Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giờ mở cửa tham khảo

- Thứ 2 đến thứ 6: 06:00 - 17:00 

- Thứ 7: 17: 00 - 22:00 

- Chủ nhật: 6:30 - 18:00.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 2

Công viên Hòa Bình là một trong những công viên hiện đại nhất ở Hà Nội

Công viên Hòa Bình ghi điểm khi trồng nhiều cây xanh, không khí trong lành, mát mẻ. Thiết kế của công viên này được mô phỏng của theo công viên Hòa Bình Nagasaki. Vì thế, công trình này là niềm tự hào của người dân thủ đô, dịp cuối tuần thu hút rất nhiều người đến đây vui chơi, thư giãn, nghỉ ngơi.

Công viên được khởi công xây dựng vào năm 2000, vào dịp kỷ niệm 990 năm Thăng Long – Hà Nội. Thời điểm này cũng là lúc Thủ đô Hà Nội được UNESCO – Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc dành tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”. Vì thế nên để kỉ niệm những sự kiện này, công viên Hòa Bình đã được ra đời. 

Diện tích công viên Hòa Bình khoảng hơn 20ha, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2010. Công viên mở cửa tham quan miễn phí, chia làm nhiều khu vực để mọi người đến tham quan, vui chơi. Vì thế nên có dịp du lịch Hà Nội thì bạn đừng bỏ qua trải nghiệm tham quan công viên này nhé.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 3

Khuôn viên rất rộng lớn với nhiều hạng mục và tiểu cảnh

Để di chuyển đến công viên Hòa Bình một cách tiết kiệm nhất thì bạn có thể lựa chọn đi xe bus. Các tuyến đi qua công viên là số 07, 28, 35A, 35B, 45, 57, 61… Nếu bạn đi xe khách đến Hà Nội thì nên mua vé tới bến xe Nam Thăng Long, công viên nằm ngay bên cạnh nên bạn có thể đi bộ qua.

Với những bạn đến thủ đô bằng xe khách, tới bến xe Giáp Bát thì sau đó bạn bắt xe bus số 28 để tới được công viên. Còn từ sân bay Nội Bài thì bạn bắt xe bus số 07, nói với tài xế đến công viên Hòa Bình là sẽ được xuống ngay cổng. 

Trường hợp bạn di chuyển bằng phương tiện tự lái (ô tô, xe máy) thì chỉ cần chạy theo đường Phạm Văn Đồng hướng lên Cầu Thăng Long, nhìn bên tay phải sẽ thấy công viên Hòa Bình. Công viên nằm ngay đối diện khu đô thị Resco.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 4

Đến đây, bạn chắc chắn sẽ có khoảng thời gian cực kỳ thoải mái

Công viên Hòa Bình có diện tích khá rộng lớn, được xây dựng với nhiều tiểu cảnh thú vị. Vì thế đến đây có rất nhiều điều đang chờ bạn chiêm ngưỡng và khám phá.

Hòa Bình được đánh giá là một trong những công viên hiện đại bậc nhất ở Việt Nam. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc phá cách, tân tiến, công trình được đầu tư một cách bài bản, chỉn chu, khuôn viên đề cao sự xanh, sạch, đẹp. Điểm nổi bật là công viên thiết kế cổng vào rất độc đáo với biểu tượng hình chim hạc đang sải cánh, sẵn sàng bay lên bầu trời cao vời vợi.

Hai cổng khác của công viên Hòa Bình nằm ở phía Đông và Nam, lấy ý tưởng từ hình tượng của chim bồ câu – loài chim biểu tượng cho sự hòa bình. Còn nhìn từ trên cao thì thiết kế công viên với sự kết hợp của cổng chính và hồ nước đã tạo thành thông điệp “No war” (không chiến tranh), đúng với tên gọi và tinh thần mà công trình này muốn truyền tải.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 5

Cổng công viên với hình ảnh cánh chim hạc

Khuôn viên công viên Hòa Bình còn được yêu thích bởi trồng rất nhiều cây xanh. Những hàng cây cao vời vợi, vườn hoa được chăm chút tỉ mỉ cùng thảm cỏ xanh mướt tạo nên không gian vui chơi, picnic cực kỳ thư thái. 

Công viên này cũng là nơi trồng và chăm sóc 200 cây hoa anh đào được chính phủ Nhật Bản tài trợ cho thủ đô Hà Nội. Trong tương lai, chẳng cần phải đến Xứ Sở Mặt Trời Mọc mà chỉ cần ghé đến công viên Hòa Bình là bạn đã được ngắm nhìn những bông hoa anh đào tuyệt đẹp rồi.

Trong khuôn viên công viên đặt một bức tượng Hòa Bình cao 30m. Bức tượng này khắc họa hình ảnh của một người mẹ đang đặt con ngồi trên vai, tay còn lại vươn thẳng lên bầu trời. Trên tay của 2 mẹ con là đàn chim bồ câu sải cánh tung bay. 

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 6

Bức tượng Hòa Bình khổng lồ tại công viên

Bức tượng Hòa Bình này được làm bằng đồng, màu nâu đỏ, nặng đến 20 tấn. Phần đế cao hơn 22m, phần tượng cao khoảng 7m. Bức tượng Hòa Bình truyền tải thông điệp “Vì hòa bình” của Thủ đô Hà Nội. Tượng nằm ở phía Nam công viên, xung quanh là vườn tiêu cảnh và cây cối xanh mướt. Theo MIA.vn, đây cũng là background rất độc đáo để bạn chụp được những bức hình check-in ấn tượng. 

Thêm một điểm cộng nữa của công viên Hòa Bình là có hồ nước rất rộng. Diện tích của hồ điều hòa là hơn 5.4ha. Hồ nước nhân tạo này có nhiệm vụ điều tiết nước và tạo cảnh quan tươi mát, độc đáo cho công viên. Bên bờ hồ là những hàng cây thẳng tắp, hành lang gỗ để khách đi dạo và chụp ảnh.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 7

Hồ điều hòa rộng lớn giúp không khí tại đây luôn mát mẻ, thư thái

Công viên Hòa Bình còn thiết kế khu vực riêng để trẻ em vui chơi. Ở đây có rất nhiều trò để các bạn nhỏ tha hồ vận động và sáng tạo như chèo thuyền trên hồ, tô tượng, bay phi cơ, tàu lượn siêu tốc… Đưa con em đến đây các bé chắc chắn sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn cực kỳ thoải mái.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 8

Khu vui chơi dành cho trẻ em

Công viên Hòa Bình rất chú trọng đến trải nghiệm của khách đến tham quan. Vì vậy nên ngoài những tiểu cảnh và khu vực vui chơi ở trên, tại đây còn có nhà chòi, nhà vệ sinh sạch sẽ, thùng rác đặt ở khắp nơi. Vì vậy đến đây bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, tổ chức các hoạt động vui chơi cùng nhau.

Diện tích công viên Hòa Bình rất rộng lớn, thông thoáng, mát mẻ. Vì thế nên đến đây bạn có thể đi dạo thư giãn, hóng mát, hít thở bầu không khí trong lành. Khoảng thời gian lý tưởng nhất là buổi sáng sớm và chiều tối. Sau một ngày học tập, làm việc vất vả mà có thể thả hồn trong không gian tươi mát thế này bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tinh thần cực kỳ thư thái.

Tới đây, bạn còn bắt gặp rất nhiều những nhóm đang chạy bộ, tập thể dục và tập dưỡng sinh. Trong công viên có sân cầu lông, sân tennis và sân bóng đá để mọi người tha hồ vận động. Nếu đến đây một mình, bạn có thể thoải mái tham gia cùng mọi người, cũng là cơ hội để làm quen thêm nhiều bạn bè.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 9

Sân bóng chuyền được đầu tư khá rộng để mọi người đến vui chơi

Buổi chiều tối, đến công viên Hòa Bình bạn có thể thuê ván để chơi trượt patin. Người chơi ở đây rất đa dạng, từ các bạn nhỏ, thanh niên cho đến trung niên. Vì đơn vị cung cấp dịch vụ là tư nhân chứ không phải ban quản lý công viên nên bạn nhớ hỏi giá đầy đủ rồi mới thuê nhé.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 10

Các bạn nhỏ đang chơi trượt patin tại công viên Hòa Bình

Ngoài trượt patin, bạn còn có thể cùng bạn bè, gia đình tổ chức vui chơi, ăn uống, thậm chí là team building. Công viên cho phép mọi người thoải mái mang đồ ăn, nước uống, thậm chí là lều vào để vui chơi. Bạn chỉ cần chú ý khi ra về nhớ dọn dẹp sạch sẽ, bỏ rác đúng nơi quy định là được nhé. 

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là công viên không cho khách tham quan mang bếp nướng, bếp từ hoặc bếp ga vào, để tránh nguy cơ cháy nổ. Vì thế nên bạn hãy mang theo đồ ăn nấu sẵn để cùng nhau thưởng thức.

Công viên Hòa Bình, ngôi nhà xanh giữa lòng Hà Nội 11

Rất nhiều gia đình, trường mầm non chọn đưa các em nhỏ đến công viên vui chơi

Trên đây là những thông tin về công viên Hòa Bình. Đây là công viên cực kỳ hiện đại, cảnh quan đẹp, phù hợp để bạn ghé đến vui chơi cuối tuần. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn, sẵn sàng xách vali đến khám phá nhé.