Vị trí: Xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Biển Cồn Nhàn thuộc địa phận huyện Ba Tri, cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng gần 50km. Quãng đường đến đây khá xa nên bạn có thể kết hợp đến các điểm tham quan khác để tận dụng thời gian như sân chim Vàm Hồ, làng muối Bảo Thạnh, chợ Bảo Thạnh, cồn Chày Mười, cồn Bà Tư, Khu di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu v.v.

Biển Cồn Nhàn có diện tích khá nhỏ, khung cảnh còn đậm chất hoang sơ. Trước đây, biển chỉ là nơi người dân buôn bán thủy hải sản, cuối tuần thì có những gia đình hoặc vài nhóm bạn trẻ đến vui chơi. Vài năm gần đây, du lịch phát triển, vẻ đẹp của xứ dừa được biết đến nhiều hơn. Vì vậy, biển Cồn Nhàn dần dần trở thành địa điểm tham quan lý tưởng, thu hút mọi người bởi sự hoang sơ và bầu không khí trong lành, dễ chịu.

Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa 2

Vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng tại biển Cồn Nhàn thu hút rất nhiều người ghé đến

Để đến được biển Cồn Nhàn, đầu tiên bạn cần di chuyển tới huyện Ba Tri, cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 40km. Nếu xuất phát từ TPHCM thì bạn có thể đi xe theo tuyến đường Quốc lộ 1A, qua địa phận thành phố Mỹ Tho, sau đó rẽ về hướng Quốc lộ 60 để đến được thành phố Bến Tre. Rồi từ đây, bạn chạy qua đường DT885 là sẽ đến được huyện Ba Tri. Riêng với những bạn di chuyển bằng ô tô thì nên đi tuyến đường cao tốc Trung Lương, chỉ mất khoảng 2 giờ là tới nơi rồi.

Với những bạn đi xe khách đến Bến Tre thì có thể chọn các hãng xe như Thịnh Phát, Hồng Phượng. Giá vé vào khoảng từ 180.000 đến 200.000 VND/người, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Còn với những bạn đi TPHCM - Biển Cồn Nhàn bằng xe máy thì sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển. Đây là phương tiện lý tưởng, tuy khá tốn sức nhưng sẽ cho bạn trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bạn có thể ghé vào tham quan Vườn trái cây Cái Mơn, Chợ Lách hay Châu Thành hoặc dừng chân tham quan các điểm đến của Bến Tre.

Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa 3

Mỗi dịp cuối tuần, rất nhiều gia đình tại Bến Tre chọn đưa con em tới biển Cồn Nhàn để vui chơi, thư giãn

So với biển Cồn Bửng hay biển Thừa Đức thì biển Cồn Nhàn chưa được quá nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, nơi đây ít chịu ảnh hưởng của con người, cơ sở hạ tầng cũng chưa được đầu tư mạnh nên vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp thiên nhiên thuần túy.

Xem thêm: Khám phá cồn Chày Mười với khung cảnh thơ mộng và bình yên

Cồn Nhàn được các tín đồ du lịch đánh giá là một trong những bãi biển hoang sơ và đáng đến nhất của miền Tây nói chung và Bến Tre nói riêng. Nơi đây sở hữu những cánh rừng ngập mặn tuyệt đẹp. Không có sự xuất hiện của nhà hàng, khách sạn, khu resort sang chảnh nên khung cảnh cực kỳ thi vị và nguyên sơ. Vì thế, nếu bạn mang trong mình tâm hồn tha thiết tìm về thiên nhiên thì biển Cồn Nhàn chính là thiên đường.

Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa 4

Từ biển Cồn Nhàn, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn đại dương mênh mông, tận hưởng những cơn gió biển mát rượi

Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa 5

Bãi cát và biển tại đây rất sạch, chủ yếu là vỏ ốc, không đầy rẫy rác thải như một số bãi biển nổi tiếng khác

Bãi biển Cồn Nhàn hiện nay chưa có nhiều hàng quán nên rất rộng rãi, thích hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời. Nếu bạn muốn tổ chức Team Building tại Bến Tre cho công ty mà cần tìm bãi biển vui chơi miễn phí thì đây sẽ là lựa chọn cực kỳ thích hợp.

Cồn Nhàn có không gian rộng, xung quanh cũng không có nhiều nhà dân nên bạn có thể cắm trại qua đêm, đốt lửa, hát hò mà không sợ ảnh hưởng đến mọi người. Về dụng cụ, bạn có thể tìm thuê gần khu vực thị trấn Ba Tri, giá sẽ rẻ hơn so với ở trung tâm thành phố Bến Tre. 

Nếu bạn muốn mua hải sản hoặc tổ chức tiệc BBQ ngoài trời với bạn bè thì có thể ghé chợ Bảo Thuận, cách bãi biển khoảng 4km. Đây là nơi người dân địa phương buôn bán các loại hải sản đánh bắt được nên cực kỳ tươi ngon, giá rẻ. Bạn nên mua tại chợ vì người bán sẽ giúp sơ chế, tiện để nướng hơn. 

Còn muốn mua số lượng lớn mang về làm quà thì bạn nên ra biển Cồn Nhàn vào khoảng 5h. Khi bình minh lên cũng là lúc các đoàn thuyền đánh cá trở về. Bạn sẽ có thể chọn mua được những loại hải sản tươi ngon nhất như giá cực kỳ rẻ. Bạn nên ra chợ mua thêm thùng xốp, như vậy sẽ tiện để vận chuyển và bảo quản hải sản hơn.

Với những bạn muốn tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương thì có thể xin lên thuyền của ngư dân đi đánh cá. Hầu hết các thuyền nhỏ sẽ đi về trong đêm nên không quá mất sức. Tuy nhiên, nếu bạn sức khỏe yếu hoặc dễ bị say sóng thì nên cân nhắc có chịu được một đêm lênh đênh trên biển hay không nhé.

Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa 6

Hoàng hôn trên biển Cồn Nhàn với sự tĩnh lặng và yên bình, từng con sóng vỗ rì rào vào bờ cát êm ả

Khám phá biển Cồn Nhàn hoang sơ và thi vị bậc nhất xứ dừa 7

Những hộ ngư dân đánh cá trở về sau một đêm dài làm việc miệt mài và chuẩn bị mang hải sản ra chợ bán

Trong những năm trở lại đây, biển Cồn Nhàn đang ngày càng chứng minh được tiềm năng du lịch. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có chuyến hành trình với thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ nhé.