Sukiyaki là món ăn thể hiện sự tinh tế của văn hóa ẩm thực Nhật Bản, thường ăn vào những ngày se se lạnh. Vậy nên, nếu muốn thưởng thức hương vị chính thống, bạn có thể ghé đến … nhà hàng dưới đây.

Có thể nói, Sukiyaki là món ăn dễ ăn, dễ nhớ nhất trong ẩm thực Nhật Bản. Đây là món lẩu truyền thống của đất nước mặt trời mọc, người dân địa phương có thể thưởng thức quanh năm, nhưng ngon hơn cả lại vào những ngày khí trời se se lạnh. 

Bắt nguồn từ những năm 1800, Sukiyaki là món ăn gắn liền với văn hóa ẩm thực gia đình Nhật Bản, dần dà xuất hiện trong những hàng quán bình dân hoặc nhà hàng cao cấp với nguyên liệu thượng hạng, tươi ngon nhất.

Sukiyaki được nấu trong một chiếc nồi hoặc chảo sắt nông, với phần nước dùng được gia giảm với nước tương, đường và rượu sake. Một điểm thú vị của món lẩu này chính là, thay vì cho các nguyên liệu ăn kèm như thịt bò, đậu phụ, các loại rau, nấm như cải cúc, tỏi tây, cải thảo, cà rốt vào nồi và từ từ thưởng thức, người Nhật sẽ rán sơ trong nồi. Sau đó, họ sẽ cho từ từ nước dùng đã nêm nếm gia vị vào và đun sôi.

Người Nhật thường thưởng thức Sukiyaki với mì Shirataki sợi dài, dai và thơm mùi bột mì. Họ sẽ chấm thịt bò với một chén nước chấm có lòng đỏ trứng gà sống và từ từ thưởng thức trọn vẹn tinh hoa của thịt, rau, nấm.

Ngày nay, Sukiyaki là một phần quan trọng thể hiện sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Nhật Bản. Người dân địa phương còn biến tấu nhiều phiên bản Sukiyaki, thay vì sử dụng thịt bò, họ sẽ kết hợp với hải sản, thịt gà, thịt heo cũng như các loại gia vị gia giảm cho nước dùng tùy theo vùng miền.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 2

Sukiyaki là món lẩu truyền thống của đất nước hoa anh đào, được yêu thích vào những ngày trời se lạnh


Địa chỉ: Mercury Roppongi, 6-7-7, Roppongi, Minato-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 12:00 - 14:30, 18:00 - 23:00 (đóng cửa vào chủ nhật và các dịp lễ)

Giá tham khảo: 2.000 - 10.000 JPY

Tọa lạc giữa lòng Roppongi, một trong những khu phố sầm uất và tấp nập nhất thủ đô Tokyo, nhà hàng Sukiyaki Hyoki Kasuitei Roppongi Branch sở hữu không gian ấm cúng, đem đến cho thực khách giây phút thưởng thức ẩm thực thú vị.

Thực đơn tại nhà hàng khá đa dạng, nhưng thu hút hơn cả là các phiên bản Sukiyaki khác nhau. Tại đây, bạn có thể thưởng thức cả thịt bò Kobe hoặc Omi cao cấp với miếng thịt mọng nước, mềm, tan ngay trong miệng. Bạn có thể gọi phần thăn hoặc sườn bò, sau đó thưởng thức và chấm cùng loại sốt Shirosuki đặc biệt để tăng thêm hương vị.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 3

Nhà hàng Sukiyaki Hyoki Kasuitei Roppongi  thu hút thực khách bằng nhiều phiên bản Sukiyaki khác nhau 

Địa chỉ: 1F-2F, tòa nhà Ginza East, 7-16-14, Ginza, Chuo-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:00 - 14:30, 17:30 - 22:00 (thứ bảy chỉ mở vào buổi chiều, đóng cửa vào chủ nhật và các dịp lễ)

Giá tham khảo: 2.000 - 10.000 JPY

Kyoto Hyoki Ginza Main Branch là một trong những nhà hàng phục vụ món Sukiyaki nổi tiếng nhất nhì khu vực Kyoto. Nhà hàng sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu thượng hạng, bao gồm cả thịt bò Kobe lẫn thịt bò Omi với nạc, mỡ đan xen hài hòa, mềm tan.

Bên cạnh Sukiyaki, nhà hàng còn sở hữu thực đơn đa dạng với các món khai vị, món chính hoặc tráng miệng. Bật mí với bạn, sashimi, udon tại nhà hàng cũng rất ngon đó nha.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 4

Kyoto Hyoki Ginza Main sử dụng hoàn toàn bằng những nguyên liệu thượng hạng

Địa chỉ: 4F, Coredo Muromachi 1, 2-2-1, Muromachi, Nihonbashi, Chuo-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00, 17:00 - 23:00

Giá tham khảo: 2.500 - 8.000 JPY

Nằm trên tầng 4 khu trung tâm thương mại Coredo Muromachi giữa lòng Nihonbashi, nhà hàng Zakuro nổi tiếng với thực đơn đa dạng, bao gồm cả Sukiyaki lẫn shabu-shabu. 

Nhà hàng sử dụng hoàn toàn nguyên liệu thượng hạng, có sự góp mặt của cả thịt bò A4, A5 cao cấp cùng đa dạng các loại rau xanh tươi ngon nhập mới mỗi ngày. Phần nước dùng ngọt thanh, chấm cùng nước sốt cay ngọt hài hòa lại càng tăng thêm hương vị.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 5

Nhà hàng Zakuro Muromachi nổi tiếng bởi thực đơn đa dạng, bao gồm Sukiyaki v shabu-shabu

Địa chỉ: 7-17-2, Roppongi, Minato-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 12:00 - 15:00, 17:00 - 23:00

Giá tham khảo: 20.000 JPY

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị nước lẩu Sukiyaki cà chua độc đáo vinh dự nhận được 3 sao Michelin, Keiseki Mita Basara Bettei chắc chắn là điểm đến lý tưởng. 

Với ý tưởng táo bạo, nhà hàng đã thật sự phá cách với những món ăn Nhật Bản truyền thống, đem đến cho thực khách hương vị độc đáo. Tọa lạc ngay trong phố Roppongi, vì thế, bạn sẽ có thể dễ dàng di chuyển đến nhà hàng Sukiyaki này đó.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 6

Kaiseki Mita Basara Bettei gây ấn tượng với nhiều thực khách nhờ hương vị nước lẩu Sukiyaki cà chua độc đáo

Địa chỉ: Ikura Hills 2F, Azabudai 3-5-5, Minato, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:30 - 14:30, 17:30 - 00:00 

Giá tham khảo: 1.000 - 12.000 JPY

Gazan Garden là nhà hàng sở hữu không gian sang trọng, cao cấp và yên tĩnh, hứa hẹn đem đến cho bạn giây phút thưởng thức ẩm thực đáng nhớ. Thực đơn tại đây rất đa dạng, nhưng nổi bật hơn cả phải kể đến món lẩu truyền thống Sukiyaki được chế biến với nguyên liệu tươi ngon, hảo hạng.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 7

Gazan Garden sở hữu không gian sang trọng, cao cấp và yên tĩnh 

Địa chỉ: 3-9-19, Ginza, Chuo-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00, 17:00 - 22:00

Giá tham khảo: 4.000 - 14.000 JPY

Sukiyaki Kappo Yoshizawa là nhà hàng Nhật Bản sử dụng hoàn toàn nguyên liệu tươi ngon, bao gồm hành lá Senju, mì Shirataki, ăn kèm thịt bò hảo hạng với vân mỡ tựa cẩm thạch. Không gian nhà hàng sang trọng và yên tĩnh, rất phù hợp dành cho những buổi gặp mặt thân mật.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 8

Sukiyaki Kappo Yoshizawa nổi tiếng với việc sử dụng nguyên liệu tươi ngon trong chế biến món ăn 

Địa chỉ: 1-9-2 Nihonzutsumi, Taito-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:300 - 22:00 

Giá tham khảo: 4.000 - 9.000 JPY

Sukuranabe Nakae là nhà hàng Sukiyaki quen thuộc đối với người dân sinh sống tại thủ đô Tokyo. Nhà hàng đã có hơn 115 tuổi với thực đơn bao gồm 5 loại lẩu Sukiyaki, ăn kèm nước sốt đặc biệt lại càng hấp dẫn hơn gấp bội.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 9

Sakuranabe Nakae là nhà hàng Sukiyaki lâu đời nổi tiếng tại Tokyo

Địa chỉ: 35F, tòa nhà Marunouchi, 2-4-1, Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00, 17:00 - 23:00

Giá tham khảo: 3.500 - 12.000 JPY

Nhà hàng Moritaya có tuổi đời lâu năm, được thành lập vào thời Minh Trị tại Kyoto. Thịt bò mà nhà hàng sử dụng do chính trang trại cung cấp. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức hương vị lẩu Sukiyaki Kansai, chủ yếu nấu từ nước tương và đường, thay vì warishita.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 10

Đến với Moritaya Tokyo Marunouchi bạn sẽ được thưởng thức hương lẩu từ nước tương và đường, thay vì warishita

Địa chỉ: Cheers Ginza 4F, 5-9-5 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00 

Giá tham khảo: 6.000 JPY

Nhà hàng chuyên phục vụ các món lẩu Sukiyaki và Shabu-shabu, ăn kèm với thịt bò đen A4, A5 cao cấp. Các loại rau tại nhà hàng rất tươi ngon, nước dùng lại ngọt thanh, ăn kèm nước sốt đặc biệt lại càng hấp dẫn hơn cả.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 11

Ginza Shabuki Kuroge Wagyu Shabu sukiyaki semmonten nổi tiếng với loại thịt bò đen A4, A5 cao cấp 

Địa chỉ: 3-6-8 Sotokanda, Chiyoda-ku, Tokyo

Vốn khởi đầu là cửa hàng bán thịt, vì thế, thực khách hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng thịt bò được ăn kèm Sukiyaki tại đây. Ishibashi là nhà hàng Sukiyaki lâu đời nhất khu vực này với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thực đơn tại đây rất đa dạng, chủ yếu là các món Sukiyaki, đặc biệt nhất là Kuroge Wagyu Sukiyaki ăn cùng thịt bò hảo hạng.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 12

Thực đơn tại Ishibashi rất đa dạng, nổi tiếng nhất Sukiyaki ăn cùng thịt bò hảo hạng

Địa chỉ: 2-9-12 Nihonbashi Ningyocho, Chuo-ku, Tokyo

Đây là một trong những nhà hàng Sukiyaki nổi tiếng nhất Nhật Bản với hương vị nước dùng được chế biến theo công thức độc quyền. Thịt bò tại nhà hàng do chính trang trại riêng cung cấp, vì thế luôn đảm bảo độ tươi ngon.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 13

Ningyocho Imahan được nhiều thực khách yêu thích nhờ hương vị nước dùng được chế biến theo công thức riêng  

Địa chỉ: tầng 7,8 tòa nhà Ginza Kanedanaka, 7-6-16 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

Tọa lạc ngay khu vực Ginza sầm uất, Okahan không chỉ nổi tiếng với hương vị Sukiyaki mà còn thu hút thực khách nhờ các món teppanyaki hấp dẫn. Hương vị nước dùng Sukiyaki tại Okahan được thực khách đánh giá cao vì không quá khác biệt so với phiên bản truyền thống, ăn cùng thịt bò, rau tươi hảo hạng lại càng ngon hơn.

12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách 14

Nhà hàng Okahan được thực khách đánh giá cao nhờ hương vị Sukiyaki truyền thống, ăn cùng thịt bò và rau củ tươi ngon 

Xem thêm: Khám phá 9 nhà hàng mì soba ngon nhất Nhật Bản

Đọc đến đây, có phải bạn đã ‘chấm’ được một nhà hàng để thưởng thức Sukiyaki nếu có dịp du lịch Nhật Bản? Đừng quên mang theo bài viết này của tụi mình để làm hành trang cho chuyến đi sắp tới nha!