Kon Tum thuộc khu vực miền bắc Tây Nguyên, theo ngôn ngữ Ba Na thì Kon có nghĩa là làng còn Tum là hồ, để chỉ một làng cổ gần hồ nước lớn bên cạnh sông Đăkbla. Theo kinh nghiệm du lịch Kon Tum, thời gian được nhiều người lựa chọn ghé thăm nhất chính là khoảng tháng 12, khi hoa dã quỳ nở vàng rực cả góc trời và có nhiều lễ hội đặc sắc của người dân tộc được tổ chức. Ngoài ra, cuối tháng 1 vào mùa rừng cao su rụng lá, hay tháng 3 hoa cà phê nở trắng trên nương cũng là những thời điểm tuyệt đẹp trong năm. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 2

Thời gian đi du lịch Kon Tum đẹp nhất là vào khoảng tháng 12 khi diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc của người dân tộc

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 3

Kon Tum ngày nay đã vươn mình trở thành một thành phố lớn, phát triển mạnh mẽ

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 4

Những căn nhà rông địa phương xen lẫn với mái nhà hiện đại

Máy bay: Đây là phương tiện được nhiều khách du lịch Kon Tum lựa chọn nhất bởi độ tiện lợi và nhanh chóng. Ngày nào cũng có chuyến bay đến sân bay Pleiku, sau đó bạn bắt taxi hoặc xe bus về Kon Tum với mức giá xe bus khoảng 30.000đ – 35.000đ, mỗi 30 phút sẽ có 1 chuyến.

Xe khách: Nếu di chuyển từ Hà Nội thì bạn có thể bắt chuyến xe khách từ bến xe Giáp Bát, với giá vé khoảng 550.000đ – 970.000đ. Tại Sài Gòn chúng ta sẽ mua vé xe ở bến xe miền Đông với giá từ 300.000đ – 530.000đ.

Để đi du lịch Kon Tum thuận tiện, chúng ta nên lựa chọn thuê phòng tại khu vực trung tâm thành phố, chẳng hạn như các trục đường chính Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Duy Tân...

Cơ sở lưu trú

Địa chỉ Giá phòng

Số điện thoại liên hệ

Window 1 Hotel

Địa chỉ: 189 (số cũ 06) Đoàn Thị Điểm, Phường Quyết Thắng, Kon Tum

520.000đ/đêm

090 909 99 77

Thanh Thu 1 Hotel

773 Phan Đình Phùng, Kon Tum 420.000đ/đêm

098 842 06 91

Indochine Hotel 30 Bạch Đằng, Phường Quyết Thắng, Kon Tum 650.000đ/đêm 02603 863334, 02603 863335

Golden Boutique Hotel Mang Den

Lô biệt thự 26, đường Nguyễn Du, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum 2.130.000đ/đêm

090 973 99 07

Lưu ý: Bảng giá phòng được cập nhật lần cuối ngày 26.09.2023

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 5

Khung cảnh rừng xanh bao bọc quanh Golden Boutique Hotel Mang Den

Một điểm đến du lịch Kon Tum nổi lên trong cộng đồng đam mê du lịch gần đây nhờ không gian sinh thái xanh, mát mẻ cùng nhiều hồ, thác nước. Có thể nói đây là chốn tránh nóng ngày hè lý tưởng trên độ cao 1.100m – 1.400m so với mực nước biển, được những cánh rừng thông bao bọc nên lúc nào cũng có cảm giác se lạnh. Trải nghiệm được đi trên con đường quanh co, thoang thoảng mùi nhựa thông cùng tiếng chim hót líu lo giúp chúng ta được thả lòng tâm hồn giữa núi rừng hùng vĩ. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 6

Hồ Đăk Ke là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Măng Đen. Ảnh: Duy Tuyên

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 7

Măng Đen còn thường được mệnh danh là "Đà Lạt giữa lòng Tây Nguyên"

Đây là điểm tiếp giáp giữa Việt Nam – Lào – Campuchia, thường được nhắc đến trong câu chuyện vui của các phượt thủ là nơi 1 con gà gáy 3 nước cùng nghe. Hành trình đến với ngã ba Đông Dương khá khó khăn, buộc các phượt thủ phải vượt qua một con đường quanh co dưới cái nắng gắt của miền cao Tây Nguyên. Tuy nhiên khung cảnh mà chúng ta nhận lại được vô cùng xứng đáng, khi được đứng trước không gian núi đồi trùng điệp gối đầu lên nhau. Qua những bậc thang chính là cột mốc cao 2m được làm bằng đá hoa cương, nặng gần 900kg, có hình tam giác và mỗi mặt quay về lãnh thổ của quốc gia tương ứng với quốc huy trang trọng. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 8

Ngã ba Đông Dương huyền thoại giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia

Dòng sông này không chỉ là một địa điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng, mà còn cung cấp nước cùng phù sa cho hoạt động canh tác của người dân địa phương. Sông Đăk Bla như một dải lụa mềm mại vắt ngang thành phố, chảy qua những cánh rừng, cánh đồng và nhà dân, ôm lấy cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mọi người.

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 9

Dòng sông Đắk Bla như một dải lụa óng ả giữa lòng thành phố

Nhà rông Kon Klor được mệnh danh là nhà rông lớn nhất Tây Nguyên, phía bên phải có chiếc cầu treo xinh đẹp cùng nhiều ruộng mía xanh tươi tốt. Nhà rông mang phong cách kiến trúc truyền thống, sử dụng chất liệu chính là tre, gỗ, tranh, lá, nứa và có họa tiết trang trí công phu. Ngôi nhà sừng sững cùng mái ngói cao vút từ bao lâu đã được xem là điểm tựa cho linh hồn của cả ngôi làng cũng như niềm tự hào của nghệ nhân người Ba Na. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 10

Khách du lịch Kon Tum thích thú check-in trước nhà rông. Ảnh: @thuongdinh97

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 11

Nhà rông Kon Klor cùng mái ngói cao vút biểu tượng cho phong cách kiến trúc người dân tộc Ba Na

Cây cầu treo nằm bắc ngang hai bờ sông Đăk Bla là một trong những địa điểm du lịch Kon Tum không thể không nhắc đến. Từ trên cầu chúng ta có thể phóng tầm mắt ra chiêm ngưỡng không gian đồng lúa, làng mạc và những bãi mía xung quanh. Dòng sông bình lặng dưới chân cùng khung cảnh trước mắt mang đến những giây phút chiêm nghiệm và thảnh thơi trong tâm hồn của du khách. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 12

Khách du lịch Kon Tum đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh lên trên cầu treo Kon Klor. Ảnh: Nguyễn Ban

Nhà thờ chính tòa Kon Tum, hay nhà thờ gỗ, là một kiệt tác kiến trúc độc đáo mà bạn không thể bỏ lỡ. Công trình mang kiểu kiến trúc Roman, có sự kết hợp hài hòa với phong cách nhà sàn người Ba Na nên vẫn mang đậm màu sắc địa phương Tây Nguyên. Công trình khép kín gồm có: giáo đường, nhà trưng bày sản phẩm dân tộc và tôn giáo, nhà rông và nhà tiếp khách. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 13

Nhà thờ gỗ mang phong cách kiến trúc Roman phương Tây với kiểu nhà sàn người dân tộc Ba Na

Chùa là một địa điểm du lịch Kon Tum tâm linh có lịch sử hình thành lâu đời từ năm 1932. Chùa Bác Ái cũng đã được vua Bảo Đại sắc phong là “Sắc tứ Bác Ái tự”, với hai câu đối khắc sơn son thiếp vàng được lưu giữ lại trên hai cột trước Đại hùng bửu điện cho đến tận ngày nay. 

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 14

Chùa Bác Ái được vua Bảo Đại sắc phong là “Sắc tứ Bác Ái tự”

Theo kinh nghiệm du lịch Kon Tum, nếu bạn muốn khám phá thiên nhiên Tây Nguyên thì chắc chắn không nên bỏ qua điểm đến này. Vườn quốc gia Chư Mom Ray là vườn quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất nước ta, đồng thời còn là khu vực sinh sống của các dân tộc như Rờ Mâm, K’Dong, Gia Rai, H’Lăng và đặc biệt là Bơ Râu – một trong số các dân tộc ít người nhất Việt Nam.  

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 15

Khung cảnh từ trên đỉnh núi Chư Mom Ray nhìn xuống dưới

Xôi măng: Món xôi được nhiều khách du lịch Kon Tum yêu thích và có lẽ cũng còn khá xa lạ với nhiều người. Xôi được làm từ gạo nếp đồ chín với măng xào, mỗi chén thường có thêm một quả ớt đỏ bắt mắt do người dân địa phương nơi đây rất thích ăn cay. 

Gỏi lá: Nguyên liệu chính của gỏi là hơn 40 loại lá rừng, thịt heo luộc thái mỏng, tôm và nước chấm từ gạo nếp lên men, hành khô, mẻ, sa tế. MIA.vn mách bạn cách thưởng thức đúng chuẩn món này nhất là đặt lá cải hoặc lá mơ đặt bên ngoài, bên trong thêm lá chua và các loại lá khác tùy sở thích rồi cuốn lại thành phễu nhỏ, bỏ thịt, tôm bên trong.

Ngoài ra vẫn còn một số món ẩm thực địa phương đặc sắc không kém mà bạn đừng nên bỏ qua là cá gỏi kiến vàng, gà rừng trộn lá mì, thịt chuột đồng nước, rau dớn...

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 16

Món xôi măng đậm đà và khá cay nếu bạn không quen vị cay kiểu miền Trung

Về du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng sức hút của miền đại ngàn hoang sơ 17

Gỏi lá được bày lên mẹt lớn, gồm vô số loại lá để cuốn tất cả mọi thứ. Ảnh: Việt Đông Dương

Hy vọng những kinh nghiệm chi tiết trên đây đã phần nào giúp bạn đọc hiểu thêm về du lịch Kon Tum, miền đất sở hữu thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều trải nghiệm ấn tượng khó quên. Cũng đừng quên mang về một ít cà phê rang xay sau chuyến đi làm quà nhé.