Địa chỉ: Phường Cẩm Châu, Thành phố Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 05h00 - 22h00

Công viên cây xanh Sơn Phô được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố Hội An. Diện tích công viên khá rộng lớn, nằm ngay giữa lòng thành phố, bao phủ hoàn toàn bởi cây cối, thảm cỏ xanh mướt. Vì vậy, nơi đây là địa điểm quen thuộc với người dân địa phương và cả khách du lịch đến tập thể dục, hít thở không khí trong lành.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 2

Công viên cây xanh Sơn Phô với khu quảng trường rất rộng (Ảnh: truyenhinhthanhhoa)

Không chỉ vậy, công viên Sơn Phô còn trang bị và thiết kế thêm khu vực trò chơi thú vị để phục vụ cho các bạn nhỏ. Đến đây, bạn có thể đi dạo tản bộ trên những con đường lát đá, tận hưởng sự trầm lắng của phố cổ, cảm nhận nhịp sống rất đỗi yên bình.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Phú Hội, Thành phố Huế

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Công viên 3/2 được biết đến là công viên cây xanh lớn và đẹp nhất ở thành phố Huế. Công viên nằm trên con đường Lê Lợi, ngay khu vực trung tâm thành phố đông đúc và nhộn nhịp. Không gian tại đây trong lành, thoáng đãng, là địa điểm tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng vẻ đẹp xanh mướt, trong lành giữa lòng phố thị.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 3

Công viên 3/2 Huế rất trong lành, mát mẻ (Ảnh: v1000)

Công viên cây xanh 3/2 có vị trí tuyệt đẹp khi nằm bên dòng sông Hương êm đềm. Bạn có thể tản bộ ngắm dòng sông nức tiếng của xứ Huế mộng mơ, đón hoàng hôn lung linh. Buổi tối và cuối tuần ở đây rất đông đúc, có nhiều bạn trẻ và các gia đình đến vui chơi.

Địa chỉ: 23 Đường Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 05h00 - 22h00

Đà Nẵng là thành phố du lịch cực kỳ nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn. Ngoài các địa danh nổi tiếng gần xa thì Công viên 29/3 cũng là địa điểm cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Công viên có tổng diện tích hơn 20ha, được phủ xanh bởi vô số các loại cây xanh khác nhau. Trong đó có nhiều loại cây cổ thụ với tán rộng, thân cây lớn, tạo bóng râm mát mẻ và không gian rất lý tưởng để bạn thoải mái vui chơi, thư giãn.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 4

Công viên cây xanh 29/3 với hồ nước rộng lớn, mát lành (Ảnh: Fanpage Công viên 29/3)

Điểm nhấn nổi bật nhất của công viên 29/3 Đà Nẵng đó là sở hữu hồ nước xanh mát, rộng lớn. Xung quanh được bao bọc bởi những trảng cỏ xanh mướt, tạo nên một bức tranh non nước hữu tình. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình, nếu muốn tìm về vẻ đẹp của cây cối và thiên nhiên bình dị thì đừng bỏ lỡ công viên 29/3 nhé.

Địa chỉ: Đường Trần Phú, Phường Vĩnh Hòa, Thành phố Nha Trang

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Công viên Bạch Đằng nằm ngay bên bờ biển Nha Trang, được xây dựng với khuôn viên gần 8.000m2, bao phủ xung quanh là những hàng cây xanh lớn, tạo nên một vẻ đẹp vô cùng hài hòa. Toàn bộ công viên được lát nền khang trang, thiết kế đài phun nước, ghế đá, khu vực đặt dụng cụ tập thể dục công cộng… Vì vậy, nơi đây sớm trở thành địa điểm sinh hoạt cộng đồng quen thuộc của người dân địa phương.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 5

Công viên cây xanh Bạch Đằng nằm ngay bên bờ biển (Ảnh: Hương Bùi)

Ngoài ra, bên trong khuôn viên cây xanh này còn đặt tượng đài Trần Hưng Đạo được xây dựng từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Tượng đài nhắc chúng ta ghi nhớ công ơn của vị anh hùng dân tộc đã 3 lần đánh đuổi giặc ngoại xâm. Đây cũng là điểm check-in được nhiều bạn yêu thích khi có dịp đến tham quan công viên Bạch Đằng.

Địa chỉ: Đường Triệu Quốc Đạt, Phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Công viên cây xanh của Thành phố Thanh Hóa nằm ngay khu vực trung tâm, giữa 3 con đường là đường Phan Chu Trinh, đường Hạc Thành và đường Triệu Quốc Đạt. Công viên được xây dựng với diện tích 10ha, trồng nhiều loại cây xanh và cảnh quan đa dạng. Ngoài ra, công viên còn thiết kế khu vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em và khu tập thể dục cho người lớn.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 6

Công viên Thanh Hóa với diện tích rất lớn được bao phủ bởi cây cối (Ảnh: kenh14)

Công viên cây xanh Thanh Hóa rất thoáng mát và yên tĩnh, mang lại cho bạn cảm giác thư thái và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Công viên trồng rất nhiều loại hoa đa dạng như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa súng, hoa hướng dương... Đến đây vào mùa hoa nở rộ, bạn sẽ tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh với background cây cối, hoa cỏ siêu xinh.

Địa chỉ: 20 Đường Quyết Thắng, Xã Tân Trạch, Huyện Bố Trạch, Quảng Bình

Giờ mở cửa: 08h00 - 16h00

Trong hành trình du lịch Quảng Bình, điểm đến cực kỳ lý tưởng dành cho những bạn thích trải nghiệm và khám phá chính là Công viên Ozo. Với diện tích rộng lớn lên tới 5ha, đây là một trong những công viên có diện tích lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là công viên đầu tiên được xây dựng trong rừng nguyên sinh với sự đầu tư cực kỳ quy mô.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 7

Ozo Quảng Bình là công viên đầu tiên tại Việt Nam nằm trong rừng nguyên sinh (Fanpage Ozo Park Quang Binh)

Khác với các công viên cây xanh cộng đồng, mở cửa miễn phí MIA.vn giới thiệu ở trên, công viên Ozo Quảng Bình sẽ bán vé theo từng gói dịch vụ, mức giá vé khá cao, bạn có thể tham khảo và mua vé trực tiếp trên website Ozo Park (https://ozoparkquangbinh.com/).

Những điểm nổi bật của công viên Ozo Quảng Bình:

- Sở hữu hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi, hệ động thực vật phong phú và nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

- Hệ thống sàn đạo dài 999m uốn lượn mềm mại, len lỏi vào rừng, đưa du khách đến chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái đa dạng, tìm hiểu các loại động vật quý hiếm, hít hà bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những con suối Ozo uốn lượn, chảy giữa lòng công viên êm ả.

- Hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam, được công viên Ozo đầu tư bài bản. 17 trò chơi tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 8

Đây là một trong 17 trò chơi trên cây cực kỳ thử thách tại công viên Ozo (Ảnh: Fanpage Ozo Park Quang Binh)

- Khám phá hang Ozo với chiều dài khoảng 2.5km, cao từ 3 đến 4m. Từ cửa hang bạn sẽ phải bơi khoảng 17m mới vào được bên trong. Bù lại là bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động với những khối đá, nhũ đá và rèm nhũ lung linh, huyền ảo.

Địa chỉ: Thôn 5, xã An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

Giờ mở cửa: 07:30 - 19:30

Công viên Đồng Xanh rộng 14ha, không chỉ sở hữu diện tích cây xanh rộng lớn mà còn dựng nên rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn của Tây Nguyên hoang sơ. Nếu muốn khám phá vẻ đẹp của miền cao nguyên thì đến với công viên Cây Xanh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm khó quên.

Điểm danh 7 công viên cây xanh miền Trung quy mô và hiện đại nhất 9

Công viên Đồng Xanh mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa, đời sống của người dân Tây Nguyên (Ảnh: Fanpage Công viên Đồng Xanh)

Bước vào công viên, đầu tiên bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi diện tích được bao phủ với rất nhiều cây cối tỏa bóng râm mát mẻ. Tiếp theo là các công trình điêu khắc cực kỳ độc đáo, mô phỏng và khắc hoạ lại đời sống vật chất, tinh thần và tâm linh phong phú của người dân Tây Nguyên. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá kiến trúc của các công trình mang đậm bản sắc dân tộc thiểu số như nhà rông, nhà dài, nhà sàn, nhà mồ…

Trên đây là những công viên cây xanh nổi tiếng của các tỉnh ở khu vực miền Trung. Nếu có dịp thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những điểm đến hấp dẫn này nhé.