Không ồn ào, náo nhiệt như những bãi tắm ở Vũng Tàu hay Nha Trang, Biển Bình Đại Bến Tre gây ấn tượng với khách thập phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình hiếm có. Trong số các địa điểm tham quan tại Bến Tre, đây là cái tên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và thường xuyên ghé đến để vui chơi, check-in cũng như nghỉ dưỡng. 

Nằm trong địa phận huyện Bình Đại, vùng biển này sở hữu phong cảnh mộc mạc, bình dị và bầu không khí vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng sóng rì rào cùng làn gió mát dịu nhẹ. Đặc biệt, nơi đây không có nhiều dịch vụ khách sạn, resort xung quanh nên những ai yêu vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ chắc chắn sẽ mê mẩn. Trước kia, Biển Bình Đại Bến Tre khá vắng nhưng sau khi các bức ảnh chụp lại khung cảnh thơ mộng lúc chiều tà xuất hiện trên những trang mạng về du lịch thì mọi người tìm đến đây ngày càng đông, nhất là vào dịp hè và cuối tuần.

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 2

Biển Bình Đại Bến Tre là một trong những điểm đến được rất nhiều người yêu thích khi đi du lịch xứ dừa

Theo kinh nghiệm khám phá Biển Bình Đại Bến Tre của các đôi chân mê xê dịch, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì khí hậu xứ dừa khá ôn hòa, dễ chịu, không thường xảy ra mưa bão hay biển động. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất vẫn là vào dịp hè khoảng từ tháng 6 tới tháng 8 bởi đây là lúc Biển Bình Đại cực kỳ đông vui và tấp nập. Hơn nữa, nếu ghé thăm vào thời điểm này thì bạn còn được thưởng thức trái cây chín mọng, ngon ngọt nức tiếng của huyện Bình Đại Bến Tre đấy. 

Xem thêm: Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa

Với khoảng cách tầm 137km, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Biển Bình Đại từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng các nhà xe chạy tuyến Bến xe miền Tây đi Bến Tre. Khi tới trung tâm thành phố, bạn tiếp tục đi taxi hoặc Grab để đến địa phận Biển Bình Đại Bến Tre nằm trên Tỉnh lộ 883.

Đối với những bạn trẻ ưa mạo hiểm, khám phá thì phượt xe máy đến Biển Bình Đại Bến Tre sẽ là trải nghiệm thú vị hơn cả. Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo hướng Quốc lộ 1A và đi qua địa phận Thành phố Long An (tỉnh Tiền Giang). Khi đến Thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ về Quốc lộ 60 rồi tiếp tục di chuyển đến Thành phố Bến Tre. Qua khỏi cầu Rạch Miễu khoảng chừng 3km, bạn rẽ sang Tỉnh lộ 883 và đi thẳng là sẽ đến nơi.

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 3

Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Biển Bình Đại Bến Tre bằng xe khách

Đến với Biển Bình Đại Bến Tre, bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã đẹp mê ly. Không có dải cát vàng óng mịn màng hay làn nước xanh ngắt, nơi đây mang trong mình vẻ đẹp bình dị rất riêng khiến ai ai cũng không khỏi đắm say. Vẻ đẹp đó đến từ những con sóng hiền hòa ngày ngày vỗ rì rào, bồi đắp nên bãi cát đậm màu phù sa làm nổi bật làn nước biển êm ả, trong vắt. Đặc biệt, Biển Bình Đại Bến Tre càng trở nên kỳ ảo, thơ mộng đến lạ vào những buổi chiều tà khi hoàng hôn buông xuống.

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 4

Biển Bình Đại mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và cực kỳ yên bình

Đi dạo trên biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị được rất nhiều người yêu thích khi đến với nơi đây. Cảm giác đạp chân trần lên nền cát đen đặc trưng và tản bộ dọc theo bãi biển chắc chắn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng không thể nào quên. Không chỉ thế, bạn còn có thể tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong lúc lang thang quanh bờ biển nữa đấy. Thật tuyệt vời biết bao khi vừa dạo Biển Bình Đại Bến Tre vừa ngắm mặt trời từ từ ló dạng khỏi mặt nước vào buổi bình minh, đúng không nào? 

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 5

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp trên biển Bình Đại

Đến Biển Bình Đại Bến Tre vào dịp hè thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ những giây phút nô đùa, vẫy vùng trong làn nước mát lạnh. Mặc dù là một vùng biển phù sa nhưng nước rất trong, bãi cát lại rộng nên lượng khách thập phương đến đây tắm mát, vui chơi cực kỳ đông đúc. Ngoài ra, các hoạt động giải trí tại Biển Bình Đại Bến Tre như lướt sóng, bóng chuyền, thả diều, bóng đá…  cũng đang dần phát triển, hoàn thiện hơn để mọi người có thêm nhiều trải nghiệm phong phú. Bên cạnh đó, nếu bạn thích không gian yên tĩnh để thư giãn thì có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, mực tại đây. 

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 6

Tại đây, bạn có thể tắm biển thỏa thích và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị 

Người dân ở xứ Biển Bình Đại Bến Tre chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản và đóng ghe, tàu. Đến bãi biển này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống bình dị, chất phác thường ngày của họ, quan sát mô hình nuôi trồng thủy hải sản (vuông tôm sú công nghiệp, hình thức quảng canh nuôi cua, sò huyết...) và trò chuyện về nghề đóng ghe, thuyền của cánh thợ ở vùng Thới Thuận. Qua đó, bạn sẽ càng thêm thấu hiểu, yêu quý mảnh đất và con người tại vùng biển Bình Đại nói riêng cùng với quê hương xứ dừa Bến Tre nói chung. 

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 7

Người dân Bình Đại cào nghêu khi nước rút. Ảnh: VnExpress

Nhờ có nguồn tài nguyên biển hết sức phong phú, những món ăn đặc trưng tại đây chủ yếu được chế biến từ các loại hải sản tươi sống đánh bắt trực tiếp trong ngày. Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến những món ngon từ cua, tôm, ghẹ, nghêu, sò… được người dân bản địa nấu nướng theo công thức riêng của vùng với hương vị vô cùng cuốn hút. Có thể nói, ẩm thực hải sản của vùng biển Bình Đại Bến Tre là nét hấp dẫn níu chân nhiều khách thập phương.

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 8

Biển Bình Đại nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon

Ngoài các loại hải sản, ẩm thực Biển Bình Đại Bến Tre còn vang danh với món bánh xèo ăn kèm củ hủ dừa. Một chiếc bánh xèo giòn tan với những nguyên liệu đơn giản như bột gạo, trứng gà, tôm, cơm dừa nạo đã được rất nhiều thực khách ghi nhớ và trở thành món ngon không thể bỏ lỡ khi đến với vùng Biển Bình Đại Bến Tre.

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 9

Bánh xèo là món ngon trứ danh ở xứ biển Bình Đại Bến Tre

Biển Bình Đại Bến Tre sở hữu diện tích rừng ngập mặn khá lớn với nhiều cây chà là mọc dày đặc nên cũng có lắm loại đuông cùng tên. Đuông chà là thường được người dân bản địa chế biến thành nhiều món ăn vừa ngon vừa lạ với hương vị bùi bùi, béo ngậy rất hấp dẫn. Đây chính là một trong những đặc sản độc đáo ở vùng biển Bình Đại, rất thích hợp để làm thành đồ nhắm cho các bữa nhậu cùng bạn bè. 

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 10

Đuông chà là có hương vị béo ngậy, thơm ngon khiến nhiều người thích mê

Bên cạnh những món ăn trên, nơi đây còn có nhiều loại trái cây tươi ngon nức lòng thực khách gần xa như mãng cầu Thới Thuận, bí đỏ Giồng Giếng, dưa hấu Cửa Đại… Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các loại hoa quả này nên bạn đừng bỏ lỡ nhé. 

Biển Bình Đại Bến Tre, tọa độ trốn nóng lý tưởng dịp hè này 11

Nơi đây có rất nhiều trái cây ngon ngọt để bạn tha hồ thưởng thức

Biển Bình Đại Bến Tre với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình cùng nền ẩm thực phong phú chắc chắn sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng trong cẩm nang du lịch xứ dừa. Nếu vẫn chưa biết nên chơi đâu tại Bến Tre thì hãy thử ghé qua khám phá nơi đây bạn nhé!