Địa chỉ: Nhà A20, số 18 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa: 08:30 - 11:30 | 13:30 - 16:30

- Từ thứ 3 đến thứ 6 (Dành riêng cho khách đoàn đã có đăng ký trước)

- Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ (Dành riêng cho khách lẻ hoặc chưa đăng ký)

Giá vé Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam: Miễn phí

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam là một trong những điểm đến văn hóa và khoa học độc đáo ở Hà Nội. Nằm trong khuôn viên của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, bảo tàng có diện tích trưng bày gần 300m2 với hơn 1.400 mẫu vật. Tất cả đại diện cho sự phong phú, đa dạng của thiên nhiên. Bạn có thể chiêm ngưỡng những sinh vật quý hiếm, hóa thạch cổ xưa, nhiều bộ sưu tập khoa học giá trị và cả các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Bảo tàng được khánh thành vào năm 2014 và thu hút hàng trăm người mỗi ngày. Bảo tàng là nơi bạn có thể khám phá, học hỏi và tận hưởng những điều thú vị về thiên nhiên cũng như cuộc sống trên quê hương Việt Nam.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 2

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam được ví như một thế giới động vật thu nhỏ từ hơn hàng triệu năm về trước

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 3

Điểm đến thú vị này mang tới nhiều trải nghiệm đặc sắc cho bạn

Nếu bạn yêu thích và muốn khám phá những bí ẩn của sự sống, MIA.vn tin rằng Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam sẽ là địa điểm lý tưởng dành riêng cho bạn trong chuyến đi. Đây là một địa điểm lý tưởng cho bạn trẻ, gia đình và những người đam mê học hỏi. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn mẫu vật, tư liệu quý hiếm về động vật, thực vật, địa chất, khí hậu và lịch sử phát triển của trái đất. Nơi đây cũng mang tới cho mọi người cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị, sáng tạo cũng như giao lưu với nhiều người cùng chung niềm đam mê. Bảo tàng không chỉ là nơi giải trí mà còn là địa điểm hỗ trợ cho việc nghiên cứu, giáo dục.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 4

Đây là nơi lưu giữ vô vàn mẫu vật lịch sử có giá trị quan trọng đối với thế giới

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, Bảo tàng Thiên Nhiên Việt Nam cách trung tâm Hà Nội khoảng 6,2km, bạn có thể đến đó bằng xe buýt tuyến số 10B, 17, 32, 38. Bạn sẽ xuống tại trạm xe buýt cách bảo tàng khoảng 200m. Thời gian di chuyển ước tính là 45 phút tùy thuộc vào tình hình giao thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể lái xe máy theo hướng phường Kim Mã - Đào Tấn. Bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến điểm tham quan này trên đường đi. Thời gian di chuyển ước tính là 19 phút.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 5

Trải qua chặng đường di chuyển mệt nhoài, bạn sẽ đến với thế giới hoàn toàn khác lạ giữa lòng Hà Nội

Nếu bạn muốn khám phá lịch sử của loài người, đến với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bước tiến hóa đáng kinh ngạc từ sinh vật giống khỉ đến người tinh khôn. Bảo tàng có nhiều sơ đồ, mẫu vật và mô hình sinh động để minh họa cho quá trình này. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị và bổ ích khi tham quan bảo tàng.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 6

Nơi này là điểm đến để bạn tìm hiểu thêm về lịch sử tiến hóa của loài người

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam là nơi bạn có thể tận mắt nhìn thấy những di tích của quá khứ, chứng nhân của sự sống. Bạn sẽ được "xuyên không" qua các kỷ nguyên khác nhau, theo dõi sự biến đổi, thích nghi của các loài động, thực vật trên trái đất. Nhiều mẫu vật hóa thạch cổ xưa như chim Thủy tổ, gấu Đông Dương, hổ Đông Dương quý hiếm có niên đại hàng triệu năm cũng được trưng bày tại đây. Bảo tàng còn có nhiều màn hình trình chiếu để giải thích rõ ràng về lịch sử tiến hóa của mỗi loài động, thực vật.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 7

Bảo tàng trưng bày rất nhiều mẫu vật của các loài động vật trên thế giới

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 8

Nơi đây trông hệt như một khu rừng nhỏ với sự xuất hiện của nhiều loài động vật quen thuộc lẫn quý hiếm

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 9

Góc trưng bày mẫu vật về các loài bướm cũng là điểm check-in được mọi người yêu thích

Tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam có rạp chiếu phim 3D với vô vàn bộ phim khoa học đặc sắc về những chủ đề hấp dẫn như bí ẩn của thế giới dưới nước, các hành tinh, thiên thể kỳ diệu, bước ngoặt quan trọng trong lịch sử loài người. Rạp phim có khoảng 30 chỗ và mỗi ngày chỉ có 4 suất chiếu, mỗi suất 30 phút. Bạn cần có ít nhất 15 người để đăng ký xem phim. Hãy liên hệ với ban quản lý bảo tàng ngay khi bạn đến để đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ hội tham quan, học tập và trải nghiệm bất kỳ điều gì thú vị về thiên nhiên.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 10

Bảo tàng là nơi để các bạn nhỏ ghé tham quan, học tập trải nghiệm

- Trước khi xách vali đến đây tham quan, bạn nên tra cứu thông tin về giờ mở cửa, giá vé, các dịch vụ và triển lãm đang diễn ra tại bảo tàng để hành trình thuận lợi hơn.

- Khi tham quan bảo tàng, bạn nên tôn trọng các tác phẩm trưng bày. Tuyệt đối không được chạm vào, sờ mó, di chuyển hoặc thay đổi các mẫu vật mà không có sự cho phép của nhân viên bảo tàng.

- Hãy giữ khoảng cách an toàn với các tác phẩm trưng bày để tránh gây tai nạn. Nếu bạn muốn chụp ảnh hoặc quay video, bạn nên xin phép nhân viên bảo tàng trước và không sử dụng đèn flash hoặc chân máy.

- Sau khi tham quan bảo tàng, bạn nên để lại nhận xét, góp ý hoặc đánh giá về chất lượng dịch vụ cũng như nội dung triển lãm. Bạn có thể viết lên sổ ghi chép, phiếu khảo sát, bảng ghi nhớ hoặc các kênh truyền thông xã hội của bảo tàng. Những phản hồi của bạn sẽ giúp bảo tàng cải thiện và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và điều kỳ thú chưa ai biết 11

Để chuyến tham quan thêm thuận lợi, đừng quên đem theo một vài kinh nghiệm được MIA.vn chia sẻ phía trên nhé

Nếu làm một người yêu thích thiên nhiên và mong muốn tìm hiểu về lịch sử, khoa học thì chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ điểm đến thú vị này. Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam ngày nay đang là một địa chỉ thu hút đông đảo người tới tham quan bất kể độ tuổi. Vì thế, trong chuyến du lịch Hà Nội tiếp theo, bạn đừng quên thêm địa chỉ bảo tàng vào danh sách những điểm tham quan nhất định phải ghé qua một lần nhé.