Nếu như khói bụi thành phố hay bộn bề deadline đang khiến bạn mệt mỏi, hãy thử dừng lại đôi chút để xách balo lên và đi đến những vùng đất thanh bình, hiền hòa như vùng Thung lũng Mai Châu. Vậy đến Mai Châu thì có thể nghỉ ngơi tại đâu để có thể tận hưởng trọn vẹn vùng đất xinh đẹp này? Hãy theo chân MIA.vn đến với Mai Châu Ecolodge, thiên đường lý tưởng cho hành trình chữa lành của người trẻ. 

Địa chỉ: Xóm Nà Chiềng, Xã Nà Phòn, Huyện Mai Châu, Tỉnh Hòa Bình, Việt Nam

Liên hệ: +84 218 381 9888

Website: https://maichau.ecolodge.asia/

Fanpage: https://www.facebook.com/Maichau.Ecolodge/

Mai Châu Ecolodge là một thiên đường nghỉ dưỡng tọa lạc tại ngọn đồi Pòm Pu thuộc khu vực bản Nà Chiềng, xã Nà Phòn. Đây là một điểm đến khá nổi tiếng tại huyện Mai Châu với vị trí đắc địa cùng không gian thiên nhiên xanh mát, trong lành. Nếu đang tìm điểm nghỉ dưỡng cho chuyến du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm của mình, đây sẽ là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

Ngoài sự trong lành và mát mẻ ấy, Mai Châu Ecolodge còn sở hữu một “chiếc” view ấn tượng. Từ khắp nơi trong khu nghỉ dưỡng, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng một Mai Châu vô cùng xinh đẹp, trù phú và an lành. 

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 2Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng sở hữu khung cảnh thanh bình

Không sở hữu kiến trúc hiện đại, Mai Châu Ecolodge hướng tới phong cách thiết kế đậm chất thiên nhiên. Từ các chi tiết như cầu thang, mái, sàn nhà và vách cho tới nội thất trong phòng đều được làm từ nguyên liệu thô mộc. Không khó để bạn có thể tìm thấy các chi tiết được tạo ra từ mây, tre, nứa, đá, gỗ, lá cói… vốn thân thiện với môi trường và tạo nên phong cách mộc mạc. Phòng ốc của Mai Châu Ecolodge sẽ không có nhiều trang thiết bị như tivi và bàn làm việc, giúp ta tận hưởng trọn vẹn không gian trong lành mà quên đi sự hiện đại, nhộn nhịp nhưng có phần ngột ngạt ngoài kia. 

Để có được thông tin chi tiết về giá phòng, bạn có thể liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại +84 901 763 838 hoặc email reservation@maichau.ecolodge.asia.

2.1 Di chuyển bằng xe máy, ô tô đến Mai Châu Ecolodge 

Các bạn trẻ du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm thường chọn phương tiện xe máy và ô tô để đến được Mai Chau Ecolodge. Từ trung tâm thủ đô, bạn có thể tìm đường đến địa điểm thông qua cung đường cao tốc 08 - đường Hòa Lạc đi Hòa Bình - Quốc lộ 6 - Đèo Thung Khe - Ngã Ba Tòng Đậu - Mai Châu - Nà Phòn. Tổng thời gian di chuyển trung bình sẽ rơi vào khoảng 3 giờ 30 phút đối với ô tô hoặc 4 giờ 30 phút nếu bạn di chuyển bằng xe máy.

Lộ trình trên khá dễ di chuyển, nhưng bạn cần lưu ý cẩn thận khi di chuyển qua Đèo Thung Khe vì cung đường này tương đối nguy hiểm.

2.2 Di chuyển bằng xe khách đến Mai Châu Ecolodge

Ngoài di chuyển tự túc, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách để đến với Mai Châu Ecolodge. Giá vé xe đi Mai Châu từ Hà Nội thường dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng tùy vào từng hãng xe. Thời gian di chuyển cũng dao động trong khoảng trên dưới 3 giờ 40 phút. 

Nếu lựa chọn cách thức di chuyển này, bạn sẽ xuống xe tại điểm cuối ở Mai Châu là Ngã ba Tòng Đậu, sau đó sẽ đi xe ôm hoặc taxi đến resort với quãng đường khoảng 7 km.


2.3 Dịch vụ đưa đón của Mai Châu Ecolodge

Nếu như đã đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng này, bạn sẽ có thêm lựa chọn là di chuyển bằng dịch vụ đưa đón của Ecolodge Mai Châu với hai hình thức: 

Hình thức 1: xe ô tô đưa đón riêng với giá khoảng 3 triệu/xe 4 chỗ/khứ hồi/chuyến 2 ngày 1 đêm. Xe sẽ đón/trả khách ở trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đón tại địa điểm khác hoặc thêm thời gian nghỉ dưỡng thì phải trả thêm một khoảng phụ phí. 

Hình thức 2: xe Shuttle Bus với giá vé 600.000 VNĐ/người/khứ hồi. Xe sẽ đón khách vào 8 giờ 30 tại các khách sạn thuộc khu vực phố cổ và về từ Mai Châu Ecolodge lúc 13 giờ 30 phút. 

Xem thêm: Top 20 khu resort gần Hà Nội cho chuyến nghỉ dưỡng thêm đẳng cấp

3.1 Superior Room

Với diện tích khoảng 25 m2 lại nằm gần khu vực Spa, Superior Room là hạng phòng được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi nghỉ dưỡng tại Mai Châu Ecolodge. Ban công rộng rãi cùng "chiếc" view ngắm chéo ra đồng lúa là điểm ấn tượng của phòng Superior. Ngoài ra, không gian phòng được trang trí bởi những chi tiết kiến trúc mộc mạc, đậm chất văn hóa đồng bào người Thái. 

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 4Superior Room, lựa chọn ấn tượng tại Mai Châu Ecolodge

3.2 Junior Deluxe Room

Nếu ưa thích sự riêng tư cùng những khung cảnh núi rừng tráng lệ, phòng Junior Deluxe sẽ là lựa chọn mà bạn không thể nào bỏ qua. Nét đặc trưng của hạng phòng này là thiết kế mộc mạc với bồn tắm rộng và tầm nhìn thoáng cùng khu vực vòi sen riêng biệt.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 5Junior Deluxe Room, không gian mộc mạc gần gũi

3.3 Deluxe Room

Với diện tích 40 m2 cùng view đồng xanh Mai Châu ngát hương, bạn sẽ được lạc vào một không gian rất đỗi thiên nhiên nếu lựa chọn hạng phòng Deluxe tại Ecolodge. Phòng có những bức tường ốp đá tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, bồn tắm gỗ mít với view hướng ra vườn cũng là điểm cộng được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 6Deluxe Room, hạng phòng sở hữu không gian thiên nhiên

3.4 Suite Room

Phòng hạng Suite cao cấp của Mai Châu Ecolodge lấy cảm hứng từ nhà sàn người Thái với nguyên liệu thô mộc như tre, gỗ. View phòng hướng ra thung lũng gợi nên cảm giác thanh bình, yên ả. Ngoài ra, mỗi phòng Suite còn sở hữu thêm một bể bơi nhỏ dành cho trẻ em, thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn nghỉ dưỡng.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 7Suite Room gây ấn tượng bởi cảm hứng nhà sàn

3.5 President Room

Đúng với tên gọi, phòng President sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời. Trong không gian 80 m2, bạn sẽ được tận hưởng phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế dù nguyên liệu cực kỳ thô mộc. Kết hợp với quang cảnh núi rừng thanh mát, President Room hẳn là một lựa chọn không thể bỏ lỡ khi đến với Mai Châu Ecolodge.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 8President Room, lựa chọn sang trọng, tinh tế cùng view núi rừng xanh mát

3.6 Family Connecting Room

Phòng Family cùng diện tích 80 m2 với view hướng núi, đồng hoặc thung lũng sẽ là một lựa chọn thích hợp cho các gia đình 4 người. Phòng có trang bị bể bơi cho trẻ em cùng những chiếc ghế tre mộc mạc để bạn có thể thưởng thức thiên nhiên tươi tốt tại Mai Châu. 

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 9Family Connecting Room, lựa chọn hoàn hảo cho gia đình

Xem thêm: Ghé Mai Chau Mountain View Resort tận hưởng thiên nhiên

4.1 Mùa lễ hội tại Mai Châu Ecolodge vào tháng 3 - 4

Vào mỗi mùa, Mai Châu Ecolodge sẽ sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt nhưng vô cùng ấn tượng. Trong thời điểm tháng 3 - 4, tại Mai Châu diễn ra nhiều lễ hội của đồng bào người Thái. Tại thời điểm ấy, hoa ban nở rộ vẽ nên một bức tranh phong cảnh trữ tình lãng mạn ngập tràn sắc xuân. 


4.2 Mùa lúa chín vàng tháng 6

Nếu du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm, bạn đừng nên bỏ lỡ đặc sản của vùng núi Tây Bắc chính là mùa lúa chín với không gian vàng rực thu hút biết bao trái tim người lữ khách. Trong thời gian tháng 5 và tháng 6, lúa tại Mai Châu sẽ chín vàng mang một mùi hương thoang thoảng tỏa ra khắp vùng đất này. 


4.3 Mùa đông mờ sương tháng 11 - 12

Mùa đông của Mai Châu là vẻ đẹp bồng bềnh sương khói trong tiết trời se lạnh, êm đềm. Trong cái lạnh có phần lãng đãng ấy, những đóa hoa mơ, hoa mận nở trắng trời tạo nên vẻ đẹp khiến các trái tim yêu du lịch đôi ba lần rung động.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 10Mỗi một mùa, Mai Châu Ecolodge sở hữu một vẻ đẹp riêng

5.1 Thăm bản làng và khám phá văn hóa bản địa

Cảnh đẹp ngập tràn hương sắc là điểm nhấn ấn tượng nhất tại Mai Châu Ecolodge. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc muôn màu muôn sắc cùng những bản làng yên bình ẩn mình sau làn khói lam chiều. Trong làn sương khói ấy, bạn sẽ nhìn thấy bức tranh sinh hoạt thường ngày của đồng bào người Thái với những ngôi nhà sàn nhỏ xinh. Đây là hoạt động không thể thiếu khi bạn du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 11Thăm bản làng và khám phá văn hóa bản địa là hoạt động không thể thiếu tại Mai Châu Ecolodge

5.2 Chiêm ngưỡng không gian thanh bình ngập tràn hương lúa 

Thiên nhiên vốn đã ban tặng cho Mai Châu một không gian sống động. Tại Mai Châu Ecolodge, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đạp xe chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng. Mỗi một mùa, đồng lúa tại Mai Châu sẽ sở hữu những sắc màu riêng biệt. Mùa lúa xanh mơn mởn sẽ rơi vào thời điểm tháng 3, 4, 5, 8, 9. Mùa vàng tại Mai Châu sẽ nở rộ vào khoảng tháng 6, 10. Riêng mùa đổ nước với không gian ấn tượng sẽ xuất hiện vào khoảng tháng 1, 2, 7.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 12Trải nghiệm đạp xe ngắm lúa tại Mai Châu Ecolodge

5.3 Thám hiểm các hang động tại Mai Châu

Hệ thống hang động tại Mai Châu được hình thành từ quá trình kiến tạo địa chất của Trái Đất cách đây hàng triệu năm. Với hình thù độc đáo và cấu tạo đặc biệt cùng nhiều thạch nhũ được thiên nhiên mài giũa qua năm tháng, hang động tại Mai Châu mang một nét hấp dẫn lạ thường và được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá. Hình thù các tảng đá khá ấn tượng, mang dáng dấp của nhân vật cổ tích trong những câu chuyện thần thoại, tạo nên một dải kỳ quan thú vị.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 13Mai Châu sở hữu những hang động kỳ bí, ấn tượng

5.4 Trải nghiệm đi thuyền trên tại Hồ Hòa Bình

Hồ Hòa Bình là một cảnh quan thiên nhiên được khá nhiều tín đồ du lịch Mai Châu biết đến. Địa danh này là một hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được bao bọc bởi những dãy núi cao trùng điệp cùng thảm thực vật đa dạng, phong phú và sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ. Mặt hồ trong như gương soi sẽ tạo nên cảm giác yên ả và thanh bình cho những ai đang đi thuyền thưởng ngoạn tại đây.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 14Hồ Hòa Bình, địa danh không thể bỏ lỡ khi đến với Mai Châu

5.5 Tận hưởng nghệ thuật múa truyền thống người Thái, Mông 

Nếu bạn đã từng ấn tượng bởi điệu xòe hay khèn của người Tây Bắc, thì hoạt động biểu diễn múa truyền thống tại Mai Châu Ecolodge là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng và trải nghiệm các điệu múa truyền thống của đồng bào Thái, Mông vô cùng duyên dáng. Trong buổi biểu diễn, bạn có thể tìm hiểu thêm về nghi thức lễ hội truyền thống của bà con Tây Bắc rồi sau đó cùng hòa điệu với đồng bào nơi đây. 

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 15Ban đêm tại Mai Châu Ecolodge là không gian văn hóa ngập tràn sắc màu của các điệu múa

5.6 Trải nghiệm đi chợ và trở thành đầu bếp địa phương

Đối với các tín đồ của ẩm thực Tây Bắc, bạn có thể tham gia trải nghiệm cooking class để tìm hiểu và tự tay làm ra những món ăn bản địa. Tại đây, nhân viên của Mai Châu Ecolodge sẽ đưa bạn đi chợ để chọn mua những nguyên vật liệu chế biến món ăn. Bạn sẽ được những đầu bếp chuyên nghiệp, lành nghề hướng dẫn cách tạo ra các món ăn đậm đà hương vị Tây Bắc. 

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 16Tại Mai Châu Ecolodge có những lớp học nấu ăn giúp bạn tự tay chế biến các món ăn bản địa

5.7 Một ngày làm nông dân cùng Mai Châu Ecolodge

Công việc đồng áng, làm vườn cũng là một trải nghiệm thú vị mà Mai Châu Ecolodge đang sở hữu. Đây là trải nghiệm thu hút đông đảo các tín đồ du lịch nước ngoài tham gia. Bạn sẽ được tự tay nhổ mạ, cấy lúa, gặt lúa, trồng rau, làm vườn trên các cánh đồng cùng người dân bản địa trong khu vực resort. Tùy vào từng vụ mùa hay thời điểm thích hợp, resort sẽ cung cấp các hoạt động khác nhau.

Mai Châu Ecolodge, điểm nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc 17Một ngày làm nông dân là trải nghiệm vô cùng thú vị của các tín đồ du lịch tại Mai Chau Ecolodge

Xem thêm: Top 11 resort Hoà Bình giúp trải nghiệm thiên nhiên trên sườn đồi

Mai Châu Ecolodge là điểm nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên trong xanh mà bạn có thể tìm đến khi du lịch tại núi rừng Tây Bắc. Nếu còn nhiều băn khoăn về vùng đất xinh đẹp này, bạn có thể truy cập vào Cẩm nang du lịch Hòa Bình để biết thêm thông tin chi tiết nhé!