Bali - hòn đảo xinh đẹp của Indonesia luôn khiến bao người say đắm với những bãi biển cát trắng, các khu rừng nhiệt đới rậm rạp và những ngôi đền cổ kính. Ẩn sâu bên trong thiên đường nhiệt đới này còn có một viên ngọc quý ít người biết đến tên Angel's Billabong được mệnh danh là bể bơi vô cực đẹp ngoạn mục thu hút biết bao người ghé qua tham quan khi đi du lịch Bali.

Angel's Billabong nằm ở Nusa Penida, một hòn đảo nhỏ nằm cách phía Đông Nam của Bali. Hòn đảo này nổi tiếng với những vách đá ấn tượng, vịnh hẹp và những bãi biển hoang sơ. Để đến Angel's Billabong, bạn cần đi phà từ Sanur ở Bali đến Nusa Penida. Chuyến đi bằng phà mất khoảng 45 phút đến 1 giờ đem tới cho bạn một hành trình khám phá đầy thú vị.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 2

Angel's Billabong nằm ở Nusa Penida thu hút vô vàn tín đồ đam mê du lịch tới khám phá mỗi năm

Theo nhiều review trong cẩm nang du lịch MIA.vn, mùa khô từ tháng 4 đến tháng 10 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Angel's Billabong. Vào thời điểm này ở Angel's Billabong biển lặng, sóng êm đềm tạo điều kiện tuyệt vời để bơi lội và ngắm cảnh.

Mặc dù bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào mùa mưa tầm khoảng tháng 11 đến tháng 3. Tuy nhiên lúc này sóng biển và dòng chảy cũng mạnh hơn, có thể gây nguy hiểm nếu không cẩn thận. Bên cạnh đó nếu đi vào mùa khô, lượng du khách đến Angel's Billabong cũng ít hơn mang đến cho bạn trải nghiệm yên bình và thư thái một cách trọn vẹn.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 3

Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 10 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Angel's Billabong

Chuyến hành trình đến Angel's Billabong bắt đầu bằng việc đi phà từ Sanur ở Bali đến Nusa Penida. Bạn có thể chọn giữa phà cao tốc và phà thường. Phà cao tốc sẽ đưa bạn đến Nusa Penida nhanh hơn nhưng giá vé cũng cao hơn. Sau khi đến Nusa Penida, bạn thuê xe máy hoặc ô tô có tài xế để đến Angel's Billabong.

Theo MIA.vn tìm hiểu, đường đến đây hơi gồ ghề. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho một chuyến đi hơi khó khăn. Tuy nhiên khung cảnh trên đường đi tuyệt đẹp với những cánh đồng lúa xanh tươi và các ngôi làng truyền thống của Bali đủ khiến bạn mải mê ngắm nhìn mà quên đi mệt mỏi. Khi đến Angel's Billabong, bạn sẽ cần đi bộ xuống một đoạn ngắn để đến bãi biển.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 4

Đường di chuyển tới Angel's Billabong khá khó khăn nhưng khung cảnh hai bên đường đẹp như tranh vẽ

Bước chân đầu tiên đến Angel's Billabong, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Những vách đá đen tuyền dựng đứng như những bức tường thành kiên cố ôm trọn một hồ nước xanh ngọc bích. Mặt nước phẳng lặng như tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời trong xanh tạo nên hiệu ứng thị giác kỳ ảo khiến bạn ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai.

Đặc biệt, vào những ngày nắng đẹp, sắc xanh của nước biển hòa quyện cùng màu ngọc lục bảo của rêu bám trên đá vẽ nên một bức tranh tuyệt sắc mà hiếm nơi nào sánh được. Không chỉ vậy, đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bể bơi vô cực này.

Biển cả mênh mông cuộn trào ở phía xa, sóng vỗ rì rào vào chân vách đá tạo nên âm thanh hùng tráng như bản giao hưởng của thiên nhiên. Xa xa, những chiếc thuyền đánh cá nhỏ liêu xiêu trên sóng nước càng tô điểm thêm nét thanh bình, thơ mộng cho khung cảnh nơi đây.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 5

Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Angel's Billabong

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 6

Angel's Billabong mang tới khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 7

Bể bơi vô cực này đẹp tựa như một bức tranh được chính tay Mẹ thiên nhiên khắc họa

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Angel's Billabong chính là việc được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Khi thủy triều xuống, một phần của hồ nước sẽ tách biệt khỏi biển lớn tạo thành một bể bơi tự nhiên tuyệt đẹp. Nước ở đây vô cùng sạch sẽ, trong đến tận đáy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những đàn cá tung tăng bơi lội.

Đắm mình tại Angel's Billabong không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là liệu pháp tuyệt vời để xua tan căng thẳng, tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên bơi lội tại Angel's Billabong khi thủy triều xuống thấp. Khi thủy triều lên, sóng biển sẽ mạnh hơn, dòng chảy cũng phức tạp hơn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tình trạng thủy triều trước khi xuống nước và tuân thủ các biển báo an toàn tại khu vực.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 8

Đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh là trải nghiệm tuyệt vời tại Angel's Billabong

Xách vali đến Angel's Billabong mà không chụp ảnh thì quả là một thiếu sót. Nơi đây chính là thiên đường cho những tín đồ “sống ảo” với background biển cả đẹp đến nao lòng. Bất kỳ góc chụp nào tại Angel's Billabong cũng có thể cho ra đời những bức ảnh “triệu like”. Bạn có thể tạo dáng bên bờ hồ với làn nước trong xanh phía sau hay đứng trên những mỏm đá thu trọn khung cảnh hùng vĩ của biển cả vào ống kính.

Đặc biệt, hãy thử thách bản thân với những bức ảnh “nhảy xuống biển”. Với sự hỗ trợ của thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể lưu giữ khoảnh khắc lơ lửng giữa không trung với background là biển cả tuyệt đẹp. Chắc chắn những bức ảnh này sẽ khiến bạn bè của bạn phải trầm trồ khen ngợi.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 9

Angel's Billabong được mệnh danh là thiên đường cho những tín đồ “sống ảo”

- Angel's Billabong biến hóa kỳ diệu theo thủy triều. Khi thủy triều xuống, một phần của hồ nước tách biệt khỏi biển lớn tạo thành bể bơi tự nhiên tuyệt đẹp. Đây là thời điểm lý tưởng để bơi lội và ngắm cảnh. Tuy nhiên khi thủy triều lên, sóng biển sẽ mạnh hơn, tiềm ẩn nguy hiểm. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tình trạng thủy triều trước khi xuống nước. Bạn có thể tìm thông tin về thủy triều trên các ứng dụng du lịch hoặc hỏi người dân địa phương.

- Bạn nên chọn trang phục thoải mái, phù hợp với các hoạt động ngoài trời như bơi lội, đi bộ. Giày trekking hoặc sandal đế chắc chắn sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng trên địa hình gồ ghề.

- Đừng quên kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm để bảo vệ bản thân khỏi nắng gắt. Mang theo một chai nước để tránh tình trạng mất nước trong thời gian vui chơi.

- Angel's Billabong là một địa điểm du lịch hoang sơ. Khi tới đây tham quan, bạn không được xả rác bừa bãi, tuân thủ các quy định về bảo tồn thiên nhiên. Hãy mang theo túi đựng rác để bỏ những vật dụng cá nhân sau khi sử dụng.

- Tại đây có những vách đá dựng đứng, nguy hiểm. Tuyệt đối không lại gần mép vách đá để tạo dáng chụp ảnh mạo hiểm. Chỉ nên bơi lội trong khu vực an toàn, tránh xa những nơi có sóng lớn và dòng chảy mạnh.

- Khi chụp ảnh, hãy nhờ người chụp ảnh có kinh nghiệm để đảm bảo góc chụp đẹp và an toàn. Đừng quên lựa chọn trang phục phù hợp với khung cảnh. Màu sắc tươi sáng như vàng, cam, xanh dương sẽ giúp bạn nổi bật giữa khung trời nơi đây.

Bể bơi vô cực Angel's Billabong giữa thiên đường biển Bali 10

Một số lưu ý phía trên giúp bạn có được chuyến đi khám phá thật trọn vẹn

Angel's Billabong đẹp tựa bức tranh thiên nhiên là một món quà quý giá mà tạo hóa ban tặng cho Bali. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh, chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của biển cả và vách đá, lưu giữ những bức ảnh triệu like và hơn hết là cảm nhận sự thư thái, an yên trong tâm hồn. Chần chờ chi, lên kế hoạch cho chuyến đi đến Angel's Billabong và tận hưởng những trải nghiệm khó quên tại vùng biển xinh đẹp này!