Địa chỉ: 132 Châu Thị Tế, Phường Núi Sam, Huyện Châu Đốc, An Giang

Chùa Bà Châu Đốc nằm dưới chân núi Sam, là ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc ấn tượng và sự linh thiêng lâu đời. Quy mô chùa rất rộng lớn, điện thờ được chạm trổ, điêu khắc cực kỳ tinh xảo. Lễ hội Chùa Bà còn được gọi là lễ Vía Bà là một trong lễ hội lớn nhất của người dân Nam bộ, thu hút đến 2 triệu lượt khách hành hương. Thời gian tổ chức lễ hội là từ đêm 23/4 đến 27/4 âm lịch. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch tâm linh thì khi đến An Giang chắc chắn sẽ không thể bỏ qua ngôi chùa linh thiêng này.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 2

Chùa Bà Châu Đốc là ngôi chùa cực kỳ linh thiêng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 3

Không gian chùa Bà check-in cũng siêu xịn

Vị trí: Huyện Tri Tôn và thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Thất Sơn còn được gọi là Vùng Bảy Núi. Đây là quần thể gồm 7 ngọn núi tiêu biểu trong 37 ngọn núi thuộc địa phận 2 huyện là Tri Tôn và Tịnh Biên:

- Núi Cấm (Thiên Cẩm Sơn)

- Núi Dài Năm Giếng (Ngũ Hồ Sơn)

- Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn)

- Núi Dài (Ngọa Long Sơn)

- Núi Tượng (Liên Hoa Sơn)

- Núi Két (Anh Vũ Sơn)

- Núi Nước (Thủy Đài Sơn).

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 4

Ngắm nhìn Bảy Núi hùng vỹ từ trên cao

Trong đó, ngọn cao nhất là núi Cấm 705m, chu vi 28.600m. Trên núi Cấm có các địa danh nổi tiếng của du lịch An Giang như Chùa Vạn Linh, Cao Đài Tự, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc khổng lồ… 

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 5

Thất Sơn ẩn hiện trong làn mây mù dày đặc

Địa chỉ: Khóm Mỹ Hòa, Thị trấn Mỹ Luông, Huyện Chợ Mới, An Giang

Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 02/2021. Nơi đây mở cửa từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được đắm chìm trong khu trái cây miệt vườn xanh mướt, ngắm những hồ cá trong xanh, ngồi trong chòi lá lợp thưởng thức các món ăn dân dã, đậm chất miền Tây. Vì vậy, nếu cuối tuần bạn muốn cùng gia đình nghỉ ngơi thì khu du lịch sinh thái Mỹ Luông sẽ là sự lựa chọn rất lý tưởng.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 6

Đến khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, bạn sẽ được đi ghe vào thăm miệt vườn

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 7

Và tận hưởng không khí đúng chất làng quê Tây Nam Bộ

Địa chỉ: Xã An Hảo, Thị xã Tịnh Biên, An Giang

Địa điểm du lịch An Giang tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là khu du lịch điện mặt trời An Hảo. Ban đầu, nơi đây là một nhà máy điện đơn thuần với hơn 170.000 tấm pin năng lượng mặt trời, cung cấp khoảng 400 triệu KWh/năm. Về sau, tận dụng diện tích rộng lớn và cảnh quan ấn tượng, chủ đầu tư đã mở ra một khu du lịch sinh thái kết hợp tham quan nhà máy năng lượng điện mặt trời và thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan. Những tầng pin năng lượng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, hồ nước trong xanh, đồng cỏ ngút tầm mắt, trang trại nuôi cừu yên bình… khiến bạn thấy mình như lạc vào một thảo nguyên rộng lớn. 

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 8

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo được xây dựng với cảnh quan rất mới lạ, bắt mắt

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 9

Không gian tại đây rất rộng lớn, không khí trong lành

Địa chỉ: Thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, An Giang

Núi Sập là cảnh đẹp An Giang đang ngày càng nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Nơi đây cũng là ngọn núi cao và hùng vĩ nhất trong cụm 4 ngọn là núi Sập, núi Bà, núi Nhỏ, và núi Cậu. Núi Sập cao khoảng 85m so với mặt nước biển, được chủ đầu tư xây dựng khu du lịch quy mô để phục vụ khách đến tham quan, khám phá.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 10

Trong hành trình du lịch An Giang, bạn đừng quên ghé thăm núi Sập

Đến với khu du lịch Núi Sập, bạn đừng bỏ lỡ hai địa danh là Hồ Ông Thoại và Đền thờ Thoại Ngọc Hầu. Không gian tại đây xanh mướt, rộng lớn, yên bình, không khí trong lành. Khí hậu mát mẻ ở núi Cấm An Giang được ví như một “Đà Lạt” thu nhỏ của miền Tây nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn đến để dã ngoại, picnic, cắm trại qua đêm. Vì vậy, trong chuyến du lịch An Giang, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm khu du lịch này nhé. 

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 11

Các bạn trẻ ghé đến Núi Sập check-in

Vị trí: Xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang

Cổng trời Tri Tôn là một ngôi chùa được xây dựng tại ấp An Hòa. Điểm đặc biệt là lối kiến trúc Khmer nên rất lạ mắt và độc đáo, thu hút nhiều khách du lịch. Cánh cổng trời này nằm giữa đồng lúa bao la, bát ngát, hoang sơ và bình lặng. Vì vậy đây là điểm du lịch Tri Tôn để bạn tha hồ check-in và tạo nên những bức hình siêu chất lượng.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 12

Cổng trời Tri Tôn được xây dựng với lối kiến trúc Khmer rất ấn tượng, mang đậm màu sắc tôn giáo

Trên cổng trời là các hoa văn, họa tiết Phật giáo tinh xảo, được chế tác cực kỳ tỉ mỉ và phức tạp. Nóc cổng theo cấu trúc có ba tháp, được chống đỡ bởi bốn trụ vững chắc. Trên mỗi đỉnh tháp đặt một bức tượng đầu thần bốn mặt, xung quanh là các tượng rắn thần Naga với ý nghĩa xua đuổi tà ma.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 13

Vẻ đẹp huyền bí và ma mị thu hút du khách đến check-in

Địa chỉ: Ấp Văn Trà, Thị xã Tịnh Biên, An Giang

Rừng tràm Trà Sư là danh lam thắng cảnh An Giang cực kỳ nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền xuyên rừng, hai bên là những rặng cây tràm xanh ngút tầm mắt, thảm thực vật đa dạng, phong phú. Không gian trong rừng rất mát mẻ, trong lành, có nhiều góc chụp hình “sống ảo” ấn tượng để bạn tha hồ thả dáng.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 14

Rừng tràm Trà Sư với bốn bề là một màu xanh mướt mát

Giá vé tham khảo vào tham quan rừng tràm Trà Sư An Giang và đi thuyền là 190.000 VND/người nếu đi khách lẻ. Còn nếu bạn đi theo nhóm từ 7 người trở lên, thuê riêng thuyền thì giá vé chỉ còn khoảng 95.000 VND/người.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 15

Những tấm ảnh siêu xịn được chụp trong rừng tràm

Địa chỉ: 22 Ngô Thời Nhậm, Thành phố Long Xuyên, An Giang

Khu chợ nổi quy mô và nổi tiếng nhất ở An Giang nằm tại thành phố Long Xuyên. Ở ngay khu vực trung tâm nên chợ nổi luôn rất đông đúc, buôn bán tấp nập. Để khám phá chợ nổi một cách trọn vẹn, bạn nên đến đây thật sớm, khoảng từ 5h đến 6h sáng. Đây là thời điểm hoạt động buôn bán nhộn nhịp nhất.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 16

Chợ nổi đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của An Giang nói riêng và miền Tây nói chung

Tại chợ nổi An Giang, bạn sẽ được ngồi ghe đi dạo trên sông, ghé vào ăn sáng với những món thơm ngon, bình dân như bún mắm, hủ tiếu, bánh canh… Trong hành trình du lịch An Giang, đến với chợ nổi sẽ là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống cũng như văn hóa buôn bán trên sông của người dân địa phương.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 17

Một chiếc ghe nhỏ bán cà phê và nước ngọt tại chợ nổi

Vị trí: Xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang

Hồ Ô Thum là khu hồ nhân tạo được xây dựng để phục vụ ngành điện lực. Nơi đây sở hữu không gian mát mẻ, bình yên, buổi chiều sẽ càng lung linh trong ánh nắng hoàng hôn. Quanh hồ là các quán ăn bình dân, bán nhiều món đặc sản, trong đó nổi tiếng nhất là gà núi nướng lá chúc. Khu vực này nằm gần rừng tràm Trà Sư nên du khách thường tham quan rừng tràm xong thì ghé về đây để dừng chân ăn uống.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 18

Hồ Ô Thum với cảnh quan thanh bình và tĩnh lặng

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 19

Cận cảnh cây cầu bắc ngang qua hồ

Địa chỉ: Khóm Xuân Phú, xã Xuân Tô, Thị xã Tịnh Biên, An Giang

Chùa Lầu được xây dựng với lối kiến trúc truyền thống, đậm chất Á Đông. Dùng tone màu đỏ bắt mắt làm chủ đạo, từng chi tiết kiến trúc từ mái ngói, ban công, điện thờ đều được xây dựng và trang trí cực kỳ cầu kỳ, tỉ mỉ. Ngoài kiến trúc độc đáo, Chùa Lầu còn ghi điểm với khách tham quan bởi khuôn viên ngập tràn cây xanh và hoa cỏ. Đến đây, bạn có vô số góc chụp hình nhưng cần lưu ý là chọn trang phong lịch sự, kín đáo để phù hợp với không gian linh thiêng nhé.

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 20

Chùa Lầu (Phước Lâm Tự) là địa điểm tham quan, check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích

Cẩm nang du lịch An Giang và những điểm đến không thể bỏ lỡ 21

Chùa Lầu là địa điểm sống ảo siêu chất lượng dành cho bạn

Trên đây là 10 điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo để ghé đến khi du lịch An Giang. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ về mảnh đất miền Tây hiền hòa.