Diện tích: 70.550,19 km2 (27.239,58 dặm vuông Anh)

Dân số: 13,124,737 (cập nhật vào 31 tháng 12 năm 2019)

Múi giờ: UTC+01:00 (CET)

Tọa độ: 49°04′43″B 11°23′08″Đ

Bang Bavaria nằm ở phía Đông Nam nước Đức, ngay trung tâm châu Âu với thủ phủ München hay còn gọi là Munich. Vùng lãnh thổ của Bavaria tiếp giáp Thụy Sỹ, Áo và Cộng hòa Séc, chiếm ⅕ tổng diện tích của Đức nên được biết đến là bang lớn nhất quốc gia này.

Bavaria được ví như trái tim của châu Âu, nơi có những ngôi làng, thị trấn thơ mộng, dãy núi cao kỳ vĩ bao phủ bởi tuyết trắng. Đặt chân đến điểm du lịch này, chào đón bạn là 100.000 công trình hoành tráng với hơn 1.200 bảo tàng và 40 nhà hát lừng danh. Không dừng lại ở cảnh sắc đẹp say đắm lòng người, bang Bavaria còn ôm áp, gìn giữ tinh hoa văn hóa - lịch sử của nhân loại ngay trong lòng nước Đức.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 2

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Bavaria Đức

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 3

Điểm nhấn du lịch tại vùng đất này là những thị trấn cổ xinh đẹp

Hiện có rất nhiều hãng hàng không quốc tế khai thác chuyến bay 2 chiều từ Hà Nội đến Munich. Các hãng Việt Nam như Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng có chặng bay đến bang Bavaria của Đức. Tuy nhiên chưa được cấp phép bay thẳng tới thủ phủ Munich mà sẽ dừng chân tại sân bay quốc Frankfurt trước, sau đó đi tàu ICE với vận tốc hơn 300km/h để đến trung tâm. Nếu muốn ghé thăm những thành phố trên đường đi, MIA.vn gợi ý bạn sử dụng các loại tàu khác với tốc độ chậm và giá rẻ hơn.


Bavaria là bang lớn nhất nước Đức, do đó mạng lưới giao thông nơi đây rất phát triển. Cách phổ biến nhất để di chuyển qua lại giữa các thành phố của Bavaria đó là sử dụng các phương tiện công cộng sau.

Xe lửa: Mạng lưới xe lửa tại Đức nói chung và Bavaria nói riêng rất hiện đại và phát triển. Bạn có thể mua vé “Bayern Ticket” của Deutsche Bahn để di chuyển tới bất kỳ nơi nào tại Bavaria trong 1 ngày, theo nhóm tối đa 5 người.

Xe bus: Đây là phương tiện thông dụng tại Bavaria. Tùy vào điểm đón ở mỗi tiểu bang mà sẽ có những tuyến bus cố định. Bạn có thể kiểm tra thông tin qua website để nắm rõ lịch trình.

Xe điện, S-Bahn, U-bahn: Hệ thống xe điện, S-Bahn, U-bahn giúp dễ dàng di chuyển giữa các thành phố trong bang Bavaria. Nếu du lịch dài ngày, bạn có thể mua vé tuần thay vì vé ngày để tối ưu chi phí.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 4

Bạn có thể sử dụng xe điện, S-Bahn, U-bahn để tham quan qua lại giữa các thành phố Bavaria

Neuschwanstein là tòa lâu đài cuối cùng được xây dựng bởi vua Ludwig II, tọa lạc tại thị trấn Füssen. Nơi đây được mệnh danh là “viên ngọc quý” của vùng Bavaria với kiến trúc thời Trung cổ ấn tượng như bước ra từ các bộ phim hoạt hình của Walt Disney. Từ đỉnh của tòa lâu đài, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Hohenschwangau, xa xa là núi rừng hùng vĩ.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 5

Lâu đài Neuschwanstein sở hữu lối kiến trúc như bước ra từ bộ phim hoạt hình Walt Disney

Lindau

Thị trấn Lindau nằm nép mình ở phía Đông của Bodensee, vào năm 1275 từng là thành phố Hoàng gia Tự do của Đế chế La Mã. Nơi đây gây ấn tượng với những con đường nhỏ quanh co lát đá đẹp mắt, hai bên là dãy nhà cổ kính đầy sắc màu.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 6

Thị trấn Lindau và vẻ đẹp lung linh vào mùa đông

Garmisch Partenkirchen

Garmisch Partenkirchen được sáp nhập từ 2 thị trấn là Garmisch và Partenkirchen vào năm 1935 để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông năm 1936. Với vị trí gần núi Zugspitze, nơi đây được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, yên bình. Điểm đặc sắc của thị trấn này đến từ những ngôi nhà được xây theo kiến trúc Bavaria cổ với bức tường vẽ tranh đẹp mắt.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 7

Garmisch Partenkirchen được sáp nhập từ 2 thị trấn là Garmisch và Partenkirchen

Regensburg

Regensburg là thị trấn đậm chất Trung cổ tọa lạc bên bờ sông Danube, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào tháng 7/2006. Hầu hết các công trình kiến trúc nơi đây vẫn được lưu giữ nguyên vẹn với nét đẹp văn hóa, nghệ thuật độc đáo, thu hút đông đảo khách tham quan.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 8

Thị trấn cổ Regensburg được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào tháng 7/2006

Wurzburg

Thuộc vùng Franconia ở phía Bắc của Bavaria, thị trấn Wurzburg là “cổng vào” của cung đường lãng mạn, nơi quy tụ nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tại thị trấn này, bạn có thể tham quan những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Baroque cùng vô số vườn nho xanh mướt. Wurzburg được biết đến như thủ phủ rượu vang của vùng Franconia.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 9

Wurzburg là thủ phủ rượu vang của vùng Franconia

Dinkelsbühl

Thị trấn Dinkelsbühl 800 tuổi ẩn chứa nét đẹp lịch sử của Bavaria với những ngôi nhà bằng gỗ, tòa tháp kiên cố cùng làn đường quanh co lát đá. Thị trấn nằm ở phía Bắc của cung đường lãng mạn và được bao bọc bởi những bức tường được xây dựng theo lối kiến trúc thời Trung cổ độc đáo.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 10

Thị trấn Dinkelsbühl 800 tuổi ẩn chứa giá trị văn hóa - lịch sử lâu đời của Bavaria

Cung đường lãng mạn nối dài từ thị trấn Wurzburg đến Füssen là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh tại Bavaria như thung lũng Tauber, lâu đài Neuschwanstein hay thị trấn Dinkelsbühl. Tản bộ trên cung đường này, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc thơ mộng đẹp tựa tranh vẽ với hai bên là những công trình kiến trúc lâu đời. Tại đây còn có một tuyến đường được thiết kế dành cho xe đạp để thoải mái vi vu, khám phá.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 11

Cung đường lãng mạn hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của Bavaria Đức

Núi Zugspitze với độ cao 2.962m so với mực nước biển là biểu tượng đầy tự hào của vùng Bavaria nước Đức. Bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi để thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên hòa vào các thị trấn cổ, xa xa là nước Ý tuyệt đẹp.

Vào những ngày trời Đông, núi Zugspitze là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm, hoặc ngồi trên xe ngắm cảnh tuyết rơi trắng xóa bao phủ vùng đất Bavaria qua ô cửa cổ.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 12

Điểm ngắm cảnh trên đỉnh núi Zugspitze

Bavaria nổi tiếng với những hồ nước màu xanh thiên thanh và dòng sông đẹp tựa tranh vẽ. Hầu hết sông, hồ nơi đây đều được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và khung cảnh yên bình của các thị trấn cổ. Một số hồ nước mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan trong chuyến du lịch Bavaria đó là hồ Chiemsee, Tegernsee, Spitzingsee…

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 13

Hồ Chiemsee tại Bavaria với làn nước trong xanh mát mắt

Đây là món xúc xích đặc sản của vùng Bavaria được chế biến từ thịt bê, thịt lợn cùng một số thành phần và gia vị khác. Munich Weißwurst thường được thưởng thức vào buổi sáng như một món ăn nhẹ. Bạn có thể tìm thấy loại xúc xích này ở các khu chợ địa phương hay nhà hàng.


Đùi heo nướng Bayerische Schweinshaxe có nguồn gốc từ văn hóa ẩm thực của người Bayern. Khi ăn cảm nhận được lớp vỏ béo giòn, thường phục vụ kèm với bánh mì, khoai tây nghiền, nước sốt và bắp cải đỏ.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 14

Món đùi heo nướng Bayerische Schweinshaxe thường ăn kèm với khoai tây nghiền

Schweinebraten là món ăn truyền thống của người Bavaria gồm thịt heo quay và bánh bao. Loại thịt dùng để chế biến món này thường được lấy từ vùng cổ, vai hoặc lưng của con heo. Sau khi quay giòn thì thưởng thức với bánh bao và một loại nước sốt sẫm màu làm từ nước luộc thịt và bia đen.


Đây là món tráng miệng du nhập từ Áo có công thức chế biến khá đơn giản từ bột bánh pancake. Bột bánh xốp, mịn sau khi tráng trong chảo, bày ra đĩa sẽ cho thêm hạnh nhân và nho khô tùy chọn và rắc lên chút đường bột. Ăn kèm nước sốt táo, nước ép táo hoặc nước ép mận tẩm rượu.

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 15

Nguyên liệu chính để chế biến nên món Kaiserschmarrn là bột bánh pancake

Nhắc đến ẩm thực Bavaria không thể bỏ qua bia Augustiner đến từ thương hiệu Augustiner lâu đời nhất Munich. Món bia này gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của thủ phủ Munich, do đó không một loại nào có thể so sánh. Nếu đến Bavaria vào tháng 10, bạn sẽ được thưởng thức bia Augustiner thỏa thích tại lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới.

Tháng 1 - tháng 3: nhiệt độ trung bình mỗi buổi sáng là khoảng 2 độ với lượng mưa chiếm 20% thời gian trong tháng 3.

Tháng 4 - tháng 6: thời tiết chấp nhận được, nhiệt độ cao nhất khoảng 22 độ.

Tháng 7 - tháng 9: thời tiết đẹp, ít mưa với nhiệt độ trung bình khoảng 17 độ.

Tháng 10: thời tiết khá ổn, nhiệt độ giảm dần khoảng 13 độ vào sáng sớm.

Tháng 11, tháng 12: thời tiết lạnh, xuất hiện tuyết và nhiệt độ có thể xuống âm.


Hotel Splendid Dollmann: Thierschstraße 49, 80538 Munich, Đức

Anna Hotel: Schützenstraße 1, 80335 Munich, Đức

Hotel Munich Palace: Trogerstraße 21, 81675 Munich, Đức

Hotel Agneshof: Agnesgasse 10, 90403 Nuremberg, Đức

Hotel Elch: Irrerstraße 11, 90403 Nuremberg, Đức

Hotel Victoria: Königstraße 80, 90402 Nuremberg, Đức

Du lịch Bavaria Đức khám phá tinh hoa văn hóa lịch sử của nhân loại 16

Trên đây là một số khách sạn được các bạn có kinh nghiệm du lịch đánh giá tốt

- Một số nơi tại bang Bavaria không chấp nhận thanh toán bằng thẻ, do đó MIA.vn gợi ý bạn nên chuẩn bị lượng tiền mặt vừa đủ khi du lịch.

- Hầu hết các cửa hàng tại Bavaria sẽ đóng cửa vào Chủ Nhật vì đối với người dân nơi đây, cuối tuần là thời gian để nghỉ ngơi.

- Thời tiết của Bavaria thay đổi rất nhanh nên bạn cần tìm hiểu và xem dự báo trước để dễ dàng sắp xếp vali cho chuyến du lịch.

- Nếu có ý định du lịch dài ngày tại Bavaria, hãy đặt phòng khách sạn trước đó từ 1 đến 2 tháng để đảm bảo về điểm lưu trú.

Không chỉ sở hữu diện tích đất liền lớn nhất nước Đức, Bavaria còn gìn giữ nét đẹp lịch sử - văn hóa qua những công trình kiến trúc, nền ẩm thực và lễ hội. Đây xứng đáng là địa điểm được thêm vào cẩm nang du lịch quốc tế của bạn.