Địa chỉ: 4-2-8 Shiba-koen, Minato-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 9:00 - 23:00

Giá tham khảo: 

- Vé vào đài quan sát chính: 1200 yên/người

- Vé vào đài quan sát đặc biệt (phải đặt trước): 3000 yên/người

Nằm ngay trung tâm sầm uất, tháp Tokyo với kiến trúc độc đáo, ấn tượng là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô từ trên cao. Được xây dựng từ năm 1958, tháp Tokyo cao 333m và trở thành biểu tượng của thủ đô xinh đẹp này đến tận bây giờ. Điểm đến này được biết tới với vai trò là tháp truyền hình Tokyo kể từ thời kỳ Nhật Bản bùng nổ sau chiến tranh.

Khi cuộc sống dần trở nên hiện đại, nhu cầu của mọi người tăng cao cũng là lúc tháp truyền hình Tokyo Skytree ra đời với độ cao ngất ngưỡng. Tuy nhiên không vì thế mà tháp Tokyo bị lãng quên. Hiện nay, tòa tháp này vẫn là điểm đến cực kỳ nổi tiếng và thu hút đông đảo người đi du lịch Nhật Bản ghé tham quan.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 2

Tháp Tokyo với kiến trúc độc đáo, ấn tượng là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô từ trên cao

Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn di chuyển đến các điểm tham quan ở Nhật Bản bằng tàu điện ngầm vì giá vé phải chăng, thuận tiện và nhanh chóng. Có hai ga tàu điện ngầm là Akabanebashi và Onarimon gần với tháp Tokyo, chỉ cách khoảng 5 - 6 phút đi bộ. Bạn có thể cân nhắc đặt vé từ Tokyo đến một trong những ga tàu điện này.

Ngoài ra, nếu bạn đi từ Shinjuku thì có thể đặt vé tuyến JR Yamanote đến ga Hamamatsucho. Bạn sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển từ Shinjuku đến đây.

Tham khảo đường đi đến tháp Tokyo cho người mới đi Nhật Bản lần đầu


Lần đầu tiên đặt chân đến tháp Tokyo, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc vì địa điểm này được xây dựng khá giống với kiến trúc của một công trình nổi tiếng trên thế giới. Khi bắt đầu xây dựng, các nhà thiết kế đã tham khảo qua rất nhiều và lựa chọn tháp Eiffel làm hình mẫu. Chính vì thế, kiến trúc lưới thép của tháp Eiffel đã được sử dụng trong quá trình xây dựng tháp Tokyo.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 3

Tòa tháp truyền hình nổi tiếng này được xây dựng dựa trên hình mẫu của tháp Eiffel

Với chiều cao 333m, tháp Tokyo sở hữu kiến trúc khá độc đáo và sắc cam rực rỡ, nổi bật giữa phố xá nhộn nhịp. Nơi đây được xây dựng bao gồm hai đài quan sát giúp bạn có thể dễ dàng ngắm toàn cảnh Tokyo từ trên cao. Trong đó, đài quan sát chính được đặt ở độ cao 150m so với mặt đất. Đài quan sát đặc biệt còn lại thì khoảng chừng 250m và được đánh giá là cao thứ 3 ở Tokyo, chỉ xếp sau hai đài quan sát ở tháp Tokyo Skytree.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 4

Một trong những điều làm nên sự độc đáo trong kiến trúc của tháp Tokyo chính là màu sắc bắt mắt

Một trong những điều làm nên sự độc đáo trong kiến trúc của tháp Tokyo chính là màu sắc. Để đảm bảo an toàn hàng không, tháp Tokyo khoác lên mình lớp áo màu cam rực rỡ, giúp máy bay dễ dàng nhận biết từ xa. Vào ban đêm, tháp Tokyo càng trở nên lung linh, lộng lẫy nhờ vào hệ thống đèn phát sáng muôn màu.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 5

Tháp Tokyo khoác lên mình lớp áo màu cam vô cùng nổi bật

Nằm ở độ cao 150m, từ đài quan sát chính (còn được gọi là Main Deck), bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Tokyo và cả ngọn núi Phú Sĩ ở xa xa chân trời phía Tây. Đài quan sát này khá rộng rãi, được thiết kế với những ô cửa kính mở trong suốt giúp bạn dễ dàng nhìn được khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 6

Đứng từ đài quan sát chính, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Tokyo và cả ngọn núi Phú Sĩ ở xa

Đài quan sát đặc biệt còn lại (còn được biết đến là Top Deck) nằm ở độ cao 250m so với mặt đất. Không gian nơi đây khá nhỏ do nằm gần ngọn của tháp Tokyo. Muốn tham quan được Top Deck, bạn phải đặt trước khi đến để được sắp xếp chỗ. Dù không gian nhỏ hơn đài quan sát chính nhưng đứng từ đây, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Tokyo về đêm lung linh, lộng lẫy.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 7

Đài quan sát đặc biệt nằm ở độ cao 250m và có không gian khá nhỏ do nằm gần ngọn của tháp Tokyo

Nếu là một tín đồ đam mê mạo hiểm, bạn chắc hẳn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội chinh phục ngọn tháp Tokyo bằng chính đôi chân của mình. Bên cạnh thang máy, MIA.vn mách nhỏ bạn rằng tại tháp Tokyo còn thiết kế cầu thang bộ để mọi người có thể tự do khám phá, chiêm ngưỡng khung cảnh bên ngoài một cách chậm rãi. Từ chân tháp đến đỉnh có tổng cộng 600 bậc thang và chỉ phù hợp cho những người kiên nhẫn, can đảm cũng như dám đương đầu thử thách.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 8

Bạn có thể chinh phục tháp Tokyo bằng việc leo 600 bậc thang bằng chính đôi chân của mình

Sau khi tham quan tháp Tokyo, bạn đừng quên ghé FootTown nổi tiếng. Đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm nằm ngay bên dưới chân tháp Tokyo. Dạo một vòng FootTown, bạn có thể mua sắm thỏa thích, ăn uống ở những nhà hàng nổi tiếng hoặc ghé vào tham quan phòng trưng bày các bức ảnh về tháp Tokyo qua từng thời kỳ.

Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản 9

FootTown nằm bên dưới chân tháp Tokyo là nơi để bạn thỏa sức mua sắm, ăn uống

Xem thêm: Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai

Chiêm ngưỡng cả thủ đô nhộn nhịp, náo nhiệt từ tháp Tokyo cao thứ hai Nhật Bản sẽ là trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không thể quên được. Hãy lưu ngay tháp Tokyo vào danh sách những điểm đến mà bạn nhất định phải tham quan một lần khi đã tới Nhật Bản. Đừng quên xem thêm nhiều địa danh nổi tiếng khác trong cẩm nang du lịch MIA.vn cho chuyến khám phá sắp tới càng thêm đặc sắc bạn nhé!