Lima là một thành phố với nhiều công trình kiến trúc cổ kính và cảnh quan xinh đẹp hữu tình. Với vai trò là thủ đô của đất nước Peru, Lima sở hữu nhịp sống hiện đại cùng đời sống văn hóa vô cùng phong phú. Vậy trước khi du lịch Lima thì bạn cần biết những thông tin gì? Đâu là những trải nghiệm du lịch thú vị tại Lima mà bạn không nên bỏ lỡ? Hãy cùng chúng mình xách vali lên và du ngoạn thành phố Lima thông qua bài viết này bạn nhé!

Lima là thủ đô của đất nước Peru trữ tình với nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc tại vùng Nam Mỹ. Ở thành phố này, nhịp sống có phần hối hả và hiện đại hơn với nhiều không gian cảnh quan ấn tượng cùng màu sắc du lịch tương phản tạo cho các bạn trẻ sự hứng thú.

Khi đến tham quan thành phố Lima, bạn có thể trải nghiệm những khung cảnh xinh đẹp và thú vị nhất. Từ biển cả cho đến không gian đô thị nhộn nhịp, đâu đâu cũng là những cảnh đẹp nao lòng của thành phố này.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp văn hóa của Lima là một điều không có gì để bàn cãi. Thành phố này chính là trung tâm văn hóa của Peru với đời sống bản địa vô cùng đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy những dấu ấn văn hóa đặc sắc nhất của người Peru tại thành phố này. Bên cạnh đó, bức tranh ẩm thực với nhiều sắc màu ấn tượng cũng là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan Lima.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 2

Lima là thủ đô của đất nước Peru trữ tình với nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 3

Khi đến tham quan thành phố Lima, bạn có thể trải nghiệm những khung cảnh xinh đẹp và thú vị nhất

Theo thông tin mà MIA.vn cập nhật được, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Lima chính là vào tháng 5 đến tháng 8. Thời tiết Lima lúc này nhìn chung khá mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động tham quan và trải nghiệm du lịch ngoài trời. Bên cạnh đó, nhiệt độ ban đêm cũng không quá lạnh và thời tiết Lima mùa này cũng ít mưa. Khi tham quan Lima vào thời điểm này, bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 4

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Lima chính là vào tháng 5 đến tháng 8

Hiện tại, các tín đồ du lịch có thể lựa chọn phương án bay đến Sân bay Quốc tế Jorge Chávez để có cơ hội tham quan du lịch Lima. Tuy nhiên, vẫn chưa có những chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi đến thành phố này. Để đến được đây bạn có thể phải quá cảnh tại nhiều thành phố như Bangkok, Doha, New York… tùy theo lịch trình của chuyến bay mà bạn đã lựa chọn. Tổng thời gian bay sẽ dao động trên dưới 55 giờ bay, mất khá nhiều thời gian so với những chuyến bay du lịch thông thường.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 5

Các tín đồ du lịch có thể lựa chọn phương án bay đến Sân bay Quốc tế Jorge Chávez để có cơ hội tham quan du lịch Lima

Trước khi tham quan Lima, bạn phải chuẩn bị tinh thần phải đối diện với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tương đối cũ kỹ. Phương tiện thích hợp cho các tín đồ du lịch trải nghiệm tại Lima chính là xe buýt nhỏ. Tuy nhiên, trải nghiệm này sẽ khá mất thời gian vì đường phố ở Lima thường xuyên phải đối mặt với tính trạng kẹt xe.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 6

Trước khi tham quan Lima, bạn phải chuẩn bị tinh thần phải đối diện với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tương đối cũ kỹ

Thành phố xinh đẹp với nhiều sắc màu văn hóa Lima sẽ có rất nhiều điểm tham quan thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá xem đâu là những điểm tham quan được chờ đón nhất tại Lima bạn nhé!

Bảo tàng Larco là một trong những công trình kiến trúc thu hút nhờ tone màu trắng thanh lịch, mang đến cho các tín đồ du lịch cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Công trình này nằm trong một dinh thự của phó vương ở thế kỷ 18. Nơi đây còn được biết đến là địa điểm trưng bày gốm lớn nhất tại Lima với hơn 50.000 chiếc bình đến từ những nền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 7

Bảo tàng Larco là một trong những công trình kiến trúc thu hút nhờ tone màu trắng thanh lịch, mang cảm giác thư thái, nhẹ nhàng

Nhà thờ Santo Domingo sở hữu vẻ đẹp kiến trúc vô cùng huy hoàng và ấn tượng. Nơi đây là một trong những cơ sở tôn giáo lớn nhất tại Lima. Công trình này được hoàn thiện vào thế kỷ 16 với màu sắc tương đối ấn tượng. Trải qua nhiều đợt tu sửa, Nhà thờ Santo Domingo đã mang dáng vẻ vô cùng huy hoàng như ngày này. Đây là một địa điểm check-in được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi ghé thăm Lima.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 8

Nhà thờ Santo Domingo sở hữu vẻ đẹp kiến trúc vô cùng huy hoàng và ấn tượng

Đài phun nước El Circuito Mágico del Agua là một buổi chiêu đãi sắc màu vô cùng hoàn hảo tại Lima. Không gian đài phun nước vô cùng mê hoặc này sẽ mang đến cho bạn nhiều góc nhìn chân thực với vẻ đẹp thu hút.

Hệ thống Đài phun nước El Circuito Mágico del Agua được trang bị công nghệ tiên tiến và hiện đại với hàng chục đài phun khác nhau và các hạng mục laser chiếu sáng. Trong không gian rực rỡ ấy, âm thanh của điệu valse cất lên sẽ làm cho bạn tan chảy với vẻ đẹp đài cát của Đài phun nước El Circuito Mágico del Agua.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 9

Đài phun nước El Circuito Mágico del Agua là một buổi chiêu đãi sắc màu vô cùng hoàn hảo tại Lima

Cung điện Gobierno sở hữu phong cách kiến trúc baroque cổ điển vô cùng thanh lịch và sang trọng. Từ năm 1937, địa điểm này đã trở thành nơi ở của tổng thống Peru. Bạn có thể chiêm ngưỡng nghi lễ của các đội cận vệ tại đây trong không gian ngập tràn âm sắc uy nghiêm của kèn đồng.

Nếu bạn muốn ghé thăm Cung điện Gobierno, hãy đến đây vào cuối tuần và liên hệ đặt vé trước. Các tín đồ du lịch muốn tham quan điểm đến này phải mang theo giấy tờ tùy thân để xuất trình với ban quản lý.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 10

Cung điện Gobierno sở hữu phong cách kiến trúc baroque cổ điển vô cùng thanh lịch và sang trọng

Huaca Pucllana là một trung tâm nghi lễ vô cùng nổi tiếng tại Lima. Công trình có kiến trúc bằng gạch nung và đã được phối hục lại từ một kiến trúc cổ xưa. Điểm đến này thích hợp với những tín đồ đam mê khám phá văn hóa và khảo cổ. Vào năm 2010, đã có một cuộc khai quật xác ướp vô cùng kỳ bí đã diễn ra tại đây.

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 11

Huaca Pucllana là một trung tâm nghi lễ vô cùng nổi tiếng tại Lima

Lima là vùng đất của những món ngon hấp dẫn. Ẩm thực của thành phố này luôn khiến các tín đồ du lịch phải trầm trồ mỗi khi thưởng thức bởi phong cách latin độc đáo đã bén rễ và đi sâu vào trong văn hóa và tiềm thức của người Peru.

Đặc trưng của ẩm thực Lima Peru là đồ ăn ở đây khá rẻ, đặc biệt là đồ ăn đường phố. Bạn có thể tìm kiếm được những dấu ấn văn hóa ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới khi khám phá Lima. Một số món ngon mà bạn nên thử khi đến với Lima chính là Gà hầm Peru Aji de Gallin,Causa Rellena hay Cơm với thịt vịt Arroz con Pato…

Chinh phục Lima Peru cùng loạt thắng cảnh với vẻ đẹp xuyến xao 12

Lima là vùng đất của những món ngon hấp dẫn

Lima với vẻ đẹp văn hóa độc đáo cùng hệ thống cảnh quan rạng ngời là một điểm đến bạn nên ghé thăm khi du lịch Peru. Vẻ đẹp đặc sắc của thành phố này đã được Cẩm nang du lịch MIA.vn miêu tả đầy chân thực trong bài viết vừa rồi. Nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch khám phá Nam Mỹ sắp tới của bạn.