Bún rạm là món ăn quen thuộc của người dân Bình Định. Giống như món bún riêu, bún rạm Quy Nhơn được chế biến từ thịt con rạm – một loại thuộc họ cua có vỏ cứng và chất thịt ngọt. Cách sơ chế rạm cũng chẳng khác cua là mấy, bạn phải rửa sạch bóc mai rồi đem xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt. Còn phần gạch và trứng sẽ được lấy ra từ trước, sau đó mang đi trộn với thịt rạm đã xay nhuyễn để tạo màu tự nhiên cho chả rạm. 

Khi nấu món bún rạm Quy Nhơn, người ta chỉ nấu trên lửa riu riu cho đến khi nước dùng sánh lại, nổi váng gạch rạm màu vàng đặc cả nồi nước thì mới gọi là đúng vị. Nhưng mà khâu cầu kỳ nhất trong quá trình chế biến có lẽ nằm ở bước làm bún vô cùng công phu. Chính nhờ vậy mà khi ăn tô bún rạm Quy Nhơn bạn sẽ cảm nhận được vị dai ngon, đậm đà hòa quyện giữa từng nguyên liệu mà chẳng nơi đâu tìm được. 

Bên cạnh cách ăn như món bún riêu, người Quy Nhơn còn thích thưởng thức theo kiểu để nước rạm, bún và topping ăn kèm ra từng phần riêng. Bạn ăn đến đâu thì rưới nước dùng đến đó, trộn đều để từng gia vị muối hột, ớt bay, lá ngành ngạnh, xoài xanh, đậu phộng rang.. hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị ẩm thực miền Trung đậm đà khó cưỡng. 

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 2

Bún rạm Quy Nhơn – Món ăn miền Trung dân dã đã làm xiêu lòng mọi thực khách ngay lần đầu thưởng thức

Xem thêm: Top 6 quán bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn chuẩn vị giòn thơm

Bún rạm Thùy là một trong những địa chỉ ẩm thực bình dân được đông đảo tín đồ du lịch đề cử trong danh sách những quán ăn ngon tại Quy Nhơn. Trong đó, nổi tiếng nhất tại đây là món bún rạm Quy Nhơn với bún nhiều, thịt rạm tươi ngon, nước dùng đậm vị và đặc biệt là giá rất bình dân nên được đông đảo tín đồ ẩm thức yêu thích. Quán Thùy tọa lạc trên đường Tăng Bạt Hổ có không gian khá rộng rãi, dàn nhân viên nhanh nhẹn phục vụ tận tình mang đến cho bạn trải nghiệm thưởng thức ẩm thực thoải mái nhất. 

Địa chỉ: 261 Tăng Bạt Hổ, P. Lý Thường Kiệt, Qui Nhơn

Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 3

Quán bún rạm Quy Nhơn - Thùy giá thành bình dân được đông đảo tín đồ ẩm thực yêu thích

Quán bún rạm Quy Nhơn Mỹ Hạnh được thực khách yêu thích bởi không gian sạch sẽ, rộng rãi cùng menu đặc sản hấp dẫn như một thiên đường ẩm thực Bình Định thu nhỏ. Đặc biệt là món bún rạm tại đây được chế biến theo công thức gia truyền với hương vị của nước dùng ngọt thanh, rau xanh tươi ngon cùng tôm rạm bùi bùi khiến thực khách yêu thích không thôi. Với mức giá chỉ khoảng 16.000 – 20.000 VNĐ, quán bún rạm Mỹ Hạnh chắc chắn là địa chỉ bạn không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. 

Địa chỉ: 32 Ngô Đức Đệ, P. Nguyễn Văn Cừ, Tp. Quy Nhơn 

Giờ mở cửa: 5:00 – 10:00

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 4

Quán bún rạm Quy Nhơn Mỹ Hạnh

Châu Trúc là cái tên nằm trong top quán bún rạm được các tín đồ ẩm thực yêu thích khi du lịch Quy Nhơn. Món bún rạm Quy Nhơn tại đây được chế biến rất công phu, hòa quyện hoàn hảo giữa chất thịt tươi ngon, nước dùng đậm vị ăn kèm bánh đa và rau xanh khiến không ai có thể chối từ. Hơn nữa với mức giá bình dân, một phần khá to đảm bảo cho bạn “lấp đầy” chiếc bụng đói để nạp năng lượng cho hành trình khám phá phố biển Quy Nhơn. 

Địa chỉ: 43 Trường Chinh, Tp. Qui Nhơn

Giờ mở cửa: 6:00 – 11:00 

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 5

Quán bún rạm Quy Nhơn Châu Trúc

Quán bún rạm Quy Nhơn Cô Mười nổi tiếng với hương vị đậm đà được nêm nếm hợp khẩu vị theo công thức gia truyền, đảm bảo người dân địa phương lẫn du khách đều có thể thưởng thức món ngon chuẩn vị Bình Định. Mặc dù không gian quán không quá lớn nhưng ghi điểm ở giá cả bình dân, chế biến hợp vệ sinh nên lúc nào cũng được nhiều thực khách ghé đến.  

Địa chỉ: 127 Hoàng Văn Thụ, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 6

Quán bún rạm Quy Nhơn Cô Mười

Cùng nằm trên con đường Hoàng Văn Thụ còn có quán bún tôm rạm là địa chỉ không kém phần thu hút các tín đồ ẩm thực tại Quy Nhơn. Thưởng thức món bún rạm thơm ngon với đầy đủ sắc màu của rau, thịt, bún và nước dùng đậm đà trong không gian sạch sẽ, thoáng mát với giá tiền hợp lý chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn không thể quên trong hành trình khám phá của mình.

Địa chỉ: 85 Hoàng Văn Thụ, P. Quang Trung, Quy Nhơn

Giờ mở cửa: 6:30 – 11:00

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 7

Quán bún tôm rạm Hoàng Văn Thụ

Quán bún rạm Đầm Trúc nằm tại số 1A đường Trần An Tư tạo ấn tượng cho thực khách nhờ không gian mở thoáng mát, cách bày trí đồ ăn cầu kỳ với nhiều chén topping xoài, rau, sốt rạm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn chỉ cần dựa vào sở thích để thêm bớt gia vị phù hợp theo khẩu vị của bản thân. Với mức giá khá rẻ chỉ khoảng 20K cho 1 phần bún rạm, đây sẽ là một địa chỉ nhất định bạn phải lưu lại trong cẩm nang du lịch Quy Nhơn dành cho chuyến đi sắp đến.   

Địa chỉ: 1A Trần An Tư, P Ngô Mây, Quy Nhơn

Giờ mở cửa: 06:00 – 11:00

Top quán bún rạm Quy Nhơn bạn phải thử khi đến Bình Định 8

Quán bún rạm Quy Nhơn Đầm Trúc

Thưởng thức món bún rạm thơm ngon, chuẩn vị chắc chắn là điều không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Quy Nhơn. Bên cạnh 6 địa chỉ quán bún rạm Quy Nhơn kể trên, nơi đây vẫn còn nhiều món ẩm thực bình dân hấp dẫn khác vẫn đang chờ bạn khám phá.