Đứng đầu trong danh sách đặc sản Châu Đốc là món lẩu cá bông lau ngon trứ danh. Lẩu được nấu bằng nước dừa tươi và me nên có vị chua thanh hấp dẫn. Khi ăn thêm vào đó cá bông lau chiên giòn và các loại rau đặc trưng của miền Tây như dừa nước, rau đắng, bông so đũa… Thịt cá bông lau ngon ngọt, có độ béo nhẹ hòa quyện cùng nước lẩu chua chua, chấm nước mắm ớt thì còn gì bằng.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức lẩu cá bông lau

- Quán Bảy Bồng 2: 121 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc

- Lộc Vừng Quán: 175 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 2

Lẩu cá bông lau là đặc sản Châu Đốc có nước dùng chua thanh lạ miệng

Lẩu mắm là đặc sản Châu Đốc không còn xa lạ với tín đồ du lịch. Nguyên liệu chính để nấu món lẩu này là mắm cá chốt và mắm cá sặc tươi ngon. Nước lẩu mắm thơm nồng, nêm nếm vừa miệng khi kết hợp với các món ăn kèm như chả, thịt heo, hải sản… và đa dạng loại rau đặc trưng của miền Tây mang đến bữa tiệc vị giác đầy ấn tượng.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Quán Lưu Luyến: 135 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc

- Quán Bảy Bồng 2: 121 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 3

Mắm cá chốt và mắm cá sặc là hai nguyên liệu chính làm nên hương vị thơm nồng của món lẩu

Miền Tây nổi tiếng với đa dạng món cuốn độc đáo. Châu Đốc cũng không ngoại lệ khi có món cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng khiến ai từng thử qua đều thích mê. Sau khi chọn được cá lóc đồng ưng ý, người địa phương sẽ sơ chế sạch sẽ rồi mang đi nước trui. Cá khi chín có thịt trắng, dậy hương thơm lừng, ăn kèm với bánh tráng, bún tươi và các loại rau thơm để làm nổi bật lên hương vị.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Quán Tui: 173 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc

- Quán cá lóc nướng Xuân Anh: 152 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc

- Làng nướng Châu Đốc: Đường Thi Sách, Tổ 3, Khóm Châu Thới 2, Châu Phú B, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 4

Cá lóc nướng trui thường cuốn bánh tráng với bún và các loại rau sống

Bò bảy món núi Sam là món ngon làm nên tên tuổi ẩm thực Châu Đốc. Đúng như cái tên, món ăn gồm 7 món khác nhau làm từ loại thịt bò ngon nhất vùng Thất Sơn. Đó là bò xào lá giang, lòng bò luộc, bò khìa bánh mì, bò bít tết, bò lúc lắc và cháo bò. Thông thường, người địa phương ít khi mua bò theo kg để chế biến mà sử dụng cả một con bò. Đó là lý do món ăn sở hữu hương vị thơm ngon, hội tụ tất cả tinh túy của giống bò nổi tiếng.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Quán Tư Thiêng: QL91, Tổ 6, Khóm Vĩnh Tây, Núi Sam, Châu Đốc

- Quán Trường Nhựt: QL91 cũ, Khóm Vĩnh Tây 1, Núi Sam, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 5

Bò bảy món núi Sam được chế biến từ loại thịt ngon nhất nơi đây

Nếu đã quá quen với gỏi rau củ, MIA.vn mách bạn đổi gió với món gỏi bưởi khô cá lóc dễ ăn, dễ làm. Sau khi mua khô cá lóc về chỉ cần nướng lên, xé theo từng thớ nhỏ rồi trộn với tép bưởi và các loại rau thơm bằng nước mắm tỏi ớt. Ấy vậy là đã có ngay món ăn quen thuộc, bình dị mà thơm ngon khó cưỡng của người Châu Đốc - An Giang.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Tất cả quán ăn, nhà hàng tại Châu Đốc

- Chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 6

Sự hòa quyện giữa tép bưởi chua chua và khô cá lóc đậm đà tạo nên vị ngon khó cưỡng cho món gỏi

Bún cá Châu Đốc còn được biết đến với tên gọi khác là bún nước lèo. Món bún có phần nước ninh từ xương heo, thịt cá lóc xào nghệ, các loại mắm cá linh, mắm ruốc và cuối cùng là tôm khô. Được tạo nên từ nguyên liệu đặc trưng của miền Tây nước lèo ăn vào cảm nhận được độ ngọt thanh, thơm nồng vị mắm và mang sắc vàng nghệ bắt mắt. Hương vị món bún càng thêm tròn đầy khi có một đĩa đầy đủ các loại rau đắng, rau nhút, bông điên điển, bắp chuối… và bát nước mắm hoặc muối ớt nhỏ để chấm thịt cá tươi ngon.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Bún cá Bé Hai: Đường Chi Lăng, Châu Phú A, Châu Đốc

- Bún cá Thủy Châu Đốc: 25 Nguyễn Văn Thoại, Châu Phú B, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 7

Nước lèo của món bún cá được ninh từ xương heo, thịt cá lóc xào nghệ, mắm cá và tôm khô

Châu Đốc - An Giang là vùng đất có sản lượng cá tôm dồi dào, do đó để bảo quản được lâu hơn, người dân địa phương đã sáng tạo nên món mắm với hương vị thơm nồng hấp dẫn. Mắm ở đây có đủ loại từ mắm cá, tôm, ba khía đến mắm đu đủ. Món ăn dân dã này có thể thưởng thức theo nhiều cách khác nhau như ăn tươi, làm mắm chưng, chiên, kho, nấu lẩu hay bún nước lèo. Mắm Châu Đốc ngon nhất khi ăn kèm rau sống tươi xanh, ngon ngọt.

Gợi ý địa chỉ mua mắm Châu Đốc

- Chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 8

Mắm Châu Đốc vừa bảo quản được lâu lại có thể chế biến thành đa dạng món ngon

Dạo quanh chợ Châu Đốc, bên cạnh đủ loại mắm, bạn còn dễ dàng bắt gặp các hàng khô thơm ngon. Khô Châu Đốc có nhiều loại, chủ yếu là khô bò và khô cá. Mỗi loại mang hương vị đặc trưng riêng biệt, tùy theo khẩu vị của người ăn. Món khô bảo quản được lâu, do đó có thể mua về làm quà du lịch. Vào những ngày mưa rả rích, còn gì bằng nhâm nhi món khô dai giòn với chút bia tươi.

Gợi ý địa chỉ mua

- Chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 9

Khô Châu Đốc có hai loại chính là khô bò và cá với hương vị đặc trưng

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, tung lò mò hay lạp xưởng bò là đặc sản nổi tiếng của dân tộc Chăm. Khác với các loại lạp xưởng thông thường, tung lò mò được chế biến hoàn toàn bằng thịt bò, sở hữu hương vị độc đáo. Món này dù chiên bằng nước hay nướng than hoa đều dai giòn, thơm ngon, hợp khẩu vị của nhiều người.

Gợi ý địa chỉ mua

- Chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 10

Tung lò mò được chế biến hoàn toàn bằng thịt bò tươi ngon

Bánh bò thốt nốt có màu vàng tự nhiên đẹp mắt, khi ăn cảm nhận được độ mềm mịn thoang thoảng mùi men, vị ngọt nhẹ từ loại đường đặc sản và béo béo của nước cốt dừa. Bánh bò chính gốc thường được làm từ bột gạo Nàng Khen, dùng cơm rượu để kích thích lên men tạo nên hương vị độc đáo. Bánh có nhiều hình dạng tròn vuông khác nhau, tùy chỗ mà sẽ rắc lên trên cơm dừa nạo, mè rang và bán kèm bịch nước cốt dừa.

Gợi ý địa chỉ mua

- Tất cả các chợ tại Châu Đốc, An Giang

- Cung đường lên Miếu Bà Chúa Xứ: Chân núi Sam, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 11

Bánh bò thốt nốt khi ăn cảm nhận được độ ngọt nhẹ, thoang thoảng mùi men

Cốm dẹp là món đặc sản mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Châu Đốc. Loại cốm này làm từ hạt lúa còn căng sữa đã sàng sạch, ngâm nước và đem phơi khô dưới nắng. Sau đó rang chín lên và giã dẹp đều tay. Cốm có cách chế biến kỳ công, hương vị thanh, bùi đan xen hấp dẫn nên thường được tìm mua để làm quà du lịch cho người thân, bạn bè.

Gợi ý địa chỉ mua

- Chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 12

Cốm dẹp được làm từ hạt lúa căng sữa nên có hương vị thanh, bùi đan xen hấp dẫn

Bánh đúc thì ở đâu cũng có. Nhưng bánh đúc sở hữu vị ngon béo ngậy, dậy hương thơm lá dứa chỉ có thể tìm thấy ở Châu Đốc. Tuy có cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng món ăn rất được các bạn gần xa ưa chuộng. Thông thường, bánh sẽ ăn kèm nước cốt dừa, nước đường thắng vàng, rắc thêm ít đậu phộng hoặc mè rang vang ở phía trên. Du lịch An Giang, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh đúc hấp dẫn này bạn nhé.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Đối diện bến xe Châu Đốc: QL91, Vĩnh Mỹ, Châu Đốc

- Chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 13

Bánh đúc ngọt khi ăn thường rưới lên nước cốt dừa, nước đường thắng vàng

Xôi xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan, du nhập vào Châu Đốc và trở thành đặc sản nơi đây những năm 70 của thế kỷ 20. Món xôi được nấu từ gạo nếp Thái đã ngâm mềm, khi hấp thêm vào chút lá dứa để mùi hương thơm lừng, hấp dẫn. Xôi xiêm đúng chuẩn sẽ ăn với nước sốt là sự hòa quyện giữa cốt dừa tươi, trứng gà, đường thốt nốt, bột mì và sầu riêng nghiền nhuyễn. Một số nơi còn cho thêm đường, ít dừa sợi và lớp đậu xanh béo bùi trước khi rưới sốt để tạo điểm nhấn cho món xôi đặc sản thơm ngon.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức

- Trước cổng chợ Châu Đốc: 44 Phan Văn Vàng, Châu Phú A, An Phú, Châu Đốc

Top 13 đặc sản Châu Đốc ngon có tiếng, níu chân hội sành ăn 14

Hương vị món xôi xiêm Châu Đốc là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Thái Lan và Việt Nam

Nền ẩm thực dân dã mà độc đáo tại vùng đất Châu Đốc - An Giang đã sẵn sàng mang đến thực khách gần xa trải nghiệm đáng nhớ. Bên cạnh sắp xếp vali và đặt trước chỗ nghỉ, đừng quên bỏ túi danh sách đặc sản Châu Đốc trên đây để đánh bay nỗi lo du lịch mà không biết ăn gì bạn nhé!