Xuất hiện từ Bồng Sơn, bánh dây là món ăn dân dã, ăn kèm với đậu phộng giã nhuyễn và dầu hẹ, chấm cùng nước mắm pha ngọt lại càng hấp dẫn hơn.

Nếu bỗng dưng muốn thưởng thức bánh dây trong những ngày ngày không biết ăn gì ở Quy Nhơn, bạn chỉ việc đi loanh quanh trên những góc đường là sẽ nhìn thấy các bà, các cô mang theo bánh dây trong quai gánh đi khắp nơi.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 2

Bánh dây là món ăn dân dã, ăn kèm với đậu phộng giã nhuyễn và dầu hẹ

Từ lâu, bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn là món ăn gắn liền với xứ Nẫu. Món ăn tuy có phần dân dã này nhưng lại nhận được sự yêu thích của mọi người, đặc biệt trong những ngày không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn.

Bánh hỏi cháo lòng ăn kèm với nước mắm pha thiên ngọt cùng rau thơm rất hấp dẫn. Phần lòng được luộc vừa chín tới, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận rõ vị tươi ngon, giòn cuốn hút.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 3

Bánh hỏi cháo lòng ăn kèm với nước mắm pha thiên ngọt cùng rau thơm rất hấp dẫn

Miến và cháo lươn là món ăn sáng phổ biến tại xứ biển Quy Nhơn. Lươn được sơ chế sạch sẽ, ướp gia vị đậm đà, sau đó mang đi chiên giòn hoặc nấu cháo rất hấp dẫn. Hương vị lươn giòn, ngọt, ăn kèm cháo hoặc miến với nước dùng đậm đà chắc chắn sẽ là lựa chọn để khởi đầu ngày mới hoàn hảo.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 4

Miến và cháo lươn là món ăn sáng phổ biến tại xứ biển Quy Nhơn

Bánh mì ắt hẳn là món ăn đã quá quen thuộc với thực khách. Tuy nhiên, ở Bình Định, món ăn quen thuộc này sở hữu phiên bản độc đáo hơn. Pate thay vì quết trực tiếp trong bánh sẽ được dọn ra một dĩa riêng có nước sốt, bơ, hoặc ốp la để chấm cùng bánh mì.

Món ăn nghe có vẻ đơn giản này nhưng đã luôn là cái tên được nhiều thực khách lựa chọn trong những ngày bỗng dưng chẳng biết nên ăn gì ở Quy Nhơn.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 5

Bánh mì chấm pate là món ăn nghe có vẻ đơn giản này nhưng đã luôn là cái tên được nhiều thực khách lựa chọn trong những ngày chẳng biết nên ăn gì ở Quy Nhơn.

Bánh xèo thì ở đâu cũng có, nhưng đã đến xứ Nẫu Bình Định thì nhất định không thể bỏ qua món bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn.

Món ăn này có lớp vỏ giòn rụm, ăn kèm nhân tôm tươi săn chắc cùng các loại rau mầm, xoài sống bào sợi và nước mắm pha ngọt rất hấp dẫn. Chắc chắn bánh xèo tôm nhảy sẽ là cái tên được thực khách nghĩ đến đầu tiên trong những ngày phân vân nên ăn gì ở Quy Nhơn.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 6

Bánh xèo tôm nhảy có lớp vỏ giòn rụm, ăn kèm nhân tôm tươi săn chắc

Món ăn này thu hút thực khách với vị cay nồng hấp dẫn cùng điểm nhấn là rạm xay nhuyễn, nấu thành nước dùng thanh ngọt với màu đỏ gạch bắt mắt. Một tô bún rạm cay nồng với đầy ụ rau thơm, đậu phộng, xoài sống bào sợi, bánh tráng gạo nướng và nước dùng chắc chắn sẽ vỗ về chiếc bụng đói meo của bạn trong những ngày phân vân nên ăn gì ở Quy Nhơn.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 7

 Một tô bún rạm cay nồng với rau thơm, đậu phộng, xoài sống bào sợi, bánh tráng gạo nướng và nước dùng sẽ vỗ về chiếc bụng đói meo của bạn

Sẽ không khó để bạn tìm thấy chả cá tại những vùng ven biển. Chả cá Quy Nhơn được làm từ các loại cá biển tươi ngon nhất, khi ăn cảm nhận rõ vị ngọt, dai giòn hấp dẫn. Món ăn này được người dân chế biến thành nhiều món, như bún, bánh canh chả cá. 

Một suất bún chả cá tại Quy Nhơn sẽ ăn kèm nước dùng ngọt thanh vì được nấu từ đầu và xương cá cùng cà chua xào thơm với hành. Nước dùng chan xâm xấp, ăn kèm sợi bún trắng ngần, chả cá vàng ươm bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn thêm.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 8

 Bún chả cá tại Quy Nhơn sẽ ăn kèm nước dùng ngọt thanh vì được nấu từ đầu và xương cá cùng cà chua xào thơm

Khác với ‘người anh em’ phiên bản miền Nam, bánh mì Lagu Quy Nhơn thu hút thực khách với nước dùng trong veo, được nấu từ xương heo cùng hạt sen, cà rốt, đậu đỏ và khoai lang. Khi thưởng thức, thực khách sẽ được phục vụ một lát bánh mì bơ nướng thơm lựng, ăn cùng thịt heo mềm tan lại càng hấp dẫn hơn.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 9

Bánh mì Lagu Quy Nhơn thu hút thực khách với nước dùng trong veo nấu từ xương heo cùng hạt sen, cà rốt, đậu đỏ và khoai lang

Sở dĩ có cái tên độc đáo này là vì thực khách sẽ tự tay chỉ chọn gà theo sở thích, sau đó nhân viên sẽ đem vào bếp và chế biến theo đúng ý. Món gà này vì được nuôi thả vườn nên thịt săn chắc, ăn rất ngọt, không ngấy.

Gà chỉ được chế biến thành nhiều món, như hấp hành, chiên nước mắm, nấu lá giang, bó xôi chiên giòn, cháo, trộn gỏi, xào sả ớt, v.v. Vì thế, cả khi bạn phân vân không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn, gà chỉ chắc chắn là lựa chọn thích hợp.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 10

Gà chỉ được chế biến thành nhiều món, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của vị thực khách khó tính nhất

Có thể nói, chả cá nướng là món ăn ‘signature’ của vùng đất Quy Nhơn với cách ăn khác biệt hoàn toàn so với những vùng khác.

Chả cá được cán mỏng, sau đó mang đi nướng trên than hồng. Để thưởng thức, thực khách có thể cuốn cùng rau răm, xoài ngâm, trứng cút, bánh phồng tôm và chấm cùng nước tương sa tế.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 11

Chả cá nướng là món ăn ‘signature’ của vùng đất Quy Nhơn với cách ăn khác biệt hoàn toàn

Nem chua nướng là món ăn vặt khá ‘bon’ miệng, rất phù hợp để nhâm nhi trong những ngày phân vân không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn. Chiếc nem chua sẽ được nướng trên than hồng đến khi cháy cạnh, chấm cùng nước tương ớt xắt lại càng tăng thêm hương vị. Lúc này, bạn sẽ có thể cảm nhận rõ vị ngọt, chua, cay, mặn hài hòa rất cuốn hút.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 12

Nem chua nướng là món ăn vặt khá ‘bon’ miệng được nhiều người yêu thích

Bún khô là món ăn đặc trưng của vùng Quy Nhơn với một tô rất hấp dẫn và chất lượng với đầy ụ thịt bò nướng, chả nướng, nem chua, chả ram, rau và đậu phộng. Khi thưởng thức, thực khách sẽ chan một lớp tương đậu thơm lựng, sau đó trộn đều là đã có thể nhâm nhi món ăn cuốn út này.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 13

Bún khô là món ăn đặc trưng của vùng Quy Nhơn

Trong những ngày không biết ăn gì ở Quy Nhơn, nếu đang tìm một món hội tụ đủ ba tiêu chí ngon - bổ - rẻ, chắc chắn bánh canh da heo là cái tên bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định

Những hàng bán bánh canh da heo tại Quy Nhơn chỉ đơn giản là đôi quang gánh cùng vài ba chiếc ghế, tuy nhiên lại có sức hút lạ thường. Một tô bánh canh ở đây chỉ có giá cao lắm là 10.000 VND nhưng vẫn rất chất lượng với bánh canh, da heo và nước dùng ngọt thanh, ăn rất cuốn hút.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 14

Bánh canh da heo với sợi bánh bột lọc dai dai, da heo beo béo và nước dùng ngọt thanh

Nếu không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn, tại sao bạn không thử thưởng thức xôi? Tuy là món ăn quen thuộc ở đâu cũng có, thế nhưng hương vị xôi Quy Nhơn lại thu hút thực khách hơn với topping đầy ụ, như gà roti, gà xé, lạp xưởng, chả, jambong, xúc xích, v.v. Nước chan xôi được nấu đậm đà, thêm cùng tương ớt cay nồng lại càng tăng thêm hương vị.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 15

Xôi Quy Nhơn thu hút thực khách hơn với topping đầy ụ

Gỏi bò khô là món ăn vặt được đông đảo bạn trẻ yêu thích, đặc biệt trong những ngày không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn thì đây là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Một đĩa gỏi bò khô tại Quy Nhơn rất chất lượng với phổi bò rim, gan rim, bánh phồng tôm, mực tẩm, khô nai, trộn cùng đu đủ bào sợi với giấm, xì dầu, tương ớt, v.v. Đơn giản thế thôi nhưng gỏi bò khô thật sự có khả năng ‘đốn tim’ mọi thực khách.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 16

Gỏi bò khô là món ăn vặt được đông đảo bạn trẻ yêu thích, đặc biệt trong những ngày không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn

Bánh bèo Quy Nhơn được đổ trong chén nhỏ, khi ăn sẽ rắc thêm tôm chấy, đậu phộng rang giã nhuyễn, bánh mì chiên giòn, hành phi và dầu hẹ hấp dẫn. Ăn cùng bánh bèo là nước mắm pha thiên ngọt, thêm tí ớt xắt lại càng hấp dẫn hơn.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 17

Bánh bèo Quy Nhơn được đổ trong chén nhỏ, khi ăn sẽ rắc thêm tôm chấy, đậu phộng rang giã nhuyễn

Được mệnh danh là thiên đường hải sản, Quy Nhơn sở hữu đa dạng các món ăn hấp dẫn đậm đà phong vị biển khơi, như nhum biển, cá tà ma, lẩu sứa, cua huỳnh đế, v.v. Trong những buổi tối không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn, bạn có thể vi vu quanh khu vực đối diện bãi biển, vừa nhâm nhi hải sản và lắng nghe sóng vỗ cũng là trải nghiệm thú vị.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 18

Quy Nhơn sở hữu đa dạng các món ăn hấp dẫn đậm đà phong vị biển khơi

Nem chợ Huyện nổi tiếng là món đặc sản Quy Nhơn với sự kết hợp hài hòa của da heo, thêm cay nồng của ớt và chua chua của thịt lên men. Mua vài xâu nem về khách sạn nhâm nhi trong những ngày không biết nên ăn gì ở Quy Nhơn cũng là một trải nghiệm ẩm thực thú vị bạn có thể thử.

Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử 19

Nem chợ Huyện nổi tiếng là món đặc sản Quy Nhơn

18 món ăn mà MIA.vn gợi ý phía trên chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn trong những ngày bỗng dưng chẳng biết nên ăn gì ở Quy Nhơn. Đừng quên lưu lại bài viết này của tụi mình vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần thiết bạn nhé!