Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều thắng cảnh xinh đẹp cùng khí hậu ôn hòa. Nơi đây còn sở hữu những công trình kiến trúc ấn tượng với sắc màu văn hóa độc đáo và thu hút nhiều tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng được ví như viên ngọc quý của du lịch Hàn Quốc chính là Cung điện Gyeongbokgung. Hãy cùng theo chân MIA.vn khám phá cung điện lộng lẫy này có gì đặc sắc mà thu hút nhiều tín đồ du lịch đến tham quan như thế. 

Địa chỉ:  161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 9h00 đến 18h30 (tùy tháng có thể đóng cửa sớm hơn)

Lưu ý: Cung điện đóng cửa vào Thứ Ba hàng tuần 

Cung điện Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc) là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc. Công trình này được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1394 bởi chỉ thị của vua Taejo, vị vua sáng lập nên triều đại Joseon lẫy lừng. Sau này, cung điện tiếp tục được mở rộng trong các triều đại khác. 

Trải qua bao đợt thăng trầm đầy biến động của lịch sử, Cung điện Gyeongbokgung ngày nay trở nên nguy nga, lộng lẫy, xứng đáng trở thành điểm hẹn du lịch đáng để ghé thăm nhất Seoul. 

Hiện tại, bên trong khuôn viên của Cung điện Gyeongbokgung còn có Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng Dân gian Quốc gia. Vì lẽ đó, nơi đây trở thành điểm đến lưu giữ nhiều giá trị văn hóa bậc nhất Hàn Quốc. 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 2

Cung điện Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc) là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbokgung nằm trong trung tâm thủ đô Seoul nên khá dễ di chuyển và tìm kiếm. Các tín đồ du lịch có thể đến Cung điện Gyeongbokgung bằng những cách sau. 

Tàu điện ngầm 

Đây là phương tiện quen thuộc với các tín đồ du lịch Hàn Quốc. Để đến được Cung điện Gyeongbokgung, bạn hãy sử dụng hai tuyến tàu điện số 3 và số 5 và xuống tại ga Gyeongbokgung. Nếu sử dụng tuyến 3, hãy di chuyển theo lối ra số 5. Tuy nhiên, lối ra này sẽ đóng cửa vào ban đêm, bạn có thể sử dụng lối ra số 4. Nếu sử dụng tuyến 5, bạn có thể đi theo lối ra số 2. 

Xe buýt

Nếu bạn di chuyển từ Sân bay Incheon, hãy đi tuyến bus 6011 để đến được với Cung điện Gyeongbokgung. 

Xe buýt tham quan 

Nếu có nhu cầu tham quan thành phố, bạn có thể sử dụng các tuyến xe buýt Hop-On Hop-Off để đực đưa đi tham quan 15 điểm dừng xung quanh Seoul xinh đẹp. Dĩ nhiên, Cung điện Gyeongbokgung là một trong số đó. 

Thuê xe riêng 

Nếu bạn có thể chi nhiều hơn cho việc di chuyển, hãy sử dụng phương án thuê xe riêng để lịch trình được đảm bảo hơn và tránh việc  lạc đường tại Seoul.   

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 3

Cung điện Gyeongbokgung nằm trong trung tâm thủ đô Seoul nên khá dễ di chuyển và tìm kiếm

Giá vé tham quan Cung điện Gyeongbokgung được cập nhật năm 2023 sẽ bao gồm hai hạng mức 

- Từ 19 tuổi đến 64 tuổi: 3000 won/người 

- Dưới 18 tuổi hoặc trên 65 tuổi: Miễn phí 

Ngoài ra, bạn có thể tham quan hết các cung điện nổi tiếng tại Seoul với giá vé trọn gói là 10.000 won/người. Giá vé cung điện trọn gói bao gồm  Cung điện Gyeongbokgung, Cung điện Changdeokgung, Cung điện Changgyeonggung, Cung điện Deoksugung và Đền thờ Jongmyo.

Bên cạnh đó, Cung điện Gyeongbokgung cũng có chương trình mở cửa miễn phí chào đón du khách vào mỗi Thứ Tư cuối cùng của tháng (Ngày Văn hóa tại đây). 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 4

Giá vé tham quan Cung điện Gyeongbokgung được cập nhật năm 2023 sẽ bao gồm hai hạng mức

Những bức tường thành bao quanh cung điện tạo nên sự bề thế và hoành tráng của công trình này. Các bức tường bao quanh tạo thành một cung điện hình chữ nhật với sự uy nghiêm và hoành tráng. Bức tường này từng bị hư hại nhiều lần và phải trải qua những cuộc trùng tu mới có được dáng vẻ như ngày nay

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 5

Những bức tường thành bao quanh cung điện tạo nên sự bề thế và hoành tráng của công trình này

Tháp canh này nằm ở Đông Nam của cung điện. Tháp canh nằm giữa một ngã tư khá đông đúc tại Hàn Quốc. Nơi đây vẫn lưu giữ được nhiều dấu ấn kiến trúc xưa khiến nhiều tín đồ du lịch thích khám phá văn hóa phải tìm đến khám phá. 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 6

Tháp canh nằm ở Đông Nam của cung điện tạo cảm giác uy nghiêm

Cung điện Gyeongbokgung có những chiếc cổng hoành tráng với quy mô lớn. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những chiếc cổng này có tên gọi là gì. 

- Cổng Gwanghwamun: là cổng chính của cung điện, được xây trên nền đá cao gợi cảm giác uy nghiêm, tráng lệ. Cổng này đã từng chịu sự tác động nhiều trong Chiến tranh Triều Tiên và đã được khôi phục lại vào năm 1968. 

- Cổng Geonchunmun: là cổng ở phía Đông cung điện, cổng này còn có tên gọi khá mỹ miều là mùa xuân bắt đầu. Đây là cổng được sử dụng bởi cá thái tử và quan lại triều đình ngày xưa. 

- Cổng Yeongchumun: là cổng ở phía Tây cung điện. Cổng này được đặt tên là mùa thu được chào đón. Đây là cổng được sử dụng bởi các quan lại tòa án dân sự và quân sự và những ai làm việc trong tòa nhà hành chính phía Tây. 

- Cổng Sinmumun: là cổng ở phía Bắc của cung điện. Cổng này có rất ít người sử dụng. Thông thường, chỉ có các công chức tham gia vào các cuộc họp hiếm hoi mới sử dụng cổng này. 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 7

Cổng Gwanghwamun là cổng chính của cung điện, được xây trên nền đá cao gợi cảm giác uy nghiêm, tráng lệ

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 8

Cổng Geonchunmun ở phía Đông cung điện, còn có tên gọi khá mỹ miều là mùa xuân bắt đầu

Nghi thức đổi gác là một trong những nghi thức truyền thống của Hàn Quốc được thực hiện từ triều đại Joseon. Nghi thức đổi gác hoàng gia thường diễn ra vào lúc 10h hoặc 14h. Mỗi đợt đổi gác sẽ kéo dài trong khoảng 20 phút để bạn có thể chiêm ngưỡng một cách rõ nét nhất. 

Bên cạnh đó, tại Cổng Gwanghwamun sẽ có các đợt diễu hành vào lúc 10h và 13h. Mỗi buổi diễu hành sẽ kéo dài trong khoảng 10 phút. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng buổi huấn luyện binh lính cận vệ hoàng gia tại Cổng Hyeopsaengmun vào thời điểm 9h35 hoặc 13h35. Mỗi buổi huấn luyện sẽ kéo dài 15 phút. 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 9

Nghi thức đổi gác là một trong những nghi thức truyền thống của Hàn Quốc được thực hiện từ triều đại Joseon

Thuê hanbok để chụp hình là một trong những trải nghiệm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Cung điện Gyeongbokgung. Những cửa hàng gần cung điện sẽ cho thuê những chiếc hanbok xinh xắn với giá khá vừa phải. Bạn có thể thuê chúng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng cũng như trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc. Một bật mí nhỏ dành cho các tín đồ du lịch của MIA.vn là những ai mặc hanbok khi đến với Cung điện Gyeongbokgung sẽ được miễn phí vé vào cổng. 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 10

Thuê hanbok để chụp hình là một trong những trải nghiệm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là điểm sở hữu những hạng mục kiến trúc hoành tráng với vẻ đẹp ấn tượng, làm lay động biết bao trái tim đam mê du lịch đến xứ sở Kim Chi. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những cung, điện đẹp nhất tại Gyeongbokgung thông qua những bức ảnh mà chúng mình sưu tầm được nhé! 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 11

Cung Hyangwonjeong được bao quanh bởi một khu vườn và hồ nước tuyệt đẹp 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 12

Điện Gangnyeongjeon là nơi nghỉ ngơi riêng tư của các nhà vua 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 13

Cung Gyeonghoeru là nơi tổ chức những bữa tiệc hoàng gia và tiếp đón các quan chức cấp cấp cao quốc tế

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 14

Dinh Geoncheonggung là địa điểm dùng để giải trí, thư giãn của hoàng gia sau những cuộc họp chính trị 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 15

Đông Cung là nơi ở và làm việc của thái tử, người được ví như mặt trời phía Đông của đất nước 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 16

Điện Gyotaejeon là nơi ở chính của Hoàng hậu trong triều đại Joseon ngày xưa 

Cung điện Gyeongbokgung, viên ngọc quý của du lịch Đại Hàn 17

Điện Jagyeongjeon là cung điện dành cho thái hậu với những tiện nghi tập trung vào việc bảo vệ sức khỏe và đảm bảo thoải mái cho người lớn tuổi 

Cung điện Gyeongbokgung là điểm du lịch đáng tham quan nhất khi bạn đến với Seoul Hàn Quốc. Khung cảnh nơi đây sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm du lịch tuyệt diệu và có cơ hội khám phá văn hóa Hàn Quốc. Cẩm nang du lịch MIA.vn hy vọng bạn sẽ thêm điểm đến này vào lịch trình khám phá Hàn Quốc sắp tới.