Bulgaria là vùng đất được mệnh danh là xứ sở hoa hồng của du lịch Châu Âu. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp đậm chất thiên đường với khung cảnh lãng mạn mang dấu ấn trời Âu. Vậy trước khi xách vali và du lịch Bulgaria, bạn cần phải chuẩn bị điều gì? Đâu là những điểm tham quan ấn tượng nhất tại Bulgaria? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điều đặc biệt này nhé!

Bulgaria là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Châu Âu. Vùng đất này được mệnh danh là xứ sở của hoa hồng với sự phát triển và sản lượng vô cùng lớn của loài hoa này. Sở hữu vẻ đẹp mỹ miều của khu vực Balkan. Thế nhưng, Bulgaria vẫn chưa được nhiều tín đồ du lịch biết đến. Quốc gia này có vẻ đẹp tương đối khép kín và chưa thu hút được nhiều bạn trẻ đến đây.

Tuy nhiên, một khi đến tham quan du lịch Bulgaria, bạn sẽ khám phá được những dấu ấn văn hóa cùng bức tranh phong cảnh vô cùng xinh đẹp của quốc gia này. Vì sự không đông đúc nên hầu như các trải nghiệm du lịch tại Bulgaria của bạn sẽ trở nên trọn vẹn và có giá cả phải chăng hơn.

Bulgaria thu hút không chỉ bởi vẻ đẹp của các thành phố đậm chất kiến trúc Châu Âu, mà nơi đây còn sở hữu những khung cảnh núi non hùng vĩ cùng đại dương bao la. Bên cạnh đó, bạn còn có thể khám phá dấu ấn tôn giáo và văn hóa vô cùn thú vị nhưng chưa được nhiều người biết đến của Bulgaria.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 2

Bulgaria là một quốc gia được mệnh danh là xứ sở của hoa hồng

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 3

Bulgaria thu hút bởi vẻ đẹp của các thành phố đậm chất kiến trúc Châu Âu

Mỗi một mùa, du lịch Bulgaria sẽ sở hữu vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, sau đây là một số khoảng thời gian nhất định trong năm mà bạn có thể cân nhắc khi du lịch Bulgaria.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Đây là thời điểm thích hợp nếu như bạn muốn trải nghiệm du lịch biển. Đồng bằng và vùng biển có nhiệt độ dao động trong khoảng 29 đến 32 độ C, miền núi có thể sẽ mát mẻ hơn.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 10): Thời điểm này khí hậu ở Bulgaria tương đối mát mẻ nhưng cũng không có quá nhiều ánh nắng. Bạn có thể đi bộ đường dài chiêm ngưỡng những tán lá mùa thu bắt đầu ló dạng. Tuy nhiên, mùa thu tại Bulgaria sẽ có những thời điểm khá lạnh với nhiệt độ xuống khoảng 2 độ C.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan Bulgaria vào mùa xuân và mùa đông để tiết kiệm chi phí. Mùa xuân sẽ có thời tiết kha biến động và nhiều sương mù. Mùa đông thì khung cảnh tuyết trắng khá đẹp mắt nhưng bạn sẽ không thể trượt tuyết tại đây. Vì thế, bạn nên cân nhắc nếu muốn tham quan du lịch Bulgaria vào thời điểm này.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 4

Mỗi một mùa, du lịch Bulgaria sẽ sở hữu vẻ đẹp riêng

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 5

Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Bulgaria

Các bạn có thể di chuyển đến Bulgaria từ Việt Nam bằng cách bay đến Sân bay Quốc tế Sofia. Vì chặng bay từ Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh khá dài nên bạn thường phải quá cảnh tại một vài địa điểm trước khi đến với Sofia, Bulgaria. Tùy vào chuyến bay lựa chọn mà bạn có thể quá cảnh tại một vài thành phố như Moscow, Frankfurt, Istanbul, Dubai…

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 6

Các bạn có thể di chuyển đến Bulgaria từ Việt Nam bằng cách bay đến Sân bay Quốc tế Sofia

Hệ thống giao thông công cộng của Bulgaria tương đối phát triển, đặc biệt là thành phố Sofia. Dù được hệ thống hóa một cách hiện đại, thế nhưng giá cả sử dụng các phương tiện này khá phải chăng. Tại Thủ đô Sofia, bạn có thể sử dụng hệ thống tàu điện ngầm với hai tuyến nối trung tâm thành phố và sân bay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng xe lửa hoặc xe buýt công cộng khi du ngoạn tại Thành phố Sofia.

Nếu tham quan các thành phố khác, bạn có thể sử dụng phương tiện xe buýt công cộng với giá vé tầm 1-2 BGN (2024). Bên cạnh đó, phương tiện xe điện cũng khá phổ biến và có mức giá được niêm yết sẵn như nhau.

Ngoài ra, để thuận tiện hơn khi du lịch Bulgaria, bạn có thể mua thẻ đi lại hàng ngày với mức giá khoảng 4 BGN một ngày (2024). Giá vé này được áp dụng tại một vài thành phố lớn ở Bulgaria.

Nếu muốn di chuyển liên tỉnh khi du lịch Bulgaria, bạn có thể sử dụng xe buýt đường dài hoặc tàu hỏa với giá vé cũng khá phải chăng. Theo thông tin cập nhật từ các tín đồ du lịch, bạn không nên lựa chọn di chuyển liên thành phố bằng máy bay vì có rất ít tuyến bay nội địa tại Bulgaria và giá cả cũng khá cao.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 7

Hệ thống giao thông công cộng của Bulgaria tương đối phát triển

Đồng tiền thông dụng nhất tại Bulgaria chính là đồng Lev Bulgaria (BGN). Theo số liệu được cập nhật vào ngày 25/01/2024, 1BGN = 13704 VND. Bạn có thể liên hệ các ngân hàng uy tín để đổi tiền hoặc đổi tại sân bay khi du lịch Bulgaria.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 8

Đồng tiền thông dụng nhất tại Bulgaria chính là đồng Lev Bulgaria (BGN)

Để xin được visa du lịch Bulgaria, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo danh sách sau:

- Hộ chiếu hợp lệ và hộ chiếu cũ (nếu có)

- 2 ảnh thẻ xin visa

- Căn cước công dân và Sổ hộ khẩu

- Hồ sơ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, phiếu lương, đơn xin nghỉ phép…

- Hồ sơ chứng minh thu nhập

- Hồ sơ chứng minh du lịch : lịch trình du lịch, xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng…

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 9

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin visa du lịch Bulgaria

Xứ sở hoa hồng Bulgaria mang một vẻ đẹp lãng mạn và vô cùng thu hút. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm sự lãng mạn ấy thông qua những điểm đến nổi tiếng nhất tại Bulgaria.

Lăng mộ Thracian của Sveshtari là một công trình di sản được UNESCO công nhận và bảo tồn. Lăng mộ này hầu như vẫn giữ được vẻ đẹp vẹn nguyên từ khoảng năm 300 TCN. Chất lượng của các bức phù điêu và các tác phẩm nghệ thuật dù từ thời xa xưa nhưng vẫn sở hữu được nét đẹp tinh xảo.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 10

Lăng mộ Thracian của Sveshtari là một công trình di sản được UNESCO công nhận và bảo tồn

Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất tại Bulgaria. Khi đến đây, bạn sẽ được tham dự các cuộc triển lãm ấn tượng với nhiều hiện vật được chế tác lâu đời. Trong bảo tàng này, rất có thể bạn sẽ phát hiện các sản phẩm trưng bày như dụng cụ phẫu thuật La Mã, bia mộ Hy Lạp hóa…

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 11

Bảo tàng khảo cổ học là một trong những bảo tàng lớn nhất tại Bulgaria

Pháo đài Tsarevets là một biểu tượng lịch sử nổi tiếng của Bulgaria. Công trình này từng là nơi ở của các sa hoàng trong thời kỳ Trung cổ. Hiện tại, Pháo đài Tsarevets chỉ còn lại tàn tích với khoảng 400 ngôi nhà, 18 nhà thờ cùng các cung điện hoàng gia và tảng đá hành quyết.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 12

Pháo đài Tsarevets là một biểu tượng lịch sử nổi tiếng của du lịch Bulgaria

Tu viện Bachkovo là điểm đến cách trung tâm Plovdiv khoảng 30km về phía Nam. Tu viện tráng lệ này được hoàn thành vào năm 1083 với nhiều đường nét trang trí độc đáo. Nổi bật nhất trong quần thể cung điện chính là Nhà thờ Sveta Bogoroditse được xây dựng vào năm 1604 với không gian lung linh sắc màu.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 13

Tu viện Bachkovo với vẻ đẹp tráng lệ cùng không gian bên trong lung linh sắc màu

Nhà thờ Aleksander Nevski là một công trình kiến trúc đầy tự hào không chỉ của Sofia mà còn của Bulgaria. Công trình đồ sộ này được hoàn thiện vào năm 1912 để tưởng nhớ những binh sĩ Nga đã hy sinh khi chiến đấu vì nền độc lập của Bulgaria trong chiến tranh Nga - Thổ (1877 - 1878).

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 14

Nhà thờ Aleksander Nevski là một công trình kiến trúc đầy tự hào không chỉ của Sofia mà còn của Bulgaria

Thị trấn Kazanlak gắn liền với tên gọi xứ sở hoa hồng tại Bulgaria. Đây thực chất là một thung lũng hoa hồng cách thủ đô Sofia khoảng 200 km về hướng đông. Khi đến đây, bạn có thể thưởng lãm cơ sở sản xuất tinh dầu hoa hồng và chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hồng xinh đẹp bất tận.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 15

Thị trấn Kazanlak gắn liền với tên gọi xứ sở hoa hồng tại Bulgaria

Ẩm thực của Bulgaria mang đậm sắc màu của vùng Balkan với những dấu ấn vô cùng đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy những món hầm đặc trưng của vùng Balkan với các nguyên liệu như thịt cừu, dê, gà.

Bên cạnh đó, các món ăn đường phố như kebapche (thịt băm nướng) và banica (bánh phô mai) cũng là món ngon được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du lịch Bulgaria. Ngoài ra, sữa chua và những sản phẩm từ sữa cũng được ưa chuộng khá nhiều tại Bulgaria.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 16

Ẩm thực của Bulgaria mang đậm sắc màu của vùng Balkan với những dấu ấn vô cùng đặc trưng

Bulgaria có đầy đủ các loại hình khách sạn, phòng nghỉ, khu nghỉ dưỡng hoặc ký túc xá. Bạn có thể cân nhắc một số loại hình MIA.vn gợi ý như sau để lựa chọn cho chuyến du lịch Bulgaria sắp tới.

- Ký túc xá dạng 5 đến 8 giường một phòng: thường có giá từ 15 - 25 BGN/đêm (2024). Nếu bạn lựa chọn phòng ký túc xá riêng, giá phòng sẽ là 30 - 60 BGN/đêm (2024). Ưu điểm của loại hình này là giá cả khá phải chăng và có tiện nghi tự phục vụ.

- Khách sạn 2*: Các khách sạn giá bình dân sẽ dao động trong khoảng 50 -100 BGN mỗi đêm. Giá phòng sẽ cao hơn nếu bạn thuê những khách sạn ở khu vực Biển Đen.

- Airbnb: Dịch vụ này phủ sóng khắp nơi tại Bulgaria. Các phòng riêng của khách sạn này sẽ có giá từ 20 - 55 BGN/đêm (2024). Bạn có thể tìm kiếm đa dạng các loại phòng thông qua nền tảng du lịch này.

Du lịch Bulgaria, tìm về bức tranh một thoáng hồng hoa 17

Bulgaria có đầy đủ các loại hình khách sạn, phòng nghỉ, khu nghỉ dưỡng hoặc ký túc xá

Du lịch Bulgaria sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên trong đời. Chúng mình tin rằng, bức tranh du lịch Bulgaria đã được tái hiện một cách chân thực và rõ nét trong bài viết vừa rồi. Đây là một điểm đến mà bạn nên ghé thăm trong chuyến hành trình du lịch Châu Âu sắp tới.