Michelin Guide vừa công bố hạng mục Bib Gourmand, trong danh sách có 24 hàng quán được Michelin vinh danh ở TP.HCM và trong số đó có 8 quán lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách. Đặc biệt nếu bạn là tín đồ của món bún bò thì năm 2024 này có duy nhất một quán bán món đặc sản này được vinh danh chính là Bún bò Huế 14B tại quận 4.

Địa chỉ: 14B Đường 46, Quận 4, TP.HCM

Điện thoại: 0963 933 081

Giờ mở cửa: 07h00 – 19h00

Bún bò Huế 14B vừa lọt danh sách trao giải Bib Gourmand là một trải nghiệm ẩm thực đậm đà hương vị miền trung giữa lòng Sài Gòn. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức hương vị bún bò nguyên bản cùng phần nước dùng đậm đà theo công thức gia truyền. Nước dùng thơm ngon được ninh từ xương bò cùng các loại thịt chất lượng khác như gân, nạm, chả giò.

Sợi bún mềm dai dùng cùng nước lèo thơm ngon sẽ khiến khách du lịch Sài Gòn lưu luyến mãi không quên. Không chỉ ngon miệng mà giá bún bò ở quán cũng phù hợp túi tiền nhiều tầng lớp người dân lao động, được nhân viên phục vụ nhanh chóng và chu đáo. Nếu bạn còn đang tìm kiếm địa chỉ thưởng thức đặc sản Sài Gòn thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này.

Review quán bún bò Huế duy nhất ở Sài Gòn được Michelin bình chọn 2

Món bún bò ở quán Bún bò Huế 14B được Michelin đánh giá cao nhờ phần nước dùng đậm đà. Ảnh: Michelin Guide

Review quán bún bò Huế duy nhất ở Sài Gòn được Michelin bình chọn 3

Quán Bún bò Huế 14B Sài Gòn được mở từ năm 2018. Ảnh: Cao An Biên

Quán Bún bò Huế 14B nằm trong con đường nhỏ yên tĩnh của quận 4 do anh Nguyễn Thái Châu (35 tuổi) và anh Nguyễn Hoàng Vũ (32 tuổi) điều hành. Điểm đặc biệt đầu tiên mà nhiều thực khách có thể nhận thấy khi đến quán chính là ở đây không có nhiều khách ngồi ăn mà chủ yếu là các shipper đến nhận món giao cho thực khách.

Theo lời chủ quán, khoảng 80% đơn của Bún bò Huế 14B là bán mang đi bởi quán khá nhỏ, chỉ đủ diện tích nấu nướng và chuẩn bị được 1 – 2 chiếc bàn cho khách ngồi ăn tại chỗ. Michelin Guide cũng có nhận xét về món bún bò ở đây là: “Quán chỉ bán mang đi này chuyên chuyên phục vụ món bún với thịt bò thái lát, gân bò. Nước dùng được nấu từ hành tây, thịt bò và xương heo rất đậm đà. Thực khách có thể thêm giá đỗ, ớt, chanh và nước mắm theo khẩu vị của bạn.”

Chủ quán cũng khiêm tốn nhận xét quán ăn của mình cũng bình thường như nhiều quán bún bò khác, nên anh rất bất ngờ khi món ăn được các thẩm định viên của Michelin đánh giá cao. Bật mí về bí quyết tạo nên thành công cho món ăn, anh Châu cho rằng có thể đó là do phần nước lèo đậm đà với nguyên liệu tươi ngon được chuẩn bị hàng ngày để đảm bảo chất lượng.

Review quán bún bò Huế duy nhất ở Sài Gòn được Michelin bình chọn 4

Quán Bún bò Huế 14B thường xuyên đông khách nhưng chủ yếu là shipper mua về. Ảnh: CN

Review quán bún bò Huế duy nhất ở Sài Gòn được Michelin bình chọn 5

Món ăn được phục vụ trực tiếp với rau sống và ớt sa tế. Ảnh: CN

Đến quán Bún bò Huế 14B vào chiều tối bạn sẽ thấy đông đảo thực khách đổ về vây kín trước cửa, đa phần là shipper giao hàng nhưng cũng có thực khách chờ ăn tại chỗ. Bình thường quán đã đông nhưng hiện tại sau khi được trao giải Bib Gourmand lại càng thêm đông hơn.

Kinh nghiệm du lịch của MIA.vn ghi nhận thực khách phản hồi về món ăn rất tốt, đánh giá cao ở phần nước dùng đậm đà. Nước dùng được hầm kỹ từ xương bò mang tới một hương thơm nức mũi, hòa với vị cay của ớt sa tế cùng mắm ruốc hơi nồng tạo nên một sự hòa điệu gia vị trọn vẹn, khiến biết bao thực khách nhớ mãi không quên.

Review quán bún bò Huế duy nhất ở Sài Gòn được Michelin bình chọn 6

Nhờ nguyên liệu tươi ngon được chuẩn bị mới mỗi ngày mà hương vị lẫn chất lượng món ăn luôn được quán đảm bảo. Ảnh: Michelin Guide

Review quán bún bò Huế duy nhất ở Sài Gòn được Michelin bình chọn 7

Giò chất lượng cùng nhiều thịt bò đầy ắp trong tô bún. Ảnh: Cao An Biên

Hiện quán Bún bò Huế 14B do 7 thành viên, chủ yếu là người nhà của anh Châu trực tiếp điều hành. MIA.vn khuyến bạn nên ghé thăm địa chỉ này một lần để thưởng thức những phần bún bò tâm huyết với hương vị khó quên trong chuyến hành trình của mình.