéo vỏ cứng trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh cho chiếc vali của mình sạch sẽ và luôn thơm tho và tươi mới.

Chúc các bạn có một chiếc vali kéo ưng ý trong những hành trình của mình nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất