Để làm nên món kẹo dừa Bến Tre, sao có thể không nhắc đến nguồn nguyên liệu thiên nhiên được ví von như sản vật quý báu của vùng sông nước này. Đó là những trái dừa dày cùi, ngọt nước. Có thể nói, dừng chân du lịch xứ này mà không thưởng thức các món ngon chế biến từ trái dừa Bến Tre là một thiếu sót rất lớn dành cho hội xê dịch. Bởi lẽ chỉ cần thử qua những món đặc sản này một lần, bạn chắc chắn sẽ hiểu được ngay lý do người dân Bến Tre trân quý những trái dừa nước mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây.

Xem thêm: Bưởi da xanh Bến Tre, thức quả quý ở miệt vườn Nam Bộ

Dừa Bến Tre cùng sức hút đến từ sản vật thiên nhiên miền sông nước 2

Từ lâu, Bến Tre đã gắn liền với hình ảnh những cây dừa xanh tươi ôm lấy 2 bên bờ sông hiền hòa

Từ lâu, Bến Tre đã được mệnh danh là "thủ phủ dừa xanh" khi sở hữu cho mình diện tích cùng sản lượng dừa nhiều nhất cả nước. Chỉ tính trên địa bàn tỉnh, nơi đây hiện có 72.000ha rừng dừa với hơn 200.000 hộ dân hiện đang trồng loại cây này. Bởi vì giá trị các sản phẩm chế biến từ dừa chiếm khoảng 20% giá trị sản xuất công nghiệp và 25% giá trị xuất khẩu của tỉnh nên dừa Bến Tre được xem như loại cây trồng chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong sản xuất và đời sống.

Thiên nhiên cũng không phụ lòng vùng sông nước Bến Tre khi mang đến nơi đây những trái dừa vừa dày cùi lại có nước thanh ngọt. Đặc biệt hơn cả là các món ăn đặc sản được chế biến từ loại trái cây này như kẹo, bánh lá dừa Bến Tre... Chỉ cần thưởng thức qua một lần, những món ngon này đều khiến bạn lưu luyến mãi không thôi hương vị độc đáo, khó cưỡng.

Dừa Bến Tre cùng sức hút đến từ sản vật thiên nhiên miền sông nước 3

Tỉnh Bến Tre được mệnh danh là "thủ phủ dừa xanh" với sản lượng cây trồng nhiều nhất cả nước

Dừa Bến Tre cùng sức hút đến từ sản vật thiên nhiên miền sông nước 4

Dừa Bến Tre có thể chế biến thành đa dạng món ăn đặc sản thơm ngon như kẹo dừa, chuối quết dừa, chè thưng nước cốt dừa...

Hiện nay, Bến Tre đang phát triển loại hình du lịch nông nghiệp gắn liền với cây dừa Bến Tre. Những sản phẩm tour, hoạt động nghỉ dưỡng hay vui chơi giải trí nơi đây bởi vì được che chắn dưới bóng dừa xanh nên mang con người đến gần hơn với không gian xanh của thiên nhiên, đất trời. Hình thức du lịch này thu về những tín hiệu rất tích cực. Có thể nói đây là giải pháp giúp vực dậy ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu. Việc tiết kiệm năng lượng bằng cách sinh hoạt trong các loại nhà có vật liệu từ cây dừa Bến Tre cũng đặc biệt thu hút tín đồ khám phá.

Dừa Bến Tre cùng sức hút đến từ sản vật thiên nhiên miền sông nước 5

Bởi vì các sản phẩm du lịch, hoạt động nghỉ dưỡng hay vui chơi giải trí nơi đây đều được che chắn dưới bóng dừa xanh nên mang đến con người cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên tươi đẹp

Dừa Bến Tre cùng sức hút đến từ sản vật thiên nhiên miền sông nước 6

Tại Bến Tre, có rất nhiều hoạt động văn hóa thú vị xung quanh loại sản vật thiên nhiên này, trong ảnh là Ngày hội "Văn hóa xứ Dừa"

Dừa Bến Tre dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân vùng sông nước miền Tây Nam Bộ này. Nhanh tay lưu ngay các món ăn chế biến từ sản vật thiên nhiên này vào cẩm nang du lịch cá nhân như kẹo dừa Bến Tre, chè thưng nước cốt... để có dịp vi vu khám phá nơi đây không quên thưởng thức bạn nhé. Nguồn nguyên liệu dừa Bến Tre chắc chắn sẽ mang đến bạn những thức quà đặc sản thơm ngon, khó cưỡng đó.