Động Tiên Sơn được người đời ví von là hang động đẹp nhất xứ Thanh. Đây chính là thắng cảnh non nước hữu tình mà nhiều lữ khách mong muốn dừng chân để tìm lại chút an yên, nhẹ nhàng trong cuộc sống. Hãy cùng MIA.vn khám phá vẻ đẹp độc đáo của Động Tiên Sơn nhé! 

Động Tiên Sơn Thanh Hóa là một địa danh nổi tiếng tọa lạc tại xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc. Cùng với Động Từ Thức, nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng xứ Thanh với phong cảnh hữu tình, nhẹ nhàng. 

Địa danh Động Tiên Sơn khá gần với Di tích Thành Nhà Hồ khoảng 40km nên thường được kết hợp để tham quan. Theo thông tin chúng mình cập nhật được vào tháng 4/2023, Động Tiên Sơn được mở cửa tự do, không bán vé nên bạn không cần phải quá lo ngại về chi phí. Có thể nói, ngoài Bãi biển Sầm Sơn hay Vườn Quốc gia Bến En, Động Tiên Sơn chính là niềm tự hào về du lịch của người dân xứ Thanh.

Động Tiên Sơn, lạc cảnh hiếm có giữa lòng Thanh Hóa 2

Động Tiên Sơn, niềm tự hào của người dân xứ Thanh

Nằm trong quần thể Khu du lịch văn hóa Núi Hàm Rồng, Động Tiên Sơn có chiều dài khoảng 600m, rộng 12.5m và cao 20m. Trong động có khu vực giếng trời. Tại đây, chiều cao của động lên đến 50m, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ, độc đáo mà bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng khi chứng kiến. 

Bên trong Động Tiên Sơn có 3 khu vực chính. Đó là Chính cung, Thoải cung và Hồ nước. Bên trong hang được lắp đặt hệ thống chiếu sáng để các tín đồ du lịch có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của từng khối thạch nhũ ấn tượng. Các thạch nhũ này được thiên nhiên tạo hình vô cùng đẹp mắt. Ấn tượng nhất có thể kể đến bức tượng Phật tổ từ bi hay đài sen từ thạch nhũ.

Nếu tham quan từ ngoài vào trong, bạn sẽ lần lượt được chiêm ngưỡng các tuyệt tác như bức tượng Quan Âm Bồ Tát ngự trên đài sen hay tượng tiên nữ Bạch Tiên, Cậu Hoàng Bơ. Ngoài ra, tọa lạc giữa những khối thạch nhũ màu nâu trắng lấp lánh là bàn thờ Bà Chúa Kho uy nghi. Bên cạnh đó, hồ nước tiên trong động cũng vô cùng trong suốt. Tương truyền, nước trong hồ rất quý, rất nhiều tín đồ du lịch đến đây xin về để thoa lên mặt với mong muốn đẹp da, sáng mắt. 

Động Tiên Sơn, lạc cảnh hiếm có giữa lòng Thanh Hóa 3

Bên ngoài Động Tiên Sơn sở hữu vẻ đẹp của một chốn bồng lai tiên cảnh

Động Tiên Sơn, lạc cảnh hiếm có giữa lòng Thanh Hóa 4

Khung cảnh bên trong động vô cùng ấn tượng với nhiều tạo hình thạch nhũ đẹp mắt

Nếu xuất phát từ trung tâm thủ đô, bạn có thể đi theo Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình rồi sau đó di chuyển đến Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Tiếp tục di chuyển, bạn sẽ đến địa phận huyện Hà Trung. Từ đây, bạn hoàn toàn có thể hỏi đường người dân để biết chính xác cách di chuyển đến Động Tiên Sơn. 

Đường từ Hà Nội đến Động Tiên Sơn khá dễ đi

Bạn có thể tham quan Động Tiên Sơn Thanh Hóa vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, thời điểm Động Tiên Sơn đẹp nhất thường rời vào giai đoạn hè - thu. Lúc này, thời tiết ở vùng Bắc Trung Bộ đã mát mẻ và thoáng đãng hơn, rất thuận tiện cho việc khám phá hang động. 

Đường di chuyển trong hang là các bậc thang khá cao. Để an toàn, bạn nên trang bị sẵn giày vải mềm để dễ bề leo bậc thang. Ngoài ra, khi vào Động Tiên Sơn, bạn nên lựa chọn trang phục thanh lịch, kín đáo vì đây là địa điểm linh thiêng. 

Xem thêm: Cầu Hàm Rồng, chứng nhân lịch sử bên dòng Sông Mã

Động Tiên Sơn là một điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Thanh Hóa xinh đẹp. Với sự kỳ bí và huyền ảo mà tạo hóa đã ban cho, Động Tiên Sơn hứa hẹn trong tương lai sẽ trở thành điểm đến thu hút được nhiều tín đồ du lịch ghé qua.