Vị trí: 574 Đường Ông Ích Khiêm, Phường Nam Dương, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng rất nổi tiếng với du lịch tâm linh, nơi đây sở hữu nhiều ngôi chùa quy mô lớn và linh thiêng như chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai, chùa Quan Âm, chùa Bồ Đề, chùa Pháp Lâm… Vì thế, nếu có dịp du lịch Đà Nẵng thì chùa Pháp Lâm là một trong những địa điểm tham quan mà cẩm nang du lịch MIA.vn không muốn bạn bỏ lỡ.

Vãn cảnh chùa Pháp Lâm Đà Nẵng, không gian linh thiêng và cổ kính 2

Chùa Pháp Lâm không phải ngôi chùa nổi tiếng nhất của Đà Nẵng nhưng vẫn là điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều du khách ghé đến

Chùa Pháp Lâm Đà Nẵng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 3km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển đến đây tham quan, vãn cảnh. Ngôi chùa được xây dựng từ sự đóng góp của người dân và Phật tử, dưới sự vận động của chi hội An Nam Phật học Đà Nẵng vào năm 1934.

Khi mới xây dựng xong, chùa được lấy tên là Tỉnh hội Phật giáo Đà Nẵng. Đến năm 1970 chùa được đổi tên thành Pháp Lâm và giữ cho đến tận ngày nay. Khuôn viên chùa không quá lớn nhưng rất thanh tịnh, là địa điểm được nhiều người dân địa phương và khách du lịch chọn đến để chiêm bái, cầu những điều bình an và may mắn.

Thiết kế chùa Pháp Lâm Đà Nẵng được thực hiện bởi kiến trúc sư Đặng Cao. Đến nay, chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu để có được diện mạo như hiện tại. Kiến trúc chùa mang đậm màu sắc của Phật giáo Việt Nam và phong cách Á Đông, thể hiện sự uy nghi và thanh tịnh.

Vãn cảnh chùa Pháp Lâm Đà Nẵng, không gian linh thiêng và cổ kính 3

Chùa Pháp Lâm Đà Nẵng đã trải qua nhiều lần tu sửa để có được diện mạo khang trang như ngày nay

Chùa Pháp Lâm Đà Nẵng có tổng diện tích lên đến 3000m2, khuôn viên với chiều ngang 14m và chiều sâu 25m. Vì vậy, đây là một trong những ngôi chùa có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng nên thu hút rất đông đảo tăng ni, Phật tử và khách du lịch đến tham quan, chiêm bái.

Khuôn viên rộng lớn của chùa Pháp Lâm được phân chia làm nhiều khu vực. Cổng chùa xây dựng kiểu Tam quan truyền thống. Bước qua cổng là sân chùa với nhiều cây cối và các tiểu cảnh đẹp mắt. Tầng dưới là giảng đường rộng mênh mông, sức chứa lên đến 1000 người. Vì thế nên đây là nơi các sư thầy thường tổ chức giảng dạy, khuyên răn các Phật tử sống thánh thiện, luôn dành cho cuộc đời lòng bác ái và yêu thương. Ngoài ra, nhiều sự kiện quan trọng của Hội Phật giáo cũng được tổ chức tại chùa Pháp Lâm.

Vãn cảnh chùa Pháp Lâm Đà Nẵng, không gian linh thiêng và cổ kính 4

Khuôn viên chùa Pháp Lâm khá rộng nên thường được chọn là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện quan trọng của Hội Phật giáo Đà Nẵng

Tầng hai của chùa Pháp Lâm Đà Nẵng là chánh điện. Không gian được thiết kế rất trang nghiêm, các chi tiết trạm trổ rồng phượng cực kỳ tinh xảo, tỉ mỉ. Thêm vào đó, tại chánh điện còn đặt đại hồng chung, gian giữa tiền đường trưng bức hoành lớn khắc câu thần chú tiếng Pali càng giúp không gian thêm phần uy nghi, cổ kính.

Đến với chùa Pháp Lâm, bạn còn được chiêm ngưỡng pho tượng Phật được chế tác cực kỳ tinh xảo. Đây là bức tượng Đức Bổn Sư cao 1.1m với gương mặt mỉm cười rất hiền hòa, từ bi, sơn màu vàng nổi bật. Theo người dân địa phương, bức tượng Phật này rất linh thiêng, chỉ cần bạn thành tâm cầu nguyện thì chắc chắn gặp được những điều may mắn như ý.

Vãn cảnh chùa Pháp Lâm Đà Nẵng, không gian linh thiêng và cổ kính 5

Bức tượng Phật Đức Bổn Sư cao 1.1m, được sơn màu vàng rất nổi bật đặt trước chánh điện chùa Pháp Lâm Đà Nẵng

Ngoài ra, tại chùa Pháp Lâm Đà Nẵng còn sở hữu nhiều bức tượng khác như tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tượng Đại thế Chí được đúc bằng đồng. Không gian tại đây mang đến cho bạn cảm giác thanh tịnh, thư thái từ sâu bên trong tâm hồn, trút bỏ hết những âu lo, phiền muộn của nhịp sống xô bồ đời thường.

Chùa Pháp Lâm quanh năm được hương khói nên đến đây vào thời điểm nào bạn cũng có thể dâng lễ, thành kính cầu nguyện những điều bình an và may mắn. Bên cạnh đó, thông thường vào ngày rằm và mồng 1 hàng tháng, chùa sẽ cúng lễ lớn hơn nên bạn có thể cân nhắc ghé chùa vào dịp này.

Trong năm chùa Pháp Lâm Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều lễ hội lớn như Lễ khai hạ, Đại lễ Phật đản, Lễ Vu lan báo hiếu, Lễ trung thu… Ngoài ra, chùa còn tổ chức các chương trình thiện nguyện, tiếp sức mùa thi, triển lãm ảnh hoa sen mừng Phật Đản…

Vãn cảnh chùa Pháp Lâm Đà Nẵng, không gian linh thiêng và cổ kính 6

Các lễ hội được tổ chức rất quy mô và trang trọng tại chùa Pháp Lâm

- Khi đến tham quan những địa danh tâm linh như chùa Pháp Lâm Đà Nẵng bạn cần lưu ý chọn trang phục lịch sự, nhã nhặn, tuyệt đối không mặc đồ hở hang, phản cảm.

- Trong suốt quá trình tham quan chùa, bạn cần giữ thái độ tôn trọng, thành kính, không được cười giỡn lớn tiếng, nói những lời không hay.

- Bạn có thể chụp ảnh trong khuôn viên chùa nhưng không được tạo dáng phản cảm, không ngồi lên tiểu cảnh, không tự tiện chạm vào tượng Phật, không ngắt cây bẻ cành.

- Trước cổng chùa có một số hàng quán bán nhang đèn, hoa quả, bánh kẹo, đồ lễ. Vì vậy, bạn có thể đến đây rồi mua đồ sắm lễ để thành kính dâng lên Đức Phật.

Vãn cảnh chùa Pháp Lâm Đà Nẵng, không gian linh thiêng và cổ kính 7

Ngoài tượng phật Đức Bổn Sư, chùa Pháp Lâm còn thờ cúng rất nhiều bức tượng Phật lớn nhỏ khác

Trên đây là những thông tin về chùa Pháp Lâm Đà Nẵng để bạn tham khảo và ghé đến khi có dịp du lịch Đà Nẵng. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm cho những hành trình xách vali lên du lịch khắp mọi miền Tổ quốc nhé.