Địa chỉ: 79 Phố Huế, Phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giờ hoạt động: 6h00 - 18h00 hàng ngày

Tại Thủ Đô Hà Nội có 4 khu chợ lâu đời nhất là chợ Đồng Xuân, chợ Long Biên,  chợ Hoa Quảng Bá và chợ Hôm Đức Viên. Tuy không nổi tiếng như chợ Đồng xuân hay Long Biên nhưng chợ Hôm vẫn có sức hút của riêng mình.

Chợ Hôm nằm trên tuyến Phố Huế đông đúc, tấp nập. Khu vực này cũng ngay trung tâm thành phố, cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ chưa tới 2km. Vì vậy, nếu có dịp du lịch Hà Nội thì bạn hãy dành chút thời gian ghé đến khu chợ này nhé. Bạn có thể đi xe bus, taxi hoặc tự chạy xe đều được, khu trung tâm nên đường khá dễ đi, chỉ dẫn trên Google Map cũng rất rõ ràng.

Bỏ túi kinh nghiệm oanh tạc chợ Hôm Hà Nội từ A đến Z 2

Chợ Hôm là một trong bốn khu chợ lâu đời nhất của mảnh đất Hà thành

Chợ Hôm Đức Viên hiện nay vẫn hoạt động như một khu chợ dân sinh, phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, chợ còn mang giá trị lịch sử và văn hóa. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa mua bán của người Hà Nội thì ghé đến những khu chợ như thế này sẽ có nhiều điều thú vị để khám phá.

Chợ Hôm có lịch sử khoảng gần 80 năm tuổi, là công trình đã cùng người dân Hà thành trải qua cuộc chiến tranh ác liệt. Theo một số ghi chép để lại, vào những năm 1946, khu vực chợ Hôm ngày nay từng là một trong những chiến trường kháng chiến chịu sự bắn phá khốc liệt nhất. Các chiến sĩ và dân quân tự vệ tại đây đã chiến đấu vô cùng ngoan cường, chống lại từng đợt tấn công của thực dân Pháp.

Sau chiến tranh, chợ Hôm bị hư hại khá nhiều. Vì thế nên khu chợ này đã trải qua một số lần tu sửa để có được diện mạo khang trang như ngày nay. Tuy nhiên hiện tại đến đây, bạn vẫn sẽ cảm nhận được sự cổ kính của một công trình lâu năm, hơi thở xưa cũ đậm chất Hà Nội.

Vì là một khu chợ dân sinh nên bên trong chợ Hôm bán hầu hết các mặt hàng phục vụ đời sống. Cấu trúc chợ chia thành 2 tầng. Tầng 1 bán thực phẩm, quần áo, phụ kiện… Còn tầng 2 chủ yếu là các quầy bán vải vóc. 

Với các bạn nữ thích mua sắm thì đến chợ Hôm Hà Nội chắc chắn sẽ rất mê khu bán quần áo và phụ kiện. Các chủ sạp hàng tại đây rất bắt trend, mẫu nào đang hot là đều nhập về ngay. Bên cạnh đó, giá cả tại đây cũng khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của MIA.vn thì hàng trong chợ chất lượng chỉ ở mức trung bình. Vì thế, nếu bạn muốn mua những món quần áo, phụ kiện có chất lượng tốt, đường may tinh tế, chất liệu cao cấp thì khó có thể tìm thấy ở đây.

Bỏ túi kinh nghiệm oanh tạc chợ Hôm Hà Nội từ A đến Z 3

Khu vực bán phụ kiện, giày dép, túi xách

Từ khi chợ được mở cách đây gần cả thế kỷ thì đã nổi tiếng là khu bán vải vóc đẹp nhất nhì Hà thành. Đến tận ngày nay danh tiếng đó vẫn không hề thay đổi. Trong chợ có rất nhiều quầy bán vải, quầy nào cũng rất lớn, quy tụ đủ loại để bạn tha hồ lựa chọn. Ngoài các chủ tiệm may tới đây lấy nguồn sỉ thì cũng có rất nhiều người chọn tới chợ Hôm lựa vải để có giá tốt mà chất liệu lại bền đẹp.

Với khách du lịch thì  hầu hết đều đến đây mua vải may áo dài. Loại vải này nếu mua ở nhà may thường sẽ khá mắc. Thay vào đó, bạn có thể ra chợ lựa vải rồi mang tới tiệm thì chỉ cần trả công may nữa thôi. Ở đây có đủ loại chất liệu, màu sắc, xuất xứ, chắc chắn bạn sẽ chọn được mẫu vải ưng ý.

Bỏ túi kinh nghiệm oanh tạc chợ Hôm Hà Nội từ A đến Z 4

Chợ Hôm nổi tiếng với những quầy vải chất lượng và giá thành phải chăng

Khu bán thực phẩm này chủ yếu để phục vụ người dân ở lân cận đến mua. Các sạp hàng nối liền nhau, không khí bán mua rất tấp nập. Khung giờ buổi sáng và chiều muộn là đông đúc nhất.

Nhắc đến chợ Hôm mà bỏ qua khu ẩm thực sẽ là thiếu sót rất lớn. Đến đây bạn nhất định phải ghé vào thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn nhé. Chợ lâu đời nên người bán ở đây hầu hết đều là người Hà Nội, hương vị đúng chuẩn thủ đô.

Bỏ túi kinh nghiệm oanh tạc chợ Hôm Hà Nội từ A đến Z 5

Khu vực ăn uống trong chợ rất sạch sẽ

Một số món ăn siêu ngon để bạn lựa chọn thưởng thức khi ghé chợ Hôm: Bún đậu mắm tôm, bún ốc, bún cá, bánh đúc, bún chả, xiên que, phở, nem rán, nem chua… Ăn mặn xong thì tráng miệng với 1001 loại chè, cốm Hà Nội… 

Tóm lại thì với những tín đồ ăn uống, lạc bước vào khu ẩm thực chợ Hôm chắc chắn sẽ khiến bạn vừa no căng bụng vừa quên mất đường về.

Bỏ túi kinh nghiệm oanh tạc chợ Hôm Hà Nội từ A đến Z 6

Chè Hà Nội là một trong những món bạn nhất định phải thử

Khi vào chợ Hôm Hà Nội thì bạn nhớ bảo quản tư trang như túi xách, ví tiền, điện thoại để tránh kẻ xấu lợi dụng trộm cắp.

Trước khi ăn uống, nếu quán không có menu giá thì bạn nên hỏi thật rõ ràng, tránh trường hợp bị chặt chém nhé. 

Bạn nên đi chợ muộn muộn một chút, khoảng từ 10h sáng trở đi. Giờ này chợ đã mở cửa được khá lâu rồi, bạn có thể thoải mái trả giá, thuận mua vừa bán, tránh trường hợp quán chưa mở hàng thì sẽ khó xử.

Bỏ túi kinh nghiệm oanh tạc chợ Hôm Hà Nội từ A đến Z 7

Chợ buổi trưa sẽ vắng hơn sáng và chiều muộn

Trên đây là một vài thông tin để bạn tham khảo về chợ Hôm Hà Nội. Nếu có dịp xách vali đến khám phá thủ đô thì ghé thăm khu chợ này chắc chắn là một trải nghiệm đáng để bạn dành thời gian. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều gợi ý du lịch thú vị nữa nhé.