Địa chỉ: Số 1 phố Hỏa Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm ở trung tâm Hà Nội, Di tích Nhà tù Hỏa Lò là minh chứng cho cuộc đấu tranh cách mạng, tượng trưng cho tinh thần bất khuất của người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Khuôn viên rộng hơn 2.000m2 và các di vật trưng bày thường xuyên tại đây đã tái hiện lịch sử từ khi Pháp xây dựng nhà tù (1896) đến khi miền Bắc giải phóng (1954), một địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lý tưởng để khám phá một thờ hào hùng của dân tộc.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 2

Di tích Nhà tù Hỏa Lò ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc ta

Địa chỉ: Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên

Mega Grand World Hà Nội là điểm đến mới lý tưởng cho người dân thủ đô và các tỉnh lân cận tại Ocean City. Với không gian lãng mạn, thời thượng và đa dạng hoạt động, khu vực này có một loạt thương hiệu nổi tiếng, các nhà hàng đa dạng, trò chơi thú vị, sự kiện đặc sắc và các điểm sống ảo. Với mô hình Siêu quần thể ẩm thực, giải trí và mua sắm, Mega Grand World Hà Nội mở ra nhiều trải nghiệm mới và phong phú cho việc “sống ảo”, đặc biệt với “thương cảng” Venice mang đậm chất Ý, thu hút mọi người đến du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 3

Khung cảnh như ở Venice, Ý tại tổ hợp vui chơi giải trí Mega Grand World Hà Nội

Địa chỉ: 1 Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là điểm đến ý nghĩa khi ghé du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5. Lăng nằm ngay vị trí lễ đài cũ tại giữa quảng trường Ba Đình. Người dân thường viếng Lăng Bác trong dịp lễ, để tưởng nhớ công lao của vị Chủ tịch – anh hùng dân tộc. Khuôn viên rộng lớn, thoáng đãng, với bãi cỏ xanh mát nơi đây thích hợp để tản bộ thư giãn trong khi chiêm nghiệm về quá khứ một thời đã qua.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 4

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác là địa điểm nhất định phải ghé thăm nếu bạn có dịp đi du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, được thành lập từ năm 1981 và là nơi sưu tầm, bảo quản và trưng bày giá trị lịch sử, văn hóa của các dân tộc trong và ngoài nước. Sau khi tu sửa diện tích của bảo tàng đã được nâng lên mức 4,4 ha, được thiết kế bởi Kiến trúc sư Hà Đức Lịnh (Tày), nội thất bên trong do Kiến trúc sư Véronique Dollfus chịu trách nhiệm. Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật đa dạng như trang sức, vũ khí, trang phục, nhạc cụ… của 54 dân tộc Việt Nam.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 5

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam trưng bày nhiều hiện vật đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn được khai trương năm 2008, là khu vực giải trí kết hợp truyền thống và hiện đại, giữ gìn nét đẹp xưa cũ và phát triển văn hóa nghệ thuật mới. Các khu vực chính tại đây bao gồm: Sảnh chính, Thiên đường ẩm thực, Thủy cung – Công viên nước, Khu vui chơi, Tổ hợp giáo dục và lưu trú…

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 6

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm có nhiều trò chơi giải trí cho cả gia đình dịp lễ

Địa chỉ: Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm thủ đô 50km, là địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lý tưởng mang lại không gian trong lành, mát mẻ, thoát khỏi sự ồn ào của thành thị. Với đa dạng thảm động thực vật, nơi đây còn là điểm sống ảo và giải trí lý tưởng. Một số địa điểm vui chơi được yêu thích hàng đầu tại vườn quốc gia Ba Vì bao gồm: Thiên Sơn suối Ngà, nhà kính xương rồng, đền Thượng… ngoài ra còn có nhiều nhà hàng, resort, khu nghỉ dưỡng và cơ hội trải nghiệm cắm trại dịp lễ.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 7

Không gian xanh ngắt trải dài trước tầm mắt tại vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Đồng Mô nằm trong quần thể làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cách trung tâm thủ đô 40km, chỉ mất khoảng 1 tiếng di chuyển. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hồ nước rộng hơn 500 hecta và dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích, đây là địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lý tưởng cho cả gia đình. Tại hồ Đồng Mô bạn có thể cắm trại, đi dã ngoại, trải nghiệm câu cá, du ngoạn bằng cano và đi thuyền kayak trên hồ.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 8

Khu du lịch Đồng Mô chỉ cách thủ đô khoảng 1 tiếng di chuyển bằng xe máy, là địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 được yêu thích

Địa chỉ: Phúc Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nội

Hồ Đại Lải là một địa điểm du lịch gần Hà Nội nổi tiếng, đặc biệt vào các dịp lễ như 30/4 và 1/5. Diện tích hồ lớn hơn 525 ha, được bao quanh bởi rừng xanh mát và tạo nên một bầu không khí vô cùng trong lành. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể leo núi Thằn Lằn, ngắm cảnh từ trên cao, thăm Đảo Ngọc với nhiều loài chim, hoặc khám phá văn hóa của người Sán Dìu tại đây.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 9

Hồ Đại Lải được bao quanh bởi rừng xanh mát

Địa chỉ: Thiên Sơn Suối Ngà, Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Thiên Sơn Suối Ngà tọa lạc trong Vườn quốc gia Ba Vì, chỉ cách khu du lịch 3km. Với hàng cây xanh biếc, dãy núi trùng trùng, không gian trong lành của khu du lịch sinh thái với thác nước róc rách là điểm lý tưởng cho tập Yoga ngoài trời và hít thở không khí trong lành. Suối chảy mạnh và rừng xanh tươi mát tạo cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh, đem đến trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 10

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà nơi bạn có thể check-in giữa chốn bồng lai tiên cảnh

Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Bản Xôi cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây Nam, là một điểm đến với không gian rộng lớn, sở hữu khung cảnh núi đồi và không khí trong lành. Với địa hình núi đồi hùng vỹ và hồ nước êm ả, đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn và khám phá khi đi du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5, một sự lựa chọn tuyệt vời cho cuối tuần, khi bạn muốn trốn khỏi thành phố để tận hưởng không gian tự nhiên.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 11

Bản Xôi sở hữu khung cảnh núi đồi xanh mát cùng hồ nước êm ả

Địa chỉ: Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội

Chỉ cách trung tâm Thủ đô một giờ đi xe máy, núi Hàm Lợn sở hữu không gian rộng lớn với không khí trong lành, yên bình, lý tưởng cho hoạt động cắm trại dã ngoại. Tại núi Hàm Lợn bạn có thể chinh phục đỉnh núi, thăm rừng thông cao vút, ngắm bình minh bên đập Đồng Quan và cắm trại bên hồ Bàu. Đặc biệt dưới chân núi còn có dịch vụ cho thuê lều trại và vật dụng cắm trại, với mức chi phí phải chăng.

11 địa điểm du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 lấp đầy trải nghiệm của bạn 12

Leo núi Hàm Lợn trải nghiệm không khí yên bình và cắm trại qua đêm

Hy vọng với danh sách các điểm đến đã được MIA.vn tổng hợp trên đây bạn đã biết du lịch Hà Nội 30/4 và 1/5 ở đâu lý tưởng. Hãy biến kỳ nghỉ lễ dài ngày của bạn thành một ký ức khó quên cùng vô vàn trải nghiệm lý thú.