Visa Hàn Quốc: Trước khi đi du lịch bạn cần có visa Hàn Quốc, lưu ý chúng ta nên hoàn tất các thủ tục làm visa trước ít nhất 1 tháng trước ngày khởi hành. Hồ sơ cần chuẩn bị sẽ bao gồm giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh công việc và khả năng tài chính. Mức phí visa dao động từ 40 USD – 110 USD tùy hình thức làm visa và thời gian lưu trú. Ưu điểm của việc đi tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm chính là các công ty lữ hành sẽ chịu trách nhiệm xin visa giúp bạn. 

Mua sim 4G: Nếu bạn mua sim 4G tại Việt Nam thì sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều, thường chỉ mất khoảng 320.000đ còn mua ở Hàn Quốc sẽ là 550.000đ. 

T money card: Chiếc thẻ tiện dụng giúp bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng một cách nhanh chóng, ngoài ra theo kinh nghiệm du lịch chúng ta cũng có thể sử dụng T money card tại các cửa hàng tiện lợi. 

Đổi tiền: Hàn Quốc xài tiền KRW (gọi là Won), bạn có thể đổi tiền từ Việt Nam để lợi tỷ giá hơn. 

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 2

Chiếc thẻ T money card siêu tiện dụng mà khách du lịch Hàn Quốc nào cũng nên có

Sáng: Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ bắt đầu bằng chuyến bay từ sáng sớm, đến sân bay quốc tế Incheon khoảng 10h sáng. Sau khi nhập cảnh cả đoàn sẽ được ăn sáng với món kimpap ngon miệng. 

- Đảo Nami: Hòn đảo có khung cảnh thiên nhiên nên thơ cùng không khí trong lành. Bởi có diện tích không quá lớn nên chúng ta có thể khám phá hết nơi đây chỉ trong vòng 3 tiếng. Nếu bạn không biết chơi gì trên đảo thì MIA.vn mách bạn có thể thăm những cung đường lãng mạn nhất tại đây như: con đường cây thông thủy sam, con đường ngân hạnh... Một điểm check-in nổi bật được người người nhà nhà yêu thích chính là bức tượng Bản Tình Ca Mùa Đông. 

Trưa: Thưởng thức món gà rán Hàn Quốc (Dakgangjeong) thơm ngon, giòn rụm tại nhà hàng. Đây là món gà rán giòn với xốt cay ngọt nổi tiếng, thường được ăn cùng kim chi để tăng thêm hương vị. 

Chiều: Tham quan các thắng cảnh nổi tiếng: 

- Tháp Namsan (Tháp N-Seoul): Một trong những biểu tượng nổi bật của thủ đô Hàn Quốc với chiều cao 236m và nằm trên đỉnh Namsan. Không chỉ là công trình kiến trúc độc đáo mà tháp còn đóng vai trò như địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố đẹp nhất. Đặc biệt, khi đêm đến tháp còn được chiếu đèn lung linh tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ. 

- Làng cổ Bukchon Hanok: Làng cổ tập trung hàng trăm ngôi nhà hanok truyền thống Hàn Quốc và được xây dựng từ triều đại Joseon. Khách đi tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm đến đây có thể cảm nhận được một bầu không khí hoàn toàn tách biệt hẳn với những con phố náo nhiệt tại Seoul. Ngoài dạo quanh và check-in, du khách ghé thăm còn có thể thăm những phòng trưng bày, bảo tàng hay quán cà phê trên phố. Một tips nhỏ cho các bạn đọc của MIA.vn chính là nên thuê một bộ hanbok để chụp ảnh tại đây, giá khoảng 15.000 won (khoảng 300.000đ/2 tiếng sử dụng). 

Tối: Thưởng thức các món lẩu của Hàn Quốc (lẩu chiên Sinseollo, lẩu thịt bò Sogogi jeongol, lẩu bạch tuộc Nakji jeongol...) và cơm trộn bibimbap lạ miệng. 

Sau khi đã ăn uống no say chúng ta sẽ về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi hoặc tranh thủ dạo quanh Seoul về đêm. Gợi ý bạn có thể đến phố Insadong tại trung tâm thủ đô, nơi có nhiều quán trà, các cửa hàng, nhà hàng truyền thống... Insadong còn là điểm đến trong mơ dành cho những tín đồ đam mê trà khi chúng ta có cơ hội được thử nhiều loại trà truyền thống của Hàn Quốc khác nhau. 

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 3

Đảo Nami là điểm đến lý tưởng cho những chuyến khám phá của các cặp đôi

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 4

Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm đưa bạn đến khám phá tháp Namsan biểu tượng của Hàn Quốc

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 5

 Làng cổ Bukchon Hanok được xây dựng từ triều đại Joseon 

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 6

Phần lẩu chiên Sinseollo thơm ngon có sức hút khó cưỡng

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 7

Bạn có thể đến Insadong vui chơi vào ban đêm

Sáng: Du khách đi tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ được thưởng thức bữa sáng tại khách sạn, sau đó khởi hành đến tham quan: 

- Thư viện Starfield: Thuộc khu trung tâm thương mại Coex ở Gangnam và là một thư viện nổi tiếng với kiến trúc độc đáo. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt du khách khi ghé thăm chính là kệ sách cao 13m được bày trí vô cùng đẹp mắt. Thư viện với sức chứa lên đến 50.000 đầu sách và tạp chí, có cả những phiên bản tiếng Anh để phục vụ du khách quốc tế. 

- Bảo tàng rong biển – Laver (seaweed) Museum: Nơi gìn giữ một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc và giúp du khách hiểu thêm về các loại lá kim, món ăn độc đáo không thể thiếu của người dân địa phương. 

Trưa: Thưởng thức món gà hầm sâm (samgyetang) thường xuất hiện trên bàn ăn của người Hàn Quốc vào mùa hè. Phần gà không tẩm ướp để giữ nguyên vị ngọt thịt tự nhiên cùng phần nước dùng thanh tao, ấm nóng vô cùng thích hợp để thưởng thức sau một chuyến hành trình khám phá dài. 

Chiều: 

- Công viên giải trí Lotte World: Công viên giải trí không thể bỏ lỡ tại Seoul bao gồm khu vực giải trí trong nhà Lotte World Adventure và ngoài trời Magic Island. Bên cạnh đó, khi ghé thăm chúng ta còn được tận hưởng nhiều lễ hội hoành tráng và sôi động như lễ hội Rio Carnival với vũ điệu Samba Brazil, lễ hội hóa trang Halloween, lễ hội Giáng sinh... 

- Drawing Show Hàn Quốc: Đến đây du khách sẽ được tận hưởng những màn biểu diễn nghệ thuật tái hiện lại các nội dung của đời thực, kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật và khiếu hài hước thu hút đông đảo khán giả. 

Tối: Bạn có thể đến khu phố ẩm thực Namdaemun để trải nghiệm ẩm thực đường phố tại Hàn Quốc. Một số món gợi ý cho du khách là Galchi Jorim (cá kiếm om cay) hoặc Kalguksu (mì cắt bằng dao). Ngoài ra, những quầy hàng tại đây còn bán nhiều món khác như: hotteok, tteokbokki, kimbap, bánh cá... 

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 8

Thư viện Starfield thuộc trung tâm thương mại Coex ở Gangnam, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và sở hữu đến 50.000 đầu sách và tạp chí

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 9

Công viên giải trí Lotte World mang đến loạt trải nghiệm hấp dẫn khó quên cho du khách

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 10

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Drawing Show 

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 11

Những quầy ẩm thực đa dạng tại Namdaemun luôn có sức hút lớn

Sáng: Sau khi dùng bữa tại khách sạn thì đoàn đi tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ khởi hành đến: 

- Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc: Đây là bảo tàng lớn nhất Hàn Quốc và cũng là nơi lưu giữ nhiều cổ vật quý hiếm từ thời xa xưa. Các phòng trưng bày được chia riêng biệt và sắp xếp theo thứ tự khoa học, đảm bảo trải nghiệm của du khách ghé thăm. 

Trưa: Thưởng thức ẩm thực địa phương tại chợ cá Noryangjin, với các món ngon được chế biến trực tiếp từ hải sản tươi sống.

Chiều: Tiếp tục hành trình khám phá: 

- Nhà Xanh (Cheongwadae): Đoàn đi tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ đến tham quan  toàn bộ khu Cheongwadae, nơi làm việc và sinh sống của các đời Tổng thống Hàn Quốc. Màu xanh ấn tượng của mái ngói và gạch tại đây gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách gần xa. 

- Quảng trường Gwanghwamun: Một thắng cảnh lịch sử nổi tiếng của Hàn Quốc, gắn liền với lịch sử phát triển của một đô thị lớn như ngày nay. Đặc biệt, tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ dẫn chúng ta đến chiêm ngưỡng tượng vua Sejong - vị vua vĩ đại được tôn kính vào triều đại Joseon và cũng là người sáng lập ra Hangul ngày nay.

- Chợ Dongdaemun: Đến khu mua sắm sỉ và lẻ lớn nhất của Hàn Quốc với 30.000 cửa hàng đặc sản và 50.000 nhà sản xuất, hẳn phần lớn du khách sẽ có cảm giác vô cùng choáng ngợp, không biết bắt đầu từ đâu. 

Tối: Dạo phố và thưởng thức món ngon ở khu Hongdae. Đây cũng là tuyến phố tập trung nhiều quán cà phê dễ thương, quán bar sành điệu và câu lạc bộ.

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 12

Khám phá Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật từ thời xa xưa đến nay

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 13

Chúng ta sẽ được đến khám phá Nhà Xanh (Cheongwadae) nơi ở của các đời tổng thống Hàn Quốc

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 14

Tượng vua Sejong tại Quảng trường Gwanghwamun

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 15

Dành ngày cuối cùng mua sắm đồ lưu niệm tại chợ Dongdaemun

Lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm vòng quanh Seoul 16

Dạo phố ở khu Hongdae 

Sau khi trả phòng thì mọi người cũng di chuyển ra sân bay Incheon để làm thủ tục lên chuyến bay về Việt Nam. Trên đường đi hành khách sẽ được ghé thăm siêu thị bách hóa Myengpum mua sắm.

Hy vọng lịch trình tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm thường được các công ty lữ hành Việt Nam khai thác trên đây sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích với các bạn đọc. Ngoài thời gian khám phá với đoàn thì buổi tối chúng ta sẽ có thời gian vui chơi tự do, bạn nhớ lưu lại những điểm đến hữu ích mà MIA.vn đã gợi ý để có được chuyến hành trình thật ý nghĩa nhé.