Du lịch Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời từ khám phá nét đẹp phong cảnh và bức tranh văn hóa đa sắc màu của nơi đây. Một trong những điểm đến thường được các tín đồ du lịch Nhật Bản tìm đến chính là Lâu đài Himeji với lối kiến trúc thuần Nhật vô cùng thu hút. Vậy trước khi xách vali lên và tham quan Lâu đài Himeji, bạn cần biết trước những kinh nghiệm du lịch gì? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn du ngoạn đến nước Nhật và khám phá địa điểm tham quan ấn tượng này nhé!

Lâu đài Himeji là một công trình kiến trúc vĩ đại của Nhật Bản thuộc thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Công trình này là một trong những di sản văn hóa có giá trị của Nhật Bản và được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm hàng năm.

Lâu đài Himeji nổi tiếng trong giới kiến trúc khi lưu giữ được nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc của Nhật Bản. Đứng trước tòa nhà này, bạn có thể cảm nhật được vẻ đẹp huy hoàng của Nhật Bản cổ xưa với nhiều đường nét cổ kính mang dáng vẻ thanh tao.

Tòa nhà nổi tiếng này là một trong những công trình kiến trúc đầu tiên của Nhật Bản được công nhận là Di sản Thế giới bởi tổ chức UNESCO vào năm 1993. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngược dòng lịch sử chiêm ngưỡng một thế giới văn hóa Nhật Bản vàng son được tiếp nối từ thời đại cổ xưa.

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 2

Lâu đài Himeji là một công trình kiến trúc vĩ đại của Nhật Bản thuộc thành phố Himeji, tỉnh Hyogo

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 3

Lâu đài Himeji nổi tiếng trong giới kiến trúc khi lưu giữ được nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc của Nhật Bản

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 4

Tòa nhà nổi tiếng này là một trong những công trình kiến trúc đầu tiên của Nhật Bản được công nhận là Di sản Thế giới bởi tổ chức UNESCO

Lâu đài Himeji được xây dựng vào năm 1333 bởi lãnh chúa Norimura Akamatsu của vùng đất Harima. Ban đầu, tòa thành được xây dựng nhằm mục đích tăng cường tính phòng thủ cho vùng đất địa phương. Sau đó, có rất nhiều vị lãnh chúa và quân chủ địa phương đã tham gia vào quá trình xây dựng, cải tạo và phát triển tòa thành này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lâu đài Himeji đã trải qua 600 năm lịch sử huy hoàng và trải qua nhiều thay đổi với nhiều đời chủ khác nhau. Người có đóng góp nhiều nhất trong khâu cải tạo Lâu đài Himeji chính là lãnh chúa Terumasa Ikeda. Cuộc đại trùng tu và cải tạo của Lâu đài Himeji được ông chỉ đạo vào năm 1618 đã đưa tòa nhà này trở thành một trong những công trình kiến trúc cổ đẹp nhất của Nhật Bản.

Hiện nay, Lâu đài Himeji trở thành một biểu tượng không thể thiếu của văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, tòa nhà này còn sở hữu nhiêu giá trị về mặt quân sự lẫn kiến trúc. Từ đó, Lâu đài Himeji trở thành một địa điểm mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản.

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 5

Lâu đài Himeji đã trải qua 600 năm lịch sử huy hoàng và trải qua nhiều thay đổi với nhiều đời chủ khác nhau

Mỗi một thời điểm, Lâu đài Himeji sẽ sở hữu một nét đẹp riêng. Bạn có thể tham quan Lâu đài Himeji vào bất cứ thời điểm nào trong năm phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Nếu thích ngắm hoa đào, hãy đến đây vào khoảng mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Bên cạnh đó, nếu bạn là tín đồ yêu thích lễ hội, đừng bỏ lỡ lễ hội diễu hành đèn lồng diễn ra vào ngày 22 tháng 6 hàng năm tại thành Himeji.

Từ trung tâm Tokyo, sẽ có hai phương tiện thông thường có thể giúp bạn di chuyển đến Lâu đài Himeji. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn một phương tiện phù hợp nhất.

Tàu hỏa: bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc Shinkansen và xuống ở ga Himeji với tổng thời gian khoảng 3 tiếng đến 3,5 tiếng. Chi phí cho một chuyến tàu từ Tokyo đi Himeji dự kiến sẽ khoảng 15.400 yên. Từ ga Himeji, bạn đi bộ thêm khoảng 1km hoặc có thể đi xe buýt để đến được Lâu đài Himeji.

Xe buýt: Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt đêm từ Tokyo đi Himeji với tổng thời gian sẽ khoảng 10,5 tiếng. Giá vé dự kiến sẽ dao động trong khoảng 2000 đến 13.000 yên tùy vào hạng vé và loại xe bạn lựa chọn. Sau đó, bạn có thể đi thêm một chuyến xe buýt trong thành phố để đến được Lâu đài Himeji.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, giờ mở cửa của Lâu đài Himeji sẽ là từ 9h đến 17h hàng năm. Vào cao điểm du lịch từ tháng 4 đến tháng 8, giờ đóng cửa sẽ vào lúc 18h. Lượt vé cuối cùng sẽ được bán trước khi lâu đài đóng cửa 1 tiếng.

Giá vé vào cổng của di tích Thành Himeji sẽ là 1.000 yên với người lớn và 300 yên với trẻ em. Bên cạnh đó, vé tham quan Lâu đài Himeji và vườn Koko-en lân cận sẽ là 1.040 yên với người lớn và 360 yên đối với trẻ em.

Tòa nhà Lâu đài Himeji từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu đối với các tín đồ thích khám phá kiến trúc Nhật Bản. Điểm đến này có nhiều điểm nhấn kiến trúc đặc biệt khiến các tín đồ không thể rời xa. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số dấu ấn đặc biệt trong kiến trúc của Lâu đài Himeji bạn nhé!

Địa thế của Lâu đài Himeji vô cùng ấn tượng và có view cực kỳ đẹp mắt khi được xây dựng trên ngọn đồi Himeyama trữ tình. Ngọn đồi này khiến cho tổng thể kiến trúc có phần uy nghiêm và rạng rỡ hơn, xứng danh là một trong những công trình mang tính chất biểu tượng tại xứ sở phù tang.

Hiện tại, vị trí của Lâu đài Himeji có độ cao 45,6 mét so với mực nước biển. Nơi đây sừng sững trong một không gian biệt lập trên đồi Himeyama, tạo điều kiện phát triển một hệ thống phòng thủ kiên cố.

Với mạng lưới lên đến 83 tòa nhà và các cạm bẫy, mê cung, Lâu đài Himeji xứng đáng là một công trình kiến trúc lẫy lừng. Bên ngoài của lâu đài được bao quanh bởi hệ thống rừng cây, tường đá, hào nước vô cùng kiên cố.

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 6

Địa thế của Lâu đài Himeji vô cùng ấn tượng và có view cực kỳ đẹp mắt khi được xây dựng trên ngọn đồi Himeyama trữ tình

Chất liệu gỗ và thạch cao trắng chính là những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp khác biệt của Lâu đài Himeji. Theo thông tin được MIA.vn nghiên cứu được, tòa nhà được xây dựng bởi 365 tấn gỗ và có phủ thạch cao trắng bên ngoài để chống cháy, chống thấm.

Với sắc trắng tinh khôi được bao phủ bởi thạch cao, vẻ đẹp của Lâu đài Himeji càng trở nên nổi bật giữa lòng thành phố. Vẻ đẹp ấy còn được các tín đồ du lịch biết đến với tên gọi là Lâu đài Diệc Trắng - một biểu tượng của sự cao quý và thanh khiết.

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 7

Chất liệu gỗ và thạch cao trắng chính là những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp khác biệt của Lâu đài Himeji

Tổng thể kết cấu của Lâu đài Himeji bao gồm 6 tầng với bên trong là hệ thống cột gỗ tuy lâu năm nhưng vẫn vững chãi. Cầu thang trong lâu đài được xây dựng trong kết cấu khá đặc biệt, nằm ở nhiều khu vực khác nhau chứ không nối liền để tạo điều kiện phòng thủ.

Phía trên đỉnh tòa nhà có mái màu bạc cùng nhiều viên ngói nhỏ hình tam giác độc đáo giúp nước mưa không bị ứ đọng. Mái nhà được xây dựng một cách thông minh tạo nên hệ thống lọc nước thủ công dùng cho ăn uống, sinh hoạt.

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 8

Tổng thể kết cấu của Lâu đài Himeji bao gồm 6 tầng với bên trong là hệ thống cột gỗ tuy lâu năm nhưng vẫn vững chãi

Khu vườn Nishinomaru xinh đẹp là một trong những điểm nhấn quan trọng của tổng thể kiến trúc Lâu đài Himeji. Trong vườn là cảnh sắc rạng rỡ cùng màu sắc thanh toa của hoa anh đào lẫn hoa mận nở rộ trong mỗi độ xuân về. Vẻ đẹp của những loài hoa này như trung hòa lại và tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn của một công trình vốn dĩ được xây dựng cho mục đích quân sự.

Chiêm ngưỡng Lâu đài Himeji với vẻ đẹp vượt thời gian 9

Khu vườn Nishinomaru xinh đẹp là một trong những điểm nhấn quan trọng của tổng thể kiến trúc Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một địa điểm tham quan ấn tượng được nhiều bạn trẻ tìm đến khi khám phá Hyogo Nhật Bản. Với vẻ đẹp lộng lẫy trong khung cảnh bề thế, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tham quan thú vị. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch lần này đã mang đến cho bạn những góc nhìn toàn cảnh nhất về Lâu đài Himeji.