Nếu bạn đang khám phá du lịch Hồ Nam tại khu vực Trường Gia Giới, đừng nên bỏ lỡ những công trình kiến trúc mang dáng vẻ ấn tượng và hùng vĩ. Một trong những công trình kiến trúc đáng khám phá tại Trương Gia Giới chính là 72 Kỳ Lầu. Vậy điểm tham quan 72 Kỳ Lầu có gì thu hút và ấn tượng thế nào, hãy cùng MIA.vn xách vali lên và khám phá nơi đây bạn nhé!

72 Kỳ Lầu là một điểm tham quan nổi tiếng thuộc địa phận Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là nơi sở hữu không gian kiến trúc hoành tráng cùng sắc màu rạng rỡ về đêm khiến nhiều tín đồ du lịch phải choáng ngợp trước sự ấn tượng và lộng lẫy.

Địa điểm tham quan này thực chất là một phức hợp các tòa nhà hòa cùng tổng thể với độ cao chót vót. Tọa lạc tại giao lộ của hai con đường lớn là Vũ Lăng Sơn và Kè Cát. Tổng thể kiến trúc hoành tráng đã khiến công trình vô cùng nổi bật giữa không gian thiên nhiên bao là vây quanh của Trương Gia Giới.

Vẻ đẹp của 72 Kỳ Lầu được lấy cảm hứng từ thiết kế của những ngôi nhà truyền thống của người Thổ Gia và người Miêu mang tên Điếu Cước Lâu. Khi bước vào không gian này, bạn sẽ cảm nhận 72 Kỳ Lầu mang vẻ đẹp tựa như một ngôi nhà Thổ Gia lơ lửng giữa không gian huyền ảo.

Theo những số liệu cập nhật được, hiện nay 72 Kỳ Lầu là tòa nhà cấp quốc gia cao nhất Trung Quốc. Đây cũng được xem là biểu tượng của kiến trúc tại Trương Gia Giới. Điểm cộng của công trình này chính là tòa nhà có hệ thống tiết kiệm năng lượng và quản lý môi trường cực thông minh. Bên cạnh giá trị du lịch, 72 Kỳ Lầu còn được đánh giá là một trong những công trình xanh và bền vững nhất lịch sử Trung Quốc.

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 2

72 Kỳ Lầu là một điểm tham quan nổi tiếng thuộc địa phận Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 3

Hiện nay 72 Kỳ Lầu là tòa nhà cấp quốc gia cao nhất Trung Quốc

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 4

Vẻ đẹp của 72 Kỳ Lầu được lấy cảm hứng từ thiết kế của những ngôi nhà truyền thống của người Thổ Gia và người Miêu

72 Kỳ Lầu là một điểm đến thực sự cho ý nghĩa phát triển du lịch rất lớn cho Trương Gia Giới. Nếu như các tín đồ du lịch ví Thiên Môn Sơn là con mắt của cảnh quan thiên nhiên thì 782 Kỳ Lầu chính là con mắt của những công trình văn hóa nổi tiếng.

Không gian nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho các tín đồ du lịch Trung Quốc những trải nghiệm tuyệt vời. Song hành với đó là sự bảo tồn văn hóa dân tộc ít người Miêu và Thổ Gia cực kỳ ấn tượng.

Vẻ đẹp hùng vỹ và ấn tượng của 72 Kỳ Lầu có giá trị hình ảnh trong việc phát triển du lịch Trương Gia Giới. Công tình như một con rồng khổng lồ vút lên trời cao tạo nên không gian ấn tượng và sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 5

72 Kỳ Lầu là một điểm đến thực sự cho ý nghĩa phát triển du lịch rất lớn cho Trương Gia Giới

72 Kỳ Lầu là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch quốc tế tìm đến khi khám phá du lịch Hồ Nam. Nơi đây sở hữu nhiều không gian ấn tượng mang đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm câu trả lời xem đâu là những trải nghiệm đáng khám phá nhất tại 72 Kỳ Lầu.

Tương truyền, ngày xưa tại Vũ Lăng Sơn đã tương truyền câu chuyện kỳ lạ và “9 cung điện, 18 ngôi làng và tòa nhà 72 tầng kỳ lạ”. Tòa nhà 72 tầng được nhắc đến ấy chính là 72 Kỳ Lâu được xây dựng theo phong cách kiến trúc Điếu Cước Lâu do người Miêu và người Thổ Gia phát triển. Tổng diện tích xây dựng của tòa nhà này lên đến 110.000 mét vuông.

Theo lịch sử kiến trúc ghi lại, Điếu Cước Lâu là phong cách xây dựng của người dân tộc ít người tại vùng lưu vực phía Nam sông Trường Giang. Phong cách này có điểm độc đáo là dùng gỗ để tạo nên những ngôi nhà cao tầng, sử dụng đá cuội để làm nền nhà và gạch ngói nung từ đất sét.

Dấu ấn đặc sắc của công trình chính là chiếc cổng rộng ở giữa với độ cao lên đến 38 mét và rộng 28 mét, sâu 21 mét. Chiếc cổng hình chữ nhật lọt thỏm ở giữa công trình đã tạo nên một khung cảnh ấn tượng của 72 Kỳ Lầu. Đây cũng là nét hấp dẫn nhất của công trình trong mắt các tín đồ du lịch.

Các ngôi nhà trong khuôn viên 72 Kỳ Lầu được xây dựng theo phong cách nhà sàn cổ với các cầu trúc độc bản cùng đường nét trang trí riêng biệt. Mỗi gian sẽ là một không gian sống động thu hút, tô vẽ nên sự tinh xảo của công trình kiến trúc nổi tiếng Trương Gia Giới này.

Trải qua nhiều năm tồn tại, 72 Kỳ Lầu ngày nay vẫn sừng sững giữa Trương Gia Giới, đánh dấu một sự ấn tượng trong kiến trúc truyền thống của người Miêu, Thổ Gia kết hợp với văn hóa và kiến trúc Hán.

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 6

Dấu ấn đặc sắc của công trình chính là chiếc cổng rộng ở giữa với độ cao lên đến 38 mét và rộng 28 mét, sâu 21 mét

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 7

72 Kỳ Lầu ngày nay vẫn sừng sững giữa Trương Gia Giới, đánh dấu một sự ấn tượng trong kiến trúc truyền thống của người Miêu, Thổ Gia

Nếu bạn là tín đồ của những bộ môn giải trí và ăn uống thì 72 Kỳ Lầu chính là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá du lịch Trương Gia Giới. Ngoài dấu ấn kiến trúc độc đáo, 72 Kỳ Lầu thực chất là một phức hợp các khu ăn uống, giải trí, mua sắm, quán bar…

Trong không gian rộng lớn hơn 110.000 mét vuông của 72 Kỳ Lâu, bạn có thể tìm thấy 162 cửa hàng với những củ đề khác nhau. Bạn sẽ phát hiện những phòng hát karaoke hay những trò chơi thú vị cùng các quán bar với tiếng nhạc sôi động tại đây. Nhiều tín đồ du lịch vẫn hay truyền tai nhau rằng, khi đến với 72 Kỳ Lầu, bạn có thể thử qua 72 trải nghiệm, cảm nhận 72 sự khác biệt. Chính vì thế, điểm đến này không chỉ thu hút các tín đồ du lịch trong nước mà còn hấp dẫn cả bạn bè quốc tế.

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 8

72 Kỳ Lầu thực chất là một phức hợp các khu ăn uống, giải trí, mua sắm, quán bar

Màn trình diễn ánh sáng từ đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm chính là một món quà đặc biệt mà 72 Kỳ Lầu muốn dành tặng cho bạn. Những trải nghiệm thị giác độc đáo tại đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác chinh phục bởi không gian lấp lánh sắc màu.

Trong không gian rực rỡ của ánh sáng, âm thanh được hòa tấu một cách độc đáo tạo nên không gian giải trí không thể hài hòa và ấn tượng hơn. Khi chiêm ngưỡng thế giới ánh sáng ấy, toàn cảnh vẻ đẹp của 72 Kỳ Lầu sẽ hiện ra trước mắt với không gian toàn bích nhất. Ngoài âm thanh, ánh sáng, những buổi trình diễn tại 72 Kỳ Lầu còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ mang lại không gian trải nghiệm nghệ thuật cực mãn nhãn.

72 Kỳ Lầu nguy nga giữa lòng Trương Gia Giới 9

Màn trình diễn ánh sáng từ đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm chính là một món quà đặc biệt mà 72 Kỳ Lầu muốn dành tặng cho bạn

72 Kỳ Lầu là một điểm đến sở hữu khung cảnh ấn tượng và hoàng nhoáng đúng chất du lịch Trung Quốc. Nơi đây đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch ấn tượng và đáng khám phá nhất tại Trương Gia Giới. Nếu yêu thích những trải nghiệm này, còn ngần ngại gì mà không đặt ngay một chiếc vali để du lịch đến thành phố Trương Gia Giới xinh đẹp và chiêm ngưỡng kiến trúc 72 Kỳ Lầu.