Tọa lạc giữa trung tâm Bắc Kinh hoa lệ, Vương Phủ Tỉnh là một trong những con phố chưa từng tắt ánh đèn dù đêm hay ngày. Đây là cung đường mua sắm sầm uất, gắn liền với nhịp sống nhộn nhịp, tấp nập của thủ đô.

Điểm đặc biệt của Vương Phủ Tỉnh chính là bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ phương tiện giao thông nào trên đường. Điều này giúp mọi người có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, sôi động tại đây mà không sợ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ điều gì.

Tọa lạc tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh, thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Vương Phủ Tỉnh bằng nhiều phương tiện, như xe khách, xe bus hoặc taxi. Nếu muốn chủ động về thời gian cũng như đảm bảo sự riêng tư trong suốt hành trình, thì taxi sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể chủ động trao đổi giá cả với tài xế để có được mức giá phù hợp nhất nhé.

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 2

Tọa lạc giữa trung tâm Bắc Kinh hoa lệ, Vương Phủ Tỉnh là một trong những con phố chưa từng tắt ánh đèn dù đêm hay ngày

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 3

Đây là cung đường mua sắm sầm uất, gắn liền với nhịp sống nhộn nhịp, tấp nập của thủ đô

Chẳng phải ngẫu nhiên mà một con phố tưởng chừng như đơn giản như Vương Phủ Tỉnh lại trở thành điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng. Nơi đây tập trung nhiều cửa hàng cũng như công trình kiến trúc đặc sắc, lại có ẩm thực đường phố hấp dẫn, thế nên luôn là điểm đến trong mơ của các tín đồ đam mê xê dịch.

Nếu có cơ hội du ngoạn Vương Phủ Tỉnh, bạn có thể ghé đến các điểm tham quan, mua sắm nổi tiếng tại đây, ví dụ như:

Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại cung đường sầm uất này, đồng thời là một trong các con phố thương mại tấp nập nhất Bắc Kinh.

Nơi đây tập trung các cửa hàng, nhà hàng, thương hiệu nổi tiếng như Oriental Plaza, Cửa hàng bách hóa Vương Phủ Tỉnh, Joy City, v.v. Dù bạn tìm kiếm quần áo, giày dép, mũ nón, mỹ phẩm, giày dép, sản phẩm điện tử hay sách thì con phố này đều có thể đáp ứng.

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 4

Nơi đây tập trung các cửa hàng, nhà hàng, thương hiệu nổi tiếng để mọi người thỏa thích mua sắm

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 5

Quảng trường tấp nập người qua lại tại Vương Phủ Tỉnh

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 6

Dù vào sáng sớm hay tối muộn thì Vương Phủ Tỉnh luôn đông đúc

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 7

Những thương hiệu lớn như Cartier, Chanel cũng góp mặt tại phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh

Tọa lạc giữa lòng phố cổ, đây là một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo mọi người khi đến Vương Phủ Tỉnh. Trải dài dọc hai bên đường là những ngôi nhà cổ cùng đền thờ, đem đến cho mọi người cái nhìn chân thật, rõ nét về văn hóa Trung Hoa.

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 8

Phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh là điểm tham quan thu hút nhiều người

Được thành lập vào cuối nhà Thanh, chợ Đông An là một trong những khu mua sắm có quy mô lớn nhất Vương Phủ Tỉnh. Nơi đây bán đa dạng các mặt hàng, nổi bật hơn cả là các món đồ thủ công mỹ nghệ dân gian Bắc Kinh, đồ cổ, sách cũ, đồ da, cửa hàng đặc sản.

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 9

Chợ Đông An là một trong những khu mua sắm có quy mô lớn nhất Vương Phủ Tỉnh

Đây là một trong những nhà sách lớn nhất Bắc Kinh, với bảy tầng và đa dạng các đầu sách, từ văn học, lịch sử, nghệ thuật, triết học, v.v. Ngoài mua sắm, bạn cũng có thể chụp ảnh check-in tại đây.

Tọa lạc tại phía Tây Vương Phủ Tỉnh, phố ăn vặt tập trung đa dạng các món ăn cùng nhiều nhà hàng nổi tiếng. Những món ăn đặc sắc nhất tại đây phải kể đến mì, tai heo sốt chua ngọt, vịt quay, v.v.

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 10

Các món ăn vặt bạn có thể dễ dàng tìm thấy khi đến Vương Phủ Tỉnh

Vương Phủ Tỉnh tập trung nhiều bảo tàng để mọi người dễ dàng tìm hiểu về văn hóa, lịch sử cố đô, như Bảo tàng Cố cung, Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc, Nhà hát nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh, v.v. Tại đây, bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng các bảo vật, xem những buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc cũng rất thú vị.

Vương Phủ Tỉnh, nơi ánh đèn luôn sáng bất kể đêm ngày 11

Chẳng phải ngẫu nhiên mà một con phố tưởng chừng như đơn giản như Vương Phủ Tỉnh lại trở thành điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng

Vương Phủ Tỉnh là một điểm đến đặc biệt. Nơi đây tập trung những nét đặc sắc của văn hóa, lịch sử Trung Hoa, hứa hẹn mang đến cho mọi người nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm các địa danh nổi tiếng khác nhé.