Địa chỉ: Số 1 Đường Đinh Bộ Lĩnh, Thị trấn Măng Đen, Tỉnh Kontum

Điện thoại: 056 600 0005

Fanpage: https://www.facebook.com/Albarahomestaymangden/

Giá phòng tham khảo: 900.000 – 3.000.000 VNĐ/đêm

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 2

Alba-ra homestay Măng Đen sở hữu vẻ đẹp đậm chất núi rừng

Alba-ra homestay Măng Đen có diện tích 750 mét vuông, nằm ở xã Đắk Long nên không khí rất yên tĩnh, xung quanh tràn ngập cây xanh. Homestay có vị trí địa lý rất lý tưởng, chỉ cách Quảng trường Măng Đen và Thị trấn Măng Đen chưa tới 1km. Vì vậy nên chọn thuê phòng ở đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng của Măng Đen.

Alba-ra mới đi vào hoạt động từ khoảng giữa tháng 8 năm 2022 nhưng đã được rất nhiều tín đồ du lịch biết đến. Trên các hội nhóm chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Kon Tum nói chung và Măng Đen nói riêng, homestay này nhận được nhiều lời khen ngợi và trở thành một trong những địa điểm lưu trú được giới thiệu nhiều nhất.

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 3

Những căn phòng nhỏ xinh, không gian vườn xanh mướt là những điều khiến mọi người yêu thích Alba-ra Măng Đen

Không gian nghỉ dưỡng của Alba-ra Homestay Măng Đen ghi điểm với sự bình yên, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên. Homestay xây dựng những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm giữa đồi thông, xung quanh là thảm thực vật xanh mướt. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi vô cùng thư thái và chắc chắn là còn chụp được vô vàn những bức hình xinh xắn nữa.

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 4

Mỗi góc tại homestay này đều cực chill, khiến bạn đến rồi chẳng muốn về

Alba-ra Homestay Măng Đen xây dựng với hệ thống chia làm 4 hạng phòng chính để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì thế, dù bạn lựa chọn đi du lịch cùng người thân, bạn bè, cặp đôi thì đều sẽ chọn được phòng phù hợp. Dưới đây MIA.vn sẽ cùng bạn khám phá chi tiết cơ sở vật chất từng hạng phòng của Alba-ra nhé.

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 5

Khu vườn siêu xinh của Alba-ra homestay là nơi bạn có thể chụp được 1000 tấm ảnh sống ảo chất lượng

Diện tích: 30 mét vuông

Giường: 1 giường đôi

Giá phòng tham khảo: 900.000 VNĐ/đêm

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 6

Phòng tiêu chuẩn với ban công nhỏ xinh và ấm cúng

Hạng phòng tiêu chuẩn được Alba-ra thiết kế với phong cách kiến trúc giống một căn nhà gỗ Bắc Bộ. Các phòng này sẽ nằm ở tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà chính ở phía cuối khu vườn. Vì thế nên phòng đón nắng khá tốt, có ban công view vườn cũng rất chill. Trong phòng sẽ trang bị sẵn 1 bộ bàn ghế và tủ đầu giường, phòng vệ sinh khép kín.

Hạng phòng này phù hợp với các cặp đôi, nhóm bạn 2 người hoặc gia đình có 1 bé nhỏ. Phòng nhìn chung là sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng. Tuy nhiên nhược điểm là các phòng sát nhau nhưng cách âm không tốt nên đôi khi bạn sẽ không được thoải mái và riêng tư.

Diện tích: 30 mét vuông

Giường: 2 giường đơn

Giá phòng tham khảo: 900.000 VNĐ/đêm

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 7

Phòng được trang bị hai giường đơn êm ái, giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái hơn

Phòng 2 giường đơn có diện tích và cách bài trí tương tự như phòng 1 giường đôi. Các đồ nội thất và decor đều bằng vật liệu bằng gỗ, tre, nứa nên mang lại cảm giác rất thân thuộc, gần gũi. Trong phòng là 2 giường đơn 1m4 x 2m, khá thoải mái dành cho những đôi bạn cùng đi du lịch.

Diện tích: 50 mét vuông

Giường: 1 giường đôi + 1 giường tầng

Giá phòng tham khảo: 1.600.000 VNĐ/đêm

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 8

Phòng gia đình nhỏ trang bị thêm một giường tầng, phù hợp với các gia đình 4, 5 người

Nếu bạn đi theo nhóm khoảng 4, 5 người thì lựa chọn phòng gia đình nhỏ tại Alba-ra Homestay Măng Đen sẽ rất phù hợp. Không gian rộng rãi, chia làm 2 gian tách biệt. Gian bên trong là phòng ngủ với 1 giường đôi. Gian bên ngoài là 1 giường 2 tầng rộng 1m2.

Vì là phòng gia đình nên lối bài trí rất ấm cúng, sử dụng tông màu vàng và nâu làm chủ đạo. Homestay thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh khá lớn, trang bị đầy đủ đồ dùng cá nhân. Bên cạnh đó, phòng cũng đón nắng rất tốt, không khí mát mẻ, dễ chịu, view vườn và núi rừng Măng Đen tuyệt đẹp.

Diện tích: 90 mét vuông

Giường: 2 giường đôi + 1 giường tầng

Giá phòng tham khảo: 3.000.000 VNĐ/đêm

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 9

Phòng gia đình lớn là một căn nhà tách biệt, mang đến cảm giác như bạn đang ở trong chính ngôi nhà của mình

Hạng phòng giá cao nhất tại Alba-ra homestay Măng Đen là phòng dành cho gia đình lớn. Phòng này sẽ thích hợp với những nhóm từ 7 đến 8 người, nếu bạn muốn ở đông hơn thì homestay sẽ tính phụ thu. Diện tích phòng lên đến 90 mét vuông nên không gian cực kỳ rộng rãi và thoải mái.

Phòng chia làm 3 gian tách biệt. Hai gian hai bên sẽ kê 2 giường đôi, gian chính giữa là 2 giường tầng. Ngoài ra phòng còn được trang bị một bộ trường kỷ truyền thống để mọi người cùng ngồi trò chuyện, uống trà. Giá phòng đã bao gồm bữa sáng cho tối đa 8 người.

Ngoài đầu tư vào phòng ốc thì Alba-ra homestay Măng Đen cũng thiết kế cảnh quan rất chỉn chu, cung cấp thêm các tiện ích khác.

Hình thức homestay thường sẽ bố trí nhà bếp giống như bếp của gia đình. Thế nhưng Alba-ra thì đầu tư hơn khi xây hẳn nhà hàng nằm ngay giữa khuôn viên. Diện tích nhà hàng lên đến 100 mét vuông, có khả năng phục vụ tới 50 khách hàng. Nhà hàng mở cửa từ 10 giờ sáng, đóng cửa vào 10 giờ tối. Thực đơn chính tại nhà hàng của Alba-ra bao gồm các món ăn dân dã, mang đậm hương vị Tây Nguyên như lẩu cá tầm, lẩu gà và các món nướng theo nhu cầu.

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 10

Các món ăn siêu hấp dẫn tại nhà hàng của Alba-ra homestay Măng Đen

Trong khuôn viên Alba-ra homestay Măng Đen có khu vực riêng để trồng cao sâm dây Ngọc Linh. Vì vậy nên trong thời gian lưu trú tại đây, bạn sẽ có cơ hội trực tiếp chứng kiến quy trình thu hoạch, chế biến và đóng gói loại cao sâm dây bổ dưỡng này. Đặc biệt, bạn còn có thể mua cao sâm tại đây về làm quà với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 11

Loại cao sâm dây Ngọc Linh được trồng và thu hoạch tại Alba-ra homestay

Dưới đây là đánh giá của một số bạn đã thuê phòng tại Alba-ra homestay:

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 12

Homestay được khen ngợi bởi không gian gần gũi với thiên nhiên và dịch vụ chu đáo

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 13

Tuy nhiên vấn đề cách âm thì chưa tốt nên khá nhiều khách góp ý

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 14

Nhân viên dễ thương là ý kiến của phần đông du khách đã thuê phòng tại đây

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 15

Những đánh giá này có khiến bạn muốn xách vali đến Alba-ra homestay ngay không?

Alba-ra nhận được nhiều lời khen về phong cách phục vụ cũng như cảnh quan. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số bạn cũng đánh giá rằng mức giá thuê phòng tại đây khá cao. Ở một địa phương chưa quá nổi tiếng về du lịch như Măng Đen thì 900.000 VNĐ cho một phòng đơn là chưa hợp lý.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trong mỗi phòng cũng chưa được đầu tư đầy đủ. Các phòng không có máy lạnh 2 chiều, không có hệ thống sưởi nên đêm về rất lạnh. Phòng cũng không có tivi, tủ lạnh hay sofa. Một điểm trừ nữa là vì phòng bằng chất liệu gỗ nên vào mùa mưa sẽ khá ẩm thấp, có mùi không thoải mái.

Ngoài ra, theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu thì dưới đây là một vài lưu ý bạn cần tuân thủ khi chọn thuê phòng tại Alba-ra homestay Măng Đen:

- Alba-ra homestay quy định thời gian nhận phòng là 14 giờ và trả phòng vào 12 giờ hôm sau.

- Để làm thủ tục nhận phòng, bạn cần mang theo giấy tờ cá nhân có ảnh rõ mặt hoặc thẻ visa với du khách nước ngoài.

- Trẻ em từ 10 tuổi trở lên tính phí lưu trú bằng với người lớn.

- 3 không tại đây bao gồm: Không cho phép hút thuốc, không tự tiện đốt lửa, không gây ồn ào sau 22h30.

Alba-ra homestay Măng Đen, chốn bình yên dành cho những kẻ mộng mơ 16

Con đường được bao phủ bởi cây xanh dẫn vào homestay

Trên đây là những thông tin về Alba-ra homestay Măng Đen mà cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp để giới thiệu đến bạn. Đây chắc chắn là một homestay khá lý tưởng nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đồi núi Măng Đen. Và bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành trong chuyến đi này nhé.