Từng là một trong những vùng đất chịu thiệt hại vô cùng to lớn sau trận động đất năm 2016, Kumamoto đã nhanh chóng phục hồi và tiếp tục phát triển. Ngày nay, điểm đến này được biết tới là nơi tập trung của nhiều địa danh nổi tiếng như núi Aso, cung điện Kumamoto... Tuy không ồn ào và tấp nập như Shinjuku nhưng điểm đến này vẫn thu hút sự chú ý của các tín đồ đam mê khám phá nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên, những công trình độc đáo, ấn tượng và đầy cảm giác hoài cổ.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 2

Với sức sống vô cùng mạnh mẽ, Kumamoto đã nhanh chóng phục hồi sau trận động đất vào năm 2016

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn có thể di chuyển tới Kumamoto bằng máy bay hoặc tàu cao tốc nếu xuất phát từ các tỉnh ở xa.

- Khi di chuyển bằng máy bay, bạn có thể đặt vé từ thành phố lớn đến Sân bay Kumamoto rồi bắt taxi tham quan các địa danh nổi tiếng.

- Nếu lựa chọn đi bằng tàu cao tốc, bạn hãy đặt vé có tuyến đi tới Kumamoto từ ga Kagoshima ở phía Nam.

- Tàu thủy là phương tiện phù hợp nhất nếu bạn xuất phát từ Nagasaki.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn xe buýt cao tốc khi đi từ Osaka hoặc Kyoto.

Tham khảo đường đi đến Kumamoto bằng Google Maps trước khi bắt đầu di chuyển để chuyến đi thuận lợi hơn


Địa chỉ: 8-1 Suizenji Koen, Chuo-ku, Kumamoto 860-0956, Kumamoto Prefecture, Japan

Giờ mở cửa:

- Từ tháng 3 đến tháng 10: 7:30 – 18:00

- Thứ tháng 11 đến tháng 2: 8:30 – 17:00

Giá tham khảo: 400 yên

Được xây dựng khoảng 400 năm về trước, Vườn Suizenji Jojuen ngày nay sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo và vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Dưới bàn tay tài hoa của biết bao nghệ nhân, khu vườn được thiết kế nhằm tạo nên một bức tranh thu nhỏ về Nhật Bản. Mỗi hồ nước, hàng cây tại đây đều tượng cho một địa danh dọc theo 53 ga trên tuyến đường Tokaido. Bạn có thể thuê trang phục kimono và thưởng thức trà chiều bên trong khuôn viên Vườn Suizenji.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 3

Vườn Suizenji Jojuen được thiết kế dựa trên các địa danh nổi tiếng nằm dọc theo 53 ga trên tuyến đường Tokaido

Địa chỉ: 808-5 Kurokawa, Aso-shi, Kumamoto

Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:00

Aso là ngọn núi lửa hiện vẫn còn đang hoạt động lớn nhất Nhật Bản. Miệng núi lửa có đường kính khổng lồ khoảng 25km. Lối vào điểm tham quan này từng bị hạn chế sau đợt phun trào vào năm 2016. Tuy nhiên thời gian gần đây, núi lửa Aso đã mở cửa trở lại và cho phép mọi người vào tham quan. Để có thể khám phá địa danh này, bạn cần phải đi xe buýt từ ga JR Aso với mức giá chừng 650 yên/chiều. Sau khi tới chân núi thì bạn đi bằng cáp treo hoặc leo bộ đến miệng núi lửa.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 4

Aso là ngọn núi lửa hiện vẫn còn đang hoạt động lớn nhất Nhật Bản

Địa chỉ: 1-1 Honmaru, Chuo-ku, Kumamoto 860-0002, Kumamoto Prefecture, Japan

Giờ mở cửa: 24/7

Được mệnh danh là cung điện tồn tại lâu đời nhất lịch sử Nhật Bản, điểm đến này mỗi ngày đều thu hút đông đảo người tới khám phá. Cung điện Kumamoto sở hữu kiến trúc ấn tượng, nằm lọt thỏm giữa rừng hoa anh đào đẹp tựa tranh vẽ. Tuy rằng cung điện Kumamoto từng bị hư hại sau trận động đất năm 2016 và phải đóng cửa bên trong để sửa chữa nhưng vẻ đẹp cổ điển, giá trị lịch sử mà nơi đây mang lại vẫn được giữ nguyên qua bao năm tháng.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 5

Cung điện Kumamoto sở hữu kiến trúc ấn tượng, nằm lọt thỏm giữa rừng hoa anh đào đẹp tựa tranh vẽ

Địa chỉ: 589 Yatsuomachi Hirayama, Kumamoto-shi, Kumamoto Prefecture 861-5283, Japan

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00

Giá tham khảo: 200 yên/người lớn | 100 yên/trẻ em

Hang động Reigando sẽ là điểm đến tiếp theo mà MIA.vn giới thiệu tới bạn. Hang động này nằm ở phía Tây núi Kimpo và từng là nơi triết gia kiêm kiếm sĩ người Nhật Musashi Miyamoto thiền định. Tại đây, ông đã cho ra đời vô vàn tác phẩm kinh điển liên quan triết học cũng như võ thuật. Khi tham quan một vòng hang động Reigando, bạn sẽ được nghe giới thiệu về giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc mà điểm đến này đang sở hữu.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 6

Hang động Reigando là nơi lưu giữ giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của Nhật Bản

Địa chỉ:1-1-1 Ninomaru, Chuo-ku, Kumamoto 860-0008, Kumamoto Prefecture, Japan

Giờ mở cửa: 9:00 - 19:00

Nằm dưới chân cung điện Kumamoto, khu phố cổ Sakuranobaba Josaien mang sức hút khá đặc biệt khiến nhiều người không khỏi mê mẩn ngay từ lần đầu tiên. Khác với nhiều con đường tại Nhật Bản, Sakuranobaba Josaien tạo cho bạn cảm giác hoài niệm, cổ kính và lâu đời. Nhiều nhà hàng, quầy lưu niệm được thiết kế với kiến trúc xưa càng khiến không gian nơi đây thêm đặc biệt.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 7

Sau khi tham quan cung điện Kumamoto, bạn đừng quên khám phá khu phố cổ Sakuranobaba Josaien

Địa chỉ: Minami Oguni town, Aso, Kumamoto, Japan

Đã đến Kumamoto mà bỏ qua trải nghiệm thư giãn tại Suối nước nóng Kurokawa Onsen thì quả là đáng tiếc. Nằm tại vị trí khá xa đường cao tốc, suối nước nóng xinh đẹp này mang tới không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, thanh bình giữa khung cảnh rừng núi đẹp mê hồn. Chỉ với mức giá tham khảo từ 1300 yên/thẻ, bạn đã có thể tận hưởng những phút giây thư giãn ở 3 trong 28 khu nhà trọ tại đây. Mỗi khu nhà sẽ có một loại suối với tác dụng khác nhau, giúp cơ thể bạn thư giãn nhất có thể.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 8

Đã đến Kumamoto mà bỏ qua trải nghiệm thư giãn tại Suối nước nóng Kurokawa Onsen thì quả là đáng tiếc

Địa chỉ: 4-14 Kamitoricho, Chuo Ward, Kumamoto, 860-0845, Japan

Điểm đến cuối cùng không thể bỏ qua khi tới Kumamoto đó là thiên đường mua sắm Kamitori. Sau hành trình tham quan đầy thú vị, bạn hãy dành thời gian cho bản thân thư giãn, thỏa sức mua sắm tại đây. Vô vàn gian hàng với mức giá phải chăng đang chờ đón bạn đến khám phá. Hãy chuẩn bị túi tiền của mình thật rủng rỉnh trước khi đến đây tham quan bạn nhé.

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 9

Thiên đường mua sắm Kamitori sẽ là điểm đến thú vị cho những tín đồ đam mê shopping

Xem thêm: Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản

Không khó để bạn tìm kiếm khách sạn xung quanh khu vực Kumamoto. Dưới đây là một vài cái tên mà MIA.vn gợi ý để bạn có thể cân nhắc lựa chọn nơi lưu trú cho mình và gia đình.

- Aso Base Backpackers: 1498 Kurokawa, Aso 869-2225, Kumamoto, Japan

Giá tham khảo: 5596 yên/phòng/đêm

- Dormy Inn Kumamoto: 3-1 Karashima-cho, Chuo-ku, Kumamoto-shi, Kumamoto, Japan

Giá tham khảo: 5464 yên/phòng/đêm

- The Blossom Kumamoto: 860-0047 Kumamoto, Kumamoto, Nishiku Kasuga 3-15‐26, Japan

Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai 10

Chọn một nơi lưu trú ưng ý sẽ giúp chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn

Là một điểm đến nổi tiếng không thua kém bất kỳ nơi nào tại đây, Kumamoto sẽ đưa bạn trở về thời kỳ hoàng kim của Nhật Bản thông qua nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Mong rằng qua bài viết phía trên, MIA.vn đã mang đến bạn một địa danh siêu hấp dẫn có thể ghé tham quan trong chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới. Chúc bạn và gia đình có hành trình thật tuyệt vời tại xứ sở mặt trời mọc nhé!