Nằm trong top 23 khu thương mại nhộn nhịp cũng như sầm uất nhất Tokyo, Shinjuku là nơi được nhiều người yêu thích ghé tham quan mỗi khi du lịch Nhật Bản. Nơi đây tập trung một lượng lớn cửa hàng nổi tiếng, vô vàn nhà hàng sang trọng và nhiều hoạt động giải trí siêu thú vị. Điểm đến hiện đại, đầy những bất ngờ này thu hút một lượng lớn người tới khám phá mỗi ngày.

Chỉ cần vừa đặt chân tới Shinjuku, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng nguồn năng lượng tươi trẻ mà điểm đến này mang lại. Nhịp sống sôi động, náo nhiệt nơi đây đủ để giúp chuyến đi của bạn càng thêm đặc sắc. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu thêm về Shinjuku qua bài viết dưới đây nhé!

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 2

Shinjuku nằm trong top 23 khu thương mại nhộn nhịp cũng như sầm uất nhất Tokyo


Có rất nhiều cách để bạn di chuyển tới Shinjuku từ Sân bay Quốc tế Narita. Dưới đây là lộ trình di chuyển tới khu thương mại sầm uất Shinjuku mà MIA.vn gửi đến bạn. Trước khi xuất phát, bạn có thể xem qua và tham khảo đường đi để tránh bị bỡ ngỡ sau khi xuống sân bay.

Lộ trình di chuyển đến Shinjuku để bạn tham khảo trước khi lên đường

Di chuyển bằng tàu điện ngầm là cách được nhiều người lựa chọn nhất vì giá vé phải chăng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Thông thường, các ga tàu điện ngầm sẽ được xây dựng ở sâu dưới lòng đất, khó tiếp cận với sóng wifi. Chính vì thế, bạn nên tra cứu kỹ thông tin, thời gian tàu chạy... trước khi xuống ga. Để đến được Shinjuku, bạn có thể tới trung tâm thành phố và lựa chọn hệ thống tàu điện ngầm Tokyo Metro. Đây là hệ thống tàu điện ngầm chính ở Tokyo và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Nếu xuất phát từ sân bay, bạn có thể mua vé ở ga Narita Airport Terminal 2 với mức giá tầm 3190 yên đến 4730 yên tùy vào hạng ghế. Tại đây có tàu Shinkansen di chuyển thẳng tới Shinjuku mà không phải đổi tàu giữa chừng.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 3

Di chuyển bằng tàu điện ngầm là cách được nhiều người lựa chọn nhất vì giá vé phải chăng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian

Giống như Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tuyến xe buýt di chuyển tới Shinjuku. Vé xe buýt không quá cao nên thường được người dân địa phương lẫn các du khách nước ngoài lựa chọn. Đi bằng xe buýt phải qua khá nhiều trạm dừng nên sẽ mất kha khá thời gian. Vì thế, để có thể tới được Shinjuku đúng như kế hoạch, bạn nên tham khảo thật kỹ giờ đón khách của các tuyến và lên xe buýt đúng giờ.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 4

Vé xe buýt không quá cao nên thường được người dân địa phương lẫn các du khách nước ngoài lựa chọn

Việc bắt taxi ở Nhật Bản khá dễ dàng và thuận tiện hơn khá nhiều so với các phương tiện còn lại. Nếu không rành đường, bạn có thể đi bằng taxi đến Shinjuku. Tuy nhiên, chi phí chuyển bằng taxi khá cao, càng về đêm thì càng đắt hơn ban ngày và không phù hợp với những ai mong muốn tiết kiệm. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn taxi khi đi chung với nhiều người hoặc trong đoàn có người già, trẻ nhỏ.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 5

Nếu không rành đường, bạn có thể đi bằng taxi đến Shinjuku cho thuận tiện


Địa chỉ: 11 Naito-machi, Shinjuku, Tokyo

Nhắc đến điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen. Được thiết kế với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, khu vườn ôm trọn vẻ đẹp độc đáo của nhiều nền văn hóa từ các quốc gia khác nhau. Đến Shinjuku Gyoen, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tham quan các khu vườn được thiết kế theo kiến trúc Nhật, Pháp, Anh đặc sắc.

Nếu đến đây vào lúc mùa hoa anh đào nở, bạn còn có thể cùng gia đình tận hưởng một buổi picnic ngay bên trong Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen. Với hơn 1500 hoa anh đào được trồng khắp nơi, Shinjuku Gyoen đem đến cảnh quan tựa như tranh vẽ khiến bất cứ ai cũng không khỏi mê đắm nếu có dịp ghé tham quan.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 6

Nhắc đến điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Điểm "sống ảo" nổi tiếng được nhiều người kiếm tìm khi tới Shinjuku chính là Kabukicho. Điểm đến này là nơi tập trung của hàng trăm cửa hiệu nổi tiếng, nhiều quán bar náo nhiệt và vô vàn nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ ban đêm. Mỗi cửa hàng tại đây đều có một biển hiệu đèn led bên ngoài với đầy đủ màu sắc. Càng về đêm, các biển hiệu càng nổi bật, rực rỡ tạo nên vẻ đẹp đặc trưng chỉ có tại Kabukicho.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 7

Kabukicho là nơi tập trung của hàng trăm cửa hiệu nổi tiếng, nhiều quán bar náo nhiệt và vô vàn nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ ban đêm

Nằm khá gần với Kabukicho chính là Golden Gai. Đây là một con hẻm nhỏ dành cho những ai yêu thích cuộc sống về đêm tại Nhật Bản. Tại đây có khoảng 200 nhà hàng, quán bar lớn, nhỏ hoạt động xuyên đêm. Con hẻm này khá nổi tiếng nên hầu như các cửa hàng, quán bar tại đây đều đông đúc người vào buổi tối. Nếu bạn muốn khám phá văn hóa Nhật Bản khi đêm xuống, Golden Gai sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn. Bật mí cho bạn là tại đây có nhiều quán thưởng thức Yakiniku hấp dẫn với mức giá vô cùng phải chăng đấy.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 8

Golden Gai là một con hẻm nhỏ dành cho những ai yêu thích cuộc sống về đêm tại Nhật Bản

Bạn đang tìm một nơi để tận hưởng giây phút vui vẻ cùng bạn bè? Hay đơn giản hơn là bạn muốn nép mình khỏi phố xá ồn ào, náo nhiệt ngoài kia? Con hẻm Omoide Yokocho chính là gợi ý hoàn hảo mà bạn đang kiếm tìm. Tuy chỉ là một hẻm nhỏ với diện tích khá hẹp nhưng Omoide Yokocho lại là nơi tập trung vô vàn quán rượu Izakaya kiểu Nhật. Đối với người dân địa phương, đây là một điểm đến quen thuộc và có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Bạn có thể tận hưởng cả buổi tối của mình tại đây và tìm hiểu về văn hóa thưởng thức rượu Nhật tại hẻm Omoide Yokocho.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 9

Omoide Yokocho lại là nơi tập trung vô vàn quán rượu Izakaya kiểu Nhật rất được lòng người dân địa phương

Địa chỉ: 5-17-3, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

Tại trung tâm của khu thương mại sầm uất này có một ngôi đền tên Hanazono. Khác hẳn với sự ồn ào bên ngoài, không gian bên trong đền Hanazono vô cùng yên tĩnh, thanh bình. Đây là nơi thờ vị thần Inari đại diện cho sự may mắn, phát triển trong công việc. Rất nhiều doanh nhân thành đạt, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đều chọn địa điểm này để dâng hương, chiêm bái và cầu xin sự bình an, thành công trong sự nghiệp.

Đền Hanazono cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội lớn trong năm. Trong đó có cả lễ hội Torinoichi cực kỳ nổi tiếng. Trong ngày này, khắp nơi trong đền sẽ trưng bày một loại bồ cào bằng tre truyền thống tên là Kudame vô cùng độc đáo. 

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 10

Khác hẳn với sự ồn ào bên ngoài, không gian bên trong đền Hanazono vô cùng yên tĩnh, thanh bình

Một trong những địa điểm mới nổi, thu hút sự chú ý của đông đảo người ghé đến tham quan Shinjuku là tòa tháp Tokyu Kabukicho. Tòa tháp này được xây dựng với kiến trúc độc đáo lên đến 225m, bao gồm 48 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm. Dù chỉ mới đi vào hoạt động chưa bao lâu nhưng tòa tháp Tokyu Kabukicho đã trở thành tâm điểm của những bức ảnh sống ảo và là biểu tượng mới tại khu vực này.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 11

Tòa tháp Tokyu Kabukicho được xây dựng với kiến trúc độc đáo là điểm đến mới nổi ở Shinjuku

Địa chỉ: 1-27-5 Kabukicho, Shinjuku-ku, Tokyo

Bạn có bao giờ mơ ước về thư viện có thể vừa đọc sách, vừa nghỉ ngơi và nằm ngủ tự nhiên như ở nhà. Tại Nhật Bản thật sự có một nơi như thế. Book and Bed Tokyo Shinjuku là một hiệu sách khá nổi tiếng ở Shinjuku cho phép bạn có thể ở lại tựa như một ký túc xá. Bạn có thể vừa đọc sách, chợp mắt nghỉ ngơi hoặc nhâm nhi một chút cà phê ngay bên trong  Book and Bed Tokyo Shinjuku. 

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 12

Book and Bed Tokyo Shinjuku là hiệu sách nổi tiếng tại Shinjuku cho phép bạn vừa đọc sách, vừa nghỉ ngơi

Địa chỉ: 2-25-6 Eiwa Dairoku Bldg 1F, Kabukicho, Shinjuku 160-0021 Tokyo

Là một nhân vật quen thuộc, gắn liền với lịch sử Nhật Bản, Samurai được người dân nơi đây ưu ái và xây dựng hẳn một bảo tàng trưng bày đầy đủ hiện vật. Khi đến với Bảo tàng Samurai nằm tại Shinjuku, bạn sẽ được tìm hiểu về trang phục, vũ khí, lịch sử cũng như tất tần tật thông tin về Samurai. Không dừng lại ở đó, tại bảo tàng còn cho phép bạn mặc áo giáp, cầm kiếm cũng như trải nghiệm cách viết thư pháp.

Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo 13

Bảo tàng Samurai là nơi thú vị để bạn tìm hiểu về nhân vật gắn liền với lịch sử Nhật Bản này

Xem thêm: Bí ẩn Kumamoto, vùng đất vực dậy mạnh mẽ sau thiên tai

Thỏa sức mua sắm, vui chơi và khuấy động cả mùa hè tại một trong những khu trung tâm sầm uất nhất Tokyo sẽ là hành trình khó quên mà bạn có được khi du lịch Nhật Bản. Nét đẹp hiện đại, nhịp sống sôi động, náo nhiệt ở Shinjuku sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi khám phá của mình. Đừng quên chia sẻ lại những kỷ niệm đáng nhớ của bạn vào cẩm nang du lịch sau khi kết thúc hành trình nhé!