Thời gian check-in muộn nhất cho chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar

11.08.2023 | 23,191 lượt xem
Hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar,… quy định rất rõ ràng về thời gian check-in các chuyến bay. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều hành khách không biết, không nhớ hoặc nhầm lẫn thời gian check-in giữa các hãng hàng không.

Giờ giấc, thời gian làm thủ tục bay là cực kỳ quan trọng, nhất là đối với những hành khách lần đầu tiên đi máy bay. Ngay cả với những hành khách thường xuyên bay, đây cũng là một trong các vấn đề đáng lưu ý nhất khi bay. Để có thể thoải mái nhất với mỗi chuyến bay, hành khách nên lưu ý đến quy định về thời gian check-in.

Ngày 01/12/2014, Bộ Giao thông Vận tải quy định Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, các hãng hàng không điều chỉnh thời gian đóng, mở quầy thủ tục và đóng cửa máy bay.

- Thời gian mở quầy làm thủ tục là 2 tiếng trước giờ bay dự kiến đối với chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

- Thời gian đóng quầy làm thủ tục là 40 phút trước giờ khởi hành bay chuyến bay nội địa (trước đây là 30 phút) và 50 phút trước giờ khởi hành bay chuyến bay quốc tế (trước đây là 45 phút).

- Thời gian đóng cửa máy bay là 15 phút trước giờ khởi hành bay.

thoi-gian-checkin-muon-nhat-cho-chuyen-bay-noi-dia-va-quoc-te-cua-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-1

1Thời gian làm thủ tục của hãng hàng không VietjetAir

- Giai đoạn đầu từ 01/12/2014 đến 31/12/2014, để hỗ trợ khách hàng, hãng hàng không VietjetAir vẫn giữ thời gian làm thủ tục trước khi điều chỉnh. Với chuyến bay nội địa chậm nhất là 30 phút, chuyến bay quốc tế chậm nhất là 45 phút trước giờ bay.

- Từ ngày 01/01/2015, hãng VietjetAir bắt đầu áp dụng quy định điều chỉnh mới về thời gian làm thủ tục. Hãng sẽ đóng quầy làm thủ tục trước 40 phút đối với chuyến bay nội địa và 50 phút với chuyến bay quốc tế.

- Hành khách nên ra sân bay sớm để làm thủ tục sớm để tránh các tình huống phát sinh, ảnh hưởng đến thời gian làm thủ tục.

2Thời gian làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines

Hãng hàng không Vietnam Airlines có 3 hình thức làm thủ tục: trực tuyến, tại sân bay và bằng máy tự động Kiosk.

- Làm thủ tục trực tuyến:

+ Thời gian làm thủ tục trực tuyến là từ 24 giờ đến 2 giờ trước thời gian dự định cất cánh của chuyến bay. Một lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng một hồ sơ đặt chỗ. Nếu một hồ sơ đặt chỗ có trên 9 người thì hành khách thực hiện làm thủ tục trực tuyến nhiều lần cho tất cả hành khách trong hồ sơ đặt chỗ.

+ Hành khách đã làm thủ tục trực tuyến thì phải có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines tại sân bay muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy, để xác thực Thẻ lên máy bay trực tuyến. Nếu hành khách không thực hiện việc xác nhận thẻ lên máy bay trực tuyến theo đúng quy định, hãng Vietnam Airlines sẽ hủy bỏ việc làm thủ tục trực tuyến của hành khách.

- Làm thủ tục tại sân bay:

+ Chuyến bay nội địa Việt Nam: Thời gian Vietnam Airlines mở quầy làm thủ tục là 2 tiếng trước chuyến bay, thời gian đóng quầy là 40 phút trước chuyến bay.

+ Chuyến bay quốc tế: Thời gian Vietnam Airlines mở quầy làm thủ tục là 3 tiếng trước chuyến bay, thời gian đóng quầy là 50 phút trước chuyến bay.

- Làm thủ tục bằng máy tự động Kiosk:

+ Dịch vụ làm thủ tục tại máy tự động có tại sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng – Đà Nẵng, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Hành khách tự làm thủ tục tại quầy máy tự động Kiosk từ 24 giờ đến 45 phút trước giờ khởi hành bay. Hành khách tự chọn chỗ ngồi và in thẻ lên tàu cho chuyến bay.

+ Với những đối tượng khách hàng sau, Vietnam Airlines không áp dụng hình thức làm thủ tục tại quầy Kiosk: hành khách sử dụng dịch vụ phòng chờ Thương gia, hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi, hành khách trong danh sách Blacklist, hành khách phải kiểm tra thẻ thanh toán quốc tế, hành khách đoàn trên 04 người, hành khách sử dụng vé miễn cước, giảm cước, hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).

Lưu ý: Tại các sân bay quốc tế như Paris, Frankfurt, London,… thời gian đóng quầy là 60 phút trước giờ khởi hành bay.

thoi-gian-checkin-muon-nhat-cho-chuyen-bay-noi-dia-va-quoc-te-cua-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-2

3Thời gian làm thủ tục của hãng hàng không Jetstar

- Với các chuyến bay nội địa:

+ Chuyến bay Jetstar Pacific: thời gian mở quầy làm thủ tục là 2 giờ trước giờ khởi hành, đóng quầy làm thủ tục là 40 phút trước giờ khởi hành. Cửa máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ khởi hành bay.

+ Chuyến bay nội địa của Jetstar (JQ) và Jetstar Japan (GK) khởi hành từ sân bay nội địa: Thời gian mở thủ tục check-in tại quầy/tại kiosk và gửi hành lý là 2 tiếng trước giờ khởi hành, thời gian đóng cửa là 30 phút trước giờ khởi hành. Thời gian có mặt tại cửa ra máy bay là 25 phút và đóng cửa là 15 phút trước giờ khởi hành bay.

- Với các chuyến bay nội địa khởi hành từ sân bay quốc tế:

+ Chuyến bay nội địa của Jetstar (JQ) khởi hành từ sân bay quốc tế bằng máy bay A330 và 787**: thời gian mở quầy làm thủ tục là 3 giờ trước giờ khởi hành, đóng quầy làm thủ tục là 60 phút trước giờ khởi hành. Thời gian có mặt tại cửa máy bay là 40 phút và đóng cửa là 15 phút trước giờ khởi hành bay.

+ Chuyến bay nội địa của Jetstar (JQ) khởi hành từ sân bay quốc tế bằng máy bay A320 và A321: thời gian mở quầy làm thủ tục là 3 giờ trước giờ khởi hành, đóng quầy làm thủ tục là 45 phút trước giờ khởi hành. Thời gian có mặt tại cửa máy bay là 40 phút và đóng cửa là 15 phút trước giờ khởi hành bay.

Các lưu ý về giờ giấc, thời gian di chuyển và đóng mở quầy làm thủ tục rất quan trọng. Bên cạnh đó, các hãng hàng không còn đặc biệt nhấn mạnh các quy định về hành lý xách tay và hành lý ký gửi khi tham gia bay. Hành khách nên nắm rõ các thông tin quan trọng này.

Một số mẫu vali kéo đang được ưa chuộng tại các showroom MIA.

thoi-gian-checkin-muon-nhat-cho-chuyen-bay-noi-dia-va-quoc-te-cua-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-3

thoi-gian-checkin-muon-nhat-cho-chuyen-bay-noi-dia-va-quoc-te-cua-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-4

thoi-gian-checkin-muon-nhat-cho-chuyen-bay-noi-dia-va-quoc-te-cua-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-5

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Hotline:18006198

Fanpage: https://www.facebook.com/MIA.vn/ 

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png