Một trải nghiệm không thể thiếu đối với các tín đồ du lịch Nhật Bản chính là khám phá vùng Chubu. Đây là vùng đất trung tâm của Đảo Honshu với nhiều cảnh quan xinh đẹp cùng thắng tích văn hóa rực rỡ. Vậy khi xách vali lên và thực hiện chuyến hành trình đến với Chubu, bạn cần chuẩn bị điều gì? Đâu là những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất tại Chubu? Hãy cùng MIA.vn thực hiện ngay chuyến đi khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!

Chubu là khu vực trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản với nhiều thắng cảnh xinh đẹp với các dãy núi non trùng điệp và nhiều di sản văn hóa nổi tiếng. Chubu trong tiếng Nhật được hiểu là “ở giữa”. Ý chỉ đây là địa phương có vị trí nằm giữa hai cực Kansai và Kanto của Nhật Bản.

Chubu được chia thành 3 khu vực với 9 tỉnh. Vùng Hokuriku bao gồm 3 tỉnh dạo theo vùng biển Nhật Bản như Fukui, Ishikawa hay Toyama. Vùng Tokai bao gồm các tỉnh ở khu vực phía Nam như Shizuoka, Aichi, Gifu. Vùng Koshinetsu gồm 3 tỉnh Nagano, Yamanashi và Niigata. Mỗi một vùng sẽ có đặc trưng cảnh quan riêng vô cùng thu hút.

Dù sở hữu nhiều thắng cảnh xinh đẹp, thế nhưng Chubu thường chưa được các tín đồ du lịch biết đến như các vùng du lịch khác. Nơi đây thường chỉ được xem là một hành trình trên tuyến đường khám phá các địa điểm nổi tiếng hơn. Thế nhưng, khi vén bức màn du lịch Chubu, bạn sẽ phát hiện được nhiều không gian xinh đẹp và dấu ấn văn hóa trầm tích sâu sắc mà bấy lâu nay các tín đồ du lịch thường xuyên bỏ lỡ.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 2

Chubu là khu vực trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản với nhiều thắng cảnh xinh đẹp

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 3

Chubu sở hữu thắng cảnh hữu tình cùng không gian du lịch đẹp đẽ

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 4

Chubu là vùng đất có những dấu ấn văn hóa rực rỡ

Hầu hết các tỉnh trong khu vực Chubu đều có sân bay nhưng nhìn chung chỉ phục vụ cho nhu cầu di chuyển nội địa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến đây bằng cách bay đến Sân bay Quốc tế Chubu Centrair, cửa ngõ quốc tế lớn thế ba của Nhật Bản.

Chubu cũng là một khu vực không quá hẻo lánh. Nơi đây vẫn có nhịp sống thành phố tương đối phát triển, nên cũng sẽ có nhiều phương tiện công cộng phục vụ cho nhu cầu di chuyển khi tham quan du lịch của bạn. Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, bạn có thể di chuyển tham quan bằng xe buýt, tàu hỏa hoặc bằng phà tùy vào mục đích hoặc nhu cầu tham quan.

Chubu là vùng đất xinh đẹp bao gồm 9 tỉnh thành lớn. Vì thế, nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo nhất xứ sở mặt trời mọc. Vậy đâu là những trải nghiệm đáng giá nhất tại Chubu, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá câu trả lời bạn nhé!

Núi Phú Sĩ sở hữu độ cao 3776 mét so với mực nước biển. Đây chính là đỉnh núi cao nhất ở Nhật Bản và là kết quả của hoạt động núi lửa từ hơn 100.000 năm trước. Đây là một địa điểm tham quan thuộc hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi, Nhật Bản.

Núi Phú Sĩ với phong cảnh rạng rỡ là điểm đến đáng khám phá nhất khi đến với vùng Chubu. Điểm đến này chính là hình ảnh biểu tượng của đất nước mặt trời mọc và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Khi tham quan Núi Phú Sĩ, bạn còn có cơ hội khám phá 20 điểm đến văn hóa trong khu vực này.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 5

Núi Phú Sĩ sở hữu độ cao 3776 mét so với mực nước biển là đỉnh núi cao nhất ở Nhật Bản

Chubu là vùng đất của những di sản thế giới nổi tiếng với vẻ đẹp văn hóa ấn tượng cùng lịch sử mang đậm dấu ấn của đất nước này. Bên cạnh Núi Phú Sĩ, bạn còn có thể tìm thấy Lò phản xạ Nirayama. Di sản thế giới này chính là một phần của địa điểm Cách mạng Công nghiệp Minh Trị Nhật Bản. Cùng với đó, Chubu còn có làng cổ Gokayama với vẻ đẹp mộc mạc bước ra từ những trang truyện cổ tích.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 6

Lò phản xạ Nirayama, một phần của địa điểm Cách mạng Công nghiệp Minh Trị

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 7

Shirakawago là ngôi làng cổ lớn nhất tại Chubu

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 8

Gokayama, làng cổ với vẻ đẹp cổ kính được bảo tồn nhiều năm

Chubu là vùng đất của những lâu đài mang vẻ đẹp văn hóa ấn tượng. Trong số 12 lâu đài nguyên bản còn sót lại trên lãnh thổ Nhật Bản. Bạn có thể phát hiện 3 lâu đài tại Chubu với vẻ đẹp cổ kính.

Lâu đài nổi tiếng nhất phải kể đến Inuyama với vẻ đẹp tráng lệ và là một trong những lâu đài cổ nhất Nhật Bản. Nơi đây còn được chỉ định là báu vật quốc gia của đất nước này. Ngoài ra, Chubu còn có lâu đài Maruoka là điểm ngắm hoa anh đào quen thuộc hay Matsumoto, lâu đài đen với vẻ đẹp huyền bí nằm ở địa phương cùng tên trên nền dãy núi Alps Nhật Bản.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 9

Lâu đài nổi tiếng nhất phải kể đến Inuyama với vẻ đẹp tráng lệ và là một trong những lâu đài cổ nhất Nhật Bản

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 10

Lâu đài Maruoka là điểm ngắm hoa anh đào quen thuộc

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 11

Matsumoto, lâu đài đen với vẻ đẹp huyền bí

Đền thờ Sengen trên Núi Phú Sĩ là một địa điểm văn hóa quen thuộc của các tín đồ du lịch khi đến với Chubu. Đây chính là một trong những biểu tượng văn hóa của hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi. Ngoài ra, Chubu còn có nhiều ngôi đền nổi tiếng như Toyokawa với hàng trăm bức tượng cáo hay Atsusa là 1 trong 3 biểu tượng Hoàng gia Nagoya.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 12

Đền thờ Sengen trên Núi Phú Sĩ là một địa điểm văn hóa quen thuộc của các tín đồ du lịch khi đến với Chubu

Vào mùa đông, khí hậu của Chubu thay đổi khá phức tạp và có tuyết rơi dày đặc ở nhiều khu vực, đặc biệt là quận Koshin'etsu. Đây là thời điểm thích hợp để trải nghiệm các bộ môn thể thao mùa đông tuyệt vời. Bên cạnh địa điểm này. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm những bộ môn thể thao tại khu vực Nagano, nơi từng diễn ra thế vận hội mùa đông hay Yuzawa, địa điểm khá dễ kết nối với Tokyo.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 13

Nagano, nơi từng diễn ra thế vận hội mùa đông

Thiên nhiên của Chubu được đất trời ban cho những dòng suối nước nóng yên ả. Khu vực quanh dãy núi Alps của Chubu có rất nhiều suối nước nóng, nổi tiếng nhất trong đó là Yamanouchi, nơi mà suối nước nóng không chỉ dành cho người mà còn cho khỉ. Ngoài ra, bạn còn thể vừa trải nghiệm vừa tắm suối nước nóng vừa ngắm núi Phú Sĩ tại khu vực Ngũ hồ Fuji hay Hakone ở Kanto.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 14

Thiên nhiên của Chubu được đất trời ban cho những dòng suối nước nóng yên ả

Thiên đường ẩm thực của Chubu sẽ khiến bạn trầm trò bởi sự đa dạng và độc đáo trong từng dấu ấn văn hóa. Đồ ăn tại nơi đây vô cùng đa dạng nhưng cũng sở hữu nhiều đặc trưng riêng với hải sản thơm ngon. Bên cạnh đó, mỗi tỉnh ở Chubu đều có những món mì đặc sản, trong đó có Yamanashi trứ danh quốc tế với món mì Udon.

Ngoài ra, Chubu còn nổi tiếng với món đồ uống trứ danh là rượu sake và trà xanh. Bạn có thể tìm thấy nhiều rượu sake ở 80 nhà máy sản xuất tại tỉnh Nagoya. Nếu là tín đồ của món đồ uống trà xanh, bạn có thể tìm thấy chúng ở trung tâm trà Kakegawa thuộc tỉnh Shizuoka.

Hành trình khám phá Chubu, trung tâm của đảo Honshu Nhật Bản 15

Thiên đường ẩm thực của Chubu sẽ khiến bạn trầm trò bởi sự đa dạng và độc đáo trong từng dấu ấn văn hóa

Chubu là một thiên đường du lịch Nhật Bản với những giá trị văn hóa cốt lõi và cảnh sắc rạng rỡ tươi đẹp. Với những gợi ý được Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn đã có một góc nhìn chân thực nhất về vẻ đẹp của Chubu. Nếu có dịp khám phá du lịch xứ sở mặt trời mọc, hãy dành một phần lịch trình của bạn tìm đến vùng đất rạng rỡ văn hóa này.