Địa chỉ: 200 Duryugongwon-ro, Dalseo District, Daegu

Giờ hoạt động: 10h30 - 21h00

Liên hệ:

- Số điện thoại: +82 70-7549-8112

- Website: https://eworld.kr/

Công viên giải trí E-World được xây dựng vào tháng 10 năm 1987, đến tháng 3 năm 1995 chính thức đi vào hoạt động và mở cửa đón khách. Đây là công viên giải trí lớn thứ 2 ở Hàn Quốc sở hữu phong cách thiết kế đậm chất châu Âu với nhiều hạng mục khác nhau.

Từ đài phun nước, đèn chiếu sáng, vườn hoa được bố trí khắp khuôn viên, đến hệ thống trò chơi, không gian nghệ thuật và nhà hàng phù hợp cho mọi lứa tuổi, tất cả đều góp phần tạo nên không gian vui chơi giải trí vô cùng thú vị tại Daegu Hàn Quốc.

Đặc biệt hơn cả phải kể đến các quảng trường được thiết kế theo chủ đề mang đến sự mới lạ và thú vị cho khách địa phương và du lịch. Một số quảng trường tiêu biểu mà bạn nên tham quan khi đến đây vui chơi bao gồm: Entry Plaza, Central Plaza, Children’s Plaza và Young Town Plaza.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 2

E-World là công viên giải trí lớn thứ 2 tại Hàn Quốc được xây dựng theo phong cách mang đậm hơi thở châu Âu. Ảnh: klook

E-World nằm trong công viên Duryu rộng lớn với tháp quan sát 83 Tower, có vị trí cách trung tâm thành phố không quá xa. Do đó, khách du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Nhìn chung, phương tiện công cộng thường được lựa chọn nhiều nhất. Các bạn có kinh nghiệm vi vu khám phá xứ sở kim chi thường chọn đi tuyến tàu số 2 (đường màu xanh lá cây) đến ga Duryu. Rồi từ lối ra 15 đi bộ khoảng 5 phút là có mặt tại khu công viên giải trí E-World.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 3

Với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Daegu, bạn có thể di chuyển đến công viên giải trí E-World bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Ảnh: trip

Dưới đây, MIA.vn xin được thông tin đến bạn giá vé vào cửa và vui chơi tại công viên giải trí E-World. Bảng giá cập nhật tới tháng 7/2024 và mang tính chất tham khảo. Do đó hãy chủ động liên hệ qua số điện thoại hoặc trên website chính thức của E-World để tìm hiểu chi tiết hơn về mức giá trước khi đến đây.

Vé một ngày (One-day ticket)

- Người lớn: 49.000 Won

- Thanh thiếu niên: 44.000 Won

- Trẻ em: 39.000 Won

Vé buổi tối (Evening ticket)

- Người lớn: 35.000 Won

- Thanh thiếu niên: 33.000 Won

- Trẻ em: 33.000 Won

- Trồng hoa và rau củ: 4.000 Won

- Vườn thú cưng: 4.000 Won

- Làm xà phòng: 6.000 Won

- Khắc gỗ: 8.000 Won

- Thiết kế bảng gỗ treo cửa: 6.000 Won

- Tỉa cây: 8.000 Won

- Khách tham quan thông thường: 3.000 Won

- Khách đăng ký thành viên hàng năm: 2.000 Won

- Vé một ngày (One-day ticket) có hiệu lực từ 10h00 - 22h00.

- Vé buổi tối (Evening ticket) có hiệu lực từ 17h00 - 22h00 từ tháng 3 đến tháng 11, 16h00 - 21h00 từ tháng 12 đến tháng 2. Với giờ vào cửa trễ nhất là 19h00.

- Miễn phí vé (bao gồm cáp treo lên tháp quan sát tầng 83 và vòng đu quay) cho trẻ em từ 2 tuổi trở xuống đi cùng bố mẹ có mua vé.

Như đã được MIA.vn đề cập sơ qua ở trên, E-World, hay còn biết đến với tên gọi Woobang Tower Land, là công viên giải trí có diện tích 406.000m2 được xây dựng quanh tháp Woobang theo những chủ đề đậm chất châu u. Về cơ bản, không gian nơi đây được chia thành 4 chủ đề chính là Fantasy World, Dynamic World, Adventure World và Magic World. Mỗi khu chủ đề gồm hệ thống trò chơi giải trí đa dạng phù hợp với nhiều độ tuổi.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 4

E-World có 4 khu công viên theo chủ đề chính là Fantasy World, Dynamic World, Adventure World và Magic World. Ảnh: Korea Tourism Organization - VisitKorea

Nổi bật nhất tại công viên giải trí E-World là khu chủ đề Adventure World với nhiều trò chơi mang đến cảm giác mạo hiểm, kịch tính như Megaswing 360, Camelback, Top Spin, Jet Race, Boomerang… Tại khu Fantasy World, bạn có thể trải nghiệm các trò chơi dưới nước vô cùng đặc sắc. Trong khi Dynamic World và Magic World mang đến hầu hết trò chơi phù hợp với trẻ em.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 5

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn ghé vào Magic World khám phá các trò chơi tựa được thiết kế như bước ra từ những câu truyện cổ tích. Ảnh: naver

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 6

Ngoài ra, nếu yêu thích cảm giác mạnh, Adventure World với hệ thống trò chơi mạo hiểm sẽ là lựa chọn lý tưởng. Ảnh: kkday

Tương tự như các khu công viên giải trí đặc sắc, những quảng trường tại E-World cũng được thiết kế theo chủ đề riêng, gồm:

- Quảng trường Entry Plaza nằm ngay lối vào gần phòng bán vé

- Quảng trường trung tâm Central Plaza tại khu Fantasy World

- Quảng trường trẻ em Children’s Plaza với sân chơi riêng

- Quảng trường Young Town Plaza dành cho giới trẻ

Đây sẽ là khu vực tham quan, tản bộ dành cho những khách du lịch hay gia đình có trẻ nhỏ không thích trò chơi cảm giác mạnh. Tại các quảng trường thường tổ chức triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn ánh sáng vào ban đêm, hay là nơi có thể thưởng thức trọn vẹn tiết mục bắn pháo hoa thường được E-World tổ chức vào một số thời điểm nhất định.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 7

Không gian các quảng trường tại E-World được trang trí thay đổi chủ đề theo các sự kiện đặc sắc. Ảnh: kkday

Công viên giải trí E-World là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo khách du lịch đến tham gia, trải nghiệm. Điển hình như lễ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, sự kiện âm nhạc vào mùa hè, Giáng sinh vào tháng 12…

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 8

E-World là địa điểm ngắm hoa anh đào cực đẹp tại thành phố Daegu. Ảnh: visitkorea

Đặc biệt hơn cả phải kể đến lễ hội hoa tulip Daegu thường được tổ chức từ ngày 8 đến 25/4 trong khuôn viên của E-World. Khi này hoa tulip tại đây đua nhau khoe sắc khiến cả công viên giải trí như bừng sáng trong những gam màu ngọt ngào.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 9

Tại đây còn tổ chức lễ hội hoa tulip Daegu mang bạn đến với thiên đường hoa đầy sắc màu trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Ảnh: klook

Khách du lịch ghé E-World đúng dịp lễ hội hoa tulip Daegu có thể chạm nhẹ vào những cánh hoa mềm mại, diện đồ đẹp vi vu chụp ảnh “sống ảo” hay chỉ đơn giản là tìm một chỗ ngồi lý tưởng để thư giãn giữa bầu không khí tươi mới với hương hoa và nắng xuân dịu dàng,

Ngoài ra khi đến công viên giải trí E-World, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không đặt chân lên tháp quan sát 83 Tower. Nơi đây có đài quan sát trên tầng 83 cho phép bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Daegu với dòng sông Nakdonggang uốn lượn.

83 Tower cũng là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Daegu vào mùa xuân. Khi hoa anh đào nở rộ, toàn bộ khu vực dưới chân tháp sẽ lên đèn rực rỡ. Cảnh quan có sắc hồng của hoa anh đào, sắc vàng tím của ánh đèn led, và cả ánh sáng trắng từ đèn đường hay những tòa nhà cao chọc trời của thành phố… tạo nên vẻ đẹp mãn nhãn.

Tương tự như tháp Namsan ở Seoul, 83 Tower được biết đến như điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Ngay dưới chân tháp là vô số loại hình giải trí và tiện ích thú vị như sân trượt băng, cửa hiệu quà lưu niệm, quán bar, quán cà phê, nhà hàng… Sau khi ngắm cảnh đẹp từ trên đài quan sát, bạn có thể tha hồ vui chơi tại đây hay ghé qua các công viên giải trí, các quảng trường theo chủ đề của E-World để vi vu.

E-World công viên giải trí đậm chất châu Âu tại Daegu Hàn Quốc 10

Tháp tham quan 83 Tower trong khuôn viên E-World thường được các cặp đôi lựa chọn làm điểm vui chơi, hẹn hò. Ảnh: divui

Hy vọng bài viết đến từ Blog Du lịch MIA Go sẽ giúp bạn tham khảo thêm về công viên giải trí E-World, cũng như bỏ túi những thông tin cần thiết trước khi thêm địa điểm này vào lịch trình vi vu khám phá Daegu Hàn Quốc.