Nếu bạn đang dự định du lịch Philippines nhưng lại muốn tìm đến những cảnh quan xinh đẹp khác thay vì đến các vùng biển, hãy tìm đến Baguio với không gian thiên nhiên trong lành. Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp đậm chất hoang dã với nhiều cung đường trekking tuyệt đẹp cùng khí hậu được ưu đãi vô cùng dễ chịu. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp ấn tượng của thiên đường du lịch Baguio Philippines bạn nhé!

Đô thị xinh đẹp Baguio là một thành phố đô thị hóa cao hạng nhất ở phí Bắc Luzon thuộc Philippines. Thành phố này được người Mỹ sáng lập vào năm 1900 tại một ngôi làng có tên là Kafagway.

Baguio luôn là điểm đến đáng tham quan khi du lịch Philippines. Tại đây có bầu không khí khá trong lành cùng nhiệt độ có phần lạnh lẽ. Bạn sẽ phát hiện cảnh quan ấn tượng với nhiều mảng rừng thông độc đáo.

Dù sở hữu mức độ đô thị hóa cao, thế nhưng Baguio vẫn giữ được không gian cảnh quan có vần nguyên sơ và hoang dã. Những địa điểm tham quan ở Baguio vẫn rất thu hút các tín đồ du lịch với các hình thức như trekking, ngắm cảnh, khám phá văn hóa độc đáo… 

Hiện tại, Baguio về mặt địa lý vẫn thuộc tỉnh Benguet nhưng nơi đây có quy định và điều lệ riêng, không thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh. Baguio còn được mệnh danh là vùng đất học của Philippines khi số lượng sinh viên nơi đây khá đông.

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 2

Đô thị xinh đẹp Baguio là một thành phố đô thị hóa cao hạng nhất ở phí Bắc Luzon thuộc Philippines

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 3

Baguio luôn là điểm đến đáng tham quan khi du lịch Philippines

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 4

Baguio vẫn giữ được không gian cảnh quan có vần nguyên sơ và hoang dã

Để du lịch đến Baguio, trước tiên bạn nên quá cảnh tại Thủ đô Manila. Tại đây, bạn tiếp tục di chuyển bằng xe buýt để đến với Baguio. Thông thường, bạn có thể chọn đi bằng xe buýt của hãng Victory Liner với mật độ là mỗi tiếng một chuyến. Bạn cũng có thể chọn loại express để có thể di chuyển nhanh hơn bằng cách lượt bớt các trạm dừng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn Joy Bus để di chuyển từ Manila đến Baguio. Xe hãng này khá đẹp và dừng ít trạm. Quãng đường đi sẽ mất khoảng 5 đến 6 tiếng. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 5

Để du lịch đến Baguio, trước tiên bạn nên quá cảnh tại Thủ đô Manila

Có khá nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn khi tham quan thành phố Baguio. Sau đây là một số gợi ý của MIA.vn mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn khi đến với thành phố xinh đẹp này nhé!

Xe jeepney: Đây là một phương tiện di chuyển khá quen thuộc tại Philippines. Bạn có thể lựa chọn phương tiện này để tham quan trong thành phố Baguio mà không mất nhiều chi phí. Thông thường, các tuyến xe jeepney tham quan các địa điểm ngoài thành phố sẽ tập trung ở Burnham, bạn có thể đến đây để bắt xe nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê xe jeepney với chi phí không quá đắt đỏ. 

Taxi/Grab Car: Đây là phương tiện thuận lợi nhất khi du lịch Baguio dành cho các tín đồ du lịch không quá rành đường và ngại di chuyển tự túc. Các điểm du lịch tại Baguio thường phải đi vòng qua những đường núi quanh co nên đây cũng là một cách mà MIA.vn khuyên bạn nên sử dụng khi đến với Baguio.

Ô tô: Đối với những bạn trẻ có những chuyến đi ngắn ngày tự túc tại Bagui. Bạn có thể lựa chọn thuê xe hơn để di chuyển tại đây. Các đơn vị cho thuê xe tại đây sẽ cung cấp dịch vụ tự lái hoặc có tài xế, bạn có thể cân nhắc nhu cầu của mình để lựa chọn cho phù hợp nhé! Để thuê xe ở thành phố này, bạn  phải có bằng lái xe quốc tế.

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 6

Có khá nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn khi tham quan thành phố Baguio

Cảnh quan của Baguio sẽ trở nên rạng rỡ nhất vào mùa khô (tháng 12 đến tháng 5). Khi ấy, khí hậu dễ chịu và vô cùng mát mẻ, bạn có thể di chuyển vòng quanh thành phố xinh đẹp này để có thể khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại Thành phố Baguio. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 7

Cảnh quan của Baguio sẽ trở nên rạng rỡ nhất vào mùa khô (tháng 12 đến tháng 5)

Thành phố Baguio có những điểm tham quan vô cùng xinh đẹp và ấn tượng. Sau đây là một vài địa điểm du lịch tại thành phố này mà Blog Du lịch MIA Go muốn giới thiệu đến các bạn.

Công viên Burnham sẽ thích hợp với các tín đồ du lịch thích trải nghiệm đi dạo ngắm cảnh. Không gian nơi đây vô cùng lộng lẫy với vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền trên Hồ Burnham vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm Vườn Hoa Hồng cùng Sân chơi Trẻ em tại công viên Burnham.

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 8

Công viên Burnham sẽ thích hợp với các tín đồ du lịch thích trải nghiệm đi dạo ngắm cảnh và chèo thuyền trên hồ

Trại John Hay trước đây dành cho quân nhân Mỹ trong thời kỳ quân đội Mỹ chiếm đóng tại đây. Công trình này được bàn giao lại cho Chính phủ Philippines vào năm 1991. Không gian của Trại John Hay hiện tại là một câu lạc bộ mang tính chất đồng quê với 18 sân golf cùng các phức hợp trải nghiệm đặc biệt như cưỡi ngựa, cắm trại, đu dây, bắn súng sơn. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 9

Không gian của Trại John Hay hiện tại là một câu lạc bộ mang tính chất đồng quê với 18 sân golf cùng các phức hợp trải nghiệm đặc biệt

Công viên Mines View sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đắm mình trong khung cảnh núi non tuyệt đẹp cùng nhiều hạng mục tham quan ấn tượng. Tại Công viên Mines View có những món quà lưu niệm khá đặc biệt mang tên “Man In A Barrel” mà bạn có thể mua về. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 10

Công viên Mines View sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đắm mình trong khung cảnh núi non tuyệt đẹp

Vương quốc đá Igorot là địa điểm tham quan vô cùng thu hút các tín đồ du lịch muốn khám phá cảnh quan địa chất. Bạn có thể phát hiện những khối đá được gia công một cách tài tình để giới thiệu văn hóa dân gian của người Igorot.

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 11

Vương quốc đá Igorot là địa điểm tham quan vô cùng thu hút các tín đồ du lịch muốn khám phá cảnh quan địa chất

Session Road là một trong những con đường chính ở thành phố Baguio. Nơi đây tập trung các hoạt động kinh tế, văn hóa của thành phố. Bạn có thể đến đây để khám phá đời sống sinh hoạt của người dân địa phương cùng nhiều điểm tham quan thú vị. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 12

Session Road là một trong những con đường chính ở thành phố Baguio.

Tượng đầu sư tử tại Phố Kennon là một tác phẩm điêu khắc sư tử bằng đá vôi vô cùng ấn tượng. Tượng này được tạo ra bởi nghệ sĩ điêu khắc tài ba Ifugao Anselmo Bayang Day-ag. Tượng đầu sư tử chính là cột mốc đánh dấu cổng vào phía Nam của thành phố Baguio. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 13

Tượng đầu sư tử tại Phố Kennon là một tác phẩm điêu khắc sư tử bằng đá vôi ấn tượng

Trang trại tre này là một khu bảo tồn về tre nổi tiếng tại Baguio mà bạn nên ghé thăm. Bạn sẽ phát hiện một không gian cảnh quan ấn tượng xanh ngát sắc tre cùng nhiều loại cây khác nhau. Điểm này khá khó tìm theo hướng dẫn của Google Maps. Tuy nhiên, nếu đến được đây thì bạn sẽ cảm nhận mọi khó khăn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Không gian cảnh quan ngập tràn sắc xanh của rừng tre sẽ là điểm check-in thú vị dành cho các tín đồ du lịch. 

Khám phá Baguio, nơi cảnh sắc đậm chất thiên nhiên tại Philippines 14

Trang trại tre tại Chủng viện Thánh Francis Xavier là một khu bảo tồn tre nổi tiếng ở Baguio

Baguio là một thành phố xinh đẹp mà bạn nên đến để khám phá khi du lịch Philippines. Đây là điểm đến xứng đáng để bạn xách vali lên và đến ngay Philippines để check-in thành phố xinh đẹp này.