Fairbanks, "Alaska thu nhỏ" xinh đẹp là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê săn cực quang tại xứ cờ hoa. Nằm cách Vòng Bắc Cực chỉ vỏn vẹn 320km về phía Nam, Fairbanks sở hữu vị trí địa lý lý tưởng để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo này. Đặc biệt, từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 4, khi màn đêm buông xuống dài hơn và bầu trời quang đãng hơn, cơ hội chiêm ngưỡng cực quang vì thế cũng cao hơn.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 2

Thành phố Fairbanks, Mỹ là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê săn bắc cực quang. Ảnh: Travel + Leisure

Yellowknife, thủ phủ của Lãnh thổ Tây Bắc, Canada, được mệnh danh là điểm ngắm bắc cực quang đẹp nhất trên thế giới. Nằm ngay trên Vòng Bắc Cực, Yellowknife sở hữu điều kiện lý tưởng để săn tìm cực quang bất kể mùa nào trong năm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội lên đến 70% chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục này. MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ không khỏi mê mẩn khi đứng trước khung cảnh đầy ấn tượng của thiên nhiên tại Yellowknife.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 3

Yellowknife, thủ phủ của Lãnh thổ Tây Bắc, Canada được mệnh danh là điểm ngắm bắc cực quang đẹp nhất trên thế giới. Ảnh: Tripadvisor

Nép mình giữa dãy núi Lyngen Alps hùng vĩ, thị trấn nhỏ nhắn xinh đẹp này nằm ở miền Bắc Na Uy là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và màn trình diễn ánh sáng của cực quang. Khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng cùng vị trí địa lý nằm trên Vòng Bắc Cực chính là yếu tố khiến Alta trở thành thiên đường săn cực quang.

Đặc biệt, Alta còn nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng được thiết kế đặc biệt để du khách có thể ngắm cực quang ngay từ trong phòng nghỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm Bảo tàng Cực Quang Alta để tìm hiểu thêm về hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 4

Thị trấn nhỏ nhắn xinh đẹp Alta nằm ở miền Bắc Na Uy là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ngắm bắc cực quang. Ảnh: Norway Lights

Điểm ngắm bắc cực quang tiếp theo mà cẩm nang du lịch MIA.vn nhất định phải nhắc tới chính là Iceland. Được biết đến là vùng đất của những ngọn núi lửa hùng vĩ, vô vàn dòng sông băng kỳ vĩ và các thác nước đầy ấn tượng, du lịch Iceland cũng là điểm đến lý tưởng để săn tìm cực quang. Vị trí địa lý gần Vòng Bắc Cực cùng bầu trời trong xanh và ít ô nhiễm ánh sáng đã biến Iceland trở thành thiên đường cho những "thợ săn" cực quang.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 5

Ngắm bắc cực quang ở Iceland là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: Travel + Leisure

Quần đảo Lofoten với vẻ đẹp tựa như tranh vẽ là một trong những điểm đến săn cực quang lý tưởng nhất của Na Uy. Nằm trên rìa của Biển Na Uy, quần đảo này được tạo thành từ hàng loạt đảo nhỏ nối liền nhau bằng những cây cầu ngoạn mục. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng, vịnh hẹp lộng gió chính là điểm nhấn thu hút du khách đến Lofoten.

Đặc biệt, từ khoảng cuối tháng 9 đến giữa tháng 4, cơ hội chiêm ngưỡng cực quang cũng vì thế mà cao hơn. Hãy tưởng tượng, giữa khung cảnh hùng vĩ của biển cả và núi non, những dải sáng rực rỡ của cực quang bỗng nhiên xuất hiện, nhảy múa trên bầu trời đêm tạo nên một kiệt tác thiên nhiên có sức hút mãnh liệt.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 6

Quần đảo Lofoten với vẻ đẹp tựa như tranh vẽ là một trong những điểm đến săn cực quang lý tưởng nhất của Na Uy. Ảnh: Alvaro Perez

Murmansk - thành phố lớn nhất nằm trên Vòng Bắc Cực của Nga là một điểm đến "ngoại lệ" thú vị để săn cực quang. Khác với những vùng đất thường được nhắc đến, Murmansk không chỉ đem đến cơ hội chiêm ngưỡng cực quang mà còn mang đến trải nghiệm khám phá nền văn hóa độc đáo của nước Nga.

Mặc dù nằm khá xa về phía đông so với các điểm ngắm cực quang khác nhưng vị trí địa lý gần Vòng Bắc Cực cùng bầu trời đêm thường trong xanh, ít ô nhiễm ánh sáng đã biến Murmansk trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự khác biệt. Đến Murmansk, bạn có thể tham quan các công trình kiến trúc mang phong cách Xô Viết đặc trưng hay ghé thăm Bảo tàng Hải quân Bắc Cực để tìm hiểu về lịch sử hàng hải hào hùng của nước Nga.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 7

Thành phố Murmansk, Nga đem tới cho bạn cơ hội ngắm nhìn bắc cực quang và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Ảnh: Polaraurora

Quần đảo Shetland hoang sơ, quyến rũ với những vách đá dựng đứng ven biển, những bãi biển cát trắng trải dài tít tắp và những ngôi làng cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn là điểm đến lý tưởng để săn cực quang. Vị trí địa lý gần Vòm Cực quang chính là yếu tố khiến du lịch Scotland trở nên hấp dẫn. Bạn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn rực rỡ của cực quang trên bầu trời đêm khi đến đây khám phá từ tháng 9 đến giữa tháng 4.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 8

Quần đảo Shetland hoang sơ, quyến rũ là điểm đến lý tưởng để săn cực quang. Ảnh: Sykes Holiday Cottages

Thị trấn Kiruna nằm xa nhất về phía Bắc của Thụy Điển được mệnh danh là "Ngôi làng Tuyết" hay "Thủ đô Cực Quang của Thụy Điển". Nằm trên Vòng Bắc Cực, Kiruna sở hữu vị trí địa lý lý tưởng để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng huyền ảo này. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, những khu rừng thông bạt ngàn cùng bầu trời đêm trong xanh đã giúp Kiruna trở thành thiên đường ngắm cực quang đẹp mê ly.

Top điểm ngắm bắc cực quang nổi tiếng vòng quanh thế giới 9

Thị trấn Kiruna nằm xa nhất về phía Bắc của Thụy Điển cũng là một điểm ngắm cực quang nổi tiếng. Ảnh: Northern Lights tour in Sweden

Bắc Cực Quang là một kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ và đã trở thành niềm khao khát của những ai yêu thích khám phá và phiêu lưu. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng huyền ảo này. Hãy lên kế hoạch cho hành trình sắp tới và sẵn sàng hòa mình vào vũ điệu ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm bạn nhé!