Loại hình bungalow dù xuất hiện cách đây không lâu nhưng cũng đã mang đến cho các tín đồ du lịch nhiều trải nghiệm đặc biệt. Với không gian hòa mình trong thiên nhiên thanh bình, bungalow mang đến cho các tín đồ du lịch cảm nhận an yên và dễ chịu hơn. Vậy loại hình nghỉ dưỡng bungalow là gì và đâu là những nơi có bungalow đẹp nhất tại Việt Nam, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé!

Bungalow là một loại hình nhà ở có nguồn gốc từ Ấn Độ và hiện nay trở nên rất quen thuộc với các tín đồ du lịch tại Việt Nam. Loại hình bungalow thời điểm gần đây đã xuất hiện trong nhiều mô hình resort nghỉ dưỡng và trở thanh một sự lựa chọn được đông đảo bạn trẻ yêu thích.

Bungalow là kiểu nhà một tầng có diện tích nhỏ và thường nằm riêng biệt với cấu trúc khá đơn giản. Trước đây, loại hình nhà ở này được xây dựng để làm nơi cư trú cho những người thủy thủ ở Anh. Sau này, kiểu nhà bungalow trở thành một loại hình nhà ở thích hợp cho các đối tượng lao động bình dân hay các gia đình một thế hệ ở Ấn Độ.

Nhà bungalow thường không quá lớn nhưng đòi hỏi diện tích xây dựng phải rộng, cần có sân vườn bao quanh và cây cối để tạo cảm giác dễ chịu. Từ đặc điểm đó, mô hình bungalow dần trở nên quen thuộc và đi vào các khu resort sân vườn với diện tích khá lớn. Không còn đơn thuần là những ngôi nhà trong sân vườn với kết cấu đơn giản, Bungalow khi đi vào các khu resort đã trở nên tinh xảo hơn trong thiết kế để hài hòa với không gian cảnh quan xung quanh.

Các phòng bungalow trong các khu nghỉ dưỡng thường đảm bảo được yếu tố biệt lập với đầy đủ tiện nghi như phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ. Cảnh quan xung quanh cũng đa dạng hơn khi ngoài nhà vườn còn có thêm sông, suối, hồ nước, biển…

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 2

Bungalow là một loại hình nhà ở có nguồn gốc từ Ấn Độ và hiện nay trở nên rất quen thuộc với các tín đồ du lịch tại Việt Nam

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 3

Bungalow là kiểu nhà một tầng có diện tích nhỏ và thường nằm riêng biệt với cấu trúc khá đơn giản

Bungalow là một trong những nơi nghỉ ngơi thú vị mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch đặc biệt. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số resort có bungalow đáng khám phá nhất trên suốt chiều dài đất nước.

Sapa Jade Hill Resort ở Lào Cai là một địa điểm nghỉ dưỡng chỉ cách trung tâm Lào Cai khoảng 2 km. Đây là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với các phòng nghỉ bungalow trên nền đất rộng lớn và view nhìn ra không gian núi rừng đẹp mắt. Không gian phòng nghỉ bungalow ở resort này không quá rộng lớn nhưng đảm bảo đầy đủ tiện nghi. Kết cấu của các bungalow đều được xây dựng bằng gỗ tạo nên không gian thiên nhiên yên bình, dễ chịu.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 4

Sapa Jade Hill Resort ở Lào Cai là một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng với các phòng nghỉ bungalow trên nền đất rộng lớn

Mai Châu Ecolodge Hòa Bình là một địa điểm nghỉ dưỡng có hệ thống phòng bungalow sang trọng nhưng mang đậm sắc màu âm hưởng núi rừng. Khi trải nghiệm phòng nghỉ bungalow tại Mai Châu Ecolodge Hòa Bình, bạn sẽ có cảm giác hòa mình trong không gian núi rừng thanh bình trong khí hậu vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Hệ thống phòng nghỉ bungalow nơi đây cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho các tín đồ du lịch.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 5

Mai Châu Ecolodge Hòa Bình là một địa điểm nghỉ dưỡng có hệ thống phòng bungalow sang trọng

An Mộc Gia Trang Đà Lạt là nơi tập trung những hệ thống bungalow kiểu Âu với sắc màu trang nhã. Những chiếc bungalow tháp nhọn tựa như dáng vẻ của một cây thông sẽ khiến cho không gian nơi đây vô cùng bắt mắt. Những chiếc mái ngói màu xanh lá kết hợp cùng cửa gỗ mộc mạc đúng chất Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đặc biệt.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 6

An Mộc Gia Trang Đà Lạt là nơi tập trung những hệ thống bungalow kiểu Âu với sắc màu trang nhã

Six Senses Ninh Vân Bay luôn là điểm đến sở hữu những chiếc bungalow với view hấp dẫn nhìn thẳng ra bờ biển trong xanh. Với địa thế nằm trên những tảng đá lớn, bungalow tại Six Senses Ninh Vân Bay mang một sắc màu đơn giản nhưng lại khá thu hút bởi nét đẹp riêng biệt ấy. Sự hài hòa từ kết cấu của nhà bungalow với màu sắc những mỏm đá sẽ tạo nên một tổng thể dễ chịu, tôn vinh vẻ đẹp của cảnh biển dịu dàng.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 7

Six Senses Ninh Vân Bay luôn là điểm đến sở hữu những chiếc bungalow với view hấp dẫn nhìn thẳng ra bờ biển trong xanh

Valley Sen Bungalow tại Phú Quốc là một trong những điểm nghỉ dưỡng có không gian vườn cảnh thanh bình xinh đẹp tại Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy những chiếc phòng bungalow trong không gian vườn ngập tràn sắc hoa và xung quanh là hồ nước, cây cối và tiếng chim hót véo von. Tuy nhiên, phòng ở đây sẽ hơi nhỏ và tiết kiệm không gian nên một số tiện nghi sẽ hơi được tối giản.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 8

Valley Sen là một trong những điểm nghỉ dưỡng có phòng bungalow với view vườn cảnh thanh bình

Topas Ecolodge Sapa là một resort nghỉ dưỡng ở khu vực bản Lao Chải, Tả Van, Sapa. Không gian phòng nghỉ nơi đây có những chiếc bungalow hướng đồi mang không gian đậm chất núi rừng thiên nhiên. Nơi đây sở hữu đầy đủ tiện nghi và cơ sở vật chất khá tốt. Mỗi một phòng bungalow được xây dựng trên một không gian riêng biệt tạo nên sự riêng tư cho các tín đồ du lịch. Ngoài ra nơi đây còn có hồ bơi vô cực giữa các bungalow tạo nên không gian ngắm cảnh độc đáo.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 9

Topas Ecolodge Sapa là một resort bungalow nghỉ dưỡng ở khu vực bản Lao Chải, Tả Van

Tràng An Lamia Bungalow là địa điểm nghỉ dưỡng khá gần với khu vực chùa Bái Đính. Trong không gian thanh bình và yên ả của Tràng An, trải nghiệm bungalow tại Lamia sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận dễ chịu đúng nhất tính chất ở địa phương này. Những chiếc bungalow với kết cấu gỗ cùng sắc vàng nổi bật làm cho không gian nơi đây thêm phần nổi bật giữa sắc xanh của Tràng An.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 10

Bungalow tại Tràng An Lamia mang đến không gian thanh bình, nhẹ nhàng

Pù Luông Natura là điểm đến xinh đẹp mang lại cảm giác thanh bình với những chiếc bungalow hướng ra đồng lúa tươi xanh mơn mởn. Không gian của resort này được bao bọc bởi những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp trong khung cảnh phía xa xa là núi rừng. Đặc biệt, những dụng cụ được sử dụng trong bungalow ở Pù Luông được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 11

Pù Luông Natura là điểm đến xinh đẹp mang lại cảm giác thanh bình với những chiếc bungalow hướng ra đồng lúa

Dalat Wonder Resort nổi tiếng bởi khung cảnh thanh bình của những chiếc bungalow bên bờ hồ trong vắt và phía xa xa là khung cảnh đồi thông reo lãng mạn và nhẹ nhàng. Đây là một trong những địa điểm ngắm cảnh đẹp tại Đà Lạt với vẻ đẹp mang đậm dấu ấn an yên. Phòng ở của Dalat Wonder Resort mang dấu ấn của những chiếc bungalow kiểu Âu thơ mộng nhưng không kém phần huyền bí.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 12

Dalat Wonder Resort nổi tiếng bởi khung cảnh thanh bình của những chiếc bungalow bên bờ hồ trong vắt

Hòn Tằm Resort là điểm nghỉ dưỡng có những chiếc phòng bungalow hoành tráng với không gian xinh đẹp và cảnh quan rạng rỡ. Bạn có thể tìm thấy những chiếc bungalow view vườn với không gian xinh đẹp nhưng không kém phần mộc mạc với chất liệu mang đậm sắc màu Việt Nam vô cùng thu hút.

Bungalow là gì? Top những resort có bungalow đẹp nhất Việt nam 13

Hòn Tằm Resort là điểm nghỉ dưỡng có những chiếc phòng bungalow hoành tráng

Bungalow là một trong những loại hình trải nghiệm nghỉ dưỡng du lịch đáng khám phá. Trong chuyến hành trình khám phá cảnh quan đất nước Việt Nam, loại hình bungalow sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đặc biệt, hòa mình cùng thiên nhiên trong lành, yên ả. Nếu muốn tìm kiếm sự bình yên và cảm giác hòa mình trong thiên nhiên xanh mát, còn ngần ngại gì mà không thử qua loại hình này trong chuyến du lịch sắp tới.