Công viên Hắc Long Đàm nằm dưới chân núi Long Tuyền, phía bờ biển Hắc Long Giang. Nơi đây còn được mệnh danh là Long Vương miếu ở Lệ Giang. Công viên Hắc Long Đàm xây dựng vào những năm 1737, trải qua gần 3 thế kỷ với vô số thăng trầm và những biến động lịch sử, nơi đây được xem là minh chứng rõ ràng nhất cho thời kỳ hưng thịnh, phồn vinh của Lệ Giang cổ trấn.

Hiện nay, công viên Hắc Long Đàm đã trở thành địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, khám phá khi có dịp du lịch Trung Quốc. Điều ấn tượng nhất ở đây đó là nghệ thuật tái hiện lại trọn vẹn kiến trúc và văn hóa Trung Hoa thời xa xưa, hòa trộn với khung cảnh hùng vĩ của núi tuyết Ngọc Long càng trở nên kỳ ảo.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 2

Công viên Hắc Long Đàm là địa danh nổi tiếng của du lịch Trung Quốc (Ảnh: marcusmochi)

Khuôn viên Hắc Long Đàm chia thành 3 khu vực chính từ Đông sang Tây, bao gồm:

- Khu vực thứ nhất là “Huyền thoại rồng đen" - công viên lịch sử văn hóa.

- Khu vực thứ hai là công viên văn hóa Trung Quốc và phương Tây.

- Khu vực thứ ba là công viên văn hóa khoa học và công nghệ.

Công viên Hắc Long Đàm mở cửa từ lúc 7 giờ sáng đến 19 giờ 30 mỗi ngày. Mức giá vé tham khảo để bạn vào tham quan công viên là 80 NDT/ người (tương đương khoảng 270.000 VNĐ/ người). Trẻ em dưới 12 tuổi và người dân địa phương được miễn phí vé vào cổng. Sau khi mua vé, bạn sẽ tha hồ khám phá không gian tuyệt đẹp tại đây, không bị giới hạn khu vực và thời gian.

Mỗi mùa công viên Hắc Long Đàm lại mang trên mình một vẻ đẹp khác nhau. Vì thế, bất cứ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể đến đây.

Phần đông khách du lịch cho rằng thời điểm đẹp nhất để đến Hắc Long Đàm là vào mùa xuân và mùa hè. Bởi vì lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc. Đến đây bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như check-in, cắm trại, thưởng ngoạn, tản bộ.

Tuy nhiên, theo cẩm nang du lịch MIA.vn, mùa thu và mùa đông mới là thời điểm công viên Hắc Long Đàm mang lại cho bạn nhiều thương nhớ và kỷ niệm nhất. Vào những ngày thu, tán lá chuyển vàng kết hợp cùng khung cảnh nền nã, lãng mạn của hồ nước Hắc Long tạo nên một vẻ đẹp trầm mặc và sâu lắng. Đối với những tâm hồn mộng mơ, lãng mạn thì sẽ không khỏi cảm thán trước bức tranh thiên nhiên quá đỗi mơ màng này.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 3

Mùa thu công viên khoác lên mình một chiếc áo tuyệt đẹp (Ảnh: marcusmochi)

Đến mùa đông khi nhiệt độ hạ xuống thì sẽ khá lạnh lẽo, không phù hợp để tản bộ. Tuy nhiên, trong bầu không khí có phần u ám, Hắc Long Đàm lại càng trở nên ma mị hơn. Bạn có thể đứng trên lầu Ngũ Phượng, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của Hắc Long Đàm trong màn sương phủ trắng xóa.

Đặc biệt vào dịp rằm tháng tám, công viên Hắc Long Đàm sẽ diễn ra lễ hội thả hoa đăng. Đây cũng là thời điểm thu hút nhiều du khách quốc tế và người bản xứ tham gia. Trong tiết trời thu mát mẻ, dễ chịu, hàng triệu ngọn đèn hoa đăng sẽ được người dân thả xuống sông, mang theo những nguyện ước tốt đẹp mong thành hiện thực.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 4

Những công trình mang đậm màu sắc kiến trúc truyền thống của Trung Hoa (Ảnh: marcusmochi)

Ngay khi bước vào công viên Hắc Long Đàm, bạn chắc chắn sẽ vô cùng choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Từ hồ nước trong veo đến những hàng cây thẳng tắp, cây cầu đá cổ xưa, ngôi đền thiêng liêng... đều mang một vẻ đẹp rất riêng biệt và cuốn hút. Không gian công viên như bước ra từ một bộ phim huyền huyễn, là thế giới thần tiên mà người thường khó có thể chạm vào.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 5

Công viên Hắc Long Đàm sở hữu cảnh sắc lay động lòng người (Ảnh: pinkv5457)

Theo những du khách đã có dịp đến Hắc Long Đàm, điều gây ấn tượng nhất chính là hồ nước Hắc Long. Thay vì làn nước trong veo màu xanh lục quen thuộc thì hồ nước này lại có màu đen sẫm lạ mắt. Theo tìm hiểu của MIA.vn, sở dĩ nước có màu như vậy vì dưới hồ là mạch nước ngầm màu đen chảy quanh năm. Đây cũng là lý do mà công viên này được đặt tên là Hắc Long Đàm.

Bạn có thể chọn đi tản bộ dọc trên cầu Năm Nhịp để vào giữa hồ Hắc Long. Đây cũng là cây cầu nối liền hai phần công viên. Cầu này được thiết kế và chạm khắc với nhiều hoa văn tinh xảo, bắt mắt, mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Trung hoa cổ xưa. Đứng từ giữa thành cầu, bạn sẽ được ngắm nhìn đài thưởng nguyệt tuyệt đẹp. Tương truyền nơi đây thời xa xưa chỉ dành cho các bậc vua chúa đến thưởng nguyệt, làm thơ.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 6

Không gian như bước ra từ những bộ phim cổ trang huyền ảo (Ảnh: marcusmochi)

Từ công viên Hắc Long Đàm, bạn còn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn ngọn núi tuyết Ngọc Long ở phía Tây. Đây chính là núi tuyết hàng nghìn năm tuổi, rất nổi tiếng trong các giai thoại của văn hóa Trung Hoa.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 7

Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn núi tuyết Ngọc Long tuyệt đẹp (Ảnh: marcusmochi)

Có dịp đến với công viên Hắc Long Đàm thì dưới đây là những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Hắc Long Đàm rất rộng lớn nên bạn có thể trải nghiệm cảm giác tản bộ bên bờ hồ, ngắm nhìn thiên nhiên đẹp tựa như bước ra từ những thước phim cổ trang quay chậm. Ngôi đền cổ nằm giữa vườn hoa thượng uyển rực rỡ, những hàng liễu rủ xuống mềm mại chắc chắn sẽ là background hoàn hảo để bạn có thật nhiều bức hình check-in sống ảo tuyệt đẹp.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 8

Bạn có thể tản bộ trên cầu ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Công viên Hắc Long Đàm (Ảnh: thaiantravel)

Công viên Hắc Long Đàm còn thiết kế nhiều gian hàng ngoài trời với các địa điểm để du khách nghỉ chân sau chặng đường dài tản bộ. Ở đây bạn có thể thưởng thức một tách cà phê nóng hay ly trà mát lạnh, tận hưởng những cơn gió từ hồ thổi vào.

Đền Thần Rồng là tòa nhà chính của công viên Hắc Long Đàm. Ngôi đền này sẽ chia thành 2 khu vực riêng biệt là khu sân khấu và tòa nhà mặt trời. Ngôi đền được xây dựng với lối kiến trúc cổ điển Trung Quốc, phần mái đầu hồi hình vòm đẹp mắt. Xung quanh đền còn được bao bọc bởi cổng rào và tượng điêu khắc đậm chất Trung Hoa thời xưa. Theo người dân địa phương, Đền Thần Rồng rất linh thiêng nên đến đây nếu bạn thành tâm cầu nguyện thì sẽ được phù hộ những điều may mắn và bình an.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 9

Đền Thần Rồng nổi tiếng với sự linh thiêng (Ảnh: marcusmochi)

Khi tản bộ dọc theo con đường xuyên qua công viên Hắc Long Đàm, bạn sẽ bắt gặp nhiều hồ cá xinh đẹp. Nổi bật nhất chính là hồ Rồng Đen. Trong hồ rất nhiều loài cá sinh sống nên bạn có thể thử sức với việc câu cá hoặc cho cá ăn. Bên hồ còn có những quán cà phê để du khách ngồi ngắm cảnh, các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ xinh để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Công viên Hắc Long Đàm, viên ngọc bích quý giá của thành phố Lệ Giang 10

Hồ cá siêu rộng với những loài cá đẹp mắt (Ảnh: pinkv5457)

Trên đây là những thông tin về công viên Hắc Long Đàm để bạn tham khảo và có thêm một địa điểm cho hành trình du lịch Trung Quốc. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị của du lịch trên khắp thế giới nhé.