Hồ Đại Lải là hồ nước nhân tạo rất gần thủ đô, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng hơn 50km. Đây là điểm đến hàng đầu với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Nếu không có thời gian quá nhiều bạn chỉ cần dành 1 – 2 ngày đi tránh nóng là đã đủ để nghỉ ngơi.

Thời điểm mới xây dựng hồ dùng để sản xuất nông nghiệp và xả lũ cho toàn tỉnh Vĩnh Phúc. Sau này nhờ cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng cùng thời tiết ôn hòa mà khu du lịch Đại Lải được đưa vào khai thác nghỉ dưỡng chính thức. Tổng diện tích của hồ chiếm 525ha với rừng cây rộng lớn bao bọc xung quanh, từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng đỉnh núi Thằn Lằn cùng dãy Tam Đảo huyền ảo.

Ngoài thư giãn, đến khu du lịch Đại Lải bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thể thao, chèo thuyền, bơi lội và những hoạt động gắn kết tập thể khác. Ngoài ra nếu thích mạo hiểm chúng ta có thể tổ chức những chuyến phượt đi đỉnh Thằn Lằn hoặc vượt đèo Nhe sang Thái Nguyên.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 2

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải sở hữu tầm nhìn tuyệt hảo

Đi xe bus: Từ thủ đô bạn có thể di chuyển theo tuyến bus 58, xuống đường Nguyễn Trãi tại Vĩnh Phúc thì chuyển sang bus VP08 để đến Đại Lải.

Đi phương tiện cá nhân: Nếu đi xe máy hoặc ô tô thì bạn hãy đi theo hướng cầu Thăng Long hoặc đường Nhật Tân để tới ngã tư Nội Bài. Tiếp theo bạn chạy theo hướng Vĩnh Phúc, tới đường Nguyễn Tất Thành thì rẽ theo đường TL301 là đến hồ Đại Lải.

Hướng dẫn đường đi đến hồ Đại Lải

Nếu bạn muốn có được nhiều trải nghiệm thú vị nhất tại hồ Đại Lải thì bạn nên cân nhắc tình hình thời tiết. Chẳng hạn vào hè từ tháng 5 – tháng 9, khi khí hậu miền Bắc có phần nóng bức và oi ả thì chúng ra có thể đi du lịch Đại Lải để nghỉ ngơi cuối tuần. Nếu bạn muốn trải nghiệm khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải cao cấp thì hãy đến vào những ngày trong tuần để có mức giá tốt hơn, không lo cháy phòng.

Đến khu du lịch Đại Lải bạn không phải mất phí vào cổng, nhưng nếu muốn đi tàu qua đảo Ngọc thì bạn phải tốn vé 100.000đ/2 chiều/người lớn và 50.000đ/2 chiều/trẻ em. Vé tham quan cho đảo Ngọc lad 100.000đ/người lớn và 80.000đ/trẻ em.

Giá  vé vào Flamingo Đại Lải Resort:

- Người lớn: 330.000đ/người lớn.

- Trẻ em: 230.000đ/trẻ em (5 – 12 tuổi và <1,40m)

Bao gồm: Phí vào cửa; an ninh; bảo hiểm; đi xe theo tuyến cố định; vui chơi tại khu thể thao dưới nước, khu vui chơi và nhà phao cho trẻ em; câu cá; chiêm ngưỡng công trình Art In The Forest.

Khu vực gần hồ Đại Lải có những bãi tắm nhỏ để du khách ngâm mình trong làn nước mát. Những trải nghiệm ấy sẽ giúp chúng ta quên đi mọi khó chịu hay sự oi nóng của mùa hè. Bên cạnh đó nếu lưu trú trong khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải bạn còn có cơ hội trải nghiệm bể bơi bốn mùa sang trọng.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 3

Hồ bơi ngoài trời tại resort Flamingo Đại Lải cao cấp hàng đầu Việt Nam

Giữa không gian thiên nhiên đất trời rộng lớn ấy, khách du lịch Đại Lải sẽ được thoải mái khám phá những hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời như bơi xuồng, đạp vịt hoặc chèo thuyền quanh hồ. Những hoạt động khác như câu cá, đạp xe cũng rất được yêu thích.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 4

Chèo thuyền Kayak và xe đạp nước ở khu du lịch Đại Lải

Nếu thích khung cảnh xanh tươi nơi đây, khách du lịch Đại Lải có thể thuê thuyền đi một vòng và lướt sóng. Ở ngay lòng hồ cũng có một số dịch vụ khác để bạn trải nghiệm.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 5

Du ngoạn hồ xanh ngắm khung cảnh bình yên xung quanh là hoạt động được yêu thích hàng đầu tại Đại Lải

Đảo Ngọc còn được biết đến với cái tên khá là đảo Chim, một điểm tham quan lý thú không thể bỏ qua khi đi du lịch Đại Lải. Đảo nằm ngay giữa hồ, sở hữu hệ sinh thái đa dạng và cũng là nơi cư trú của nhiều loài chim. Trải nghiệm tại đây giúp bạn dễ dàng gần gũi với thiên nhiên và có được nhiều hình ảnh check-in tuyệt đẹp. Trên đảo có chùa Linh Thông được phục dựng lại trên nền ngôi chùa cổ và khu vui chơi cho trẻ em, khu cắm trại, đường dạo, bể bơi ngoài trời diện tích 900 m2.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 6

Đảo Ngọc trên hồ Đại Lải nơi có chùa Linh Thông và khu vui chơi cho trẻ em. Ảnh: Dao Ngoc resort

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải

Địa chỉ: Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Giá phòng: 9.300.000đ/đêm

Khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng có đầy đủ dịch vụ, giúp chúng ta tận hưởng không gian xanh xung quanh tốt nhất. Bên cạnh bể bơi bốn mùa rộng đến 1000m2 thì khách lưu trú còn được khám phá khuôn viên resort, rừng thông bạt ngàn và những công trình kiến trúc ấn tượng khác.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 7

Không gian nghỉ dưỡng hàng đầu được các cặp đôi yêu thích. Ảnh: k.h.i.n

Khách sạn và nhà nghỉ quanh hồ Đại Lải

Quanh khu du lịch Đại Lải cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác như Quarantine Hotel - Wyndham Grand Flamingo Đại Lải, Crowne Plaza VINH YEN CITY CENTRE, Villa CBT Flamingo Đại Lải, Truc An Vien Village... 

Cắm trại ở hồ Đại Lải

Khí hậu ở Đại Lải về đêm vô cùng mát mẻ nên nếu bạn có thể dựng lều ở lại, tổ chức lửa trại và ăn uống. Một số tọa độ đẹp (theo Google Maps) như sau: 21.331367, 105.708743 (đường vào nhiều bùn đất, phải đậu xe đối diện rồi đi bộ qua), 21.335694, 105.709082 (ngay cạnh đập, đậu xe bên cạnh doanh trại bỏ hoang và đi bộ vào) và 21.320247, 105.703929.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 8

Khu vực cắm trại trên đảo Ngọc

Đến với khu du lịch Đại Lải bạn sẽ được nếm thử nhiều món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn của Vĩnh Phúc. Trong số đó món được yêu thích nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, cá chép hoặc chả trai đánh bắt từ hồ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chuẩn bị trước nguyên liệu tại nhà và tổ chức tiệc nướng BBQ tại  resort Flamingo.

Một số địa chỉ ăn uống gợi ý:

- Trâu Phi Xuyên: Nằm cách Flamingo Đại Lải khoảng 3km.0

Địa chỉ: 158 Lê Quang Đạo, Phường Xuân Hoà, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

- Quán Tuyết Black: Chuyên các món từ rắn, vịt trời, chim câu quay, cá quả...

Địa chỉ: 703 Trường Chinh, Đồng Xuân, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

- Nhà hàng Đại Lải Restaurant: Nằm ở ngã 3 hồ, đồ ăn ngon và dịch vụ tốt.

Địa chỉ: Ngã ba hồ, Đại Lải, Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Sáng: Xuất phát từ Hà Nội bạn di chuyển khoảng 1 tiếng sẽ đến hồ Đại Lải, nên mang theo lều, bàn ghế và thức ăn để tổ chức camping bên lòng hồ. Nếu thích bạn cũng có thể mua vé tham quan Flamingo, bao gồm bữa trưa, xe điện. Tương tự đảo Ngọc cũng có thể mua vé và thuyền, trên đảo có công viên nước thích hợp với nhóm gia đình có trẻ em đi cùng.

Trưa: Dùng bữa tại khu du lịch hoặc thưởng thức bữa tiệc nướng BBQ tự chuẩn bị.

Chiều: Bơi lội hoặc đạp xe dạo quanh hồ, chèo thuyền kayak.

Tối: Thu dọn đồ đạc và trở về Hà Nội.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 9

Check-in bên thảm cỏ xanh mướt tại Flamingo Đại Lải. Ảnh: BlogAnChoi

Ngày 1: Hà Nội – Tây Thiên – Tam Đảo

Sáng: Xuất phát từ Hà Nội đến Tam Đảo. Thưởng thức bữa sáng tại khách sạn hoặc ven đường, ghé Quán Gió hoặc lên Cổng Trời uống cafe ngắm cảnh. Điểm tham quan buổi sáng bao gồm: Thác Bạc, Nhà thờ Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn.

Trưa: Dùng bữa trưa rồi khởi hành đi Đại Lải.

Tối: Thuê khách sạn tại Đại Lải, nếu có điều kiện bạn có thể nghỉ dưỡng tại Flamingo. Dạo chơi tận hưởng không khí xung quanh, nghỉ ngơi.

Ngày 2: Đại Lải – Hà Nội

Sáng: Tham quan Đảo Ngọc, viếng chùa và vui chơi ở công viên nước.

Trưa: Ăn trưa, nghỉ ngơi rồi chèo thuyền quanh hồ, bơi lội.

Chiều: Trả phòng, quay về Hà Nội.

Khu du lịch Đại Lải về miền xanh thiên nhiên chan hòa giữa núi đồi 10

Khung cảnh hồ xanh Đại Lải

Hành trình du lịch Đại Lải mang đến cho chúng ta cơ hội “giải nhiệt” lý tưởng giữa ngày hè. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch hữu ích của MIA.vn sẽ giúp các bạn có được chuyến đi hoàn hảo nhất.