Đèo Khau Phạ nằm ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, là một trong những đèo cao và đẹp nhất Việt Nam. Với độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển, nơi đây được xem là thiên đường để bạn trải nghiệm trò chơi dù lượn.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 2

Đèo Khau Phạ là địa điểm chơi dù lượn cực kỳ lý tưởng (Ảnh: dulich.laodong)

Điểm nổi bật của đèo Khau Phạ là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những cánh đồng lúa bậc thang trải dài. Vào mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10 khung cảnh càng rực rỡ và say đắm lòng người hơn nữa. Tham gia dù lượn trên đèo Khau Phạ, bạn sẽ có cơ hội bay lượn trên những thửa ruộng bậc thang rực rỡ, thả lỏng tâm hồn mình vào thiên nhiên. Bên cạnh đó, đến với khu vực đèo Khau Phạ, bạn còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc sắc của người dân tộc H'Mông và Thái sinh sống tại đây.

Núi Viên Nam thuộc huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 60km. Đây là một trong những điểm chơi dù lượn thu hút đông đảo du khách nhất ở khu vực phía Bắc nhờ vào vị trí thuận lợi và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 3

Núi Viên Nam với địa thế hùng vỹ (Ảnh: dulichxanh)

Nằm ở độ cao 1.031m, núi Viên Nam mang đến cho người chơi dù lượn một tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực xung quanh. Cảnh quan ở đây đặc biệt đẹp vào mùa xuân khi hoa mận, hoa đào nở rộ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Tham gia dù lượn tại núi Viên Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Hồ Hòa Bình bao la từ trên cao, ngắm nhìn toàn cảnh vùng núi non hùng vĩ và thung lũng xanh tươi.

Địa điểm chơi dù lượn tiếp theo cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là đảo Cát Bà nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Hải Phòng. Đây là điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, biển đảo hùng vĩ, là nơi lý tưởng cho các hoạt động thể thao mạo hiểm như dù lượn.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 4

Đảo Cát Bà là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng của Hải Phòng (Ảnh: vnindex)

Đảo Cát Bà nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và hệ sinh thái đa dạng. Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và những bãi cát trắng mịn. Tham gia dù lượn tại đảo Cát Bà, bạn sẽ được bay lượn trên biển cả mênh mông, ngắm nhìn những dãy núi đá vôi trùng điệp và tận hưởng không khí trong lành của biển đảo. Bạn có thể kết hợp ghé thăm vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà trong một chuyến đi để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây nhé.

Đỉnh Pha Luông nằm ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, là một trong những điểm chơi dù lượn mới nổi và hấp dẫn bậc nhất của miền Bắc. Nằm ở độ cao 2.000m, đỉnh Pha Luông mang đến cho người chơi dù lượn những trải nghiệm tuyệt vời.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 5

Chơi dù lượn tại đỉnh Pha Luông bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh núi rừng bao la (Ảnh: klook)

Cảnh quan tại đỉnh Pha Luông vô cùng hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp, thung lũng xanh tươi và rừng thông bạt ngàn. Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Tây Bắc hoang sơ và thơ mộng. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm chơi dù lượn mà các tín đồ mê cảm giác mạnh không thể nào bỏ lỡ.

Đảo Phú Quý còn được gọi là Cù Lao Thu, nằm cách bờ biển Bình Thuận khoảng 120km. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và biển xanh trong vắt, đảo Phú Quý mang đến cho người chơi dù lượn những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể bay lượn trên các bãi biển cát trắng mịn và ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ trong làn nước biển trong xanh.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 6

Bạn nên thuê dịch vụ dù lượn chuyên nghiệp để được cung cấp đầy đủ dụng cụ (Ảnh: baobinhthuan)

Những năm gần đây, du lịch đảo Phú Quý ngày càng phát triển với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Hè này nếu bạn chưa biết đi đâu tránh nóng thì lên ngay lịch trình khám phá đảo Phú Quý nhé.

Núi Langbiang nằm ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, là một trong những điểm đến nổi tiếng cho các hoạt động dã ngoại và thể thao mạo hiểm. Với độ cao 2.167m, đỉnh Langbiang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cảnh quan xung quanh khu vực đỉnh Langbiang vô cùng đa dạng với rừng thông bạt ngàn, thung lũng xanh tươi và hồ nước trong lành.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 7

Đến đỉnh Langbiang vào buổi sáng bạn còn có thể săn mây tuyệt đẹp (Ảnh: gody)

Chơi dù lượn tại đỉnh Langbiang, bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, tại đây còn có các hoạt động dã ngoại khác như leo núi, cắm trại, vị trí thuận tiện di chuyển đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.

Đèo Hải Vân nằm giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, là đỉnh đèo nổi tiếng với sự hùng vỹ bậc nhất Việt Nam. Với độ cao 500m so với mực nước biển, đèo Hải Vân mang đến cho người chơi dù lượn những trải nghiệm thú vị và đầy thử thách.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 8

Đèo Hải Vân với địa thế một bên là núi, bên kia là đại dương bao la (Ảnh: vietnam.vnanet)

Chơi dù lượn tại đèo Hải Vân, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lăng Cô, bãi biển Đà Nẵng và dãy núi Trường Sơn trùng điệp. Vẻ đẹp của núi rừng, biển cả hòa vào nhau chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp và thích thú.

Những năm gần đây, Nha Trang là một trong các thành phố phát triển du lịch bậc nhất tại Việt Nam. Sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, Nha Trang có sẵn điều kiện thiên nhiên để phát triển các loại hình du lịch khám phá, trò chơi cảm giác mạnh như nhảy dù, dù lượn.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 9

Các bãi biển tại Nha Trang hầu hết đều có dịch vụ chơi dù lượn để phục vụ du khách (Ảnh: flane)

Bạn sẽ được bay trên không trung, ngắm nhìn khung cảnh đại dương bao la, bãi cát trắng trải dài và khung cảnh thành phố Nha Trang đông đúc, những tòa nhà cao tầng hiện đại. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ khó quên trong chuyến khám phá thành phố biển tuyệt đẹp này.

Núi Bà Đen nằm ở tỉnh Tây Ninh, cách TPHCM khoảng 100km về phía Tây Bắc. Đây là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam với độ cao 986m, được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ". Núi Bà Đen không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là điểm đến tâm linh với chùa Bà Đen linh thiêng. Vì thế, đây là điểm chơi dù lượn lý tưởng cho những ai muốn kết hợp du lịch mạo hiểm và tham quan văn hóa, tâm linh.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 10

Đỉnh núi Bà Đen trong ánh hoàng hôn tuyệt đẹp (Ảnh: badenmountain)

Khi chơi dù lượn trên đỉnh Bà Đen, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ và cánh đồng lúa bạt ngàn, ngắm tượng Phật trên đỉnh núi ẩn hiện trong màn mây trắng bao phủ. Khung cảnh tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ ghi dấu ấn trong lòng bạn, khiến bạn muốn trở lại núi Bà Đen thêm nhiều lần nữa.

Núi Chứa Chan, hay còn gọi là núi Gia Ray, nằm tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích bộ môn dù lượn. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và không gian thoáng đãng, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị.

Top 10 địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất ở Việt Nam 11

Núi Chứa Chan cũng là địa điểm chơi dù lượn gần TPHCM được nhiều bạn trẻ yêu thích (Ảnh: Dù Lượn Chứa Chan)

Trên đây là những địa điểm chơi dù lượn trải dài 3 miền mà bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều gợi ý thú vị cho những hành trình phía trước nhé.