Thụy Điển là một quốc gia thu hút tất cả mọi người với cảnh đẹp thiên nhiên đặc sắc, lịch sử lâu dài và văn hóa độc đáo. Nằm ở phía bắc của Vòng Bắc Cực, Thụy Điển có những công viên quốc gia đẹp bậc nhất thế giới, nơi mặt trời không bao giờ lặn vào những đêm hè. Không chỉ là điểm đến du lịch "hot" của châu u trong những năm gần đây, Thụy Điển còn thu hút mọi người bởi những điểm tham quan và kiến trúc độc đáo. Nơi này cũng nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng đa dạng, làm cho hành trình du lịch trở nên thú vị hơn. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Thụy Điển, bài viết sau của cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đất nước này từ những địa điểm lý tưởng nên ghé thăm đến những món ăn ngon nổi tiếng.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 2

Thụy Điển là địa điểm lý tưởng để khám phá nhiều hơn về thiên nhiên, lịch sử và văn hóa

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không mở đường bay từ Việt Nam đến Thụy Điển. Tuy nhiên vẫn chưa có chuyến bay thẳng mà phải quá cảnh qua một hoặc hai điểm dừng. Các hãng hàng không như Qatar Airways, Bangkok Airways, Scandinavian Airlines, Emirates, Vietnam Airlines… và nhiều hãng khác đều cung cấp các chuyến bay đến thủ đô Stockholm. Bạn có thể xuất phát từ một trong ba sân bay quốc tế lớn ở Việt Nam là Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Sân bay Đà Nẵng, Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Hệ thống giao thông công cộng tại đây rất tuyệt vời với nhiều loại phương tiện như tàu điện ngầm, xe buýt đường dài và các phà giúp bạn có thể dễ dàng khám phá Thụy Điển xinh đẹp.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 3

Là một quốc gia lớn tại châu u, Thụy Điển có hệ thống giao thông công cộng vô cùng tuyệt vời

Địa điểm đầu tiên mà MIA.vn muốn nhắc tới đó là cung điện Drottningholm - một trong những công trình kiến trúc không thể bỏ qua khi du lịch Thụy Điển. Kiến trúc của cung điện Drottningholm mang đậm phong cách cổ điển, độc đáo và hòa quyện với nét phương Tây. Khi bước vào bên trong cung điện, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian tráng lệ được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật và đồ trang sức hoa lệ từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Đối diện với cung điện là một khu vườn ba-rốc được bao quanh bởi những cây chanh vàng tươi. Ở trung tâm sân vườn là đài phun nước Hercules tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn khung cảnh của cung điện Drottningholm.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 4

Cung điện Drottningholm là công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của Thụy Sĩ với phong cách cổ điển độc đáo

Lâu đài Kalmar tọa lạc ở phía Đông của Thụy Điển được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 12 và đã tồn tại được hơn 800 năm. Lâu đài này có tổng cộng 4 tòa tháp chính và một cổng nhỏ. Bên trong lâu đài được thiết kế rất sang trọng với các phòng như phòng thử quần áo, phòng họp lớn, xưởng nấu rượu, phòng đại yến, cửa hàng quà tặng, phòng hoàng hậu, phòng của nhà vua và nhà thờ tạo nên một không gian độc đáo và đa dạng. Lâu đài này chính là niềm tự hào và kiêu hãnh của người dân Thụy Điển. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa lâu đời của Thụy Điển, đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của nơi này. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi du lịch Thụy Điển ngay thôi nào!

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 5

Lâu đài Kalmar là một niềm kiêu hãnh và tự hào của người dân Thụy Điển với tuổi đời hơn 800 năm

Nằm tại trung tâm thành phố Lund, nhà thờ Lund là một công trình kiến trúc ấn tượng đã tồn tại từ nhiều thế kỷ trước và là một biểu tượng lâu đời của thành phố Lund với lịch sử hàng nghìn năm tuổi. Được xây dựng với quy mô rộng lớn, nhà thờ này là một tuyệt tác kiến trúc độc đáo đối với du lịch Thụy Điển. Khi bước vào đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí cổ kính, đậm chất bí ẩn và tuyệt vời của những công trình kiến trúc. Nhà thờ Lund không chỉ là một nơi tôn giáo mà còn là biểu tượng của văn hóa dân tộc.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 6

Nhà thờ Lund là một công trình kiến trúc độc đáo ở Thụy Điển với bề dày hàng nghìn năm tuổi

Vườn quốc gia Abisko được thành lập với mục tiêu bảo tồn và giữ gìn các loài sinh quyển nơi đây. Với vai trò là một ngôi nhà cho nhiều loài chim và động vật có vú như chồn ermine, chồn mactet, sóc… vườn quốc gia Abisko luôn tự hào là nơi giữ gìn và phát triển sự đa dạng của sinh học. Sự kết hợp độc đáo giữa núi rừng, thung lũng và cảnh quan hòa bình đã tạo nên một sức hút riêng mà không nơi nào có được. Bên cạnh vẻ đẹp độc đáo, vườn quốc gia Abisko còn có những hoạt động giải trí thú vị như trượt tuyết, leo núi đá, đi bộ đường dài, tổ chức các tour du lịch Bắc Thụy Điển… Những hoạt động này chắc chắn sẽ đưa bạn vào những trải nghiệm độc đáo và khó quên khi đi du lịch Thụy Điển.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 7

Vườn quốc gia là nơi bảo tồn nhiều loài động vật và thực vật đa dạng, phong phú

Thành cổ Visby nằm trên đảo Gotland của Thụy Điển là một kỳ quan kiến trúc thời xưa. Nơi này nổi tiếng với nhà thờ lớn ở trung tâm, hệ thống tường thành kiên cố dài 3.4 km và những con đường lát gạch đá độc đáo. Những con đường lát gạch đá tạo nên vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ cho thành cổ Visby. Đây là điểm đến không chỉ dành cho những ai yêu lịch sử mà còn là niềm tự hào văn hóa của người dân Thụy Điển.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 8

Thành cổ Visby với các hoạt động giao dịch thương mại chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất

Khi bước chân vào hành trình du lịch Thụy Điển thì không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức ẩm thực truyền thống độc đáo của quốc gia này. Một trong những món ăn độc đáo nhất Thụy Điển đó là cá trích muối, món ăn này gây ấn tượng mạnh bởi hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Cá trích muối ăn kèm với bánh mì, khoai tây hoặc hành không chỉ độc đáo mà còn rất thú vị. Tiếp theo không thể không kể đến món bánh kẹp salad trứng cá cơm - một phiên bản mới lạ của bánh kẹp với nhân từ thịt, trứng cá cơm, rau củ, phô mai và sữa. Ngoài ra thịt tuần lộc hầm cũng là một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại đây.

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 9

Ẩm thực Thụy Điển chắc chắn sẽ là một điểm nhấn thú vị trong hành trình du lịch đất nước không bao giờ ngủ của bạn

MIA.vn mách bạn một số kinh nghiệm đi du lịch Thụy Điển dưới đây để chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn.

- Thời điểm lý tưởng nhất để đi Thụy Điển là tháng 6 đến tháng 8 vì thời tiết khá ấm áp và phù hợp cho những chuyến tham quan.

- Nếu đi du lịch vào mùa hè thì bạn nên mang theo quần áo thoải mái. Ngược lại, khi đi vào mùa đông thì nên mang theo áo khoác dày, mũ len và khăn choàng cổ.

- Bên cạnh đó, đường xá ở Thụy Điển rất sạch sẽ vì ý thức của người dân nơi đây rất tốt. Vì vậy bạn không nên vô tư xả rác khi đến đây.

- Bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt đầy đủ cũng như thẻ ngân hàng để đảm bảo chuyến đi thuận lợi nhất nhé!

Hành trình khám phá du lịch Thụy Điển với vẻ đẹp huyền bí 10

Mách bạn một số kinh nghiệm đi du lịch Thụy Điển để có được trải nghiệm đáng nhớ hơn

Trên đây là toàn bộ những thông tin có thể giúp ích cho hành trình du lịch Thụy Điển sắp tới của bạn. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể sắp xếp và lên kế hoạch sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân mà vẫn khám phá được trọn vẹn đất nước Thụy Điển xinh đẹp. Bỏ túi ngay những thông tin bổ ích này hoặc chia sẻ với bạn bè ngay nhé!