Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 2

Khu du lịch Langbiang - Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm)

Nằm gần thành phố của những kẻ mộng mơ Đà Lạt, khu du lịch núi Langbiang không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên hoang sơ và sự đa dạng các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. 

Với độ cao lớn nhất ở Đà Lạt, núi Langbiang nằm ở huyện Lạc Dương, chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12 km về phía Bắc. Khung cảnh núi Langbiang được bao phủ bởi những ngọn núi xanh mướt và được chia thành ba đỉnh cao: đỉnh Ra-đa (1929m), đỉnh Bà (2167m) và đỉnh Ông (2124m). Bất kể bạn đứng ở bất kỳ vị trí nào tại Đà Lạt, vẻ đẹp của núi Langbiang luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Khu du lịch núi Langbiang không chỉ là nơi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có rất nhiều hoạt động đáng nhớ. Du khách có thể tham gia dã ngoại, ngắm trời, săn mây, dù lượn, đi xe jeep, leo núi,...và thậm chí tận hưởng toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ đỉnh núi.

Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 3

Điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên (Nguồn: Facebook)

Từ chợ Đà Lạt, bạn có thể đến khu du lịch Langbiang theo hai tuyến đường:

Tuyến 1: 

- Bắt đầu từ Chợ Đà Lạt, di chuyển theo hướng Nguyễn Thị Minh Khai.

- Tiếp tục đi qua đường Lê Đại Hành và Khu Hòa Bình.

- Rẽ vào Đường Tăng Bạt Hổ và đi thẳng đến đường Phan Đình Phùng.

- Tại ngã 3, quẹo vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

- Tiếp tục đi thẳng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó quẹo vào đường Đan Kia bạn sẽ tới Khu du lịch Langbiang.

Tuyến 2:

- Từ chợ Đà Lạt, bạn đi qua đường Phù Đổng Thiên Vương.

- Sau đó rẽ vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và tiếp tục đi thẳng.

- Quẹ vào đường Đan Kia là bạn sẽ bắt gặp núi Langbiang.

Đối với những ai đi từ Hồ Xuân Hương thì đi theo chỉ dẫn sau nhé: 

- Đi theo đường Đinh Tiên Hoàng.

- Đến ngã 5, rẽ vào đường Phù Đổng Thiên Vương.

- Tiếp tục đi thẳng cho đến ngã 3 Mai Anh Đào - Thánh Mẫu, sau đó rẽ sang đường Thánh Mẫu.

- Tiếp tục đi thẳng trên đường Thánh Mẫu và quẹo vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

- Đi thẳng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, bạn sẽ đến cổng vào Khu du lịch Langbiang.

Ghi chú: Tuyến đường áp dụng cho mọi phương tiện di chuyển như xe máy, xe hơi.

Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 4

Đường đèo lên núi Langbiang cực kỳ đẹp (Nguồn: Facebook)

Giá vé tham qua khu du lịch Langbiang là 50.000 đồng một người. Riêng trẻ em cao dưới 1.2 mét giá vé chỉ còn 25.000 đồng. 

Vé giữ xe: 5.000 đồng/ chiếc.

Giá vé xe jeep đi lên đỉnh Langbiang: 100.000 đồng/ người cho vé khứ hồi. Mỗi xe tối đa 6 người, không tính trẻ em dưới 6 tuổi. 

Ngọn núi Langbiang được ví như "chóp cao nhất" của Đà Lạt, một thành phố nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng và nguy nga của thiên nhiên. Nơi đây không chỉ là một khu du lịch sinh thái tiện nghi, mà còn mang trong mình sứ mệnh khám phá thiên nhiên hoang dã của vùng Tây Nguyên, cũng như khám phá văn hóa bản địa đặc trưng.

Ngoài sự hấp dẫn của thiên nhiên, khu du lịch này còn là thiên đường cho những tâm hồn mạo hiểm.   

Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 5

Leo núi Langbiang, hơi "cực" nhưng rất đáng trải nghiệm (Nguồn: Facebook)

Leo núi là hình thức du lịch “hành xác” dành cho các “dân chơi” hệ trekking. Nhưng nếu bạn là người leo núi lần đầu thì vẫn có thể thử sức cung đường leo từ chân núi lên đỉnh Langbiang ngắm mây phía xa xa và thành phố Đà Lạt phía dưới. 

Thông thường, hệ leo núi Langbiang thường đi theo tour hoặc tự đi riêng một mình hay nhóm bạn của mình. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của MIA.vn, trải nghiệm leo núi Langbiang theo tour cũng rất vui vì được gặp và làm quen nhiều bạn bè mới. 

Có hai cách để chinh phục đỉnh núi Langbiang:

- Cách 1: Bạn gửi xe máy và leo khoảng 7km nữa để đến đỉnh Núi Bà. Thời gian leo tầm 4 - 5 tiếng. Bạn có thể kết hợp hoạt động cắm trại, ngắm bình minh, săn mây ngay trên đỉnh núi.

- Cách 2: Gửi xe máy, book một chiếc xe jeep chở đến ngã ba. Tại đây, bạn xuống xe và leo bộ khoảng 1 tiếng là tới được đỉnh Núi Bà. 

Mặc dù dù lượn là một trò chơi mạo hiểm nhưng lại là hoạt động thu hút nhiều khách du lịch khi đến núi Langbiang vì cảm giác kích thích mà nó mang lại. 

Giá mỗi lần bay dù lượn là 600.000 đồng cho một người. Bạn sẽ được huấn luyện cách sử dụng dù lượn cũng như làm quen với các tiêu chuẩn an toàn khi bay. 

Điểm bắt đầu của trò dù lượn là trên đỉnh núi Ra-đa và kết thúc tại hồ Đan Kia. 

Thuê xe jeep đi từ chân núi lên đến đỉnh núi Langbiang là hoạt động phổ biến nhất. Vì đường lên đỉnh núi khá dốc, nếu bạn là tay lái lụa thì việc đi xe máy vẫn ổn. 

Nhưng nếu đi theo nhóm bạn từ 5-6 người thì MIA.vn khuyến khích bạn thuê xe jeep sẽ an toàn mà vẫn có những trải nghiệm thú vị. 

Và giá thuê xe jeep 6 chỗ là 100.000 đồng/ người.

Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 6

Trải nghiệm thuê xe jeep lên đỉnh núi Langbiang (Nguồn: Facebook)

Không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ ở đỉnh núi, dưới chân núi còn có một thế giới khác đầy cuốn hút mà bạn không nên bỏ qua. 

Đây chính là nơi diễn ra sự kiện "100 năm thành phố ngàn hoa Đà Lạt" - một sự kiện quan trọng về văn hóa và du lịch. Thung lũng này được biết đến như một khu du lịch giải trí sinh thái với nhiều hoạt động thú vị như chương trình biểu diễn cồng chiêng, giao lưu bản sắc văn hóa dân tộc, uống rượu cần, ăn thịt nướng, reo hò, ca hát, nhảy múa thâu đêm cùng người đồng bào.  

Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 7

Khám phá thêm nhiều địa điểm vui chơi tại Langbiang (Nguồn: Facebook)

Một trải nghiệm độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá núi Langbiang chính là việc tham gia vào cuộc giao lưu văn hóa Cồng chiêng Langbiang. 

Như chúng ta đã biết, văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là một tác phẩm văn hóa phi vật thể tầm quốc tế, chỉ sau Nhã Nhạc cung đình Huế. Hoạt động này không chỉ đậm chất bản sắc dân tộc mà còn mang đến niềm vui và ý nghĩa sâu sắc.

Chương trình giao lưu văn hóa cồng chiêng thường diễn ra vào buổi tối, do đồng bào dân tộc K’Ho tổ chức. 

Khi mặt trời cất dấu dưới đường chân trời, không gian của lễ hội bắt đầu nhen nhóm với âm nhạc đặc trưng và tiếng cồng chiêng vang lên vô cùng phấn khích. 

Trước bếp lửa rực rỡ, tiếng nhạc và nhịp điệu của cồng chiêng kết hợp tạo nên bản hòa nhạc hào hứng. Mọi người hòa mình vào không gian sôi động, cùng nhau nhảy múa và thưởng thức hương vị đặc biệt của rượu cần và thịt nướng.

Giá vé tour giao lưu văn hóa Cồng chiêng là 250.000 đồng/ vé.

Núi Langbiang Đà Lạt - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Á 8

Giao lưu văn hóa Cồng chiêng là một trải nghiệm thú vị khi đến Langbiang (Nguồn: Facebook)

Ngoài các hoạt động trên, bạn còn có thể trải qua rất nhiều hoạt động thú vị khác như bạn có thể lựa chọn thư giãn tại những quán cafe độc đáo, nơi bạn không chỉ thưởng thức hương vị thơm ngon mà còn được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao. Không gian thú vị này còn cho phép bạn tha hồ ngắm nhìn những dải suối vàng và suối bạc tạo nên bức tranh huyền bí.

Nếu bạn là người yêu thú cưỡi ngựa, Langbiang cũng có các hoạt động cưỡi ngựa trên thảo nguyên hoang sơ và hùng vĩ để tận hưởng cảm giác tự do giữa trời đất. 

Theo tìm hiểu của MIA.vn, giá vé một tour du lịch núi Langbiang cùng 7 địa điểm khác tại Đà Lạt 1 ngày dao động trong khoảng dưới 450.000 đồng. Giá tour đã bao gồm giá vé vào cổng khu du lịch Langbiang cùng xe đưa rước tận nơi. 

Phải nói là khu du lịch Langbiang có quá nhiều hoạt động thú vị để bạn tha hồ trải nghiệm cùng bạn bè và người thân. Theo MIA.vn, Langbiang sẽ đẹp nhất từ khung giờ 8h - 10h sáng và sau 4h chiều. MIA.vn hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ khi đến với Langbiang.